ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขายพ่อพันธ์ุ แม่พันธุ์พิตบุูล
  • เห็นกระทู้แนวนี้มานานละ บางตัวอายุปีกว่าสองปี แต่มีลูกมาครอกสองครอกแล้ว (การันตีว่าไม่เป็นหมันด้วย) 555

    วันนี้อยากถามผู้รักในพิตบูล และมีความรู้จริงๆ เรื่องนี้มาตอบหน่อย เพื่อเป็นวิทยาทาน ใครเป็นบรีดเดอร์ยิ่งดี

    อยากถามว่า พ่อพันธุ์แม่พันธุ์พิตบูลต้องมีคุณสมบัติเช่นไร? หรือแค่ตัวผู้ก็เป็นพ่อพันธุ์ได้ ส่วนตัวเมียก็เป็นแม่พันธุ์ได้ทุกตัว (หมาพันธุ์อื่นเวลาขายลูก เห็นเขาต้องบอกประวัติ ไม่ก็รางวัลพ่อแม่มากมาย แต่ทำไมพันธุ์นี้มันบอกขายง่ายๆ โดยไม่ต้องมีรายละเอียดเลย แถมบางทีปล่อยให้ผสมกับพันธุ์อื่น แบบชุ่ยๆ ยังมีหน้าเอาประกาศขายอีก)

    เห็นขยันขายกันจังพ่อแม่พันธุ์เนี่ยช่วงนี้!
    :o034:
  • ปกติคับ เพราะช่วงนี้พิตบูลมีข่าวทางร้าย ๆ เยอะมาก อย่าว่าแต่ซื้อขายเลย ให้ฟรี
    ยังไม่ค่อยมีใครอยากเอา ถ้าไม่เล่นจิง ๆ ผมแค่เอาพิตมาเลี้ยงที่บ้านนี่เพื่อน
    หลายคนไม่กล้ามาที่บ้านเลยคับ คิดง่าย ๆ ในคนสัก 100 คนนี่คร่าว ๆ
    กล้าเลี้ยงพิทบูล + มีความพร้อมสัก 10 คนได้มั้ง ตลาดมันแคบมาก

    สังเกตุได้ว่าลูกสุนัขเทพ ๆ ตะก่อนตัวละ 30000-50000 บาทเดี๋ยวนี้
    สัก 15000 ก็ได้แบบเทพ ๆ + ukc ล่ะ


    คนที่รู้จักกันหลายคนก็ขายคับ ขายเพื่อไปเลี้ยงพันธุ์อื่นแทน หรือไม่บางคนก็ขายแล้วก็เลิก
    เลี้ยงไปเลยคับ ตามวัฏจักรของตลาด
  • นานาจิตตังครับ คนเราทุกคนคิดไม่เหมือนกันครับ เวลาจะขายหรือจะซื้อก็ดูดีๆแล้วกันครับ ครั้นจะห้ามใครขายใครซื้อก็คงไม่ได้
  • กระทู้เยอะมากจริงๆเรื่องขายพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ ขายลูกหมาถูกๆ พ่อแม่ปู่ย่าตายายหมาไม่มีคุณลักษณะที่จะใช้เรียกว่า "พ่อพันธุ์แม่พันธุ์" เลย แต่ก็ยังเพาะมาขายกันเป็นว่าเล่น = ="
  • จริงๆ ผมตั้งกระทู้นี้ เพราะอยากได้คำตอบหรือฟังคำแนะนำจริงๆ จาก "ผู้รู้" โดยเฉพาะ "คนขายหมา" ในเว็บนี้เป็นหลัก วัตถุประสงค์หลักก็เ้พื่อให้คนที่คิดจะขายหมาในอนาคต ได้มองดูว่าตัวเองพร้อมแค่ไหน และจะทำได้อย่างที่ผู้รู้หลายๆ ท่านเข้ามาแนะนำ (ตอนแรกผมหวังว่าจะมีคนแบบนั้น)

    แต่มาจนถึงตอนนี้ผมเข้าใจแล้วครับ ว่าคนขายหมาในนี้ไม่มีใครสนใจเรื่องเหล่านี้จริงๆ หรอก ทุกคนเข้ามาเพื่อประกาศขายหมาของตัวเองเท่านั้น และคงไม่มีใครต้องการพัฒนาอย่างที่ "คุณมาร์ค" เจ้าของเว็บว่าไว้จริงๆ นอกจากนี้ที่ขายๆ กันส่วนใหญ่ก็คงไม่รู้ด้วยว่าอะไรคือ "มาตราฐาน" หรือความถูกต้อง พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ของพวกเขาก็คงเป็นแค่ "หมาตัวผู้" ที่ปี้ตัวเมียได้ กับ "หมาตัวเมีย" ที่ท้องเวลาถูกปี้แล้วจ่ายลูกเยอะๆ งามๆ เรื่องอื่นไม่สน

    น่าแปลกที่หน้าเว็บนี้ กระัทู้หลักๆ ที่มีเยอะที่สุดก็คือกระทู้ขายหมา แต่พอถามเรื่องเกี่ยวกับ พ่อพันธุ์-แม่พันธุ์ กลับไม่มีคนตอบสักคน

    สงสัยที่ผมและหลายคนเข้าใจว่า ในเว็บนี้ไม่มีบรีดเดอร์ที่มีความรู้ (คนขายทุกคนมั่ว) หรือถึงหลายคนมีความรู้แต่ก็คงไม่มีใครที่มีจรรยาบรรณ แถมอาจไม่ปฏิบัติดีๆ อย่างที่รู้ คงเป็นเืรื่องจริง แต่หากเป็นเรื่องไม่จริง ขอรบกวนคนขายดีๆ ที่ยังมีอยู่ ช่วยชี้แนะผมและคนอื่นๆ ที่กำลังคิดจะขายหมาในอนาคตด้วย ว่าจะต้องทำยังไงและสิ่งไหนดี สิ่งไหนไม่ดี เพื่อสุนัขพิตบูลที่พวกท่านต่างบอกว่า "รัก" เป็นนักเป็นหนา / ขอบคุณครับ


    ^:)^