ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ปรึกษา...พิทบูล...ข้างบ้าน
  • เรื่องเริ่มมาจากเมื่อ2เดือนก่อน ผมได้รับบูลลี่เข้าบ้านมา และนำออกมาวิ่งที่สนามหญ้าหมู่บ้านพบปะเด็กเล็ก และสุนัขอื่น เช้า-เย็น เป็นประจำทุกวัน ตามปกติครับ มีทั้งคนกลัว คนอยากรู้อยากเห็น ซึ่งผมเตรียมใจรับตรงนี้ไว้แล้ว คนกลัวผมเฉยๆแต่คนอยากรู้อยากเห็นเนี่ยผมกลัวครับ "เนี่ยนะพิทบูล ทำไมน่ารักจัง ไม่เห็นดุเลย ฉลาดจัง และ อยากเลี้ยงมั่งจัง" ครับ เมื่อวานนี้หลังจากผมกลับมาจากทะเลสั่งหมาเข้าบ้าน ปิดคอกเรียบร้อย ได้ยินเสียงเห่ามาจากหลังบ้านเดินไปเขย่งรั้วดู เจอ rednose อายุไม่ต่ำกว่า 7-8 เดือนเห่าอยู่ในบ้านหลังบ้านผม คิดในใจเลย"นรกมาแล้ว"image
    ไฟล์แนบ
    cats.jpg 58K
  • 5555+ Monkey see monkey do 55555555+ :-)) :-))
  • เดินวนไปกดกริ่งเลยครับ บ้านนี้มีแม่ม่ายอายุประมาณ 50 วัยใกล้เกษียณแต่ยังดูเด็ก เพราะไม่มีลูกและทำตัวแอ๊บเดิมเลี้ยงลาบาดอร์ตัวเมียอยู่ตัวนึง ผมก้อถามเรียบเคียงไปเรื่อง หมาใหม่หรอครับพี่ เอามาจากไหน สรุปได้ความว่า แกอยู่คนเดียว อยากได้หมาเฝ้าบ้าน(แล้วลาบาดอร์มันละฟะ) แล้วเห็นเราเลี้ยงเลยอยากหามาเลี้ยงบ้าง พอดีมีคนรู้จักเลี้ยงอยู่แล้วเค้าจะไป ตปท. เลยอาสารับมาเลี้ยง แถมพูดว่า เนี่ยพี่จ่ายเงินให้เค้าไปนะกลัวเค้าไม่เชื่อว่าพี่ดูแลได้ "นึกภาพผู้หญิงวัยกลางคนค่อน...ตัวเล็กพอๆกับคุณหนิง(เจ้าของไลก้า ผู้เขียนหนังสือคนเลี้ยงพิทบลูอยากบอก)"
  • เราก้อเฮ้อ พี่จะเลี้ยงไหวหรอครับ นึกถึงตัวเองกว่าจะตัดสินใจได้ หาอ่านหาความรู้อยู่เกือบปีครึ่ง ลักษณะนิสัย ข้อมูลสายพันธ์ วิธีการเลี้ยง พอตัดสินใจได้แล้วก้อหันมาปรับปรุงบ้าน ทำคอกกั้นรั้วสูงขึ้นจากเดินอีกเกือบเมตรทำประตูเหล็ก แล้วค่อยไปดูหาสุนัขตามบ้านดูพ่อแม่ดูลักษณะนิสัย เอาแบบนิ่งที่สุด พอได้แล้วก้อจอง วนไปดูเกือบ 2 เดือนกว่าจะรับมา หมาผมซื้อจากสุนัขบ้านไม่มีใบไรทั้งนั้น แต่วัคซีนครบ สุขภาพจิตพ่อแม่ดี เจ้าของเก่าเลี้ยงโอเค ราคาไม่เกี่ยงเท่าไหร่ว่ามา
  • imageimage
    ไฟล์แนบ
    cats.jpg 58K
  • อะภาพซ้ำ...โทดทีครับ

    เมื่อวานผมไม่กล้าพาหมาผมออกไปเดินเล่นตามปกติ เช้าต้องออกเช้ากว่าเดิม เย็นต้องรอหมาอื่นเข้าบ้านหมดก่อน ผมถึงจะพาออกไป กลัวไปเจ๊อะกับไอ้เจ้าตัวนั้น เมื่อคืนก้อได้ยินเสียงเค้าห้ามหมาเค้า "ไม่เอาลูก เงียบๆเนอะ อย่าเสียงดัง ไม่เอาๆ"

    ตอนนี้เริ่มรู้สึกโทดตัวเอง ไม่น่าเอามาเลี้ยงให้คนอื่นเห็นเลย เสียวหลังบ้านครับ กำแพงสูงแค่ 1.50ม. อีกหน่อยคงโดดข้ามมาสบายๆ ผมควรทำยังไงดี เฮ้อ

  • ทำรั้วเพิ่มครับ ถ้ากลัวมันปีนข้ามมา เพราะเจ๊เค้าคง "รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง" ไปแล้ว จนกว่าจะเกิดเรื่องครับ :o034:
  • เห็นด้วยกับพี่ด้านบน. ทำรั้วเพิ่ม. เขาไม่กัน. เรากันของเราเองดีกว่าคับ. ก่อนที่จะมีเฮ.
  • ถ้าคุณศึกษาดีแล้ว คุณคือผู้ที่ต้องให้ความรู้เค้า แล้วให้เค้ามีความรับผิดชอบกับการที่มันจะโตขึ้นมันจะเป็นเช่นไร B-)
  • วางแพลนทำรั้วหลังบ้านแล้วครับให้สูงขึ้นอีกซัก 1.5ม.

    ขอบคุณคุณ SAFE_KUB : ผมคิดมาตลอดว่าคนที่จะเลี้ยงพิทต้องมีความเด็ดเดี่ยว เด็ดขาด และรับผิดชอบ เจอแบบนี้เข้าผมไม่รู้ว่าจะเริ่มคุยกับเค้าอย่างไรดีเลยครับ
  • เห็นคนเค้าเลี้ยง อยากเลี้ยงมั่ง เป็นเรื่องธรรมดา ผมก้อเป็น ศึกษาก้อไม่ได้ศึกษา ตัณหามาก่อนล้วนๆ
    เดวเขาเลี้ยงไปเรื่อยๆคงจะรู้เอง
  • เหมือนแถวบ้านผมเป๊ พิทบูล 1 ตัว เกือบจะ 2 ปี โกเด้น 1 ตัว เกือบ 3 ปี แจ็คอีก 1 ราวๆ 2 ปี เลี้ยงในบริเวณบ้านเอื้ออาทร (หลายท่านคงนึกภาพบ้านออกนะครับ) ไม่มีการต่อเติมใดๆ เหอๆๆ