ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ ......
  • ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

    ชีวิตคนมันมีเพียงเท่านี้จริงๆครับ เลิกอาฆาตรพยายาบาทและตามจองเวรผมเสียที ไม่ต้องพยายามลอยแพผมให้เสียเวลา เพราะว่าตอนนี้ผมก็ยอมเดินออกมาเองแล้ว จึงไม่ต้องห่วงว่าผมจะไปวุ่นวายกับชีวิตคุณ ไม่ต้องห่วงว่าผมจะไปขวางทางคุณ ทางใครทางมันเถอะครับ มันเบื่อ มันเหนื่อย มันรำคาญ


    ถ้าไม่ชอบผม ก็จงเดินออกไปจากชีวิตผมเถอะครับ ปิดหูปิดตาอย่ารับรู้ อย่าเข้ามาเล่นที่นี่ มันก็จบแล้ว ผมขอร้องนะครับอย่ามาสร้างความวุ่นวายที่นี่อีกต่อไปเลย ผมถอยให้จนหลังพิงฝาแล้ว โปรดอย่าได้รุกไล่เข้ามาอีกต่อไปเลย ผมไม่เคยไปวุ่นวายกับคอกใคร วันนี้ผมใช้ชีวิตอย่างสงบอยู่ในเว็บนี้เพียงเว็บเดียว และผมก็ไม่ได้ทำอาชีพขายหมาแข่งกับใครด้วย วันนี้ผมเพียงแค่ต้องการอนุรักษ์หมาพิตบูลที่มีความสามารถเอาไว้ ผมเสียดาย หากวันหนึ่งมันสูญพันธ์ไปจากเมืองไทย

    ปัจจุบัน หมาพิตบูล มันโดนลืม เพราะมันไม่มีราคา ผมก็อุตส่าห์ชักชวนนำน้องๆที่ชอบหมาแนวนี้จริงๆ ช่วยกันพามันทำกิจกรรม ช่วยกันรณรงค์ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจ เพื่อให้คนเข้าใจว่า คุณค่าของหมาพิตบูลอยู่ที่ไหน และเมื่อจบจากงานเชียงใหม่ ผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมันช่วยจุดประกายให้คนนำสุนัขพิตบูลมาทำกิจกรรมมากขึ้น มันจะได้ช่วยเสริมสร้างมิตรภาพระหว่างคนรักพิตบูลให้ดีขึ้น ตอนนี้กรุงเทพและเชียงใหม่ได้รวมกัน นำสุนัขมาแข่งกันและอีกไม่นานมันจะกลายเป็นประเพณี และมันจะช่วยให้คนอื่นๆได้มีโอกาสเข้าร่วมมากขึ้น

    ผมไม่เข้าใจ จะมาหาเรื่องผมอีกทำไม สิ่งที่ผมทำอยู่มันไม่ดีต่อวงการตรงไหน เมื่อไม่ชอบขี้หน้ากันก็ต่างคนก็ต่างอยุ่มันก็ดีอยู่แล้ว ถ้าเห็นผมได้ดีก็ควรหาทางทำให้ได้ดีกว่าผม ไม่ใช่หาทางทำลายเครดิสผม หรือหากต้องการๆการยอมรับ ก็หมั่นสร้างสมคุณงามความดี เพื่อให้คนเขาจดจำ หากอิจฉาผมก็พยายามทำให้ได้ดีกว่าผม ผมจะได้อิจฉาคุณบ้างมันก็แค่นั้นเอง แต่อย่าใช้วิธีการสกปรกแบบนี้เลยครับ

    จะสมัครมาในชื่ออะไร มันก็คนเดิมๆ กลุ่มเดิมๆ แล้วมันจะได้อะไรขึ้นมาครับ

    ขอบคุณมาก
  • ผมขอสงวนสิทธิ์ที่จะบล๊อค ลบ ใครก็ตามที่ เข้ามาหาเรื่องผมเป็นการเฉพาะ
    ดังนั้นไม่ต้องโวยวาย ไม่ต้องคร่ำครวญ ไม่ต้องมาถามถึงเหตุผล
  • ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว ชื่อกระทู้ดีๆ

    มาเฟียออกมายอมยกธงแล้ว พอเถอะครับ
  • มอบให้เฮียร์
  • แล้ว ณ.วันนี้คุณว่าคุณอยู่จุดไหนล่ะครับ อ่านจากหัวกระทู้แล้วก็พิจารณาตัวเองซะคุณมาร์ค
    บอกตรงๆว่าหลายครั้งผมก็รู้สึกเห็นใจคุณนะครับ แต่คุณก็มักจะหลุดอะไรให้เห็นก่อนทุกครั้ง จริงๆแล้วมีหลายท่านที่พร้อมจะให้โอกาสคุณนะ ลองดูครับพยายามหน่อย ผมว่าคุณทำได้ เอาใจช่วยนะครับ
  • ไม่ต้องมาเห็นใจผม แค่ไม่ต้องมายุ่งกับผมก็พอแล้ว

    ใครดีใครเลว สังคมตัดสินเองครับ
  • ก็เป็นซะแบบเนี้ยะ ผมโพสต์เพราะเห็นใจคุณจริงๆ แต่ก็เอาครับไม่ยุ่งก็ไม่ยุ่ง ขอให้โชคดีนะครับคุณมาร์ค
  • ผมพยายามอยู่สงบ อย่าโยงให้ผมไปทะเลาะกับใคร
    ทุกคนมีศตรูของตัวเอง ในบอร์ดนี้มีโจทย์กันทุกคน
    ผมไม่พอใจ คนที่พยายามโยงประเด็นโยนขี้มาใส่ผม

    วันนี้ผมมีความสุขดีอยู่แล้ว ผมไม่ต้องการมีปัญหากับใคร ผมไม่ต้องการนำปัญหาเข้าบ้าน
    คนที่มีปัญหา ผมก็เลิกคบไปหมดแล้ว ไม่มีความจำเป็นต้องติดต่อกันอีกแล้ว มันจึงไม่ควรมีประเด็นให้ทะเลาะ
    เมื่อต่างคนต่างอยู่ไม่พาดพิงถึงกันปัญหาทุกอย่างมันควรจะจบ อย่าสร้างประเด็นดึงผมเข้าไปอีก
  • ไม่ขอแสดงความคิดเห็นแต่ขออ่านต่อไปคับ คิคิ

    ปล.เป็นกำลังใจให้นะคับ เฮียมาร์ค
  • พี่มาร์ครับ ผมพึ่งเลี้ยงพิทบลูถึงแม้ผมจะไม่รู้จักพี่ แต่สิ่งที่ผมได้จากพี่ก็มีแต่สิ่งดีๆความรู้ต่างๆ ส่วนตัวผมเห็นว่าสิ่งที่ผมได้จากพี่ก็ไม่มีส่วนเลวร้ายตรงไหน ส่วนตัวผมเองก้ขอเป็นกำลังใจเ็กๆให้ครับ
  • ลูกผู้ชายตัวจริงคือพี่มาร์ค สุขุมนิ่ง ไม่รนราน ไม่หาเรื่องใคร เป็นกำลังใจให้พี่มาร์คเสมอนะค่ะ
  • ขอบคุณทุกกำลังใจครับ

    วันนี้ผมมีความสุขกายสบายใจตามอัตภาพ มีครอบครัวที่อบอุ่น มีลูกที่น่ารักและเป็นเด็กดี มีหมาคู่ใจเอาไว้แก้เหงายามเบื่อๆเซ็งๆ ผมพยายามถอนตัวออกจากวงการ ออกงานให้น้อยที่สุด เลือกงานที่จะไป เพื่อลดข้อขัดแย้งทั้งปวง จะได้ใช้ชีวิตอย่างสงบสุข และได้เลี้ยงหมาเพื่อความบันเทิงในยามว่างอย่างแท้จริง

    ผมถึงจุดอิ่มตัวแล้วในเรื่องหมา ผมจึงอยากอยู่อย่างสงบในสังคมเล็กๆแห่งนี้ ผมไม่ความจำเป็นต้องไปหาเรื่องใครหรือไปทะเลาะกับใครอีก ผมไม่ต้องการให้ครอบครัวผมไม่สบายใจ เขาเหนื่อยใจกับวงการนี้มากพอแล้ว ดังนั้นอย่าพยายามลากผมเข้าไปในทุกความขัดแย้ง อย่าเอาชื่อผมไปอ้าง กรรมใครกรรมมัน ไปตามแก้กันเอาเอง ใครทำอะไรไว้ก็ควรรู้อยู่แก่ใจตนเอง ผมลูกผู้ชายพอ หยุดคือหยุด ไม่มีแอบตอด ถ้าอยากทะเลาะผมจะชนตรงๆไม่มีแอบ

    ผมว่าผมพูดชัดเจนขนาดนี้หวังว่าจะเข้าใจและไม่สร้างความวุ่นวายให้ผมอีกนะครับ
  • ผมคนหนึ่งที่อยู่กับพิทบูลมาก็ 10 กว่าปี และเคยเห็นวงการพิทบูลเป็นเหมื่อนหนึ่งเดียวกัน มีกลุ่มต่างๆที่เป็นมิตรกัน มีการโกรธกันบางและเข้าใจกัน แต่วันนี้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ต่างๆก็กำลังทำลายมันด้วยมือท่านเอง ตัวผมเองอยากให้ทุกคนกลับมาคุยกัน ไม่ต้องมองถึงผลประโยช์ ไม่ต้องมองถืงว่าให้ทำอะไรเป็นอย่างไร แต่อยากให้ทุกคนกลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม ด้วยความรักและเป็นห่วงทุกท่านและวงการพิทบูล
  • เป็นกำลังใจให้อีกคนนะครับ
  • ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาแสดงความเห็นอย่างสุภาพชน เป็นกลาง และบนหลักเหตุและผลครับ

    ตอบท่านนัฐ ผมพยายามทำอย่างสุดความสามารถแล้วครับ ผมก็อยากให้วงการนี้เต็มไปด้วยรอยยิ้มและมิตรภาพ ทุกคนมีความสุขไม่เบียดเบียนกัน ไม่เอาเปรียบกัน การทำอะไรมันต้องบนพื้นฐานของความถูกต้อง ตรงไปตรงมา ไม่เล่นพรรคเล่นพวก แต่มันไม่สำเร็จครับ ผมมองไม่เห็นเลยว่ามันจะมีโอกาสไปถึงจุดนั้นได้ สิ่งที่ผมต้องการมันคงมีเพียงในโลกของจินตนาการ ผมอาจจะดูหนังมากไปจึงอินมากไป จนลืมนึกถึงโลกแห่งความเป็นจริง ระบบพวกมากลากไปมันฝังลึกในสังคมไทยมานานแล้ว เพื่อนกันทำอะไรก็ไม่ผิด ถ้าฝ่ายตรงข้ามหรือไม่ใช่พวกทำอะไรก็ผิดหมด แม้แต่สิ่งที่เป็นเรื่องของส่วนรวม วันนี้ผมจึงต้องเลือกเส้นทางนี้ ผมยอมแพ้แล้วครับ

    ไม่มีใครอยากอยู่คนเดียว ไม่มีใครอยากโดดเดี่ยว เพราะผมอยากมีเพื่อน ผมจึงเปิดเว็บนี้ขึ้นมา ที่ผมจัดกิจกรรมก็เพื่อส่งเสริมมิตรภาพ ผมไม่ได้ต้องการสร้างความขัดแย้ง แต่ที่มันเกิดความขัดแย้ง. มันเป็นเพราะคนบางคนเขาแยกไม่ออก ระหว่างเรื่องส่วนรวมกับเเรื่องส่วนตัว

    สำหรับเพื่อน ผมเต็มที่เสมอครับ เฮไหนเฮนั่นได้เลย ไม่ต้องมีสาระก็ได้ สิ่งที่ผมขอมีเพียงอย่างเดียว อะไรที่เป็นเรื่องของส่วนรวม อย่าทำให้ผมอึดอัดหรือลำบากใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การวางตัวในฐานะเจ้าของเว็บ เว็บนี้มันมีคุณค่ามากสำหรับผม มันให้ผมทุกอย่าง ทั้งชื่อเสียง เงินทอง และเกียรติยศ ผมจึงอยากรักษามันไว้ มันคือความภูมิใจ เพราะกว่าจะเดินมาถึงจุดนี้ได้มันต้องฝันฝ่ามาด้วยความยากลำบาก บางคนอาจจะมองว่าแค่เว็บหมาเว็บหนึ่ง แต่สำหรับผมมันไม่ใช่ครับ ผมทำมันด้วยอุดมการณ์ที่อยากยกระดับความคิดของคนเลี้ยงหมาจริงๆ ผมไม่ต้องการให้สังคมภายนอกมองหมาพิตบูลด้วยสายตาที่ดูถูก และผมไม่ได้แบ่งแยกว่าใครสนิทใครไม่สนิท ผมถือว่าทุกคนที่มาเล่นในเว็บนี้เป็นเพื่อนผมทั้งหมด ผมพยายามยึดหลักความถูกต้องมากกว่าถูกใจ เพราะหากผมเอาถูกใจเว็บนี้จะกลายเป็นเว็บร้างคนที่มาเล่นจะมีแต่คนที่มาเพราะผมไม่ขัดใจ


    วันนี้ผมรู้แล้ว ว่าแบบไหนเรียกเพื่อน แบบไหนแค่คนรู้จัก แบบไหนที่ควรอยู่ห่างๆ และผมก็ไม่กลัวหากว่าวันหนึ่งผมต้องยืนอยู่อย่างโดดเดี่ยวครับ
  • พอมันมีผลประโยชน์เข้ามาแฝงก็อย่างนี้แหละ ...ที่ผมอ่านพัวพันต้ังแต่กลุ่ม ยัน โรงงานทำอาหารหมา ประเด็นอาหารหมา นั้นหากทำตลาดกันแนวนี้ สงสัยผู้บริหาร เพ็ดดีกรี โรยัล คานิน แบรนด์ดังต่างประเทศ ฯลฯ ต้องมีอันปวดตับต่อไป ...ว่าแต่ไปทำเขาได้เปล่าน้า........เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ....อืมของยังงี้มันจริง
  • ประเด็นเรื่องอาหารหมานี่ก็เหมือนกัน ผมชัดเจนมาตั้งแต่แรก ก็คือต้องการแย่งส่วนแบ่งการตลาดจากอาหารนอก โดยใช้มาตรการ อาหารดี ราคาถูก ใช้นโยบายราคาเดียวทั่วประเทศ มีบริการส่งฟรี ผมทำเป็นคนแรก เพราะผมเห็นจุดอ่อนของอาหารนอกที่ผมสามารถเจาะได้้้ ดังนั้นเรื่องที่ผมจะไปสกัดใครหรือห้ามใครลืมไปได้เลย มันน่ามีคนเอาผมเป็นแรงบันดาลใจแล้วเดินตามมากกว่า

    ผมไม่มีเซลล์ ทำตลาดผ่านเว็บและอาศัยการบอกต่อเป็นหลัก ก้าวไปอย่างช้าๆแต่มั่นคง ผมเชื่อในพลังของผู้บริโภค หากของดีจริงมันต้องเดินไปได้ ผมจึงไม่จำเป็นต้องทำลายใคร ผมไม่เคยไปเจาะลูกค้าใคร และส่วนมากคนที่โดนตามถล่มจากอาหารไทยด้วยกันเองน่าจะเป็นผมมากกว่า มันน่าเสียดายจริงๆ แทนที่จะช่วยคนไทยด้วยกันสู้กับต่างชาติแต่กลับมาทำลายกันเอง ประเทศถึงไม่เจริญ อยากให้ดูยี่ปุ่นเป็นแบบอย่าง เขาสนับสนุนธุรกิจของญี่ปุ่นด้วยกันเองก่อน แข่งกันพัฒนาคุณภาพแต่เขาไม่ใช้วิธีทำลายกันเองครับ

    ยกตัวอย่างง่ายๆ สมมุติว่ามูลค่าตลาดรวมของนอกต่อปี 1,000 ล้านบาท ผมอาจจะมีส่วนแบ่งอยู่ 5% มันก็เพียง 50 ล้านบาท

    หากมาแย่งตลาดจากผมไป 10%. มันก็แค่ 5 ล้านบาทเท่านนั้น. แต่ถ้าไปแชร์ตลาดจากอาหารนอกได้ แค่ 2%. มันก็ 20 ล้านเข้าไปแล้ว ผมก็ไม่เข้าใจว่าจะมากระจุกกันอยู่ที่นี่ทีเดียวไปทำไม ขยายตลาดไปที่อื่นๆน่าจะง่ายกว่า :-D
  • เอาใจชว้ยครับพี่ :)>-
  • สู้ๆคับพี่อย่าไปคิดมากผมคนนึงที่เป็นสมาชิกเวปพี่ศึกษาการเลี้งพิทบลูก้อเวปพี่มีเพื่อนคู่ใจก้อหาซื้อเวปนี้ถอยออกมาได้คับพี่แต่อย่าออกห่างเพราะผมเชื่อว่าคนเราทำไรยอมรู้อยู่แก่ใจเอาใจช่วยคับผม ปล อยากเป็นส่วนหนึ่งในเวปนี้ต่อไปอยากเอาหมาไปร่วมงานด้วยแต่ไม่มีโอกาสอิอิ
  • ขอบคุณครับ

    พี่มั่นใจว่าที่ผ่านมาได้ถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ แนะวิธีคิด โดยใช้หลักเหตุและผล เพื่อให้คนเลี้ยงหมาอย่างมีความสุข มีโอกาสก็พยายามชักชวนคนมาทำประโยชน์เพื่อตอบแทนแก่สังคมบ้างตามสมควร จนวันนี้ในเว็บเราเต็มไปด้วยคนคุณภาพ ก็ไม่เข้าใจว่าคนที่พยายามทำลายพี่ได้ทำอะไรให้แก่สังคมบ้าง นอกจากมุ่งทำลายฝ่ายตรงข้าม และก็ใช้ระบบพวกมากลากไป จีนลืมนึกถึงความถูกต้อง วันนี้พี่ไม่ได้ขออะไรมากไปกว่าการขอความเป็นส่วนตัวคืน ถ้าไม่สนับสนุนก็ไม่เคยว่า ต่างคนต่างอยู่ และขอให้เลิกตามราวีเท่านั้นเองครับ

    ถ้าแนวทางพี่ไม่ดีคนก็ไม่สนับสนุน แต่ถ้ามันดีคนก็มาร่วมเยอะขึ้น ซึ่งมันก็เป็นคำตอบในตัวมันเองอยู่แล้ว