ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

  • (24 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุพระวัดป่าค่ายท่านมุก อ.สะเดา จ.สงขลา ถูกหมีหมาป่าเทือกเขารังเกียรติไล่ตะปบได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลฉกรรจ์ โชคดีที่สุนัขวัดเข้ามาช่วยเหลือได้ทัน

    สามเณรไซโป ปากายอ อายุ 20 ปี ถูกหมีหมาป่าไล่ตะปบ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ช่วงเช้าก่อนจะเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ออกไปเอาเครื่องมือช่างที่กุฏิวัด ซึ่งอยู่ทางด้านหลังวัด ติดกับแนวป่าเทือกเขารังเกียรติ ห่างจากตัววัดไปประมาณ 300 เมตร เมื่อได้เครื่องมือช่างแล้ว ขณะที่กำลังจะขับรถจักรยานยนต์กลับ ปรากฏว่าหมีหมาตัวหนึ่ง สูงประมาณ 1 เมตร กระโดดเข้าจู่โจมจากทางด้านหลังจนล้มลง ใช้กรงเล็บตะปบเข้าที่ศรีษะและขา พยายามดิ้นรนต่อสู้แต่ก็สู้แรงหมีหมาไม่ได้ โชคดีที่ในช่วงเวลานั้น มีสุนัขพันธุ์พิตบูลที่ทางวัดเลี้ยงไว้ 3 ตัว คือ เจ้าศักดิ์ศรี เจ้าซื่อสัตย์ และ เจ้ามิตรแท้ วิ่งเข้ามาช่วยรุมกัดหมีหมาจะถอยหนีเข้าไปในป่า

    สำหรับ สามเณรไซโป ได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณตาซ้ายมีรอยบวมช้ำ หัวเข่าด้านขวา ถูกคมเขี้ยวหมีหมากัดจนเป็นบาดแผลลึก 2 นิ้ว กว้าง 3 นิ้ว ส่วนที่ขาและข้อเท้ามีรอยกรงเล็บตะปบ ยังไม่สามารถเดินได้ปกติ และยังไม่อาการตื่นตกใจกับเหตุถูกสัตว์ป่าทำร้ายอยู่

    อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความหวั่นวิตกแก่ชาวบ้านและพระเณรบริเวณดังกล่าว เนื่องจากเส้นทางที่ขึ้นไปทำวัดบนเขาต้องป่าเขาบริเวณที่เกิดเหตุ ขณะชาวบ้านส่วนใหญ่ก็ประกอบอาชีพกรีดยางพาราช่วงเช้ามืด ทำให้เกิดหวาดผวาในเรื่องความปลอดภัย

    สำหรับ หมีหมา เป็นหมีขนาดเล็ก ออกหากินในตอนกลางคืน มีถิ่นฐานอยู่แถบเอเชียตะวันออกเฉียง พบได้ตามป่าอุดมสมบูรณ์ทางภาคใต้ และเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่่า พ.ศ. 2535
  • Pit vs. Bear ครับ...
  • เจ๋งครับ พิทบูลสร้างเรื่องดี ๆ ได้เพราะมันแข็งแรง ใจถึง และรักมนุษย์
  • ข่าวนี้น่าจะออกดังๆๆไอ้คนที่โทษแต่พิทบลูมันจะได้รู้ซักทีว่าพิทบลูมันซื่อสัตว์แค่ไหน :063:
  • ผมก็นึกว่าให้ Pit ดื่ม Beer เลยแวะมาดูว่ามันจะออกมาเป็นยังไง :-))
  • มันสุดยอดนะครับ