ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สุนัข เกรฮาวน์ คับ
  • โทดนะคับ
    มีใครสนใจสุนัขพันธ์ เกรฮาวน์ บ้างคับ
    ถ้าสนใจโทร 084-074-9267 เอ็มคับ
  • เริ่มต้นที่ 50000 คับ
  • นี่รูปนะครับ


    image
    image
    image
    image
    ไฟล์แนบ
    5.jpg 46K
    6.jpg 47K
    7.jpg 44K
    8.jpg 43K
  • ไม่ใช่เกรฮาวแน่นอนคับ นี่คือวิพเพทชัวๆ
  • สวยดีคับ แต่ราคาแรงไปสำหรับวิพเพท
    ตัวผู้หรือตัวเมียคับ พ่อแม่เป็นใครคับมีใบเพ็ดรึป่าว

  • image
    ตัวล่างสุดคืออิตาเลี่ยนเกรฮาว มีขายที่หนองโพฟาร์มราชบุรีราคาประมาณหมื่อกว่าๆ
    ตัวกลางคือวิพเพท คลินิคสัตว์ที่นนทบุรีเลี้ยงไว้เยอะมาก และก็มีประกวดอยู่แต่ราคาหมาประกวดของเค้าประมาณ50-60kละคับ
    ส่วนตัวบนสุดคือเกรฮาว ราคาไม่ทราบแต่ว่าคงแพงอยู่นะเพราะไม่มีบรีดเดอในไทยสักคน เห็นเลี้ยงกันอยู่สองสามคนแต่ไม่ได้เลี้ยงไว้ขาย

    ไฟล์แนบ
    greyhound-whippet-ig.jpg 31K
  • พีxinal มันพีเศษตรงไหนหรอครับถึงแพงจัง

  • ผมเคยได้ยินมาว่า สุนัขพันธ์เกรฮาว วิ่งเร็วมากกกกกก

    ปลาดเปรียว ว่องไว
  • ดูหุ่นสิ คิดว่า ดีเซมโบลท์
  • คอนเฟิมว่าวิปเพทชัว ไม่ใช่เกรย์ฮาวราคาเริ่มต้นที่50000น่าจะมีใบเพดดีกรีนะ เเล้วรูปพ่อเเม่สุนัขควรถ่ายมาให้ดูตามกติกาการขายที่ถูกต้อง
  • อย่างที่คุณJersey บอกคับ ราคาระดับนี้ต้องผ่านการประกวดรึไม่ก็ต้องมีพ่อแม่ประกวด แน่นอนต้องมีใบเพ็ด ถ้าไม่มีคุณสมบัติหรือหลักฐานที่ว่า ผมว่าไม่ควรซื้ออย่างยิ่ง

    ส่วนเรื่องความแตกต่างระหว่างเกรฮาวกับวิพเพทนอกจากเรื่องขนาดที่ต่างกันมากก็น่าจะเป็นเรื่องความเร็ว เกรฮาวนั้นวิ่งเร็วที่สุดก็จิงแต่เพราะตัวใหญ่จึงต้องใช้เวลาออกตัวนานกว่าจะเร่งความเร็วได้สูงสุด

    วิพเพทมีความคล่องตัวและเร่งสปีดสูงสุดได้ภายในไม่กี่วิแต่เพราะตัวเล็กปอดเล็กจึงวิ่งได้ในระยะทางที่สั้นมากๆ

    ถ้าผมจำไม่ผิดสายพันฮาวนอกจากจะมีรูปร่างที่ผอมบางแล้วยังมีความพิเศษอีกอย่างคือเลือดที่มีเม็ดเลือดแดงจำนวนมากทำให้เมื่อสามารถสูบฉีดเลือดไปทั่วร่างกายแล้วมีพลังงานสะสมไปไว้ใช้ในการวิ่งที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

    วิพเพทมีจุดเด่นอีกอย่างคือ มีสองบุคลิค เหมาะกับคนทุกประเภท เพราะเป็นนักกีฬาตัวยงสำหรับคนที่ชอบเอาท์ดอร์ และฝรั่งชอบเรียกมันว่า เจ้ามันฝรั่งบนโซฟา เพราะมันสามารถนอนหลับบนโซฟาได้ทั้งวันทั้งคืนในวันหยุดเหมาะสำหรับคนที่ชอบนอนเกรือกกลิ้งดูทีวีอยู่บ้าน

    โดยส่วนตัวแล้วผมชอบสายพันฮาวเอามากๆ มากพอๆกับพิทบูล ที่บ้านผมมีวิพเพท กับพิทบูล และก็สนใจอยากได้เกรฮาวอยู่เหมือนกันแต่เมืองไทยไม่มีบรีดเดอคับ


    ขอแชร์ประสบการนิดนึง เมื่อประมาณกลางปีที่แล้วผมไปเที่ยวงานสุนัข มีโชวสุนัขแปลกๆ หมาป่าผสมสุนัขเลี้ยงก็มีแต่จำชื่อไม่ได้ละ มีงานลากของพิทบูลด้วยมั้ง และผมก็ไปเจอบูธจำหน่ายสุนัขมากมาย มีสุนัขนำเข้าด้วย อย่างทิเบทันมัสตีฟ แต่สะดุดตาผมสำหรับคนชอบฮาวอย่างผมคือ สุนัขพันฮาวสามตัวอยู่ในกรง ในบูธที่ชื่อว่า เวิลไวเพท คนขายเค้าบอกว่าเป็นสุนัขเกรฮาวนำเข้ามาจากฮ่องกง ขายตัวละ18000บาท

    ขอบอกก่อนว่าก่อนจะมางานนี้ผมไปเยี่ยมอากงที่ฮ่องกงมาและไม่พลาดที่จะไปเดินเล่นตลาดขายสัตวเลี้ยงที่ฮ่องกงมาเช่นกัน ผมตะเวณเดินถามทุกร้านที่ขายสุนัขในหลายย่านทั่วเกาะฮ่องกงแต่เจอแค่วิพเพท ราคาคิดเป็นเงินไทยก็มีตั้งแต่20000-36000บาท

    ผมเดินดูอยู่ที่บูธสักพักก็ขอพี่เค้าเอาออกมาเล่น แต่ตัวมันผอมมากผมเลยขอยืมไปตรวจที่บูธ โพลีคลีนิค ซึ่งเจ้าของคือคุณหมออารยาเค้าเลี้ยงเกรฮาว แท้ๆ ขอย้ำว่าเกรฮาวแท้ๆไว้หลายตัวอยู่เหมือนกัน ผมนำไปให้หมอตรวจดูว่าเป็นเกรฮาวจิงรึป่าว แต่หมอแกไม่อยุ่อยู่แต่ลูกเค้า แต่กเค้าก็ยืนยันนะว่ามันไม่ใช่เกรฮาว และที่สำคัญเป็นหวัดอยู่ด้วย

    ผมตัดสินใจนำไปคืนและสอบถามกับคนขายว่าถ้าจะซื้อเนี่ยจะมีใบเพ็ดไม๊ เค้าตอบว่าเดี๋ยวส่งให้หลังงานเลิกสามวัน แต่ไม่ใช่ใบเพ็ดนะเป็นแค่ใบตรวจโรคจากทางประเทศฮ่องกง แต่ถ้าอยากได้ใบเพ็ดจิงๆละก็ พี่เค้ามีคนรู้จักเลี้ยงเกรฮาวอยู่เดี๋ยวให้เค้าปลอมว่าเป็นพ่อแม่ของเจ้าตัวนี้ให้

    ผมว่าถ้าหลายๆคนได้ยินเหมือนผม ก็คงไม่อยากสนับสนุนคนขายหมาประเภทนี้แน่นอน

    หลังจากนั้นผมก็มาใหม่ในวันรุ่งขึ้น และแวะไปดูที่บูธปรากดว่าเค้าขายไปแล้ว ผมจึงนึกสงสารคนที่โดนหลอกเอามากๆ

    ในต่างประเทศสุนัขพันวิพเพทกับเกรฮาวมีเกลื่อนกลาดพอๆกับหมาวัดเนี่ยละคับ ฝรั่งเค้าชอบกันมาก
    ที่สำคัญคือ ขนเงางามเนียนเลยละ ไม่มีกลิ่นสาบสุนัข ฉลาด แต่เจ้าเล่ เป็นนักกีฬา แต่ก็ขี้เกียจ สายตาดีมากๆๆ แมลงวัน ยุง จิ้งจก หายเรียบ
  • ถึงแม้ว่าวิพเพทจะสามารถนอนได้ทั้งวันเลี้ยงไว้ในอาพาเม้นได้ แต่จิงๆแล้วมันต้องการการออกกำลังกายมากพอๆกับพิทบูลเลยทีเดียว

    ใครที่คิดจะเลี้ยงต้องมีเวลาพาไปวิ่งเช่นกัน และต้องมีสนามแบบปิดมิดชิดห้ามมีรถผ่านเพราะอาจชน และต้องกว้างมากๆพอจะให้มันวิ่งเล่นได้อย่างปลอดภัย

    วิพเพทมีผิวที่บางมาก ผิวถลอกเป็นแผลง่ายมากถ้าเจ้าของไม่ดูแล ต้องตรวจดูอุ้งเท้าตลอดเพราะวิ่งเยอะ และต้องระวังกระดูกเพราะกล้ามเนื้อบริเวณขาบางกว่าสุนัขพันอื่น

    และคุณต้องมีเงิน เพราะสัตว์แพทที่เข้าใจสายพันฮาวยังมีน้อยมาก คุณจำเป็นต้องมีทุนมากพอที่จะพาไปหาสัตวแพทเฉพาะทางดีกว่าไปหาคลีนิคสัตวข้างบ้าน

    สุดท้ายคือต้องมีความรู้ทางสายพัน ควรศึกษาให้ดีก่อนซื้อ และศึกษาบรีดเดอด้วย

    ใครที่ไม่มีคุณสมบัติที่กล่าวมาอย่าเลี้ยงเลยคับ ผมสงสารหมา



    ขอแนะนำเจ้าของกระทู้อีกอย่างนะคับ ว่าวิพเพทเป็นสุนัขที่ขี้ตกใจ ขี้รแวง และรกเอามากๆ ถ้ามันตกใจอาจจะวิ่งหนีด้วยความรวดเร็ว ซึ่งอาจกระชากโซ่จนทำให้คอยาวๆที่บอบบางมันบาดเจ็บได้ อย่างน้อยก็หาปลอกคอดีๆให้มันใส่หน่อยคับ เล่นโซ่เพรียวๆอันตรายมากคับ และควรศึกษาสายพันให้ดีก่อนนำมาขาย อย่างน้อยคุณจะได้ไม่ต้องมีเรื่องบาดหมางกับลูกค้า

    ผมอยากเห็นใบเพ็ด และหลักฐานที่ว่าผ่านการประกวดหน่อยคับ เพราะผมก็สนใจอยู่นะแต่ราคาแรงซ์
  • เคยสนใจอลาสกัน มาลามิวท์ของทางเวิลไวเพทอยู่ช่วงหนึ่ง ดีน่ะที่ไม่ได้ซื้อ
  • Xinal ข้อมูลเยี่ยมมากเลยคับ เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังมองหาสุนัขพันธุ์วิพเพทและเกรย์ฮาวน์
  • Juicy
    Xinal ข้อมูลเยี่ยมมากเลยคับ เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังมองหาสุนัขพันธุ์วิพเพทและเกรย์ฮาวน์

    เห็นด้วยทุกประการ จขกท ต้องทำงานหนักแล้วครับ
  • ขอบคุณคับ เพราะก่อนผมจะเลี้ยงสุนัขสักตัวผมค้นหาข้อมูลนอกจากในเวบแล้วผมยังตะเวนถามหาบรีดเดอหรือคนที่เลี้ยงหรือแม้กระทั่งในคลินิคเพื่อศึกษาและเข้าใจในตัวเค้า

    อันนี้เอามาเล่าสู่กันฟังนะ

    สำหรับสุนัขพันฮาว คนไทยยังมีความเข้าใจในตัวเค้าน้อยมาก อย่างมากก็รู้แค่เป็นสุนัขวิ่งแข่ง ในต่างประเทศนั้นสุนัขเกรฮาวจำนวนมากเอาไปวิ่งแข่งกันก็จิงอยู่ แต่หลังจากที่มันวิ่งแพ้ หรืออายุเยอะ ปลดเกษียนแล้ว สุนัขเหล่านั้นจะถูกกำจัดคับ

    และเชื่อไม๊คับว่าสุนัขที่เพียง4-6ขวบก็ถูกปลดเกษียนแล้ว หลังจากนั้นจะไปอยู่ไหนละ? สถานสงเคราะรอคนมารับเลี้ยงคับ และมีสุนัขจำนวนเพียงน้อยนิดเท่านั้นที่มีคนมารับเลี้ยง เนื่องจากว่า ตลอดชีวิต6ปีของมันไม่เคยเข้าสังคมเลยคับ ตื่นมาก็เดินบนลู่วิ่ง กินอาหาร ว่ายน้ำ วิ่งเป็นวงกลม วิ่งบนสนาม แล้วกลับมาเดินบนลู่วิ่งต่อ ก่อนจะกลับมากิน ข้าวแล้วเข้ากรงนอน เกรฮาวสามารถนอนอยู่ในบ้านได้ทั้งวันก็จิงอยู่แต่เนื่องจากมันไม่เคยเข้าสังคมรึมีชีวิตเหมือนสุนัขบ้านตัวอื่นจึงเป็นการยากมากที่จะเลี้ยงตอนอายุเยอะแล้ว

    ถ้าเทียบกับสุนัขที่ถูกกำจัดแล้วละก็มีจำนวนเยอะกว่ามาก บางทีก็ส่งซากสุนัขไปที่ประเทศเพื่อนบ้านเราเพื่อปรุงเป็นอาหารด้วย

    ที่พูดมานี่ไม่ได้ต้องการให้พ่อค้าหัวสัยนำเข้ามาเพาะขาย ตามเทรนเหมือนชิวาว่า ไซบีเลี่ยนที่เห็นกันเกลื่อนกลาด อราสกัน ทิเบตัน เพราะยังมีสุนัขเกรฮาวนับหมื่นนับแสนตัวทั่วโลกที่รอการช่วยเหลือ หรือบริจาคอยู่ ถ้าชอบหลือรักในสายพันนี้จิงๆก็ช่วยบริจาคหรือ ถ้าอดใจไม่ได้จิงๆก็นำเข้ามาเองจากบรีดเดอในต่้างประเทศดีกว่า(ผมขอซื้อด้วยตัวหนึ่ง^^) อย่าไปสนับสนุนพ่อค้าที่ผมได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้เลย(รู้สึกเมื่อก่อนจะเปลี่ยนชื่อร้านมาทีหนึ่งแล้วแต่จำไม่ได้ คงเพราะไปต้มลูกค้าซะเปื่อยเลยเปลี่ยนชื่อหนีมั้ง ต้องระวังเจ้าของร้านหน้าเหมือนอาแป๊ะจีน กับลูกน้องมีรอยสัก)
  • =D> ขออีกทีเถิดครับ

    คนที่คิดจะรับผิดชอบชีวิตผู้อื่นได้มันต้องอย่างนี้ =D>
  • ต้องขอโทษด้วยนะครับ
    เดี๋ยวจะเอาหลักฐาน(ใบเพ็ด)มาให้ชมกันนะครับ
    ต้องขอโทษจริงๆครับ
  • มาดูตัวเป็นๆได้ที่ ร้าน ccn ชัยนำโชคครับ
    อยู่ที่ตลาดปลา จตุจักร