ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

วิธีคิดของผมก่อนลงประกวดบูลลี่
  • Step 1 :เตรียมความพร้อม !!!!

    การประกวดในแต่ละครั้ง สิ่งที่ทุกๆท่านควร work หรือทำงานร่วมกันระหว่าง แฮนเลอร์และตัวสุนัข ก็คือ การจูงสุนัขให้เดินไปข้างๆ( ด้านซ้าย ) กับผู้จูงได้และสามารถโพสสุนัขหรือ Stackสุนัขเพื่อที่จะให้สุนัขนั้นโชว์สรีระ ให้กรรมการได้เห็นทุกสัดส่วน การตรวจเช็ค เช่น เปิดปากดูฟันเป็นสิ่งที่สำคัญ คนจูงหรือเจ้าของสุนัขทุกท่านจะต้องฝึกสุนัขบ่อยๆเพื่อ ให้เกิดความเคยชินจนสุนัข ยอมให้เปิดปาก และตรวจเช็คส่วนต่างๆได้นะครับ บรีดเดอร์ชื่อดัง ได้กล่าวไว้ว่า " การฝึกสุนัขให้เดินและโพสท่ามันง่ายยิ่งกว่า การฝึก ชิด นั่ง หมอบ คอยเสียอีก "

    นี่คือขั้นตอนหรือ เบสิคเบื้องต้นที่ผู้นำสุนัขประกวดต้องทำให้ได้ ถ้าทำไม่ได้แสดงว่ายังไม่พร้อม ให้ถามผู้รู้และฝึกฝนต่อไปเรื่อย ๆ จนสุนัขของคุณทำได้ แล้วคุณก็พร้อมที่จะนำสุนัขของคุณไปลงประกวดโดยคุณคือผู้จูงเองได้แล้วละครับ


    Step 2 : ลงรุ่นไหนดี ?

    แฮนเลอร์ไม่ได้มีผลต่อตัวสุนัขมากไปกว่าตัวสุนัขของคุณเอง ( แฮนเลอร์ไม่สามารถจูงสุนัขที่ไม่สวยให้สวยได้ ) สิ่งที่คุณเห็นว่าทำไมแฮนเลอร์อาชีพจูงสุนัขดูพริ้วกว่า เป็นเพียงเพราะเค้าฝึกและมีเวลาให้สุนัขของเขามากกว่าเท่านั้นเอง ดังนั้นมันอยู่ที่การฝึกฝนครับ ผมคิดว่าแฮนเลอร์อาชีพ 1 คนต้องฝึกสุนัขหลายตัว แต่ผู้เลี้ยงหนึ่งคน ฝึกสุนัขของคุณแค่ตัวเดียว ผมมองว่าผู้เลี้ยงธรรมดาได้เปรียบกว่าด้วยซ้ำ

    แต่สิ่งที่สำคัญอีกเรื่องคือ ก่อนที่คุณจะลงประกวด คุณจะต้องดูสุนัขของคุณว่าจัดอยู่ในประเภทไหนก่อน

    STD = Standard
    XL = Xtra Large
    P = Pocket
    Ex = Extreme
    CL = Classic

    วัดจากส่วนสูง ต่ำกว่า 16 นิ้วไปลง pocket ส่วนสูงอยู่ระหว่าง 17 - 20 ไปลงรุ่น ST / EX / CL

    ก่อนเลือกลง ให้ดูขนาดโครงสร้างถ้าคิดว่าหมาตัวเอง กระดูกใหญ่หนากว่าชาวบ้านไปลง EX
    ถ้ามองแล้วสุนัขของคุณขนาดกำลังบูลลี่พอดีๆ ไปลงรุ่น ST
    ถ้าสุนัขที่คุณมีบางกว่า ST ไปลง CL
    ส่วนพวกความสูงเกิน 20 นิ้ว ลงรุ่น XL โลดดดดด

    ถ้าไม่แน่ใจให้ถามกรรมการวันประกวด


    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Step 3

    ถ้าสุนัขของคุณมีข้อผิดพลาด (serious faults) เช่น

    Kink tail ้
    under/over bite

    ให้คุณชั่งใจตัวเองดูว่า สุนัขของคุณส่วนอื่นๆ มีข้อได้เปรียบสุนัขตัวอื่นหรือคู่แข่งอย่างไรและมากน้อยแค่ไหน เพราะคุณจะต้องแบกรับการตัดคะแนนเหล่านี้ในสนามประกวด
    ถ้าคุณคิดว่าคุณจะไม่แบกรับภาระตรงนี้ ให้คุณไปลงในพื้นที่ของการประกวด Funshow แต่ถ้าคุณคิดว่าจุดเด่นอื่นๆ สามารถชนะคู่แข่งได้ ลองลงไปดูครับ สุนัขของท่านอาจจะชนะก็ได้

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    คิด 3 Steps นี้ก่อนลงสนาม ทุกครั้ง แฮนเลอร์คือ คนธรรมดาที่จูงสุนัขลงประกวด เค้าก็คือคนรักสุนัขคนหนึ่งที่ฝึกฝนสุนัขมาอย่างหนักเท่านั้นเองครับ
    และหลายๆงานที่ผ่านมา ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า กรรมการไม่ได้มองที่แฮนเลอร์ แต่ เป็น ตัว สุนัข เท่านั้น
    ดังนั้น ถ้าคุณ work หรือ ฝึกฝนสุนัขของคุณมากพอ ให้เท่ากับ Stepทั้ง 3 ที่ผมได้พูดไปแล้วนั้น ทุกคนสามารถชนะในการแข่งขันได้ครับ
    น้องๆมือใหม่ ทุกท่าน พวกเรามา รณรงศ์ จูงสุนัขของเราด้วยตนเองดีกว่า หันมาเอาใจใส่สุนัขของเราด้วยตัวเราเองครับ มีตัวอย่างให้เห็นหลายคน

    1.Badboy
    2.Robustbully
    3.Kapao
    4.แปะ Atomic bull กับงานล่าสุด
    5.jeff big brother
    ุุ6.เรก heavybull bb.

    ผมว่าเรามาเริ่มทำความเข้าใจเสียใหม่กันเถอะครับ แล้วมาเทรนสุนัขและจูงสุนัข ด้วยตัวเองร่วมกันประกวดสุนัขอย่างมีความสุขกันเถอะ
    ขอบคุณครับ

    GOF BB
  • ขอบคุณครับพี่หนุ่ม และ อานาคิน :)
  • มันถึงเวลาที่จะต้องก้าวไปข้างหน้า ถ้าอยากจะเป็นผู้นำครับ