ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

กินอะไรดีกินแล้วล่ำบึก...
  • ถุงเท้าออกกำลังกายทุกวันโดยวิ่งลากเจ้าของของมันที่นั่งบนจักรยานแถมไม่มีลมยางอีกต่างหากวันละประมาณ 1 กม.แต่อย่ากรู้ว่าจะให้อาหารอะไรดีที่กินแล้วบึกบึกกันเลย....
  • ผมให้ลูกสาวผมทาน ซี่โครงไก่สดครับ ขนสวย สุขภาพดี ตัวหนาบึกเลยครับ
  • โครงไก่ดิบ+F1ครับ โครงไก่อย่างเดียวท้องผูกครับ
  • ถ้าทานของดิบก็อย่าลืมถ่ายพยาธิทุกๆ 1 เดือนนะคับ
  • โครงไก่ทอด ได้มั่ย
  • อาหารเม็ด+โครงไก่ดิบสับ+นําผึ้ง+นํามันงา+นําส้มหมัก แอปเปิ้ลไซเดอร์ คับ ให้ 2 เวลาคับ ทองเที่ยงให้กินกล้วย รับลองอ้วน 5555 :063:
  • ให้กินอิ่มๆๆอ้วนๆๆไว้ ส่วนเรื่องกล้ามเนื้ออาจจะขึ้นอยู่กับสายพันธ์ด้วยครับ พ่อแม่มีกล้ามเนื้อเดี๋ยวก็มีกล้ามเนื้อตามเอง ผมว่าน่ะ
  • :051:ของผมคิดว่างี้นะครับ ถ้าออกกำลังกายทุกวัน ( หนักๆ ) มันจะไม่บึ๊กครับ เพราะมันเอาพลังงานไปใช้ในการออกกำลังกายหมด ทำให้กล้ามไม่โตมาก ...แต่ถ้า 2-3 วันออกทีหรือ 4-5 วันก็ได้ เอาหนักๆก็ได้ แล้วก็กินเยอะๆ ผมว่ามันจะได้กล้ามสวยกว่าออกกำลังกายทุกวันนะครับ อันนี้จากประสบการณ์ตรง ของผมเองครับ... ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่เห็นกล้ามสวยงามมาก แต่ กระดูกของมันจะหนามากครับ ถ้าเป็นคนก็เรียกกันว่ากระดูกมวยน่ะครับ... หุหุหุ ลองทำดูครับ ซัก 2-3 สัปดาถ้าไม่เห็นผลก็ค่อยลองวิธีอื่นครับ...
  • :o001: ท่าน aoddyUbon เล่นเวทหรอครับ น้องหมาผม ถ้าวันใหนพาไปวิ่ง มันจะกินเยอะครับ แล้วผมก็เสริมหลัง อาหารด้วย นมวัวแดงครับ ซื้อที่ แมคโคร กล่องเดียวก็อร่อยแล้ว หรือ จะแวะโลตัส หาก่อนหมดอายุ 1-2 วันก็ประหยัดดีครับมันลดราคา แต่นมยี่ห้ออื่นมันเป็นนมผสมแป้งครับหรือนมผงครับ ผมแนะนำ วัวแดงครับ เอาไขมันนมวัวแท้ๆหล่ะ ครับเป็นพลังงานสะสมความซนของมัน ให้เฉพาะ วันที่พาไปวิ่งหล่ะครับ ให้ทุกวันก็เปลือง ของผม F-1 เพรียวๆ พวกไก่สด ก็นานๆครั้งครับ ขี้เกียจขับรถไปซื้อ 3 ตัว แค่มื้อเดียวก็ 8 โครง แล้ว ไม่ไหวๆ
  • aoddyUbon...ถุงเท้าเป็นสายกัดตัวใหญ่หน่อย...แล้วผมกลัวว่าถ้ามันไม่ได้ปลดปล่อยพลังงานของมันทุกวันแล้วมันจะหงุดหงิดอ่ะคับ...อีกอย่างตอนกลางวัน..ยาย..ผมอยู่บ้านคนเดียวกลัวว่ามันจะปล่อยพลังใส่ยายผม...ของคำชี้แนะด้วยครับขอบคุณคับ..
  • รูปคับ
    ไฟล์แนบ
    GetAttachment35.jpg 15K
    DSCF8014 (WinCE)5.JPG 20K
  • เลี้ยงพิทต้องให้มันหอบแดกทุกวันครับ เพื่อลดแรงขับ และถ้ามันได้เล่นจนพอใจมันจะเชื่อฟังคำสังมากขึ้น
    ความเห็นส่วนตัว เวลาอยู่ในการควบคุมต้องทำตามทุกคำสั่งแต่เวลาปล่อยมันเล่นตามสบายมันเลย
  • อยากได้สูตรที่ทานแล้วหนาแน่นอน ก็ตามนี้เลยครับ


    วันจันทร์,วันอังคาร ? ไข่เจียว ๖ ฟองใส่น้ำมันข้าวโพด ๔ ช้อนโต๊ะ ข้าวกล้อง ๓ ถ้วย เนื้อหมูต้ม ๕ ขีด ผักกาด ๕ ใบ นมวัวรสจืด ๒ กล่อง และวิตามินรวม ๑ เม็ด เอามาใส่เครื่องแล้วปั่นรวมกัน ให้กินวันละ ๓ มื้อ

    วันพุธ,วันพฤหัส - นมวัวรสจืด ๒ กล่อง ซีเรียล ๒ ถ้วย เนื้อวัว ๕ ขีด แครอท ๑ หัว ปลาทูน่า ๒ กระป๋อง และวิตามินรวม ๑ เม็ด ใส่เครื่องแล้วปั่นรวมกัน ให้ ๓ มื้อ

    วันศุกร์,วันเสาร์ - สันในไก่ ๕ ขีด ข้าวโพด ๓๐๐ กรัม นมวัวรสหวาน ๒ กล่อง กล้วยน้ำว้า ๓ ลูก และไข่ต้ม ๖ ฟอง ใส่เครื่องแล้วปั่นรวมกัน ให้ ๓ มื้อ

    วันอาทิตย์ ? อาหารเม็ดสูตรลูกหมา ๓๐๐ กรัมแช่น้ำให้นิ่ม ผสมกับไข่ดิบ ๒ ฟอง และน้ำมันข้าวโพด ๒ ช้อนโต๊ะ และนมวัวรสจืด ๒ กล่อง คนให้เข้ากันแล้วเอาไปเข้าเวฟ ๕ นาที ให้ ๓ มื้อ


    ถ้าอยากให้หนาจริงๆ แบบนี้ได้แน่นอนครับ เพราะมีปริมาณโปรตีน และไขมันเพียงพอต่อความต้องการให้แต่ละวัน เพียงแต่ค่าใช้จ่ายสูง แต่ถ้าอยากให้หนาจริงๆ ก็ต้องกล้าลงทุนครับ
  • nol.................สุดยออออดดดดดดด!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!.....ขอดูหมาของพี่หน่อยครับ...
  • สูตรนี้เป็นสูตรที่ผมเอาไว้ให้สำหรับคนที่อยากให้สุนัขตัวเองหนาครับ เพราะส่วนใหญ่มักจะทนไม่ได้ที่จะยอมให้สุนัขตัวเองอดอาหาร เพราะกลัวว่าจะไม่หนา ฉะนั้นทางออกที่ให้คือก็ให้อาหารที่มีความน่าทานสูง และเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ลดการอยากทานอาหารของสุนัข และเมื่อรวมกับอาหารที่มีส่วนประกอบเป็นโปรตีน และไขมันที่สูงแบบนี้ จึงเพิ่มเนื้อหนังได้ง่ายครับ แต่จะเสียเวลา และเสียค่าใช้จ่ายเยอะหน่อย

    แต่ผมเองไม่ได้ให้สูตรนี้ ผมเองใช้วิธีฝึกให้เขาทานอาหารตามระเบียบ พอไม่ทานผมก็ไม่ตามใจ บางวันก็แกล้งไม่ให้บ้าง เพื่อให้เขาเรียนรู้ว่าอาหารคือสิ่งมีค่าครับ และทานทุกมื้อที่เราให้จนหมด ไม่ว่าจะมาก หรือน้อยขนาดไหน ฝึกมาแบบนี้ตลอดครับมาตั้งแต่เด็ก แน่นอนว่าตอนแรกๆ อาจจะมีอาการไม่อยากทานบ้าง แต่แทนที่ผมจะตามใจ ผมก็เก็บเลยครับ แล้วพอเวลาทาน ผมก็ไม่ได้ให้มาก เพื่อยังคงให้เขามีความอยากอาหารไว้ตลอด พอฝึกจนเข้าที่แล้ว ให้เท่าไรก็ทานหมดแล้ว ผมจึงเพิ่มปริมาณอาหารมาเท่ากับที่ผมต้องการจะให้เขาจริงๆ ครับ ปัจจุบันอายุจะ ๘ ปีแล้ว ทานง่ายมากครับ ให้อาหารเม็ดก็ทานอาหารเม็ด ให้เนื้อดิบก็ทานเนื้อดิบ หรือแม้แต่ให้สลัด (ผักผลไม้ล้วนๆ ไม่มีเนื้อสัตว์ปน) ก็ทานหมดเหมือนกันครับ


    ปล. ผมไม่ได้เลี้ยงพิทบูลนะครับ แต่เลี้ยงบูลเทอร์เรีย นี่ก็รูปของสุนัขของผมครับ (ถ้าเป็นขาประจำเว็บตั้งแต่ยุคแรกจะรู้จักเป็นอย่างดี สำหรับเข้าแท้งค์ของผม) หุ่นก็น่าจะพอไปวัดไปวาได้นะครับ :015:
    ไฟล์แนบ
    IMG_0125.1.jpg 60K
    DSCN6322.1.jpg 100K
    DSCN6297.1.jpg 81K
  • ตันๆ...ตึงๆ...บึกๆ...ปั๊กๆ....ตูดแป้นเชียว...วิ่งทลุกำแพงบ้านพังเลยป่าวคับเนี๊ย...สุดยอด
    หล่อได้อีก.......
  • ผมว่าเรื่องอาหารไม่ค่อยมีผลเท่าไรครับ
    แต่ที่มีส่วนมากๆก็อยู่ที่สายเลือดนั้และครับ
    ถ้าพ่อแม่ล่ำลูกก็ล่ำ ให้กินอาหารเกรดธรรมดาก็ล่ำ
    (ผมลองมาแล้วครับ)
  • แต่ตรงนี้ผมอาจจะมองต่างนิดหน่อยครับ


    ผมมองว่าอาหารเป็นส่วนสำคัญทีเดียว แน่นอนว่าถ้าสุนัขของคุณมีพันธุกรรมดีอยู่แล้ว ไม่ต้องทานอาหารที่ดีมากก็ตัวหนา ตัวใหญ่ง่าย เพราะร่างกายเขาอาจจะมีการเผาผลาญพลังงานที่ต่ำ และมีการดูดซึมสารอาหารจากอาหารได้ดี ซึ่งนี่คือจุดง่ายที่สุดที่อยากให้สุนัขมีร่างกายที่หนาล่ำครับ


    แต่ถ้ามีพันธุกรรมที่ไม่ดีเท่าไร และเจ้าของอยากให้ตัวหนา ทางเดียวก็คือต้องเน้นในเรื่องอาหารและครับ หลักของการเพิ่มน้ำหนักก็คือต้องกินเข้าไปให้มากกว่าที่ใช้พลังงานออกมา ทำนองว่าไม่อยากไปลงทุนซื้อสุนัขสายเลือดล่ำในราคาแพง ก็ต้องมาลงทุนในเรื่องอาหารที่ต้องถึงแทน และทางที่ง่ายที่สุด (ไม่พูดถึงวินัยในการกินของสุนัข ที่อาจจะเสียไปนะครับ) ก็คือทำอาหารที่มีความน่ากินสูง และมีความหลากหลาย เพื่อเพิ่มความอยากกินของสุนัขเข้าไป เมื่อทำแบบนี้ได้ สุนัขก็จะทานหมดทุกมื้อ แต่แค่ทานหมดก็ยังไม่พอ ถ้าอาหารเรามีส่วนผสมที่ไม่ได้ให้พลังงานเพียงพอ การที่ร่างกายจะเอาไปเก็บสะสมไว้ก็คงไม่ค่อยมีครับ คงใช้ไปหมดก่อน นี่คือสาเหตุว่าทำไมในตารางที่ผมให้ จึงต้องมีส่วนประกอบที่เน้นโปรตีน และไขมันในปริมาณพอสมควร เพราะไขมันนั้น ๑ กรัมให้พลังงาน ๙ กิโลแคลลอรี่ จึงมีแนวโน้มที่ร่างกายจะใช้ไม่หมด และสะสมไว้ในร่างกายต่อไปมากกว่า ขณะที่โปรตีนจากสัตว์นั้นเป็นส่วนสำคัญที่สุดสำหรับสัตว์กินเนื้ออย่างสุนัขอยู่แล้ว ส่วนคาร์โบไฮเดรต (พวกข้าว แป้งต่างๆ) ก็เป็นพลังงานชนิดแรกที่ร่างกายเอามาใช้ เมื่อร่างกายอาจจะใช้แต่พลังงานจากคาร์โบตรงนี้ ไขมัน และพลังงานจากโปรตีนก็อาจจะไม่ได้ใช้ ก็จะนำไปเก็บไว้ในเนื้อหนังของร่างกายครับ ขณะที่บางส่วนก็จะถูกขับออกไปทางระบบย่อย เมื่อเป็นแบบนี้ ถ้าทำไปสักพัก สุนัขก็จะหนาขึ้นเองครับไม่ว่าจะมาจากสายเลือดใด


    มองต่างกัน ไม่ว่ากันนะครับ