ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เอาไงกะมันดี
  • คนในหมู่บ้านเลี้ยงพิทบูลไว้ ไม่ขังกรง ไม่ล่ามโซ่ แถมยังเปิดประตูรั้วไว้ แล้วมันวิ่งเข้ามาในนบ้านผม+กับผมเปิดประตูให้พ่อเอารถเข้าบ้านพอดี แล้วหมาผมล่ามโซ่ไว้ จู่ๆๆไอ้พิทบูลตัวนั้นวิ่งมากัดหมาผมในบ้าน กว่าจาแยกได้หมาผมแย่เลย พอแยกเสร็จ แมร่งบอก พี่ลืมปิดประตู พี่ไปส่งเพื่อนมา แล้วก็ ขับรถไปข้างนอกเลย ไม่พูดเหี้ยไรสักคำ ไปแบบไม่สนว่าใครจาเปนไง แล้วนี่ถ้าเกิดมันไม่มากัดหมาผมแล้วไปกัดผมหรือคนในบ้านผม มันจะเกิดอะไรขึ้น ก็ฝากให้ พี่ๆๆน้องๆๆ ช่วยดูแลสุนัขของตัวเองให้ดีด้วย ครับ ควรเลี้ยงอย่างรอบคอบ อย่าให้เหมือนไอ้คนที่ผมกล่าวถึง
  • ถ้าอยู่ในกรุงเทพ เก็บหลักฐาน หาพยานรู้เห็น

    แจ้งความ เป็นคดีตัวอย่าง.... เหตุการณ์ กำลัง HOT ตำรวจรับแจ้งแน่นอนครับ

    ไม่ต้องกลัว เสียชื่อ "พิตบูล" ต้องแยกให้ออก
    ระหว่างความผิดหมา ความผิดคน หรือคนเลี้ยงที่ขาดความรับผิดชอบ

    พูดเฉยๆ ประโยชน์ไม่เท่าลงมือทำจริงเลยครับ
  • แจ้งความครับ อย่าให้มันลอยนวล แล้วก็เตะตูดเจ้าของมันซัก 2-3ที
  • ผมไม่อยากจามีคดีความอะครับ เพราะคนซอยเดียวกัน+ผมพึ่งมาอยู่ใหม่ และจังหวะนั้น มันไม่มีใครเลย มีผมกะหลาน วิ่งตามหมามันที่กำลังลากหมาผมไปหน้าบ้านมันห่างประมาน 50เมตร แล้วผมก็พยายามแยกมันออกจากกัน ตรงหน้าบ้านมันแล้วมันก็ออกมาแยกหมามันพอแยกเสร็จ ก็จับหมาเข้าบ้านแล้วก็ พูดกะผมว่า พี่ส่งเพื่อนลืมปิดประตู ขอแค่บอกว่าพี่ขอโทษจริงๆๆกะ แค่พูดแบบมีความรับผิดชอบว่าพาหมาน้องไปหาหมอไหม มันก็ยังไม่พุดอะไรเลย ที่ผมมาพูดเพราะว่า ไม่ได้ติดใจอะไรมากมาย แต่แค่อยากเตือนให้พวกที่เลี้ยงหมาพันธุ์นี้ว่า ควรมีความรับผิดชอบ ให้มากเพราะหมาพันธุ์นี้มันฆ่าสิ่งมีชีวิตรอบๆๆข้างได้อย่างง่ายดาย
  • ขอบคุนคำแนะนำครับ เดี่ยวพรุ่งนี้ ผมจาไป คุยกะเค้าอีกทีก่อน เพื่อหาทางออกที่ดีกว่านี้ครับไม่อยากให้เป็นข่าวในทางที่เสียกะ หมาพันธุ์นี้อีก
  • คุยกันดีๆครับไงน่าจะมีทางออกที่ดี และจะได้ต่างฝ่ายต่างป้องกันไม่ให้เกิดอีกครับ.
    เลี้ยงแล้วต้องรักและรับผิดชอบและใส่ใจมากกกกกกกกกกกกกกกกกครับ.
  • เล่นทำผม ฝันสลายเลย จากที่ว่า สิ้นเดือนนี้จา เอาพิทบูลมาเลี้ยงที่บ้าน อุส่าทำกรงใหม่+ของเล่นน้องหมาไว้ ตอนนี้โดนทางบ้าน แอนตี้ น่าดูเลย ครับ เรื่องเกิดจากความ มักง่ายของคนเลี้ยงที่เลี้ยงอย่างไร้ความรับผิดชอบทำให้ สังคมมองหมาพันธุ์นี้เป็นหมาที่น่ารังเกียจกันหมด
  • คุน Mofy ครับ ถ้าพรุ่งนี้ผมไปเคลียกะเจ้าของหมาตัวน้น ผมคงต้องให้เค้าทำให้หมาตัวนั้นจากไปอย่างสงบดีกว่า เพราะคงจะเกิดเหตุการณแบบนี้ขึ้นอีกเพราะ ผมได้คุย กะคนข้างบ้านผมเค้าบอกว่า บ้านหลังนั้น เลี้ยงขาดความรับผิดชอบมาโดนตลอด ก่อนที่ผมจะย้ายมาอยู่ เค้าบอก หมาตัวนั้นหลุดมากัด หมาคนอื่น ตายไปหลายตัวแล้ว แต่ก็ยังเลี้ยงแบบขาดความรับผิดชอบเหมือนเดิม
  • เลี้ยงพิตบูลอีกตัวซิคับ เอาไว้ต้อนรับแขกที่ไม่ได้รับเชิญ ปล่อยมาเมื่อไหร่ก็เจอกัน จะได้สูสีกันหน่อยไง
  • คือสรุปพี่เลี้ยงพิตอยู่ใช่ไหมครับหรือพันธุ์ แต่ถ้าคุยกันได้ก็ลองคุยดูครับแต่ถ้าหนักข้อเรื่อยๆแจ้งความเลยครับสังคมจะได้รู้ว่าสาเหตุจริงเกิดจากสันดานคนที่ไม่มีความรับผิดชอบ - - ไม่ใช่เป็นเพราะหมา
  • หรือถ้านิสัยของหมาดุแต่กับหมาแต่ไม่ดุกับคนลองคุยกับเค้าดูครับว่าถ้าไม่เลี้ยงคุณหาคนที่มีประสบการณ์ในการเลี้ยงพิตแล้วอยากอุปการะพิตตัวนี้ดีกว่าไหมครับ ส่วนทางเลือกที่จะให้ไปอย่างสงบขอเป็นทางเลือกสุดท้ายดีกว่า สงสารหมามัน มันแค่ทําไปตามสายเลือด ส่วนคนรู้ทั้งรู้ว่าสิ่งทีทํามันผิดแต่สันดารยังเหมือนเดิม - -
  • คนเป็นยังไงหมามันก็เป็นแบบนั้น หมาเป็นยังไงคนมันก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน :-W
  • แจ้งความ แล้วก็ไปร้องเรียนกับทางเขต เขามีสามทางเลือก ดูแลหมาให้ดีอย่าปล่ยให้หลุดออกมาอีก หรือย้ายออกจากชุมชนไป หรือ กำจัดหมาทิ้ง หรือโดนส้นตีน
  • ผมละเบื่อพวกปล่อยหมาเดินสะเปะสะปะจริงๆ สายจูงก็ไม่ใส่ อย่างเก่งก็ถือไม้เดินตามแล้วก็พร่ำ หมามันไม่ดุๆ
    555 คือผมไม่กลัวหมามันกัดผม แต่กลัวมันจะมากัดหมาผ๊ม ถึงเวลาประเทศชาติต้องรณรงค์กันแล้วครับ คิดว่าไงกันครับ
  • วันนี้รีบกลับจากที่ทำงานเพื่อมาคุยกะเจ้าของหมาตัวนั้น พอไปหน้าบ้าน เจอแต่หมาตัวนั้น ปล่อยอยู่ในรั้วบ้าน ไม่พบเจ้าของหรือคนในบ้านเลย ครับ ผมก็ยัง งง กะเค้า ว่าจาเอาไง บ้านเค้ามีรั่วก็จริงแต่ สำหรับพิทบูลแล้วมันอยากจะออกก็ออกได้แบบไม่ยากแค่มันยืนเอาขาหน้าพาด หัวมันก็พ้นกำแพงแล้ว กำแพงสูงไม่ถึง2เมตรเลยครับ น่าจะประมาน 1.50 เองครับ
    หมาผมเป็น ลูกหมาบางแก้ว อายุ 7-8เดือนเองครับ ถ้าหมาผมเป็นพิทบูลก็ดีสิครับ จาปล่อยให้มันตายกันไปข้างนึงเลย อิิอิ
  • พวกมักง่ายเอาให้เข็ด.......... [-X
  • ไอ้คนเลี้ยงพิทบูลตัวนี้นะ ขาดคุณสมบัติ555ฟันธง (ส่วนมากผมจะกระทบไปที่คนเลี้ยงมากกว่าหมาครับสังเกตุดูทุกระทู้ได้เลย คนเลี้ยงมันไม่มีวินัย)
  • วันนี้ผมได้เจอกะเจ้าของแล้วครับ เค้าก็ไม่ได้พุดไรกะผมเลย ผมเลยบอกเค้าไปว่า ครั้งนี้ผมไม่ติดใจอะไร แต่พี่ควรดูแล สุนัขของตัวเองให้ดีกว่านี้ ถ้าเกิดเวลานั้นเป็นคนหรือเด้กในซอยเดินผ่านมาแล้ว มันจะเกิดอะไรขึ้น เค้าก็ไม่พุดอะไร ผมก็เลยบอกประโยคสุดท้ายไปว่า ถ้า มันหลุดออกมาอีก ผมยิงมันทิ้งเลยนะครับเพื่อความปลอดภัยของคนในซอย เค้าก็ยังนิ่งแล้วเดินเข้าบ้านไป นิ่งๆๆเหมือนกะว่า ช่างมันมันตายได้ก็ดี ผมหละงง เลย ผมว่าพุดแรงแล้วนะ ไม่มีอาการตอบโต้หรือเป็นห่วงหมาตัวเองเลย ยังกะว่า มันตายก็ช่างมัน
  • สุดท้ายไปว่า ถ้า มันหลุดออกมาอีก ผมยิงมันทิ้งเลยนะครับเพื่อความปลอดภัยของคนในซอย เค้าก็ยังนิ่งแล้วเดินเข้าบ้านไป นิ่งๆๆเหมือนกะว่า ช่างมันมันตายได้ก็ดี ผมหละงง เลย ผมว่าพุดแรงแล้วนะ ไม่มีอาการตอบโต้หรือเป็นห่วงหมาตัวเองเลย

    -เห็นไหมละครับ ผมว่าแล้ว ไอ้หมานะพิทบูล ก็คือพิทบูล แต่คนที่เอาพิทบูลมาเลี้ยงนี้ซิ มันไม่ใช่คน