ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอคำปรึกษาจากใจคนรักพิตครับ
  • เนื่องจากเมื่ิอเดือน มกราคม 55 ที่ผ่านมาได้ไปซื้อลูกพิตสายกัดมาจากบ้านหลังหนึ่งคือตอนนั้นไม่ได้ศึกษาอะไรมากกับพิตบูลแค่ชอบเพราะเคยเลี้ยงล็อตไวเลอมาแล้วสรุปคือซื้อในราคา4000 บาทเพราะตอนนั้นบ้านเจ้าของเก่าเค้าน้ำท่วมแล้วผมเป็นทหารที่ได้รับมอบหมายไห้ไปช่วยชาวบ้านแถวนั้นพอดีเลยขอซื้อมา1ตัวเอามาเลี้ยง4วันรุ้สึกรักมันมาก แต่มันดูไม่สดใสครับเลยพาไปหาหมอที่ รพ.จุฬา หมอใช้ชุดตรวจสรุปบอกแค่ว่าทำใจเป็นไข้หัดโอกาสรอด10%พ่อแม่น้อง น้ำตาซึมเพราะทุกคนรักมันมากตอนนั้นมันมาเป็นสมาบิกของที่บ้านได้1อาทิตพอดีแต่ผมก็ไม่สิ้นหวังใน10%หมอให้พาไปฉีดยาทุกวันผมลางานไป7วันพามันไป รพ.ทุกวันขับรถจาก พระประแดง ไป จุฬา สรุปคืออาการดีขึ้นครับ ต่อมาอีกอาการแย่อีกไปอีกหมอบอกเป็นลำไส้อักเสบอีกโอกาสรอด50:50 คราวนี้ปวดหัวเลยเงินค่ารักษาไข้หัดกับค่าน้ำมันเงินเดือนทหารมันก็แทบหมดแต่คิดอีกทีมันก้คือสมาชิกที่ผมตัดสินใจเอามาเลี้ยงแล้วสรุปคือ ขอเงินพ่อครับไปรักษาลำไส้ผ่านไป3วันถ่ายเปนเลือดแล้วไม่รุ้จะทำไงเงินเดือนก้หมดโดนแฟนด่าอีกเงินเติมน้ำมันไปทำงานยังไม่มีเลย สรุปนั่งรถเมล์ไปทำงานที่เกียกกายเยนนั่งรถเมล์กลับมาดูมันฝึกษาดูในบอร์ดให้เอาฝ้าทะลายโจรต้มให้กินเพราะก้เลยเอาว่ะเงินรักษาหมดเเล้วอีกอย่างก้เกรงใจที่จะเอาที่พ่อเพราะเอามา5พันแล้ว ก้ต้มให้กินมันก้เหมือนรุ้ว่าจะรักษามันสรุปครับ หายยยยยย แต่ อีก1เดือนต่อมาเหมือนไม่มีแรงเอาอีกรพ.จัฬาคราวนี้เงินเดือนออกแล้วไปอีกหมอบอกเกร็ดเลือดต่ำให้เลือดครับ นั่งรอ7 ชม.ค่ารักษาออกมาแถบเปนลมถ่ายเลือดอย่างเดียว4พัน จนตอนนี้มัน5เดือนแล้วก้หายเปนปกติแต่......เช้ามาวันหนุ่งพบเห็นมันมีอาการกระตุกที่ขาซ้าย เลยคิดว่ามันสะอึกจน2วันก้ไม่หายไหอีกครับ รพ. หมอบอกเปนผลข้างเคัยงจากไข้หัดเหมือนเส้นประสาทอ่ะครับแต่เวลามันวิ่งมันก้วิ่งปกติแถมเวลาฝึกให้กัดเชือกแล้วยกตัวมันมันดูร่าเริงปกติแต่แวลามันอยู่เฉยๆขามันจะกระตุกๆๆๆๆๆๆๆทั้งวันทั้งคืนเห็นแล้วสงสารมันมาก หมอให้วิตมินมากินเเล้วก็ไม่หาย จนตอนนี้มัน6 เดือนแล้วก้กระตุกเหมือนเดิมเลยอยากสอบถามผุ้รุ้อ่ะครับว่าจะมีทางให้มันหายกระตุกไหมเพราะสงสารมัน และอีกอย่างมันเสียชื่อพิตบูลอ่ะครับใครผ่านหน้าบ้านแมร้งก็บอกหมาพิการแต่จริงๆแล้วมันไม่พิการวิ่งเล่นกระโดดลากลูกเหล็กได้ปกติเพียงแต่มีอาการกระตุกๆๆๆๆๆลิ้นห้อยน้ำลายไหลอีกผมสงสารมันมากกกใครพอรุ้ไหมครับ
  • หัดเมื่อหายแล้วจะมีอาการข้างเคียงเกี่ยวกับระบบประสาทเป็นธรรมดาครับ ไม่หายครับ. เค้าจะกระตุกแบบนั้นแหละครับ เป็นจังหวะ แบบกระแสไฟฟ้าส่งสัญญานไปตามสายอะครับแล้วพอถึงจุดที่เคยเป็นปัญหาสัญญานที่ส่งไปมันไม่ลื่นไหลทำนองนั้นครับ
  • เก็บเกี่ยวความรู้
  • หมาของน้าของเราพิทบูลเหมือนกันค่ะ รอดมาจากไข้หัดตอนเด็ก เป็นคล้ายๆกันค่ะคือมีปัญหาเรื่องระบบประสาท ชอบนั่งนำ้ลายยืดลิ้นห้อย มึนๆ เเละมีอาการลมชักบ้างบางครั้งเป็นโรคประจำตัวคืออาการตัวเกร็ง ตาเกลือก เดินเเล้วล้ม กระตุก ไม่รู้สึกตัว ต้องเอาผ้าพันเป็นก้อนให้เค้างับ เพราะน้าเค้าตกใจเคยใช้มือเปล่าค่ะ ได้เลือดเลย หลังจากนั้นให้นวดกล้ามเนื้อให้เค้าหายเกร็งเเละให้ยา เป็นประมาณเดือนละครั้ง เเต่หลังจากให้ยาเป็รประจำก็เป็นปีละครั้งสองครั้งเท่านั้นค่ะ เเต่รวมๆเเล้วเค้าก็มีชีวิตอยู่ได้มาเจ็ดปีเเล้วค่ะ เล่นได้ปกติเหมือนหมาทั่วไป เเต่ต้องมียาระงับชักติดบ้านไว้ตลอด ทุกคนจะเรียกว่าน้องเอ๋อ เพราะชอบนั่งอ้าปากนำ้ลายยืด หน้าโหดเเบบพิทบูลเเต่เอ๋อเป็นเด็กค่ะ เป็นที่รักของที่บ้านนั้นมากเลยค่ะ ถ้าเป็นผลข้างเคียงจากไข้หัดเเล้วกระทบไปที่ส่วนประสาทอาจทำได้เเค่ให้ทานวิตามินบำรุงให้เค้าเเข็งเเรงที่สุดค่ะ เเต่ถ้ามีเรื่องลมชักเข้ามาด้วยควรพาไปพบสัตวเเพทย์นะคะ จะได้ได้รับยากันชักให้ถูกโรคค่ะ
    ขอให้โชคดี เละให้เค้ามีอาการดีขึ้นนะคะ
  • น่าสงสารจริงๆ คาดว่าลูกหมาตัวนี้น่าจะติดหัดมาจากแม่หมาก็ได้น่ะค่ะ ตอนไปซื้ลูกหมาเขาอายุถึงเดือนรึยังค่ะ เพราะดูจากอาการแล้วเขาเป็นหมาที่ขาดภูมิต้านทานมากทีเดียว เอาใจช่วยคะ ขอให้เขาอาการดีขึ้นน่ะค่ะ
  • น่าสงสารคับ เอาหละไหนๆๆก็ไหนแล้ว ได้เขามาเลี้ยงแล้วก็ต้องดูแล กันไปล่ะครับ ออกกำลังกายควบคู่กันไป คิดเสียว่าเป็นบทเรียน และศึกษา ไว้มีโอกาสจัดใหม่อีกตัว ดูที่มาที่ไป ของพ่อ แม่ การเลี้ยงดูตั้งะอยู่ในท้องได้ยิ่งดีครับ ขอให้อาการดีขึ้นะครับ
  • สู้ๆคับเป็นกำลังใจให้ สักวันมันต้องหายคับ
  • หัวใจคุณkorokimoหล่อสุดๆครับ ไม่ทอดทิ้งมัน เป็นกำลังใจให้นะครับ
  • ผมนับถือใจพี่มากจริงๆครับ เข้าใจนะครับว่าพ่อแม่เราก็ต้องเกรงใจแต่ผมเชื่อว่าพี่ต้องดูแลหมาตัวนี้ได้อย่างดีแน่นอน เราเอาเค้ามาเลี้ยงแล้วก็ต้องทำให้ถึงที่สุดครับ อย่าไปฟังคำพูดของคนอื่นแล้วเก็บมาคิด ทุกสิ่งทุกอย่างเรารู้ด้วยตัวเราครับ พิทบูลยังไงก็คงเป็นพิทบูลครับของแบบนี้มันเป็นสายเลือด :065:
  • สู้ๆ คับเอาใจช่วยนะคับ
  • จิตใจน้องงามมาก นับถือจากใจจริง อุตสาห์ทำเพื่อน้องหมาตัวเล็ก ๆ
    น้องหมาเค้าโชคดีมากที่รอด ที่บ้านก็เคยเป็น ตายไปแล้ว สู้ ๆ นะ เป็นกำลังใจให้
    :062:
  • เป็นกำลังใจให้นะครับ หมาของผมก็มีปัญหาเหมือนกัน แต่ยังไงยังไงใจมันก็พิตบูล มันสู้ เราก็สู้ ขอให้หายไวไวนะครับ
  • สู้ๆครับ วิกฤติมีไว้ทดสอบตัวเราเสมอครับ
    แนะนำลองโทรไปที่เบอร์ 1111 ครับฟรีถามได้ทุกเรื่อง กดข้อมูลภาครัฐ
    ลองโทรถามเรื่องมูลนิธิ หรือโรพยาบาลสัตว์ของรัฐคับผมคุ้นๆว่ามีที่แบบว่ารักษาฟรีหรือไปรับยาฟรีเนี่ยแหละครับ ทุ่นค่าใช้จ่ายดีกว่าคับในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้
    4 เดือนมานี่ผมเสียเงินให้หมอไป 30000 ปลายๆแล้ว ด้วยความไม่รู้บางครั้งได้ยากลับบ้านมาเต็มไปหมดหมอจัดให้สัปดาห์ต่อสัปดาห์เป็นแค่ขี้เรื้อนเปียกเสียสัปดาห์แรก 1800 ก่อนออกจากร้านบอกไล่หลังมาอีกว่าสัปดาห์หน้ามาถ้าน้ำหนักเพิ่มแพงกว่านี้นะ เอายามาไม่เขียนบอกหน้าซองว่ายาอะไรซักซอง สัปดาห์ที่2เสียค่าโง่ไปอีก2000แต่คราวนี้ถามว่ามียาอะไรบ้างถามทุกซองทุกห่อทุกอย่างเลย สรุปมีแต่ยาบำรุงไม่มีตัวไหนรักษาเลยที่รักษามีแค่ยาฉีด สัปดาห์ที่ 3 ไปไม่เอายาไรเลย เสียค่าฉีดไป280 ยาบำรุงที่หมอให้เราไปซื้อเองได้ทั้งถูกกว่าบางอย่างดีกว่าของหมอหลายขุม ถ้าเจอแบบนี้ก็ต้องระวัง ตอนนี้ผมเริ่มหาข้อมูลในเว็ปแล้วรักษาเองทุ่นค่าใช้จ่ายไปเยอะเหมือนกัน ถ้าไม่หนักหนาจริงๆคงไม่เจอหมอแล้วหละ