ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เป็นพิตบูลผิดนักหรือไง
  • แค่น้อยใจเฉยๆ พิตบูลถามว่าไม่ล่าม ไม่นอนกรง จะให้เลี้ยงปล่อยเล่นเป็นฝูงได้หรือไง พอดีมีเหตุนิดหน่อยเลยเก็บมาเล่าให้ฟัง บ้านผมมีพื้นที่กว้างมากพอสมควรเป็นสัดส่วนทุกอย่างรั้วรอบคอบชิดแต่บังเอิญหรือความซวยไม่แน่ใจร้อยวันพันปีไม่เคยมีหมานักล่าพเนจรพลัดหลงเข้ามาวันนี้มันนึกสนุกยังไงไม่รู้ดันว่ายน้ำข้ามคลองทะลึ่งมุดรั้วที่บ้านเข้ามาทั้งๆที่คลองแม่งก็ขวางข้ามมาก็เจอรั้วกั้นอีกไม่วายยังรอดเข้ามาได้เหตุผลติดสัดตามตัวเมียมาเป็นฝูงความซวยเลยมาเยือนที่บ้านผมจะเอ๋เข้ากับหนุ่มน้อยที่บ้านพอดีเกิดการชุลมุนกันพักใหญ่ในจังหวะที่ผมไม่อยู่บ้านไปทำงาน อยู่แต่ญาติที่เพิ่งมาจากต่างจังหวัด แรกเริ่มเดิมทีหนุ่มน้อยน่ารักนิ่งสุขุมไม่ทำไรเลยนอกจากนอนรอปลดโซ่เดินชมวิวยามเย็นและรอกระดิกหางต้อนรับผมเวลากลับจากที่ทำงานอุตส่าห์ดีใจที่ทำเนียนเข้ากับคนที่บ้านได้ทุกคนแม้กระทั่งคนแปลกหน้าสยบข่าวคราวความโหดร้ายของพิตบูล กว่าจะผ่านทุกอย่างและกลับมาเลี้ยงได้อย่างเต็มที่เพราะยังไงส่วนตัวผมรู้ดีว่ามันยังอ่อนไม่มีแววดุดันแน่นอนในช่วงเวลานี้1ปีพอดีคงอีกนานกว่าจะสตาร์ททำให้เราอุ่นใจได้อีกหลายเดือนและทุกคนก็จะเข้าใจมันมากขึ้น แต่เวรกรรมนักล่าพเนจรทำเรื่องเสือกมารุมยำหมาติดโซ่ไม่มีทางสู้มันคงลืมไปว่าเฮ้ยเนี่ยพิตบูลอย่ายุ่งกับมันผลหนุ่มน้อยหน้าตาแหกส่วนนักล่าดับอนาถ1คาครอกขาหักอีก1เพราะหาทางออกไม่เจอที่เหลือพังรั้วรอดไปได้หวุดหวิดกลับมาถึงบ้านความซวยมาจ่อรอเป็นแถว ไหนว่าไม่ดุไงกัดหมาตายเนี่ยนะไม่ดุภาพลักษณ์ที่สร้างกันมาจบเลยคราวนี้ทุกคนเริ่มหวาดระแวงในความดุดันของมันกันไปหมด ตอนนี้น่าจะสตาร์ทแล้วแต่ไม่เต็มกลายเป็นคนละตัวเลยซะงั้นกำ มองข้ามคลองเห็นปุ้ปแหกปากทันที หนูน้อยอีกตัวตอนนี้ก็เห็นไม่ได้แล้วจากที่เคยเล่นกันจับเป็นต้องโวยวายน้ำลายแตก ซวยเลยตูดันมาเร็วกว่าวัยอันควร คนที่บ้านคุยกับญาติที่มากลายเป็นจะให้แยกไปไว้ที่อื่นอีก คราวนี้งานเข้ามีปากเสียงนิดหน่อยตอนล่ามโซ่ใหญ่หาว่าทรมานสงสารมันขังมันทำไมเห็นเหตุการณ์แล้วกลายเป็นว่าล่ามให้มันดุอีกเวรเฮ้อเหนื่อยใจจริงๆกับพวกบ่าวช่างยุรู้ไม่จริงก็พูดมั่วไปหมดแต่งานนี้หมูวิ่งมาชนปังตอเองก็เหนื่อยใจจริงๆไม่รู้จะอธิบายยังไงติดลบเลยตอนนี้
  • ยังไงก็ให้ผ่านไปด้วยดีน่ะครับ
  • 5555กลุ่มเด็กแว๊นซ์ วิ่งชนสิบล้อติด อาวุธ5555 บอกเค้าให้เข้าใจนะครับ ค่อยๆคุยกันพี่ ZEEZAA


    หมาทุกตัวมันก็ ปกป้องตัวเอง รักตัวเอง คนเรา เรายังรักตัวเอง เรื่องต่อ สู้ เพื่อความอยู่รอด ผมว่า เป็นเรื่องปกตินะครับ และนี่เจอ หมา หมู่ด้วย หากคุณมีเชิงชั้นในการต่อสู้ ในสายเลือด คุณก็ ต้องเลือกว่าต้องงัดมันออกมาใช้ รึปล่อยให้ นักล่าพเนจร รุมสกำ ถึงตาย แต่ถ้าขึ้น ชื่อ ว่าเป็นพิตบูลแล้ว ต่อให้ เป็นหมาที่ cure dog หมาที่ไม่สู้หมามันก็ กัดแหลกสู้ขาดใจครับ ลองใช้คำพูดที่เปรียบเทียบกับเค้าดู เพราะว่า คนที่ไม่รู้จักไม่รู้ในเรื่องพิต เค้าก็ มองติดลบเสมอแหละครับ ให้เค้าเข้าใจว่ามันดุ ก็ดีนะ อย่าเข้าใกล้ ล่ะ เค้าจะได้ ไม่ ทำหมาเราเสีย 55555 แต่ก็ให้เข้าใจ ด้วยว่า ถ้าเราไม่ลงโซ่ ขังกรง หายนะ มันจะไม่ใช่แค่นี้ ครับ *** ขอให้ผ่านไปได้ ด้วยดีนะครับพี่ ^^
  • คงต้องรอให้เวลาพิสูจณ์ทุกอย่างครับยังไงผมก็ไม่ล้มเลิกในเจตนาครับ จะพยายามดูแลและปกป้องให้ดีืีสุดขอบคุณครับAke_Rattaphum ขอบคุณครับ NEUNG_BURAPA ผมชื่อเอ็ดครับ
  • หมาพิตบูล มันคือเครื่องจักรสังหารที่มีลมหายใจ มันกัดหมาไม่แปลกหรอกครับ ถ้ามันไม่กัดซิแปลก
  • ขนาดพิทโดนล่ามโซ้ยู่ในบ้าน. โดนหมาข้างนอกลุมกัดแท้ๆ

    ยังโดนกล่าวหาว่าเป็นฆาตรกร

    เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า

    ปัจจุบันยังมีคนมองพิทบูลในแง่ลบยู่มาก ในทางกับกัน ถ้าตัวที่ล่ามยู่เป็นพุดเดิ้นหรือชิวาว่า

    มันก็คงต้องป้องกันตัวเหมือนกัน ผิดกันตรงที่พิทบูลมันมีแรงขับสูงจึงมีพลังทำลายล้างที่น่ากลัว

    เพราะฉะนั้น พวกเรายังต้องช่วยกันสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับคนที่ไม่รู้ให้ได้มากที่สุด

    เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของสุนัขพิทบูล สุดท้ายขอเป็นกำลังใจให้คุณเอ็ด
  • สุ้ๆครับคุณ เอส \m/
  • ขอให้มีทางออกที่ดีครับ ของผมข้างบ้านก็กลัวอยู่ 10 เดือนเอง เห้อ
  • เป็นกำลังใจให้ครับ รักเขาให้เหมือนเดิมครับ :)
  • เหตุการณ์ก็เห็นๆอยู่.... หมาตั้งกี่ตัวเข้ามาเอง ก็ช่วยไม่ได้ครับ หมาล่ามไม่ดุหรอกครับถ้าออกกำลังกาย สม่ำเสมอเป็นเวลา เเต่หมาปล่อยนี่สิครับน่ากลัว

    พี่เอ็ด อธิบายไปเลยครับ บ่อยๆนานๆเขาคงเข้าใจเองครับ สู้ๆครับ.
    image
    ไฟล์แนบ
    532667_442588812422609_100000144813303_1894797_719478648_n[1].jpg 149K
  • เรื่องร้ายๆ ก็จะกลายเป็นดีครับ
  • ขอบคุณทุกๆคนครับยังไงผมก็จะดูแลพวกเค้าต่อไปเหมือนเดิม แต่ผมก็งงนะเมื่อก่อนผมเก็บไว้8ตัวที่เดิมบริเวณเดิมทุกอย่างกัดเป้าวิ่งเครื่องโดดโซ่กันทั้งวันกลับไม่มีใครตื่นเต้นหรือหวาดกลัวแม้แต่นิดเดียวช่วงนี้เสพข่าวพิตกัดคนไม่เว้นแต่ละเดือนพลอยหลอนกันไปหมด วันนี้ผมคุยแล้วกับที่บ้านเหตุผลเดียวที่กลัวคือตอนกัดกันเวลาเข้าไปห้ามกลัวโดนลูกหลงอย่างว่าครับนานาจิตตังคนรู้กับไม่รู้คนกลัวกับคนไม่กลัวผมเลี้ยงมาเกือบสิบปีไม่เคยพลาดซักครั้งที่หลุดมากัดกันภาพลักษณ์มันเลยติดตาในด้านที่ดีที่หมาบ้าพลังหมาอะไรว่ะกัดเป้าลอยตัวได้มันเลยกลายเป็นกิจกรรมที่แสนสนุกกับคนในบ้านแต่ครั้งนี้เครื่องจักรสังหารมันทำงานผิดที่ผิดเวลาไปหน่อยความลับแตกงานเข้า เพราะเข้าแค่ได้ยินแต่ไม่เคยเห็นภาพพอเห็นเข้าเลยกลัวจนติดตารู้งี้หาเวปเปิดแผ่นตอนกัดกันตั้งแต่สิบปีที่แล้วคงดีอาจจะพอรับกันได้บ้างขำๆครับตอนนี้กั้นสูงจนมองไม่เห็นถ้ามันบินข้ามมาได้คราวหน้าคงต้องใส่ตะกร้อปากอีกที เฮ้อมันเห็นพิตบูลเป็นขนมหรือไงไม่รู้หมาพเนจรทั้งหลายเห็นจูงเดินเมื่อไหร่วิ่งชาร์ตยิ่งกว่าพิตบูลออกจากมุมอีก จริงๆเลยขอบคุณกำลังใจทุกท่านครับ
  • 5555ปล่อยสแครช555พี่เอ็ดสู้ๆ
  • เวลาพาไปว่ายน้ำที่สวนกีฬาทางน้ำแถวๆสวนหลวง ร.9 ของผม 5 เดือน มีแต่คนกลัว แต่ก็พยายามไม่ใก้ลใคร สวนใหญ่จะใช้วิธีใครสนใจอยากที่จะรู้ก็จะให้มารู้จักพิทบลูเวลาไปเดินตามสวนสาธารณะก็จะมี เจ้าสุนัขตัวเล็กๆเยอะเจ้าของถึงขั้นอุ้ม เค้าก็บอก"เห้ยพิทบลูนี้หว่า" เราก็หันไปยิ้ม(คิดในใจ "เค้ารู้จักพิทบลูแค่ไหนหว่า")บางคนที่เลี้ยง ไซบีเรีย โกเด้น ลาบาเดอ จำพวกสุนัขสายพันที่ใหญ่ จะเดินเข้ามาเล่นด้วยเข้ามาคุยด้วย ว่าพิทบลูที่เลี้ยงทำไมฟังคำสั่งจังครับ ขว้างไม้ให้ว่ายน้ำไปเอาก็เอา สั่งนัง หมอบ ชิด ก็ทำ "ทำไม? เจ้าตัวนี้ไม่ทำครับ"
    พอจะบอกได้ไม เราก็ได้แต่บอกให้ฟังเพราะสอนคงสอนใครไม่ได้ครับได้แค่ บอกแล้วว คุณจะทำตามไม?เท่านั้นเอง พอจบมีอยู่ท่านนึงถามว่า อยากเลี้ยงพิทบลู ต้องทำยังไง สั่นๆเ้ลยครับ "รับผิดชอบ และ รับผิดชอบ" แค่นี้ครับ เค้าก็สวนมาสงสัยจะไม่ไหวผม ทำงานไม่เป็นเวลาด้วย ชอบเลยคนนี้ รู้ว่าตัวเองควรจะเลี้ยงหรือเลี้ยงไม่ได้ แล้วรู้จักที่จะสร้างความเข้าใจกับสิ่งที่ตัวเองไม่รู้ (แต่กว่าเค้าจะมาคุยกับผมก็ไป รอบที่ 7 -8 แล้วส่วนใหญ่ผมจะไปหาที่โล่งๆแบบไม่มีใครเข้าไปเอาแบบลึกๆถึงจะให้ลงว่ายน้ำก็ยังเดินมาถามมาคุย)เรื่องของเรื่องไม่อยากให้ท้อแท้ครับคนที่เค้าอยากรู้จักสายพันธุ์นี้ก็ยังมีอีกเยอะแต่ติดตรงที่ว่า หลายๆคนพอสงสัยก็ไม่เจาะข้อมูลที่แท้จริงมองว่า พิทบลู ถ้าคนที่เค้าไม่รับที่จะเข้าใจก็ใจเย็นๆ ผมเอาไปว่ายน้ำเล่นตั้ง 7-8 รอบกว่าคนจะเริ่มมาคุยกับผมพอได้จูงได้เล่นได้ขว้างไม้ ได้สั่งเด็กผม เค้ากลับชอบมาก แต่ผมก็บอกถึงข้อเสียของนิสัย พิทบลูไปด้วย สุนัขทุกพันธุ์มีข้อดี ข้อเสีย เหมือนกับคนนั้นและครับ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะรับสิ่งที่เราจะเอามาเลี้ยงได้ไม 2 คนที่เดินมาคุยด้วยสนุกกับ พิทบลูของผมใหญ่ ต้องใจเย็นๆครับบ้างครั้งก็ต้องให้เวลากับปัญหาครับ เดียวก็แก้ไขได้ครับ
    image
    image :o009:
    ไฟล์แนบ
    ร่าเริง.jpg 119K
    หมาไรยิ้มทั้วัน.jpg 170K
  • สู้ๆๆครับ เป็นกำลังใจให้ ผมคิดความคนเลี้ยงพิตบูลคงจะมีประสบการณ์เช่นนี้เหมือนๆกันครับ ยังไงก็ยังจะเลี้ยงและรักเขาต่อไป