ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

อยากรู้เป็นเพราะอะไร
  • เมื่อ2-3วันก่อนหมาผมเกินอาการกินแล้วอวกออกมาผมก็ได้เรียกหมอมาฉีดยาให้ ประมาณ 3 เข็ม พอมาเมื่อคืนหมาก็ตายเกิดจากสาเหตุอะไร หมาอายุประมาณไม่เกิน 3 ปี
  • ถามหมอเหอะ
  • หมอคนหรือหมอหมามาฉีด...?
  • หมอหมาคับ...อยากรู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร
  • หมอจริงๆ หรือเปล่าครับ? ที่มาฉีดยาน่ะ ผมเคยเห็นบางคนแค่เป็นเหมือนจนท.ปศุสัตว์ ก็รักษาหมาตามบ้านแล้ว หรือสมัยก่อนบ้านนอกที่ผมอยู่ก็มีหมอรักษาคนด้วย (ทั้งที่น่าจะไม่ได้จบหมอ)

    แต่ถ้าเป็นหมอจริงๆ ขออภัยด้วยครับ และถามเขาได้เลยว่าหมาเป็นอะไร (จริงๆ น่าจะถามตั้งแต่ก่อนรักษาแล้ว) ถามในนี้ก็ไม่มีใครตอบได้หรอกครับ ที่สำคัญผมสงสัยอย่างหนึ่งว่าที่คุณเรียกหมอมาฉีดยาเนี่ย คุณรู้แล้วเหรอครับว่าหมาเป็นอะไร แล้วฉีดยาคือวิธีรักษาที่เหมาะสมใช่ไหม? (โดยเฉพาะประเด็นเรียกหมอมาฉีดยา 3 เข็ม แถมหมอก็มาฉีดให้ จนตอนนี้หมาตายไปแล้ว ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไร ผมงงจริงๆ ครับ)

    ขอโทษหากทำให้ไม่พอใจ แต่ผมสงสัยจริงๆ ครับทั้งเรื่องที่คุณเล่า เหตุการณ์ หรือแม้แต่ความต้องการของคุณ
    แต่ถ้าใครอ่านแค่ 2 บรรทัดที่คุณเล่าแล้วบอกได้ว่าหมาเป็นอะไร ผมก็ต้องถือว่าสุดยอดมากๆ ครับ (หากมีโอกาสคงขอปรึกษามั่ง) :o034:
  • เรื่องจนท.ปศุสัตว์เปิดคลีนิครักษาสัตว์กันเป็นล่ำเป็นสันนี่แถวๆบ้านผมก้มี ที่สำคัญชาวบ้านเชื่อถือกว่าหมอที่เรียนมาทางตรงด้วยซ้ำ สาเหตุเพราะ ถูก เร็ว เห็นผล ในขณะที่หมอจริงบางทีการรักษาอาจล่าช้า ยุ่งยากต้องตรวจนั่นตรวจนี่ ผมเคยเอาเด็กๆไปทำหมันไปถึงฉีดยาเลยไม่มีการชั่งน้ำหนักอะไรทั้งสิ้นผลปรากฎว่าอีก20นาทีต่อมาหมาพื้นต้องย้ำเข็มใหม่ อีกวันถึงจะฟื้น ครั้งที่2รักษาหัด ดุอาการเสร็จฟันธงว่าเป็นหัดแน่ก็จิ้มเลย ผ่านไป3วันมันมีแต่แย่ต้องพาไปหาหาหมอหมาจริงๆ เคยถามหมอถึงอาการของโรคที่เป็นกันเยอะช่วงนั้น สาเหตุ วิธีป้องกัน ไม่มีคำตอบให้ หลังจากนั้นเลิกพาไปหา ยอมเสียเงินแพงกว่านิดหน่อยแต่สบายใจดีกว่า
    ตามปกติหมอน่าจะวินิจฉัยที่มาของอาการไห้เรารู้นะ อีกอย่างในฐานะคนเลี้ยงหมาเราควรจะได้รู้ว่าเพราะอะไรหมาเราถึงเป็นแบบนั้น จะป้องกันยังไง ต่อไปผมว่าหาหมอคนใหม่เถอะ เชื่อว่าคนเลี้ยงหมาส่วนใหญ่น่าจะเน้นป้องกันมากกว่ารักษานะ ไอ้ที่แค่ให้ข้าวให้น้ำผมเรียกได้ไม่เต็มปากว่าเลี้ยง เคยเจอประเภทมาซื้อยารักษาโรคหมา หมอถามกลับไปว่าเป็นอะไร บอกหมอไม่ได้บอกได้แค่ว่ามันไม่กินข้าว ถามน้ำหนัก ก็ตอบไม่ได้บอกได้แค่ว่าตัวเล็กๆขนฟูๆ หมอได้แต่หันหน้ามามองผมแล้วยิ้มๆแล้วบอกป้ากลับไปเอาหมาป้ามาดีกว่าหมอจะได้ตรวจให้
    เหมือนจะนอกเรื่องเนอะ
  • ล่าสุดผมได้ข่าวมาว่าแถวบ้านผมมีหมาเป็นอาการแบบนี้ แล้วตายก่อนหน้าหมาผมไป 2 ตัวติดๆกัน
  • สัตว์แพทย์คับผม ผมไม่ได้ถามเค้าด้วยว่าเป็นอะไร เพียงแต่เล่าอาการให้เค้าฟังคับ แล้วเค้าก็จัดการฉีดยาให้. ขอบคุณพี่ๆที่มาให้คำแนะนำคับ
  • มันแสดงอาการยังไงบ้างเวลาปกติ ซึมบ้างใหม ถ่ายเหลวหรือเปล่า เหงือกซีดใหม ถ่ายเป็นสีอะไร เป็นก้อนหรือเป็นมูก หรือเป็นน้ำ มีเลือดปนออกมาด้วยใหม ตอนตายเลือดออกตามรูหูรูจมูกหรือตาบ้างใหม 2-3ก่อนจะอวกได้ออกไปไหน(นอกบริเวณ)หรือเปล่า แล้วจะบอกให้ทราบถ้าเคยเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกัน...ความเห็นthai.mk0819549220