ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ว่าด้วยเรื่องการกิน
  • หมาผมอายุประมาณ 10เดือน มีปัญหาว่าเมื่อก่อนผมให้อาหาร2มื้อมื้อ1 ประมาณ 1ขวดครึ่งน้ำโพลาลิตรไข่ไก่1ฟองส่วนตอนเช้าประมาณ ครึ่งขวดโพลาลิตรไข่ไก่1ฟอง แต่ตอนนี้พอตอนเช้ามันไม่ค่อยจะกินพอเกิน10นาทีไม่กินผมเก็บ แต่ช่วงค่ำส่วนมากมันจะกิน พอไม่กินผมก็เลยให้อด1-2วัน ถึงจะกินปกติ พอมาช่วงนี้วันไหนได้กินโครงไก่ แล้วอาหารมันไม่กินเลยผมมาเหนื่อยกับไอโครงไก่นี้และไม่อยากให้กินเลยพอกิน อาหารเม็ดมันก็ไม่ยอมกินอีก ไอผมนี้ไม่รู้จะหาทางแก่อย่างไรดี ว่าจะไม่ให้กินพวกอาหารสดไปเลย ก็สงสารมันอีก ตอนนี้เลยให้อาหารเป็น1มื้อแล้วไข่ไก่2ฟอง พี่ท่านใดพอมีประสบการณ์ก็ช่วยๆเอามาแชร์กันบ้างครับ ขอบคุณ หรือมีวิธีดีๆก็บอกกันบ้าง :029:
  • มันม่ายกินอาหารเม็ดก็เก็บเลยคร๊าบบ มานอดได้ไม่นานหรอกท่าน เดี๋ยวมันก็ฟาดเรียบคร๊าบ แต่ผมว่า พี่กังวลเรื่องอาหารมากเกินไปนะครับ มันไม่กินก็ไม่ต้องไปสนมัน เก็บเลยครับ
  • ไอเก็บจะเก็บก็อยากเก็บครับ แต่มันผสมไข่ต้มไปแล้วนะซิ ทีนี้ก็ต้องเอาไปทิ้งเรียบ มันหน้าเบริ์ดกะโหลกไม่ละ โอ๊ยพระเจ้าจอรด์ :-D
  • หมาผมก็กินยากคับ ผสมโครไก่บทให้ด้วย แล้วมันก็เมินเฉยคับ หลังๆพอมันไม่กิน ผมก็เลยไปเทให้บางแก้วกิน มันก็เริ่มมีอาการหวงคับ ดีดดิ้นอยู่ในหมุดล่าม ผมก็เลยลองยกมาให้มันกิน มันก้รีบกินเลยคับ

    หลังจากนั้นเวลาให้มันกินแล้วอิดออด เพียงแต่เรียกชื่อหมาในบ้านตัวไหนก็ได้ซักตัว มันรีบวิ่งมาฝาดเรียบเลยคับ 555555
  • แยกกันไปเลยครับ อาหารเสริมก้ออาหารเสริม อารหารเม็ดก้ออาหารเม็ด อย่าผสมรวมกันครับ ถ้าจะให้โครงไก่สด ก้อให้เค้ากินอาหารเม็ดให้เส้ดก่อนค่อยให้โครงไก่ถ้าให้รวมกันมันจัะเลือกกินครับ ถ้าเป็นไข่ต้มก้อไม่ต้องผสมเช่นกัน ให้กินไข่อย่างเดียวไปเลย แล้วการให้อาหารเม็ดมันจะง่ายยิ่งขึ้นครับ ไม่ต้องเหลือทิ้งด้วยครับ
  • อย่างที่คุณGiant1997_as บอกถูกต้องเลยครับ อย่านำมาผสมกัน แต่โดยส่วนตัวแนะนำว่า ใช้อาหารเกรดพรีเมี่ยม(พรีเมี่ยมจริงๆนะครับ)เลี้ยงไปเลยครับ เพียวๆไม่กิน 10 นาทีเก็บ ผมเลี้ยงไม่เสริมอะไรเลย หมาสมบูรณ์ดีครับ ขี้แห้งเก็บง่าย ฟันขาวสะอาด ปากไม่มีกลิ่น อาหารพรีเมี่ยมดูเหมือนจะแพงตอนเวลาซื้อ แต่พอมาคำนวนในกรณีที่เลี้ยงแบบเสริมนั่น เสริมนี่ และมื้อไหนไม่กินเอาอาหารที่เหลือทิ้งมาคำนวนด้วย รวมแล้วแพงกว่าอาหารพรีเมี่ยมอีกครับ
  • หมามันไม่กินก็ใส่กล่อง "เก็บเข้าตู้เย็น" สิครับ ผมว่ามันน่าจะได้นา ไม่เสียง่ายๆ หรอก (ยกเว้นหลายวัน) :o034:
  • พอเข้าใจแล้วครับแต่ใคร มีวิธีอื่นๆอีกก็บอกกันได้ครับ แล้วปกติพี่ๆน้องๆ ให้อาหารวันละกี่มื้อครับ ขอบคุณทุกคำตอบครับ :m01: :o043:
  • อย่าไห้มันกินจนเต็มที่ ลองๆลดจากที่ให้เก่าลงมาอีก
    ของผมตอนเช้าโครงไก่3-5ขีดหมาหนักราวๆ30โล ตอนเย็นอาหารเม็ด2.5ถ้วยโยเกิตวันใหนกินไม่หมดมื้อเช้าก็ลดมื้อเย็นให้ปกติก็หมด ไม่หมดก็เหลือไม่เยอะ อย่าให้มันกินเต็มอิ่ม
  • ปัญหานี้เจอแทบทุกคนครับ อย่างที่พี่มาร์คเคยบอก ถ้ามันไม่กินก็เก็บไปเลยอย่าไปสนใจ มันไม่ยอมอดข้าวจนตายหรอก อิอิ
  • ส่วนตัวผมยอมรับว่าเป็นคือหนักนะ ให้อาหารแบบว่ากินจนป่อง ให้อาหารสดกระป๋อง/โครงไก่บด+f1ม่วง ราดนมแพะ แล้วคลุกให้เข้ากัน แต่ไม่เคยเจอว่ากินไม่หมดซักที ลองให้แบบหยุดให้อาหารซักอาทิตละวันนะครับมันจะได้มีความอยากอาหารมากขึ้น แล้วลองลดปริมาณต่อมื้อลงด้วยครับน่าจะแก้ได้ไม่ยาก