ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สุนัขโหดฆ่าเด็กอีกแล้ว

  • เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าราย ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 9 วัน ถูกสุนัขกัด เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 31 กรกฎาคม ภายในบ้านเลขที่ xx/xx หมู่ x ซอยxxแยก x แขวงxx เขตxx นายxx xxอายุ xx ปี และนางxx xxอายุ xx ปี บิดาและมารดาของเด็กคนดังกล่าวได้นำตัวส่งโรงพยาบาลxx และได้เสียชีวิตเวลา 00.45 น. วันที่ 1 สิงหาคม

    จากนั้นเจ้าหน้าที่ รพ.ได้แจ้งไปยัง ร.ต.ต.xx xxพนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.xx เข้ามาตรวจสอบพบบาดแผลเหวอะหวะ ลักษณะเป็นรอยเขี้ยวสุนัขขนาดใหญ่ที่บริเวณศีรษะหลายแห่ง ใบหน้ามีพบบาดแผลลักษณะเดียวกันด้วย

    จากการสอบสวนนางxx มารดา กล่าวว่า ที่บ้านได้เรียกสุนัขไว้เฝ้าบ้าน 1 ตัว พันธุ์ลาบราดอร์ สีดำ ชื่อโชกุน เพศผู้ อายุประมาณ 5 ปี ปกติที่จะให้เจ้าโชกุน เฝ้าอยู่นอกบ้าน ก่อนเกิดเหตุเปิดประตูหน้าบ้านไว้ได้นำลูกมาเลี้ยงไว้ที่ชั้นล่างให้นอนในเปล

    จากนั้นก็ได้เข้าไปซักผ้า จากนั้นน้องเอ ได้ส่งเสียงร้องขึ้น เจ้าโชกุนจึงย่องเข้ามาในบ้านก่อนจะเข้ามากัดลูกดังกล่าว รู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ครั้งนี้เนื่องจากน้องเอเป็นลูกคนแรก ส่วนเจ้าโชกุนนั้นหลังจากทำร้ายร้ายน้องเอพ่อของสามีโกรธมากเลยทุบตีจนเจ้าโชกุนจนเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สุนัขคงเกิดความหงุดหงิดที่ได้ยินเสียงเด็กร้องไห้เสียงดัง จึงกัดเด็กดังกล่าว

    --ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวผู้สูญเสียครับ แต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์อย่างยิ่งแก่ผู้เลี้ยงทุกท่าน อยากถามว่าเรื่องนี้ความผิดอยู่ที่ใครครับ สุดท้ายเจ้าโชกุนต้องถูกเจ้าของตัวเองฆ่าเพราะบันดาลโทสะเป็นความผิดของมันอย่างนั้นหรือ??
    "เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สุนัขคงเกิดความหงุดหงิดที่ได้ยินเสียงเด็กร้องไห้เสียงดัง จึงกัดเด็กดังกล่าว"
    ใครเป็นคนตั้งข้อสันนิษฐานนี้กันครับ สุนัขพันธ์นี้ผมไม่เคยเลี้ยงแต่เท่าที่ทราบนิสัยของมันนั้นไม่ต่างจากเด็ก ทุกๆครั้งที่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นต้องลงเอยด้วยการกล่าวโทษสุนัขทั้งสิ้น ลองคิดดูนะครับว่าถ้าสุนัขตัวนี้เป็น พิทบูล กระแสสังคมจะยิ่งเป็นอย่างไร ทั้งๆที่ผู้เลี้ยงสุนัขนั้นต้องเป็นผู้รับผิดชอบมันไม่ใช่หรือครับ ทั้งสันชาติญาณทั้งนิสัยของมัน ตัวผมเลี้ยง โดเบอร์แมนครับ มันไม่เคยกัดคนไม่ใช่ว่ามันไม่ดุ แต่เป็นเพราะผมไม่เคยปล่อยปะละเลย ผมเข้าใจสุนัขของผม และจะไม่โทษมันเลยถ้ามันไปกัดใครเข้า
    ผมอยากรู้ถึงความรู้สึกของเจ้าโชกุนจริงๆครับว่ามันจะรู้สึกอย่างไรที่เจ้าของที่เลี้ยงมันมาถึง5ปี ทำร้ายมันจนตาย มันคงกลัวและสงสัยเป็นอย่างมาก ผมเข้าใจถึงความรู้สึกของผู้สูญเสียครับ และก็เข้าใจว่าท้ายที่สุดไม่มีใครอยากจะโทษตัวเองหรือบอกว่าตัวเองเป็นคนผิด ----
  • อ่านแล้วเศร้า!!
  • ก็เข้าใจตามข่าวครับ แต่ใช้คำว่าฆ่ามันจงใจไป น่าจะเป็นกัดเด็กเสียชีวิตจะดูสวยกว่า
  • ขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียด้วยนะครับ

    ปล.สัตว์น่าขนทุกชนิดใว้ใจไม่ได้ครับ
  • หมาแทบทุกพันธ์ล้วนอันตรายต่อเด็ก ดังนั้นไม่ควรวางใจปล่อยให้อยู่ด้วยกันตามลำพัง

    อ่านข่าวเมื่อเช้าแล้วเศร้า ความประมาทเพียงแค่ไม่กี่วินาที แต่อาจจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิต
    ก็ขอให้รายนี้เป็นรายสุดท้ายด้วยเถิด ^:)^
  • วันนี้หน้า1ไทยรัฐพาดหัว พิตบูลหมานรกกัดชาวนา *0* มันมาอีกแล้ว :o025: