ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ลูกหมาผมเป็นเรื้อนเปียก
  • ไปหาหมอ หมอให้แต่ยามากิน ไม่มียาทา
    อ่านในเวปเห็นเอากัมมะภันกับน้ำมันเครื่องเก่าทา
    หรือมียาอะไรมั้ย รักษากันยังไงคับ
    หมาเป็นตั้งแต่ก่อนถึงมือผม ไปรับที่สนามบิน คิดว่ามันกัดกันเล่นเป็นแผลเลยไม่เอะใจ
    กลับมาบ้านได้อาทิน ตอนอาบน้ำเป็นแดงๆเป็นจ้ำเป็นผื่น คิดว่ายุงกัน เลยซื้อมุ้งมากางในกรงตอนนอน พอพาไปทำวัคซีน หมอบอกเป็นเรื้อน
    มีใครมีวิธีรักษายังไงแนะนำด้วยคับ
    หมา2เดือนคับ
  • กำมะถัน น้ำมันมะพร้าว โดนมั่กๆ
  • ใช้ไฮรโดเยนเช็ดครับ พอเริ่มแห้งใช้เบตาดีนต่อ เสริมด้วยยาบำรุงขนครับ
  • หาซื้อได้ที่ไหนบ้างคับ แล้วระยะเวลาทานี่นานมั้ยคับ หรือทาจนขนขื้น
  • โทรมาที่เบอร์ 087 9205639
  • เอาเป็นว่าขอแนะนำแบบรวมๆละกันคับ pitbull เป็นสุนัขที่ผิวแพ้ง่ายมากครับ บางทีไปเล่นดินเล่นทรายมาก็เป็นผื่นแดง อันนี้หายได้เองแต่ไม่ไวนัก ก็หาวิตามินเสริมให้กินพยายามให้เขามีสุขภาพที่ดีมีภูมิเองจากภายในดีกว่า ให้ได้ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม แนะนำให้กินนมแพะครับ สุดยอด แต่ถ้าเป็นผื่นแล้วมีทีท่าจะมากขึ้นทุกทีไปให้หมอตรวจหาเชื้อเถอะครับให้สงสัยก่อนว่าเป็นขี้เรื้อนหมอตรวจให้แป็บเดียวรู้ ตัวเชื้อมันเหมือนจรเข้เลย(ดูในกล้องครับ)ฉีดยา8เข็มห่างเข็มละ1สัปดาห์ทุกอย่าต้องใช้เวลาครับประมาณ 6 สัปดาห์ไม่ควรใช้ยาสูตรแปลกๆทาครับ pitbull เป็นหมาผิวแพ้ง่ายเราไม่รู้ว่าแพ้อะไรบ้างเดี๋ยวเรื่องใหญ่ ยากินก็พอได้ครับแต่ที่พอรู้มายากินส่วนมากเป็นยาที่ไว้เป็นยาสำหรับฆ่าตัวไรขี้เรื้อนครับ แบบว่าไม่มีตัวไรก็ไม่เป็นเรื้อนอะไรอย่างเนี้ยะครับ ส่วนผมทั้งฉีดทั้งกินนะยาฉีดไว้สร้างภูมิ ยากินเอาไว้ฆ่าเชื้อ อาบน้ำให้ 4 วันครั้งหลังอาบเอายาทาเรื้อนเป็นยาแบบเอามาผสมน้ำแล้วเช็ดตรงบริเวณที่เป็น เป่าพัดลมให้แห้ง แล้วก็ให้กินยาบำรุงขนครับพวกน้ำมันตับปลาก็สุดยอด ลองดูครับ ปล่อยไว้นานเดี่ยวมีอาการต่อมน้ำเหลืองโตอีกยุ่งเลยอาจจะเรื่องมากหน่อยแต่ควรทำครับ เคยจะลองเอากำมะถันผสมน้ำมันเครื่องทาให้แล้วครับซึ่งมันก็เป็นสูตรที่ปศุสัตว์เอามาบอกให้ชาวบ้านทำเป็นแบบยาหมอประจำบ้าน กำมะถันกับน้ำมันมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆมันจะไปกัดผิวหนังสุนัขให้ส่วนที่เป็นเรื้อนตายและลอกหลุดไปแต่ไม่ฆ่าเชื้อเรื้อนครับไม่ค่อยมีประโยชน์ เป็นขี้เรื้อนเปียกอาบน้ำบ่อยไม่ได้ครับไม่ค่อยเป็นอันตรายกับมนุษย์ เป็นขี้เรื้อนแห้งติดคนนะครับ ให้ชัวร์หาหมอ(ดูร้านดีๆหน่อยครับบางทีแพงก็ไม่ได้หมายความว่าดีเสมอไป)สุนัขมีเชื้อแทบทุกตัวหละครับไม่ต้องตกใจ แต่ที่แน่ๆต้องช่างสังเกตุและขยันเพิ่มพูนความรู้ครับ พอมีประสบการณ์อยู่บ้างเล็กๆน้อยๆหวังว่าคงเป็นประโยบน์นะครับ
  • @surveyor ขอบคุนมากคับ อ่านแล้วเข้าใจขึ้นเยอะเลย
    วันนี้พาไปหาหมอมา แต่ไม่ได้ฉีดยา ได้ยามาทานแต่ลดลงจากเช้าเย็น เป็นเช้าอย่างเดียว หมอบอกว่าอาการดีขึ้นแล้ว ส่วนที่มันแดงๆ อาจเป็นที่แพ้โปรตีนไก่ อาทิตหน้าต้องพาไปตรวจอีกที

    ตอนนี้ได้ยามาทานวันละครั้ง
    ไม่มียาทานะคับ
    การอาบน้ำนี่ 4 วันครั้งได้มั้ยคับ หรือมากไป
    น้ำมันตับปลา กินอยากไรคับ ผมซื้อแบบเป็นเม็ดมาคับ
  • surveyor :063: :063: :063:

    =D> =D> =D>
  • โกนขนบริเวณที่เป็นและรอบๆใช้เบตาดีนทาบ่อยๆ.....หมอบอก
  • 3วันครั้งหรือ4วันครั้งก็ได้ครับต้องเข้าใจอีกนิดว่าที่อาบให้เพราะต้องการใส่ยาครับถ้าไม่มียาทา7-8วันอาบทีก็ได้ เพราะขี้เรื้อนเปียกไม่ควรอยู่กับความชื้นครับให้อาบน้ำใส่ยาแล้วทำตัวให้แห้งให้ไวที่สุดครับ ผมเลือกอาบให้ตอนวันแดดดีๆใส่ยาแล้วไม่เช็ดตัวครับบางครั้งเอาไดเป่าบางครั้งเป่าพัดลมแล้วพาไปเล่นตากแดดไม่ให้เขาหนาวเดี๋ยวเป็นไข้อีก ยาที่ใส่เคยคุยกับหมอว่าเอาทาแค่บริเวณที่เป็นพอรึเปล่า หมอบอกจริงเเล้วเขาผสมน้ำในอ่างแล้วเอาหมาลงแช่ แต่แหมหมอดูดจากขวดให้ 5cc คิดตังร้อยกว่าบาท เอามาผสมน้ำได้หน่อยเดียวจะให้ผสมน้ำแช่ผมเลยใช้เช็ดบริเวณที่เป็นและที่คาดว่าจะเป็นแบบชุ่มๆเท่านั้นเอง แต่เจ็บใจมากกว่านั้นพอหายแล้วไปเจอยาตัวที่หมอขายเขาขายเป็นขวดขวดละ 40 บาท 55555 ขอโทษด้วยอีกนิดที่จำชื่อยาไม่ได้ แต่ไปที่ร้านขายยาบอกยาทาขี้เรื้อนแบบผสมน้ำ ก็ใช้ได้แล้วมันมีไม่กี่ชนิดหรอกครับ
    ผมให้กินเช้าเย็นครับครั้งละเม็ด หายแล้วให้กินตับแทนครับรู้สึกว่าถูกกันขนหนาเป็นมันดี
  • ลองใช้ MY FAN DOG SKIN CREAM ทาและอาบดูครับ ของผมใช้ที่บ้านได้ผลดีทีเดียว
  • ขอบคุนทุกท่านคับ หมอไม่ให้ยาทา เพราะว่ากลัวมันจะเลีย ผมก็ไม่ได้เฝ้ามันทั้งวัน แต่ดีหน่อย ทำงาน10โมงเลิกบ่าย4 เลยมีเวลาดูแลค่อยข้างมาก
  • ผมลองมาหลายสูตรนะ ทั้งสมัยใหม่ โบราณ มันก็เป็นๆหายๆ แต่ยาที่ทำให้หายนานที่สุด คือ ขี้ผึ้งเบอร์ 40 เนื้อยาสีชมพู ทีเดียวรู้ผล
  • ปล. หมาผมเลียหมดครับ ช่วยกันเลีย อายุ 10 ก็มี สูตรยาโบราณไม่เป็นไรหรอกครับ
  • ผมโดนมาเยอะแล้วครับจนมาพบหมอคนนี้จากหมาที่แทบจะจับไม่ได้หมดค่ารักษาเยอะเนตอนนี้หายขาดสวยมากครับ. เป็นยาน้ำกินครั้งละ0.8cc. ไม่เกินเดือนเห็นชัดมากว่าดีขึ้น. 650. ครับ. ผมรับประกันเลยและเห็บหมัดก็ตายด้วย. หมอคนนี้เป็นสัตวแพทย์เก่งมากดูแลที่คอกผมทุกตัว
  • ผมไปหาหมอ ได้ยาน้ำสีเหลือง กินวันละ 1 ซีซี ตอนนี้ไปหาหมอทุกอาทิต ผ่านมาเดือนครึ่งแล้วยังไม่หายเลยคับ หมอบอกว่าหายช้าหน่อย เพราะมันชอบไปนอนเล่นใต้ต้นไม้ชื้นๆ
    ถ้าผมขังกรงไว้ตอนทำงาน ซักเดือนนึง รอหาค่อยปล่อย หมาจะเครียดจะดุมั้ยคับ

    ตอนนี้เลี้ยงปล่อย ให้นอนในกรงตอนกลางคืน กลางวันผมออกทำงานคับ
  • เห็นใจครับแต่ขอให้เชื่อนะ
  • แล้วผมจะหายาได้จากไหนหรอคับ