ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

รบกวนขอความมรู้หน่อยครับ
  • คือว่าตอนนี้ ผมนำพิทบูลของผมไปทับ(ตัวผู้) ได้สัก5วันแล้วครับ เลือดตัวเมียมาประมาณ9วันเเล้วครับ มันก็ขึ้นปรกติ แรกๆก็ไม่เป็นหรอกครับ พอได้สักวันที่สอง ก็เริ่มแทงได้ พอแทงเข้าไปในบิ๋มของตัวเมีย ตัวเมียก็ร้องแล้วก็จะหยุดกันทั้ง2ตัว แล้วก็เริ่มกันใหม่ เป็นอย่างนี้ตลอดเลยครับ พอมาวันที่3 พอมันแทงเข้าไปเสร็จ มันก็ชักออกมาทำเอง(กระเด้าลมอ่ะครับ) แล้วมันก็จะเลียตัวเมียทั้งวันเลยครับ ไม่ยอมขึ้นอีก มันเกิดจากอะไรครับ ผมไม่เข้าใจว่าทำไมมันถึงไม่ติดเต้งกัน หรือว่ามันเกิดจาก หมาทั้ง2ตัวยังซิงอยู่ แต่ตัวเมียมันยอมตลอดเลยครับ แต่หมาผมมันไม่ยอมขึ้น พอเอากลับบ้านตอนเย็น แล้วตอนเช้าก็ไปไว้บ้านตัวเมีย มันก็รีบขึ้นตัวเมีย แต่ก็เป็นเหมือนเดิมอีก เกิดจากอะไรครับ ผมตั้งใจว่าถ้าได้ลูกจะเอาไปอยู่เป็นเพื่อนแม่ที่บ้านครับ สัก1ตัว เพราะท่านอยู่กับน้องชายผมครับ แต่น้องชายมันไม่ค่อยอยู่บ้าน (เด็กกำลังโตเที่ยวตลอด) ส่วนที่เหลือ เจ้าของตัวเมีย เขาจะเก็บไว้1ตัว แล้วจะให้พวกญาติๆเขา เรื่องการทับพิทบูล ผมไม่เป็นหรอกครับ ก็ปล่อยให้มันทำของมันเองตามธรรมชาติครับ ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยครับ

    image
    ไฟล์แนบ
    209017_4241958531547_1682795682_n+++.jpg 47K
  • หาภาระให้แม่แท้ๆ เคยถามแม่บ้างไหมว่าต้องการหรือเปล่า และจะเลี้ยงไหวหรือเปล่า พิตบูลผมว่าไม่เหมาะกับคนสูงอายุครับ อันตราย มันแข็งแรงมาก ชนล้มขึ้นมาไม่คุ้มแน่ๆ หาหมาพันธ์อื่นที่เรียบร้อยกว่าพิตบูลดีไหม พิตบูลบางครั้งไม่เหมาะเลยที่จะเลี้ยงเฝ้าบ้านหรือเป็นเพื่อนคนสูงอายุครับ อีกอย่างต้องการลูกหมาแค่ตัวเดียวถึงกับลงทุนเพาะมันออกมา แต่อย่าลืมมันไม่ได้ออกมาตัวเดียวนะครับ อีกเจ็ดแปดตัวคิดเผื่อหรือยังจะจัดการมันอย่างไร
  • ครับพี่มาร์คผมเข้าใจครับ แม่ผมท่านยังไม่แก่ครับ แต่ท่านมีผมไวไปหน่อยครับ แม่ผมท่านอยากได้ไว้ตัวหนึ่ง ซึ้งบ้านผมก็พอมีบริเวณบ้าน ให้มันวิ่งเล่นหรือขับถ่ายพอสมควร (แม่ผมท่านรักสัตว์ครับ) ท่านก็พอเข้าใจพิทบูลอยู่บ้างพอสมควร ผมคุยกับเจ้าของตัวเมียไว้นานแล้วครับ เขาว่าจะเอาไปให้ญาติเขาที่สวนครับ แล้วเขาก็จะให้เพื่อนของเขาที่อยู่ในเเวกนั้นครับ แล้วเขาจะเก็บไว้1ตัว ในบริเวณที่ทำงานผมเขาก็จะเอาไว้หนึ่งตัว เพื่อนๆของผมเขาก็อยากได้ไว้ ซึ้งบุคคลที่ผมกล่าวอ้างมา เท่าที่คบหรือรู้จักกันมาก็พอมีความรับผิดชอบกันอยู่พอสมควร ผมเข้าใจครับว่าพี่มาร์คต้องการที่จะสื่อหรือให้เห็นถึงอะไร ซึ้งผมก็เข้าใจครับ แต่พวกผม ไม่ได้นำมันมาทับกันเพียงเพื่อหวังที่จะนำมันมาขายได้เงิน ซึ้งเรื่องนี้ผมไม่มีส่วนได้เสียอยู่แล้วครับ หรือ นำมันมาเป็นภาระให้คนอื่นหรือสังคม ซึ้งมีปัญหากับพวกมันและพวกเราค่อนข้างมาก เรื่องการทับครั้งนี้พวกเราได้คุยกันมาเป็นปี ถึงจะมีการนำมันมาทับกัน แล้วการทับกัน ถ้าติดกับหมาของผมครั้งนี้เขาก็จะทำหมันหมาของเขาเลย แต่ถ้าไม่ติด ก็คงเป็นครั้งหน้า ก็กับหมาของผมเหมือนเดิม ถ้าติดครั้งหน้าก็ทำหมันเลยครับ พวกผมตั้งใจกันไว้อย่างนี้ ถ้าผมดื้อหรือไม่ฟังพี่ ผมก็ขออภัยพวกพี่ด้วยคับ
  • ที่บ้านขนาดขโมยเข้าถึงในบ้าน เอามีดพร้าจี้คอแม่ ยังไม่กล้าหาทางออกโดยเอาหมาพิทบูลที่มีอยู่ไปให้แม่เลย ทั้งที่แม่ก็เลี้ยงหมามาตลอด แต่เป็นหมาบ้านๆธรรมดา ยอมรับว่ากลัวเหตุการณ์ที่ไม่อยากให้เกิดมันจะเกิดขึ้น ขนาดว่าตัวที่บ้านฟังคำสั่งดีมาก แต่พออายุเริ่มย่างเข้าสองปี รู้สึกว่ามันเริ่มที่จะมีอาการตึงๆให้เราเห็น ดังนั้นจึงหาหมาบ้านๆให้แม่ไปอีกสอง
    ด้วยความหวังดีหวังว่าคงไม่เคืองกันน่ะค่ะ
  • ครับไม่เคืองครับ
    :-D
  • พิตบูลฯถ้าเลี้ยงตั้งแต่เล็กเลยไม่เป็นไรครับอยู่ที่การเลี้ยงดูมากกว่าสิ่งอื่นใด ถ้าเลี้ยงมันเหมือนเลี้ยงลูกคนหนึ่งจะไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ พิตบูลฯต้องการเวลาต้องการเอาใจใส่และเข้าใจมัน มันจะไม่สร้างปัญหาเลยครับ มันเป็นหมาที่สุดยอดไม่กลัวตายเลย เป็นหมาอารักขาชั้นเยี่ยม เป็นยามชั้นยอดเลย ต่อให้ไล่ฟาดมันด้วยไม้ท่อนใหญ่ๆมันก็ไม่กลัวครับ ถ้าคุณล้ำเส้นมัน แต่ถ้าไม่มีเวลาไม่ค่อยได้ทำกิจกรรม ไม่เล่นด้วยเลย ไม่คุยด้วยเลย และไม่มีผู้ชายที่แข็งแรงอยู่บ้าน ไม่แนะนำให้เลี้ยงเพิ่มครับ ส่วนเรื่องทับไม่เป็น มันไม่เคยครับ มันยังใหม่อยู่ แนะนำให้หาพ่อหมาใหม่ที่มีอายุมากขึ้นสักนิด ส่วนตัวนี้อีกไม่นานหรอกมันจะเก่งเองครับต้องรอเวลา
  • อยู่หัวหินเหรอคับ ผมอยู่เพชรบุรีคับ หมาสวยดีคับ
  • ครับอยู่หัวหิน