ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

อย่าเอาความไว้ใจมาทำร้ายกันอีกเลย
  • ขอถามตรงๆนะครับ คุณคิดว่านี่คือวิธีแก้ไขปัญหาที่ถูกต้องเหรอครับคุณมาร์ค
  • ผมรู้สึกว่าผมไม่ได้รับความเป็นธรรม ผมกำลังโดนรุม ทั้งที่ผมพยายามทำเพื่อส่วนรวม ผมไม่ได้ทีทำคอก ไม่ได้ทำฟาร์ม ผมไม่ได้ทำหมาแข่งกับใคร ผมมั่นใจว่าผมบริสุทธิ์ใจ ผมอยากเห็นสังคมนี้มันดีขึ้น เพียงแต่ว่ามันอาจจะไมตรงกับใจใครบางคนเท่านั้น แต่ก็ไม่ควรเล่นกันหนักถึงขนาดนี้ หลายเรื่องมันไม่ได้เกี่ยวเลยก็ยังลากมาด่ามาประจาน ไม่เว้นแม้กระทั่งการทำบุญ และกิจกรรมที่เป็นการช่วยเหลือคนที่กำลังประสบเคราะห์ คุณไม่คิดว่าการทำแบบนั้นมันเกินเลยไปหน่อยหรือ โปรดอย่ามองแต่เพียงในมุมของตนเองครับ

    ที่ผ่านมาครอบครัวผมเดือดร้อนได้รับความอับอาย คนเล่นเว็บมีมากมายที่ได้อ่านข้อความเหล่านั้น และก็มีไม่น้อยที่เป็นลูกค้า มันส่งผลกระทบกับธุรกิจ คนโทรมาสั่งอาหารหมา ก็มักจะถามเรื่องเหล่านี้จากภรรยาผม คุณคิดว่าเขาฟังแล้วจะมีความสุขความสบายใจหรือ ใครไม่เจออย่างผมก็คงไม่รู้สึกอะไร แต่ถ้าเจออย่างผมบ้าง ผมเชื่อว่าไม่มีทางที่จะทนได้อย่างผมแน่นอนครับ
  • แต่แทนที่คุณจะนิ่งปล่อยให้มันผ่านไป แล้วปล่อยให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ คุณกลับเลือกที่จะแตกหัก ขอถามอีกซักหน่อยนะครับว่า คุณได้อะไรจากการฟ้องร้องครับ? คุณได้เพื่อนและพี่น้องกลับมามั๊ย? ธุรกิจของคุณที่ว่าเสียหายจะดีขึ้นมั๊ย? ภรรยาคุณจะสบายใจขึ้นรึเปล่า?
  • ผมไม่ได้มาเสี้ยมนะฮับ แค่ตามมาอ่านเฉยๆ :018:
    แต่ทางนู้นเล่นเรื่องใต้สะดือกันสนุกเลยฮับ

    http://www.asiabully.com/vanilla/discussion/833/ยกมาให้อ่าน/p2
  • อ้าวกระทู้เล่นเรื่องใต้สะดือของป๋า+ป้าโดนอุ้มไปเรียบร้อยแล้วฮะ ~X( ~X(
  • ที่คุณพูดมามันง่าย เพราะคุณไม่ได้เป็นฝ่ายถูกกระทำ คุณคงไม่รู้หรอกว่าสิ่งที่ผมโดนมันเลวร้ายแค่ไหน มันส่งผลกระทบต่อตัวผมและครอบครัวมากน้อยแค่ไหน แต่ปัจจุบันผมทำใจได้หมดแล้ว ผมไม่ได้ต้องการได้ใครกลับคืนมา เพราะถ้าทำกันได้ถึงขนาดนี้แล้วมันก็คงป่วยการที่จะคบกันต่อไป

    ผมไม่ได้เลือกที่จะแตกหัก เพราะมันแตกหักตั้งแต่ตอนที่ผมโดนลากมารุมสกัมไปแล้ว ผมไม่ได้ต้องการอะไรจากการฟ้องร้อง ผมต้องการแค่กอบกู้ศักดิ์ศรีของผมคืนมาเท่านั้น ผมเชื่อว่ากาลเวลามันคงไม่ช่วยพิสูจน์อะไรได้ มีแต่จะทำให้คนเชื่อว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆ คนเข้าใจผิดก็เข้าใจผิดต่อไป และก็คงไม่มีใครมาช่วยแก้ต่างหรืออธิบายแทน เผลอๆอาจจะมีคนแอบสะใจเสียด้วย

    ดังนั้นข้อกล่าวหาทั้งหลายทั้งปวงก็เป็นตราบาปติดตัวผมตลอดไป ซึ่งหากผมไม่ดำเนินการอะไร ปล่อยมันค้างคาไว้แบบนี้มันคงไม่ดีต่อตัวผมแน่ๆ และการนิ่งเฉยก็อาจจะโดนตีความหมายว่าผมยอมรับว่ามันเป็นความจริง คุณความดีที่สู้อุตส่าห์สั่งสมมาก็คงไม่มีเหลือไว้ให้ใครจดจำ ความภาคภูมิใจทั้งหมดที่อยากจะให้คนรุ่นหลังๆได้เดินตามและเอาเป็นแบบอย่าง ก็คงพังทลายตามไปด้วย
  • จบบริบูรณ์
  • ผมสงสัยจังว่าคุณเป็นใคร และคุณเกี่ยวข้องด้วยตรงไหน ในขณะที่คนอื่นๆที่เกี่ยวข้องเขายังไม่เห็นจะเดือดร้อนอะไรเลย ถ้าอ่านจากที่คุณ det_cm เขียนมา ก็ยังแสดงว่ายังมีคนสนุกกับการทำลายผมอยู่ เขาไม่ได้รู้สึกผิดกับสิ่งที่เขาได้ทำลงไปเลย

    และที่ไม่เข้าใจมากที่สุดก็คือ ทำไมคุณถึงมองว่าผมเป็นคนผิดอยู่แค่ฝ่ายเดียว :/
  • มลทิน ที่มาเฟียถูกกล่าวหา ในสังคม คนโจษขานกันทั้งเมือง ว่า.....

    มาเฟีย ....

    เก่งแต่เห่า ไม่มีเหี้ยไรเลย เอาแต่เห่าขู่ื (ตอนนี้ ไม่ขู่ แล้ว ฟ้อง จริง ๆ)

    เวปพิทบูลโซนพัฒนาคนให้เป็นหมาหน้าตัวเมีย (คนที่เข้ามาเล่นเวปนี้ ก็เป็นหมาหน้าตัวเมียสิ)

    แดกค่าคอมนำเข้าหมา วู๊ดดี้ สามสี่แสน เอาเงินไปดาวน์รถ ซ่อมบ้าน(เจ็บมั้ย)

    โกงเงินค่าเข็มขัด โกงเงินทำบุญ (ขู่ว่ามีคลิป ด้วย)

    ตั้ง ABC กอบโกย ผลประโยชน์ จังไร ทำใบเพ็ด ABC= สนับสนุนความจังไร
    (เงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้มา มีบัญชีตรวจสอบได้)

    คุณ TT ลองเอาใจ คุณณัชพล ไปใส่ ใจคุณนะ ว่าทำไม คุณณัชพล ถึงตัดสินใจฟ้อง
  • คุณณัชพล จ้างทนาย ให้เก็บหลักฐาน ตั้งแต่เดือนมกราคม 2555

    image
    ไฟล์แนบ
    mark.jpg 51K
  • เป็นกำลังใจให้นะครับพี่มาร์ค สู้ๆครับพี่
  • พี่มาร์คสู้ๆคับ
  • ใจผมไม่เคยคิดอยากจะค้าความ เพราะมันเสียทั้งเงินและเสียทั้งเวลา นิสัยผมให้อภัยคนมาไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งแล้ว การจะให้อภัยอีกร้อยครั้งพันครั้งก็ไม่มีปัญหา หากว่าเขาไม่ได้มีเจตนาและสำนึกในความผิด แต่คราวนี้มันเล่นกันจนเลยเถิด เอาชื่อเสียงของคนอื่นมาเป็นบันได และผมดูพฤติกรรมคนเหล่านี้แล้ว ไม่เห็นวี่แววของการสำนึกนึกผิด มันยังมีพฤติกรรมทำผิดซ้ำซาก ผมจึงจำเป็นต้องทำครับ

    ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ และขอขอบคุณทุกท่านที่แสดงตนว่าพร้อมจะไปเป็นพยานให้ในชั้นศาลครับ :063:
  • ตึ่งนั๊งเค้าว่า กิงขี้หมา ลีกว่า ค้าความ น่อ เฮียมาร์คน่อ ...
  • ท่านต้น ตั้งแต่เปิดเว็บมา พี่ชักชวนคนให้เลี้ยงหมาด้วยความรัก รับผิดชอบ และไม่สร้างปัญหาแก่สังคม พยายามชวนคนให้นึกถึงส่วนรวม และทำธุรกิจกันอย่างถูกต้องมีจรรยาบรรณ พี่พยามให้ความรู้แก่คน ให้คำแนะนำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ และตลอดเวลาที่อยู่ในวงการนี้พี่ไม่เคยคตโกงใคร แต่กลับมีคนกลุ่มหนึ่งที่มองผลประโยชน์ของตนเองเป็นใหญ่ มีนิสัยเอาแต่ใจตัวเอง เล่นพรรคเล่นพวกและใครขัดใจไม่ได้ รวมตัวพยายามทำลายชื่อเสียงพี่ โดยการใส่ร้ายป้ายสีต่างๆนาๆ พี่ว่าพี่ทนมานานพอสมควรแล้วครับ

    ในโลกออนไลน์ ข่าวสารมันไปเร็วมาก จริงหรือเท็จบางทียังไม่มีการพิสูจน์ แต่คนก็เอาไปลือไปพูดต่อกันแล้ว และมันสร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรง เด็กบางคนชอบโชว์เหนือโชว์เก๋า เพื่อเรียกร้องความสนใจ อยากเด่นอยากดัง ในขณะที่ผู้ใหญ่บางท่านเองก็เห็นผิดเป็นชอบ ลุ่มหลงกับคำยกยอปอปั้น จนลืมนึกถึงความถูกต้อง ไม่กล้านำ ไม่กล้าเปลี่ยนแปลง ไม่กล้าท้วงติง สังคมเราวันนี้จึงเสื่อมลงอย่างน่าตกใจ

    พี่ไม่ได้คาดหวังอะไรมากไปกว่า ทำสังคมเล็กๆแห่งนี้ให้กลายเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ กล้าพูด กล้าคิด กล้าทำ กล้านำเสนอในสิ่งที่ถูกต้อง พี่อยากส่งเสริมการมีจิตสาธารณะ เพื่อให้คนลดความเห็นแก่ตัวลงบ้าง กล้าสู้กับความไม่ถูกต้อง กล้าเสียสละในผลประโยชน์ส่วนตัว เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้สังคมอื่นได้เดินตามครับ
  • การวางเฉย ต่อคนที่ทำผิด ก็ถือเป็นการส่งเสริม ให้เค้าทำผิดต่อไป

    การตอบโต้ ทางกฏหมาย เมื่อหลีกเลี่ยงไม่ได้ น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เมื่อเทียบกับการกระทำ หยาบต่ำอย่างอื่น หรือการตอบโต้ด้วยตัวอักษรผ่านเนต

    การโพสข้อความบน Internet ถือเป็นการหมิ่นประมาทในที่สาธารณะ พี่ไปเปิด เจอที่ สุไหงโกลก ก็ฟ้องที่สุไหงโกลก พี่ไปเปิดเจอที่ แม่สาย เชียงราย ก็ไปฟ้องได้ที่เชียงราย ไปเปิดที่ อุบล ที่ ทองผาภูมิ กาญฯ ก็ฟ้องที่นั่น

    เอาภาคละ 3-4 จังหวัด ก็พอละครับ... จะได้ หลาบจำ คิด ก่อนโพส กันบ้าง...
  • การคุยกับคนที่ไม่คุยด้วยเหตุผลมันเสียเวลาและเปล่าประโยชน์จริงๆ ไม่ว่าเหตุผลเราจะดีแค่ไหนเขาก็ไม่มีทางฟัง คนบางคนก็สนุกกับการพูดให้คนอื่นเสียหาย คำแต่ละคำที่พูดออกมาก็ต้องการแค่ความสะใจจริงเท็จแค่ไหนก็ไม่สน และมีหลายคนที่ชอบด่าผมโชว์ออกสื่อ เขาคงคิดว่าเท่ห์ได้กลายเป็นฮีโร่ :p

    ตอนนี้ก็เห็นๆกันอยู่ วันที่รักกันก็ชื่นชมกัน พอแตกคอกันก็ด่ากัน สังคมข้างนอกทุกวันนี้มันเป็นแบบนี้ผมจึงเบื่อ ขออยู่แบบสงบๆในนี้ที่เดียวน่าจะดีกว่า ใครไม่เห็นด้วย ใครไม่สนับสนุนก็อย่าเข้ามา ต่อไปจะได้ไม่ต้องกรณีกระทบกระทั่งกันอีก
  • image
    ไฟล์แนบ
    tuyA.jpg 34K
  • ตอนนี้กลุ่มที่เป็นศัตรูกับป๋ามาร์คกำลังได้รับผลกรรมตามสนอง กลุ่มของพวกมันกำลังแตกไปที่ละคน
  • งานที่แล้วก็กร่อย คนน้อยมาก
  • ชายจีนคนหนึ่งแบกถังน้ำสองใบไว้บนบ่าเพื่อไปตักน้ำที่ริมลำธาร

    ถังน้ำใบหนึ่งมีรอยแตก

    ในขณะที่อีกใบหนึ่งไร้รอยตำหนิ และสามารถบรรจุน้ำกลับมาได้เต็มถัง

    แต่ด้วยระยะทางอันยาวไกล จากลำธารกลับสู่บ้าน

    จึงทำให้น้ำที่อยู่ในถังใบที่มีรอยแตกเหลืออยู่เพียงครึ่งเดียว

    เหตุการณ์ทั้งหมดนี้ดำเนินมาเป็นเวลา 2 ปีเต็มที่คนตักน้ำสามารถตักน้ำกลับมาบ้านได้หนึ่งถังครึ่ง

    ซึ่งแน่นอนว่าถังน้ำใบที่ไม่มีตำหนิจะรู้สึกภาคภูมิใจ ในผลงานเป็นอย่างยิ่ง

    ในขณะเดียวกันถังน้ำที่มีรอยแตกก็รู้สึก อับอายต่อความบกพร่องของตัวเอง

    มันรู้สึกโศกเศร้ากับการที่มันสามารถทำหน้าที่ได้เพียงครึ่งเดียวของจุดประสงค์ ที่มันถูกสร้างขึ้นมา

    หลังจากเวลา 2 ปี ที่ถังน้ำที่มีรอยแตกมองว่าเป็นความล้มเหลวอันขมขื่น

    วันหนึ่งที่ข้างลำธาร มันได้พูดกับคนตักน้ำว่า

    'ข้ารู้สึกอับอายตัวเองเป็นเพราะรอยแตกที่ด้านข้างของตัวข้า

    ทำให้น้ำที่อยู่ข้างในไหลออกมาตลอดเส้นทางที่กลับไปยังบ้านของท่าน'

    คนตักน้ำตอบว่า 'เจ้าเคยสังเกตหรือไม่ว่ามีดอกไม้เบ่งบานอยู่ตลอดเส้นทางในด้านของเจ้า

    แต่กลับไม่มีดอกไม้อยู่เลยในอีกด้านหนึ่ง

    เพราะข้ารู้ว่าเจ้ามีรอยแตกอยู่ ข้าจึงได้หว่านเมล็ดพันธุ์ดอกไม้ลงข้างทางเดินด้านของเจ้า

    และทุกวันที่เราเดินกลับ ... เจ้าก็เป็นผู้รดน้ำให้กับเมล็ดพันธุ์เหล่านั้น

    เป็นเวลา 2 ปี ที่ข้าสามารถที่จะเก็บดอกไม้สวย ๆ เหล่านั้นกลับมาแต่งโต๊ะกินข้าว

    ถ้าหากปราศจากเจ้าที่เป็นเจ้าแบบนี้แล้ว ... เราก็คงไม่อาจได้รับความสวยงามแบบนี้ได้'

    คนเราแต่ละคนย่อมมีข้อบกพร่องที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง

    แต่รอยตำหนิและข้อบกพร่องที่เราแต่ละคนมีนั้น

    อาจช่วยทำให้การอยู่ร่วมกันของเราน่าสนใจ และกลายเป็นบำเหน็จรางวัลของชีวิตได้

    สิ่งที่ต้องทำก็เพียงแค่ยอมรับคนแต่ละคนในแบบที่เขาเป็น

    และมองหาสิ่งที่ดีที่สุดในตัวของพวกเขาเหล่านั้นเท่านั้นเอง


    มองโลกหลายๆ ด้าน เพราะคนเราไม่ได้มีแต่ข้อเสียเท่านั้น

    image
    ไฟล์แนบ
    water.jpg 42K
  • image


    image


    image
    ไฟล์แนบ
    mafia.jpg 80K
    friendA.jpg 121K
    friendB.jpg 177K
    mafia.jpg 80K
  • เพื่อนบางคน แค่ขัดใจเรื่องหมา แค่ไม่ตามใจ ไม่เออออในสิ่งที่เขาต้องการ มันเล่นผมซะเละเทะ ด่าผมเพื่อโชว์พลังอวดชาวบ้านก็มี พยายามใส่ร้ายป้ายสี ทำลายชื่อเสียง ทำลายความน่าเชื่อถือ ใช้สารพัดวิธีเพียงเพื่อทำลายผมให้ย่อยยับ เรื่องบางเรื่องผมไม่อยากเชื่อว่ากล้าที่จะขุดเอามาเล่น ไม่รู้จักแยกแยะว่าอะไรคือเรื่องส่วนตัวอะไรคือเรื่องของส่วนรวม ยามดีกันอะไรก็ดีไปหมด แต่พอไม่ถูกใจทำอะไรก็ผิดไปหมด ทั้งที่สิ่งที่ผมพยายามทำให้มันล้วนแต่เป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยส่วนรวมแท้ๆ มีเพื่อนแบบนี้มีหมาดีกว่า

    วันนี้เวลามันก็ช่วยพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ใครมีพฤติกรรมเป็นอย่างไร ใครที่รวมตัวกันเพียงเพราะผลประโยชน์ และยามที่ผลประโยชน์ไม่ลงตัว มันเกิดอะไรขึ้น แต่ผมคงไม่กลับไปอยู่ที่จุดนั้นอีกแล้ว ผมเบื่อการฟังคำพูดที่ลืนหู ผมเบื่อมิตรภาพที่เกิดขึ้นมาเพราะผลประโยชน์ลงตัว สังคมนี้หากเราไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง ไม่กล้าที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้อง ขาดอุดมการณ์ มันก็คงวนเวียนอยู่แบบนี้

    และผมก็มั่นใจว่า ตั้งแต่ทำเว็บนี้มา ผมไม่เคยโกงเงินใคร ไม่เคยเรียกร้องผลประโยชน์จากใคร ผมมีแต่จะหาทางทำอะไรตอบแทนคืนสู่สังคมมากกว่า มันจึงเป็นสิ่งที่ผมภาคภูมิใจมากที่สุด ผมจึงต้องการรักษาจิตวิณญานของมันไว้ และที่ผ่านๆมาเว็บนี้ก็ได้สร้างสรรค์สิ่งดีๆตอบแทนแก่สังคมไม่น้อยเลย ผมมั่นใจว่าเว็บนี้ได้รับความนิยมเพราะมันเป็นเว็บคุณภาพ มันไม่ได้เป็นเว็บที่ทำมาเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง แต่มันคือเว็บที่ให้ความเท่าเทียมแก่ทุกคอก ทุกคน โดยไม่มีการกีดกันใคร ผมเองก็มั่นใจว่าวางตัวได้เหมะสมพอสมควร ความรู้ประสบการณ์มี่มีอยู่ ไม่เคยกั๊กไม่เคยหวง อะไรที่ถ่ายทอดออกไปแล้วคนอื่นได้ประโยชน์ก็ไม่เคยหวง ยินดีที่จะแบ่งปันให้ตลอด วันนี้ผมอาจจะเหงานิดหน่อยแต่มันก็แลกมาด้วยความสงบและเวลาให้ครอบครัวมากขึ้น

    อยากฝากคนที่ได้เข้ามาอ่าน การให้การสนับสนุนคนที่เข้ามาวงการนี้เพื่อประโยชน์ของตนเอง การสนับสนุนคนเห็นแก่ตัว เล่นพรรคเล่นพวก มันก็คือการยอมรับว่าสิ่งที่เขาทำมันถูกต้องเหมาะสมดีแล้ว วันข้างหน้าหากเกิดอะไรขึ้นก็อย่าโทษใคร ขอให้โทษตนเอง

    ขอบคุณป้าที่เอาสิ่งดีๆมาให้อ่านครับ :-D
  • ชอบบทความป้าพรครับ ชายจีน...

    เป็นกำลังใจให้ครับป๋า
  • image
    ไฟล์แนบ
    ว.วชิรเมธี.jpg 112K
  • ทำอย่างไรได้อย่างนั้นครับ ผมมีความเชื่อแบบนี้ เเต่ปัจจุบันนี้ ทำดีเสมอตัว ทำชั่วเสมอตีนครับ
  • เด็ก.กบินทร์.กลุ่มวังไม้แดง.ชลบุรี.จะคอยเป็นกำลังใจช่วย.ป๋ามาร์ค.คับ
  • มีรายการเปิดโปงความชั่วกันในเฟสบุคแล้วฮ่ะ :-ss :-@
  • เรื่องราวเป็นอย่างไร เล่าให้ฟังบ้างซิครับ :p

    อยากรู้ตอนจบว่าจะเป็นอย่างไร ใครคือไอ้โม่งหลังฉากหนอ อยากเห็นโฉมหน้าของมันจัง :/
  • ตั้งใจทำหน้าที่ต่อไปครับ เพื่อร้อยยิ้มของสังคมเรา
  • กัดกันเรื่องโกงเงินงานหมากันฮ่ะ :-((
  • ถ้าทำอะไรด้วยจิตสาธารณะและมองตรงที่ประโยชน์ของส่วนรวม มันก็จะไม่มีปัญหา แต่ถ้าอิงผลประโยชน์ที่ตนเองได้รับมากเกินไป มันก็จะมี กรณี มึงได้กูเสีย มึงเอาเปรียบกูเสียเปรียบ และท้ายสุดก็จบลงด้วยความขัดแย้ง

    น่าเสียดายมิตรภาพระหว่างกันจริงๆ หมาช่วยเป็นสื่อนำพาให้มารู้จักกัน แต่คนกลับรักษามันไว้ไม่ได้ :002: