ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขายแม่พันธ์ พิทบูลสายโชว์ ด่วนครับ
  • ราคา 6,500 บาท อายุ 18 เดือน tel.08-3604-7406imageimage
    ไฟล์แนบ
    j1.jpg 86K
    j2.jpg 88K
  • จะโพสทำไมหลายกระทู้ มารยาทนะมีไหม กระทู้เดียวก็พอแล้วท่านเอ้ย
  • ขอโทษครับ พอดีโพสแล้วรูปไม่ขึ้นไม่รู้จะแก้ไขยั้งไง
  • อายุขวบกว่าเป็นแม่พันแล้วหรอคับ หรือว่ามีเลือดปุ๊ปก็จำปั๊มเลย อะไรมันจะขนาดนั้น มีใบรึป่าวก็ไม่รุ
  • พระเจ้าช่วย!!!แม่พันธ์ตัวละ6500 ถ้าลูกออกมาไม่เลหลังเลยหรอคับ :-q
  • เห็นด้วยครับ :063:
  • ขอทราบ "นิยาม" หรือคุณสมบัติที่ว่า หมาตัวนี้สามารถเป็น "แม่พันธุ์" ที่ดีได้จริง พร้อมทั้งรูปถ่ายและสายอย่างชัดเจน เพื่อประกอบการตัดสินใจสำหรับท่านที่ต้องการซื้อไปทำพ่อพันธุ์-แม่พันธุ์จริงๆ ด้วยครับ

    ขอบคุณครับ :063:
  • มันมีความจำเปนที่จะต้องขายเนื่องด้วยว่า ข้าพเจ้าและครอบครัวย้ายบ้านมาอยู่กับญาติซึ่งเปนบ้านคนละหลังแต่รั้วเดียวกัน แล้วเขาก้อมั่ยชอบน้องหมาซักเท่าไหร่ ก้อเลยต้องขาย ถ้ามีบ้านเปนของตัวเองคงมั่ยขาย ตอนที่ซื้อพวกเขามาเลี้ยงก้อมีบ้านเปนของตัวเอง แต่ด้วยอะไรหลายๆอย่างทำหั้ยต้องเสียบ้านปัย
  • ขอความกรุณาเข้าจัยกันนิส มั่ยชอบมั่ยเปนรัย แสดงความคิดเหนได้ แต่ขอเบานิสนึง ขอบคุณครับ
  • ถ้าญาติคุณไม่ชอบลูกเมียคุณ คุณจะไล่เค้าไปไม๊
    ตอนได้เค้ามาก็น่ารู้อยู่แล้วว่าเค้าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคุณ แล้วทิ้งเค้าง่ายๆยังงี้หรอ


    -ความรับผิดชอบ-
  • ผมว่าเบาๆบ้างก็ดีนะครับเห็นใจเจ้าของกระทู้บ้าง แล้วบางทีความจำเป็นคนบางคนบางครั้งก็มาโดยที่ไม่รู้ตัวถ้าไม่ชอบก็เข้ามาดูแล้วก็ผ่านๆไปเถอะครับ
  • ขอบคุณทุกท่านที่เข้าจัยนะครับ อันนี้ผมมาบอกขายหมาครับ มั่ยได้เอาหมาปัยฆ่าหั้ยตาย เข้าจัยครับต่างคนต่างความคิด ที่ตรงนี้เค้าเปิดกว้างเพื่อแรกเปลี่ยนสิ่งต่างๆซึ่งกันและกันมั่ยชั่ยเหรอครับ ถ้ามั่ยชอบก้อขอหั้ยหยุดเถอะครับ ผมขอร้อง และก้อขอโทษที่ทำหั้ยมั่ยพอจัยด้วยครับ
  • ขอโทษนะคับ ที่ออกตัวแรง

    ช่วงนี้มีกระทู้ยังงี้เยอะคับ

    ถ้าปล่อยผ่านทุกคน ไม่มีคนสนใจแค่ปิดหูปิดตา ก็จะมีบางพวกฉวยโอกาศเบียดเบียนหากำไรจากชีวิตสุนัขไม่จบไม่สิ้น สังคมพิทบูลก็คงเน่าเฟ่ะกันพอดี

    ถ้าเจ้าของกะทู้ขายพ่อแม่พันแล้วพวกโรงงานผลิตสุนัขได้ไปจะเกิดอะไรขึ้นคับเคยคิดกันบ้างรึป่าว

    ทำไมไม่ทำให้ดีเช่นมีใบบอกสายเลือดชัดเจน จะได้เอาไปพัฒนาให้ถูกต้อง

    รึถ้ามีปัญหา แค่อยากหาคนเลี้ยงต่อก็น่าจะเอาไปทำหมันซะ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับคนอยากเลี้ยง นิสัย ใจคอ ไม่ใช่ว่า แค่อยากขายให้เร็วที่สุด ใครก็ได้

    แค่อยากให้ทำอะไรให้มันดูแสดงความรับผิดชอบชีวิตสุนัขมากกว่านี้





    คุณทำเหมือนทิ้งขยะชิ้นเดียวแล้วมองว่าทำไมผมต้องโกรธอะไรงี่เง่า


    แต่ถ้ามีคนอย่างคุณสัก100คน

    ก็จะมีขยะ100ชิ้น

    ขยะก็จะเหม็นมาก
  • สุดยอดครับ
  • Xinal :063: =D>

    ผมสนับสนุน ให้กล้าค้านในสิ่งที่ไม่เห็นด้วย ดีกว่าปล่อยผ่านไปเฉยๆ สังคมไทยเป็นสังคมที่เห็นอกเห็นใจกันจนฟุ่มเฟือยไปหน่อย คนมักง่ายจึงเยอะขึ้นทุกวัน คนชอบที่แสดงความเห็นใจ มากกว่าจะกล้าคัดค้าน
  • ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคุณmiraถึงคัดค้านผม
    คุณก็ขายพ่อ แม่พันเหมือนกัน แต่ก็ดีนะคับที่คุณบอกข้อมูลสายเลือดซึงผมก็ไม่รู้ว่าจิงรึป่าวเพราะเห็นแค่รูป
    แต่ขายพ่อพัน หลังจากที่ขายลูกหมดแล้ว



    มีใครรู้บ้างครับว่าหมาควรอายุเท่าไรถึงเหมาะที่จะผสมพัน

    คุณขายพ่อพันอายุ13เดือน วันที่30เมษา
    ลูกคลอด วันที่10มีนา
    สุนัขใช้เวลาอุ้มท้อง60วัน
    คุณคงผสมตอนพ่อพันอายุ


    9เดือนกับอีก10วัน

    สุนัขโตเต็มที่รึยังคับ ใครรู้ช่วยบอกหน่อย

    แล้วในฐานะบรีดเดอคุณรู้ไม๊คับว่าลูกสุนัขควรอยู่กับแม่ของมันจนอายุเท่าไรถึงจะเหมาะสมที่สุดก่อนจะขายไป ถ้ารู้ก็บอกผมทีคับ เพราะผมไม่รู้จิงๆ

  • ผมไม่ได้อยากจะมานั่งจับผิดนะคับ แค่อยากให้เพิ่มมาตรฐานกันหน่อย
    ต่อให้ขายลูกสุนัขคุณตอนอายุสัก4เดือน แต่ถ้าพ่อพันแม่พันคุณดีจิงก็มีคนสนใจอยากได้อยู่ดี
    พาไปฉีดวัคซีนอะไรให้เรียบร้อยก่อน บางคนซื้อลูกสุนัขไปไม่รู้ด้วยซ้ำว่าต้องถ่ายพยาธิ หรือฉีดวัคซีนตอนไหน เท่ากับว่าคุณส่งลูกสุนัขไปตาย ผมไม่ได้ว่าคุณMIRAนะ แค่จะบอกพวกโรงงานผลิตสุนัข

    ผมไปดูร้านขายสุนัขที่ฮองกงมา สุนัขที่เค้าขายจะอายุประมาณ3-4เดือนทั้งนั้น ผมเคยถามหาสุนัขพันหนึ่ง เค้าบอกว่ามี แต่อายุแค่สองเดือน เค้ายังไม่ขาย ผมตื้ออยุ่นาน เค้าไล่ผมกลับบอกให้เดือนหน้าค่อยมาใหม่

    แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนหรอกคับที่มีคุณภาพขนาดนี้
  • ขออนุญาตยืมรูปมาจากท่านอื่นนะครับ
    ไฟล์แนบ
    289349.jpg 202K
  • image
    ไฟล์แนบ
    289349.jpg 202K
  • xinal ผมว่าแล้วครับว่าผมต้องโดน พ่อพันธุ์ตัวที่ผมลงขายมันเคยผสมตั้งแต่8เดือนครับไม่ใช่9เดือน10วัน(หาข้อมูลให้ครบก่อนค่อยพิมพ์ครับ แล้วผมบอกทุกคนว่าเคยผสมแล้ว) แล้วตอนที่ผมซื้อมาตอน8เดือนผมก็ไม่รู้มาก่อนว่ามันเคยผสมมาแล้ว แล้วแม่พันธุ์ที่ผมลงขายก็ไม่ใช่ของผมเป็นของเพื่อน เพื่อนผมเค้าเลิกเลี้ยงผมจึงไปซื้อพ่อพันธุ์ตัวนี้มา แล้วพอมารู้ทีหลังว่าแม่หมาที่บ้านเพื่อนท้องจึงรู้ว่าผสมกับตัวนี้ แล้วผมก็เป็นคนเอาลูกหมาชุดแรกมาเลี้ยงเพราะเพื่อนผมไม่มีเวลาดูแลมาถึงบ้านแม่หมาก็ไม่ยอมเลี้ยงลูกผมต้องป้อนนมแพะตั้งแต่2วันเพราะกลัวว่ามันจะตายหมด(ออกมา8เหลือ6เมื่อมาถึงมือผม)เลี้ยงได้2เดือนขายได้4ตัว ผมยังขาดทุนค่านมแพะอยู่เลย ส่วนครอกที่2 มันผสมกันโดยที่ผมไม่รู้รู้อีกทีตอนติดแล้ว(แม่หมาผมฮีทขาว) ออกมา11ตาย2ตอนนี้เหลือ2ตัว ขายบ้างเพื่อนขอไปเลี้ยงบ้างก็ยังไม่เห็นได้กำไรหรืออะไรเลย แล้วลูกหมาที่ออกจากบ้านผมไม่ต้องห่วงครับ ผมทำวัคซีนก่อนตลอด แล้วที่ผมบอกให้เบาๆหน่อย เพราะเกรงใจเจ้าของกระทู้ ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรทั้งสิ้นแค่อยากจะบอกว่า "คนบางคนมีเหตูผลต่างกัน" คุณต้องคิดเผื่อด้วยว่าความจำเป็นมันมาเวลาที่เราไม่พร้อมเสมอมันตั้งตัวตั้งหลักยาก แล้วยังงี้ทุกคนที่ขายหมาก็ไม่ดีสิครับ คุณมีความคิดต่างจากทุกคนเกือบทุกกระทู้ที่ขายหมาพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ ผมก็เข้าใจในความรักที่คุณมีต่อพิทบูล แต่คุณควรเข้าใจเหตุผลคนอื่นบ้าง
  • ผมเลี้ยงพิทบูลมาประมาณ15ปีไม่เคยสักครั้งที่มีกำไรตัวเงินจากมัน มีกำไรความสุขที่ได้เลี้ยงได้เหนื่อยได้ยามประจำบ้าน ขอบคุณที่รับฟังความคิดเห็น อรรณพ สกลนคร 087-2296611
  • และนี่อีกหนึ่งกำไรimage
    ไฟล์แนบ
    S4300047.JPG 137K
  • ต่างความคิด แต่ใจเดียวกัน
  • ก่อนอื่นผมก้อต้องขอบคุณเจ้าของพื้นที่เปนอย่างมากที่หั้ยความกรุณาในการโพสกระทู้ครับ
    นี่เปนครั้งแรกที่ผมมาโพสขายหมาในนี้และก้อคงเปนครั้งสุดท้าย
    เพราะว่าอะไรมันช่างมากมายเหลือเกิน
    Mira ขอบคุณที่เข้าจัย
    คนอื่นๆ คุณคงมั่ยเคยต้องเลือกอะรัยแบบนี้ อย่างที่เขาว่ากันคนรวยทามอะรัยก้อดูดีปัยหมด
    แล้วที่ว่าหากินกับหมา ถามหน่อยหมาพันธ์นี้กินน้อยเหรอคับ ขายกันถึงกับรวยสร้างเนื้อสร้างตัวได้เลยหรือ ค่าอาหารกระสอบแค่สองร้อยหรืองัย
    หมาผมมั่ยเคยกินมั่ยอิ่ม ผมมั่ยเคยมั่ยรักมันแม้แต่วันเดียว ผมมีความสุขทุกวัน พูดหั้ยตายคนมีเงินอย่างพวกคุณคงมั่ยเข้าจัย
    แล้วคนที่เข้ามาคอมเม้นแรงส์ ๆ มั่ยได้ขายหมากันเหรอครับ
    Xinal อันนี้ผมมั่ยได้แช่งนะครับแต่ว่า บางทีผมก้แอบหวังวั้ยลึกๆว่า ซักวันพวกคุณจะได้เจอกับเหตุการณ์แบบผม
    วันที่พวกคุณต้องเลือกระหว่างหมากับครอบครัวของคุต และผมก้หวังว่าคุณจะเลือกหมา และละทิ้งครอบครัว ตามที่คุณได้แสดงเจตนารมเอาวั้ย
    กระผมยอมรับผิดทุกประการที่มั่ยสามารถรับผิดชอบพวกเขาได้จนวันตาย และขอยุติการขายแต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณครับ
  • ผมขอโทญนะคับที่คำนวนวันผิดไปเอง
    อย่างที่บอกผมไม่อยากมานั่งจับผิดใครจึงไม่ได้อ่านกะทู้ทั้งหมด ถือว่าเป็นความชุ่ยของผมเองคับ
    ผมดีใจที่เจอบรีดเดอไม่หวังกำไร^^

    การที่สุนัขผสมจนท้องโดยเจ้าของไม่รู้ตัวเลย มันผิดวิสัยของบรีดเดอที่ดีนะคับผมว่า ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าเพื่อนคุณหรือตัวคุณเองคือบรีดเดอรึป่าว และผมก็ยอมรับว่าไม่ได้มีประสบการเลี้ยงสุนัขเยอะหรือยาวนานเท่าคุณหรอก

    ที่เพื่อนคุณอ้างว่าไม่มีเวลาดูแลลูกสุนัขที่ผสมอย่างไม่ตั้งใจ ถ้างั๊นก็คงเห็นแล้วใช่ไม๊คับว่าเพื่อนคุณขาดความรับผิดชอบแค่ไหน คนที่ต้องรับผิดชอบคือคุณเอง ตกเป็นภาระของคุณ เพียงเพราะคุณสงสาร หรือเพราะความเป็นเพื่อน รึยังไงผมไม่ทราบ ซึ่งผมก็ถือว่าลูกสุนัขมันโชคดีนะ

    ที่ผมออกมาคัดค้านก็ช่วยเข้าใจหน่อยว่า ยังมีอีกหลายๆคนที่ยังหาผลประโยชจากสุนัข และเมื่อหมดประโยชหรือเบื่อก็จะเขี่ยทิ้งโดยอ้างเหตุผล นา นา

    สำหรับคนที่เจอปัญหาส่วนตัว ผมเชื่อว่าพี่มาคเคยพูดไปหลายรอบมากแล้วและใครๆหลายคนก็คอยย้ำซ้ำๆ ว่าการเลี้ยงหมามันคือภาระ และไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไร ร้อยแปดพันเก้าจะต้องยอมรับมันได้ และรับผิดชอบในสิ่งที่มันทำหรือตัวเจ้าของเอง ถ้าทำไมไม่ได้ก็ไม่ควรเลี้ยงสุนัขแต่ แรก เพราะวันหนึ่งมันจะมาเป็นภาระของสังคม

    บางทีผมก็อยากให้คนขายสุนัขในเมืองไทยมีมาตรฐานมากขึ้น เพราะตอนนี้เหมือนเวบนี้จะขายสุนัขเหมือนที่ขายในจตุจักรเข้าไปทุกทีแล้ว

  • แน่นอนคับมีโรงงานผลิตหมาอยู่ทั่วประเทศและเป็นธุรกิจที่รายได้ดีซะด้วย ส่งไปขายในกรุงเทพหรือขายในเวบอย่างนี้ แค่จังหวัดผมก็นับได้หลายแห่งเลยคับ

    และมันไม่เกี่ยวหรอกว่าคนมีเงินหรือไม่มีเงินจะเลี้ยงหมาได้ดีกว่ากัน แถวบ้านผม เป็นบ้านสังกะสี ไม่มีรั้ว แต่เลี้ยงพิทบูลไว้9ตัว ล่ามโซ่ไว้ถึงแม้ไม่มีรั้ว และเลี้ยงให้ทำกิจกรรมต่างๆเวลาว่าง มันอยู่ที่ใจคับและความรับผิดชอบ เพราะเค้าไม่เคยไปทำให้ใครเดือดร้อน


    ผมคิดว่าสุนัขคือหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว ถ้าผมเจอปัญหาผมก็ก็ฝ่าไปด้วยกัน

    ยังไงผมก็ยังหวังให้คุณผ่านปัญหาชีวิตไปได้และก็ยังดูแลสุนัขเหมือนเดิมถึงคุณจะแช่งผมก็ตาม

    สุนัขมันต้องการเจ้าของมากที่สุด

    ทุกปัญหามันมีทางออกนะคับ ถ้าครอบครัวรักคุณจิงต้องเข้าใจในสิ่งที่คุณเป็นคนรักสุนัข และต้องรักสุนัขของคุณด้วย
  • ผมก็ขอพอแค่นี้เหมือนเจ้าของกระทู้นะครับ เพราะผมคงพูดอะไรให้คนที่ไม่เข้าใจฟัง ฟังให้เข้าใจได้ ความรู้ผมอาจจะน้อยจนอธิบายอะไรได้ไม่ถูก พ่อพันธุ์ที่ผมลงขายก็มีคนติดต่อขอซื้อมากมายแต่ด้วยระยะทางการส่งหมา ราคาหมาที่ตกลงกันไม่ได้จึงทำให้ผมยังไม่ได้ขายหมาตัวนี้ แต่ก็ไม่เป็นไรผมก็จะเลี้ยงมันไปอย่างนี้เรื่อยๆคงจะไม่มีการลดราคาเหมือนแจกฟรีเป็นแน่(และที่ขายก็ไม่ใช่ว่าใช้มันคุ้มแล้วขาย ถ้าคิดกันจริงๆผมยังไม่ได้ใช้มันด้วยซ้ำ) และสายเลือดที่ลง ในเว็ปนี้คงจะมีคนที่โง่พอ ยัดหมาตัวนั้นตัวนี้มาเป็นพ่อแม่ปู่ย่าตายายหลอกขายหมาแดงในเว็ปนี้ ผมมีอาชีพส่วนตัวที่เลี้ยงตัวผมครอบครัวผม หมาผม นกผม บ้านผมมีแม่หมาตัวเดียวอายุจะ4ปีแล้วเคยได้ลูกมา3ตัว มาครอกล่าสุด11ตาย2เหลือ9 ถ้าผมหากินกับหมาผมคงอดตายตั้งแต่ปีแรกแล้วครับ ทุกปัญหามีทางออก แต่ทางออกของทุกคนไม่เหมือนกันครับ แค่อยากจะให้เข้าใจเพื่อนๆที่รักพิทบูลเหมือนกันบ้าง ไม่ใช่ว่าใครขายหมาโต ก็เหมารวมว่าใช้คุ้มแล้วขายหาประโยชน์กับหมา ขอให้ดูเป็นคนคนไป ส่วนเพื่อนผมคงไม่ถึงกับขาดความรับผิดชอบหรอกครับ แค่เวลามันไม่ตรงกันกับการดูลูกหมา ส่วนหมาที่เคยอยู่บ้านเพื่อนผมผมรับรองได้ว่าอยู่ดีกินดีทุกตัว อะไรที่ช่วยเหลือกันได้ก็ช่วยมันก็แค่นั้นเอง
  • ปล.อีกนิดครับ
    บางทีการที่เป็นหัวหน้าครอบครัวก็ต้องตัดสินใจเพื่อครอบครัวเป็นหลัก ส่วนตัวเองคงจะต้องเป็นรองลงมา เหมือนพี่อีกคนผมเคยเห็นลงขายหมาในเว็ปนี้แหละครับ เหตุผลที่ขายเพราะกำลังจะมีลูกเล็ก ผมเห็นพี่มาร์คยังเข้าไปคอมเม้นเลยครับว่าคิดถูกแล้วครอบครัวต้องมาก่อน ยังไงๆก็ขอให้เจ้าของกระทู้หาทางออกได้ไวๆนะครับ
  • Mira ผมเคารพในความคิดเห็นคุณ และ จขกท จะไม่ขอโต้แย้งใดๆทั้งสิ้น
    แต่อยากให้คุณ Mira เข้าใจเพื่อนสมาชิกที่ออกมาเคลื่อนไหวด้วยเช่นกัน
    ไม่มีใครขัดแย้งกับ จขกทและคุณMiraเป็นการส่วนตัว
    แต่สุนัขมันพูดไม่ได้ เลือกและกำหนดชีวิตตัวเองไม่ได้ ชะตาชีวิตของมันถูกตัดสินโดยเจ้าของมันเท่านั้น

    หากวันหนึ่งคุณพบว่าหมาที่คุณบรีดขึ้นมาถูกประกาศขายทิ้งเช่นนี้
    หรือต้องตกอยู่ในสภาพหมาจรจัด คุณจะรู้สึกเช่นไร.....คุณจะซื้อคืนไป อุปการะเลี้ยงดูมั๊ย

    นี่คือสิ่งที่เพื่อนๆสมาชิกพยายามบอกและเสนอแนวทางร่วมกัน "ป้องกัน" ให้คนรุ่นใหม่เข้าใจ ว่า
    การเลี้ยงหมาคือภาระที่ควรรับทราบ และเต็มใจตั้งแต่วันแรกที่รับเค้าเข้าบ้าน
    ถ้าคุณมั่นใจว่าคุณเข้าใจและรับผิดชอบดีอยู่แล้ว ผมยินดีด้วย
    แต่สำหรับคนรุ่นใหม่ที่คิดจะเลี้ยงหมาอยากให้คิดให้ถี่ถ้วน "การป้องกันดีกว่าตามมาแก้ไขครับ"


  • สนับสนุน xinal the_Door และ เพื่อนๆร่วมอุดมการณ์ครับ
    เพราะเรากำลังพูดในเรื่องยาก ที่คนจะยอมรับความจริงได้ง่ายๆ

    แต่คุณจำเป็นต้องพูดแทน น้องหมาต่อไปครับ.....สู้ สู้ =D> =D> =D> =D> =D> =D> =D>

    :013: :062: :013: :062: :013: :062: :013: :062: :013: :062: :013: :062: :013: :062:
  • ผมขอโทษที่ผมพูดรุนแรงไปนะคับ

    ผมเข้าใจว่าการขายหมามันเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนรุ่นเก่า ที่คิดว่าใครๆเค้าก็ทำกัน แต่ผมไม่อยากให้คนที่กำลังคิดจะเลี้ยงหรือเพิ่งเลี้ยงได้ไม่นานคิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมดานะคับ

    ขอบคุณคุณ power_pit ที่ช่วยอธิบายแบบนิ่มนวล

    ผมก็ยังหวังอยู่ว่า คุณcopterpitbull และคุณMira จะช่วยออกมาเตือนคนรุ่นใหม่ที่กำลังจะเลี้ยงพิทหรือลูกค้าของพวกคุณให้ตระหนักถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้น เหมือนอย่างที่ จขกท เจอ
  • ก็แรงจิงๆ อิอิอิ :-D
  • ลูกของหมาตัวนี้คับ

    image
    ไฟล์แนบ
    526841_189496987842894_255178846_n.jpg 70K