ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอโทษ ที่ทำให้รู้สึกว่ารบกวน
  • เอ่อก็ขอขอบคุณนะคับ ผมคงไม่ถามอะไรมากแหละละ ผมได้น้องหมาตัวนี้มาเพราะสงสารเขา
    เป็นหมาของพี่ชายผมซึ่งอยู่กันคนละบ้าน พี่ชายผมซื้อพ่อและแม่ของเขามากจากฟาร์มที่ภูเก็ต
    พี่น้องมีเก้าตัวทุกตัวมีสีสันที่สวยและมีคนจับจองซื้อกันไปหมด
    เหลือแต่เขาอ่ะคับเกิดมาเป็นตัวสุดท้องตัวก็เล็ก ตาก็เหล่ ไม่มีคนเอา ผมจึงคิดว่าทำไมล่ะ
    คนเลี้ยงหมาเขาเลี้ยงกันที่รูปร่างน่าตาของมันหรอกหรอ ไม่ใช่ที่นิสัยมันหรอกหรอ
    แหละอีกอย่างผมไม่ได้เลี้ยงเพราะตามกะแส ถ้าเจ้านี่โตขึ้นมากัดผมหรือกัดคนในครอบครัวผม ทำให้สังคมที่พี่สร้างกันขึ้นมาเดือดร้อน ผมก็จะไม่เสียใจคับเพราะผมเป็นคนนำเขาเข้ามาเองรับเขาเข้ามาเองฝึกเขามากับมือเองเจ้าพิทบูลที่พี่ว่าดุร้ายโหดร้ายแต่จริงๆ ส่วนน่ารักสำหรับผมมันมีเยอะแยะมากมายเพียงแต่แค่ชื่อว่าพิทบูลคนจึงคิดไปเอง ผมดูที่พี่ว่าหลายรอบละคับว่าถ้าใครคนไหนพูดว่าหมาพันธ์นี้น่ารักคือคนนั้นไม่ใช่ ผมว่าพี่ๆทุกคนที่เลี้ยงหมาพันธ์นี้มารู้อยู่แก่ใจกับ ว่ามันติ้งต๊อง มันมีส่วนที่น่ารักเยอะแยะ มันอยู่ที่เจ้านายคนเลี้ยงการเลี้ยงดูของเจ้านายมันมากกว่า ผมเคยเจอหมาของพี่มาเฟีย ที่ชื่อBj ที่งานแหละอีก
    หลายๆตัวที่พี่เอามาโพสกันอะคับ แต่ละตัวก็เท่ๆสวยๆกันทั้งหมด ที่ผมสมัครเข้ามานี่ผมไม่ด้จะมารบกวน
    อะไรพี่เลย แค่อยากเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มคนเลี้ยงพิทบูล วันหนึ่งผมแค่คิดว่าผมอ่ะจะเอาเจ้าดราก้อนเนี่ย
    ไอ่ลูกหมาที่ตัวเล็กๆตาเหล่ๆไม่มีใครเขาอยากได้เนี่ยไปแข่งกิจกรรมกับเขาดูบ้างก็เท่านั้นเอง ถ้ามันเป็นการรบกวนเกินไป ผมให้มัน กะโดดบ่อบัวที่บ้าน ผมเล่นต่อไปก็ได้ คับ ขอบคุณคับ ^^
  • image
    ไฟล์แนบ
    306842_446365275408921_58462816_n.jpg 131K
  • image
    ไฟล์แนบ
    306489_446371272074988_1844041500_n.jpg 62K
  • imageimage
    ไฟล์แนบ
    539292_457223194323129_799762819_n.jpg 63K
    424692_457225524322896_1637994725_n.jpg 235K
  • สุดยอดเลยครับ หายากนะคนที่มีความคิดอย่างคุณ Paytong เนี่ย (ผมว่าน้องหมาก็ไม่ขี้เหล่นะ)
  • ...จากปัญหาที่เกิด และข่าวของเหตุการณ์สลดใจมากมายที่ผู้คนได้รับรู้ทางสื่อ และมีที่ไม่ได้ออกสื่ออีกหลายกรณี ผมเชื่อว่าการที่หลายๆคอมเมนท์ที่แสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่มีเจตนาที่จะลดปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นอีกซ้ำแล้ว ซ้ำเล่ากับความไม่พร้อม หรือความไม่เหมาะสม ของคนบางคน ที่จะเลี้ยงพิทบูล
    ...ถ้าคุณ Paytong มี เจตนารมณ์ ที่จะเลี้ยง และมั่นใจว่ามันไม่ใช่ อารมณ์ ที่อยากจะเลี้ยง คุณก็สามารถที่จะพิสูจน์ตัวเอง ไม่ใช่เพื่อให้ใครในที่นี้เห็น แต่พิสูจน์เพียงเพื่อให้ตัวคุณเองได้รู้ และทำให้ได้ในความตั้งใจแรกของคุณ อาจจะเลี้ยงเป็นแค่เพื่อน หรือจะเลี้ยงเพื่อทำกิจกรรมอะไรก็ตาม ส่วนจะสำเร็จได้มากน้อยแค่ไหนนั้น มันก็ขึ้นอยู่กับคุณ ถ้าหากวันหนึ่งคุณและสุนัขของคุณทำได้ คุณก็แค่นำมันออกมาพิสูจน์ ก็ยังไม่สาย
    ...สุนัขที่ได้มาเพราะใช้เงินซื้อ หรือได้มาฟรีด้วยความสงสาร ไม่ใช่ประเด็นที่จะชี้วัดปัญหาที่อาจจะเกิดในอนาคต การเลี้ยงดูของคุณต่างหากที่สำคัญ เพราะฉะนั้นไม่มีใครในที่นี้ หรือที่ไหนห้ามให้คุณเลี้ยงได้ ถ้าคุณมีความตั้งใจจริงที่จะเลี้ยง
    ...พิทบูล มันมีนิสัยมุ่งมั่น เวลาทำอะไรมันจะทำให้ได้จนสำเร็จตามความต้องการของมัน ในเวปนี้มันมีทั้ง ความรู้ และ ความงี่เง่า รวมอยู่ด้วยกัน คุณจะเลือกหยิบอะไรไปใช้ประโยชน์ได้มากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่ที่คุณตัดสินใจครับ.
  • พี่ก็ขอโทษ ถ้ามองคุณผิดนะครับ พี่เพียงแค่ไม่ต้องการให้คนคิดเลี้ยงพิตบูลแค่ตามกระแส จึงพยายามดักคอทุกคนที่เข้ามาแบบคิดเอาง่ายเข้าว่าไว้ก่อน เพราะมันเยอะจริงๆ

    ปกติพี่ก็พยายามช่วยตอบข้อสงสัยและช่วยเหลือทุกคนอยู่แล้ว เชื่อว่าคนส่วนมากจะเข้าใจดี แต่หลังๆเริ่มรับไม่ได้ คนที่เข้ามาตามกะแสเยอะเหลือเกิน มีคำถามปัญญาอ่อนเข้ามาทุกวัน ขนาดในเพิ่งตอบไปหยกๆ คำตอยอยู่ถัดไปไม่เกินห้าบรรทัด แม่งถามเข้ามาอีกแล้ว คนนอกอาจจะไม่รู้สึกอะไร แต่สำหรับพี่มันต้องเจอทุกวัน จนรู้สึกว่าเยอะเกิน จึงรู้สึกรัวเกียจคนประเภทนี้ และนิสัยพี่ถ้าไม่ชอบก็บอกไม่ชอบ ไม่อยากฝืน ยิ่งหลังๆยิ่งเกลียดไอ้พวกเซนซิทีฟ ชอบให้คนอื่นเห็นความสำคัญ อะไรนิดอะไรหน่อยก็ท้อ อะไรนิดอะไรหน่อยก็แหกปากขอความช่วยเหบือ พวกนี้พี่ด่ากระจายไปหลายคนแล้ว

    พี่เห็นเราเอารูปลูกหมามาลงโชว์ และลงท้ายว่ามีอะไรจะมาขอรบกวน ก็คิดว่าเอาอีกแล้ว ไอ้พวกบ้าเห่อมาอีกแล้ว พอได้มาก็รีบเอามาโชว์เพราะกำลังเห่อ อีกหน่อยก็มาโพ๊สถาม แต่ไม่รู้ว่าจะเห่อได้กี่วัน จึงรีบดักคอเลย เป้าหมายเพื่อให้พยายามอ่านเองก่อน อย่าเพิ่งรีบถาม โดยเฉพาะคำถามแบบที่สามารถหาอ่านเองได้ มันเป็นการทดสอบว่ารักหมาจริงหรือเปล่า เจตนาก็เป็นแบบนี้จริงๆครับ

    แต่ถ้าเข้ามาเพื่อช่วยกันพัฒนาสังคมของเราให้ดีขึ้นก็ยินดีต้อนรับครับ
  • อีกอย่าง คนที่เลี้ยงพิตบูลเขารู้อยู่แก่ใจดีว่า พิตบูล มันมีส่วนน่ารัก แต่มันเฉพาะเจ้าของ ถ้าเป็นคนแปลกหน้า มันคือยมฑูตครับ
    ดันนั้น พี่จึงไม่เห็นด้วยที่ใครจะจัดมันไปอยู่ในกลุ่มหมาน่ารัก หรือติงต้อง แล้วพยายามสื่อออกไปแบบนั้น เพราะคนนอกที่ไม่เคยสัมผัสจะเข้าใจผิด มันจะอันตราย เราเลี้ยงพิตบูล มันก็ไม่ต่างอะไรกับเราครอบครองปืน เราประมาทไม่ได้ เราไม่สามารถทิ้งปืนไว้กับด็กๆได้ จริงไหมครับ
  • ดราก้อน สวยกว่าน้ำหวานของผมอีก :063: ของผมลายเสือเหมือนกันเลย ตอนนี้กำลังหัดลากยางอยู่ อนาคตอาจได้เจอกันในสนามรับ
  • =D> มือใหม่เหมือนกัน เป็นกำลังใจให้คับ
  • สู้ สู้ :033: :062: :033: :062: :-bd

    " ระยะทางพิสูจน์หมา(หมา) กาลเวลาพิสูจน์คน" :o027:
  • ว่าแต่ เจ้าของ ดารก้อน รูปนี้ หน้าตาหล่อเหลาไม่แพ้ดาราเหมือนกันนะเนี่ย..อิ อิ :-D

    image
    ไฟล์แนบ
    314253.jpg 62K
  • อย่าซีเรียสมากเลยครับที่นี่โหด ดิบ เถื่อนถ้าอยู่ไปนานๆแล้วจะเข้าใจซัดกัดแรงกว่านี้ยังมีเลย ขอเพียงท่านคิดว่าท่านตั้งอยู่ในความที่ถูกต้อง ไม่ทำคนอื่นเดือดร้อน(คนดี) เท่านี้ผมว่าท่านก็อยู่ในสังคมพิตโซนอย่างสบายใจแล้วครับ ;-)
  • ชื่นชม จขกท.คับ
  • ผมว่าหมาหล่อก็ผมอีก เจ้านี่หมา9ปีหนะคับ ลงสังเวียดเลือดมาก่อนใจถึงคับกัดน่าอกแต่ตอนนี้มันแขวนกรามไปนานแล้วคับ 55+ ขอบคุณทุกคนคับที่ให้คำชี้แนะผม ขอบคุณมาก วันนึงไอ่ดราก้อนมันอาจจะลากน้ำหนักไม่เก่ง
    กะโดดไม่ไกล สปริงโพลก็ไม่บ้า แต่มันอาจจะชอบดำน้ำก็ได้คับ อัยย่ะ!! 55
  • ไม่ธรรมดา เลย จขกท เล่นสายกัด อยู่ไหนครับ
  • ประจวบคับ ตอนนี้ย้ายครัวมาหมดแล้ว คับผม
  • ขอบคุณพี่ มาร์คมากคับที่เป็นห่วง และปกป้องหมาสายพันธ์นี้มาโดยตลอด
    นับถือคับ!! เป็นคนตรง และคนจริงดี ผมชอบ :033:
  • พี่ดีใจนะที่คุณไม่โกรธ ขอบคุณมากครับ :063:
  • พี่อยากจะเล่าอะไรให้ฟังสักนิดเพื่อเป็นประสบการณ์นะครับ

    จงเชื่อพี่เถอะครับ คำหวานลื่นหู มันทำคนตายมาเยอะแล้ว ดังนั้นอย่าเคลิ้มกับคำหวาน พี่เจอมากับตัวเองเลยครับ
    ถ้าใครติดตามก็คงรู้ว่า มีคนๆหนึ่ง ที่เคยเขียนบทความยกยอพี่สารพัด และพี่ก็ไว้ใจชนิดที่ว่าให้ใจไปเกินร้อย ไม่เคยคิดระแวงแม้แต่นิดเลยว่า เขาจะคือคนที่วางงานเล่นพี่จนแทบไม่มีที่ยืนในสังคม ใส่ไฟจนทำเอาเพื่อนฝูงมองหน้าหน้ากันไม่ติด แม้ขนาดที่ความจริงปรากฏแล้ว มันก็ยังไม่เคยคิดที่จะสำนึกผิดหรือแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่ตนเองกระทำลงไป ทุกวันนี้มันก็ยังพ่นน้ำลายกระแหนะกระแหนอย่างไม่จบสิ้น

    คำพูดที่แสดงถึงความห่วงใยและเจตนาดี บางครั้งมันอาจจะแสลงใจไม่ชวนฟัง แต่มันไม่เคยทำร้ายใครครับ :036:
  • ตั้งใจแล้วก็ทำตามความตั้งใจไปเถอะคับไปต้องไปสนแล้วเวลามันจะบอกคุณว่า"นี้แหละ(คนจริง)พูดจริงทำจริงและสามารถพิสูจน์ตัวตนได้"หมาเรามันสุดยอดที่สุดแล้วคับONE MAN ONE DOG :063:
  • ดั่งคำที่ว่า "คำด่าที่จริงใจ ยังมีค่ามากกว่าคำชมที่เสแสร้ง"
    ตรงไปตรงมาดีคับ ผมจะรับฟังไว้ทุกๆอย่างที่พี่ๆสอนกันมา
    แล้วถ้ามีงานที่บางนาหรือพัทยาอีกได้เจอกันอีกคับ

    ขอบคุณทุกความคิดเห็นคับ ด้วยความเครพอย่างสูง

    :062:
  • ชาวพิทโซน....ไม่เคยทำให้ใครผิดหวัง ทุกคนล้วนแต่มีเจตนาดีทั้งนั้น ถึงจะปากร้ายแต่จริงใจนะจะบอกให้
  • ว่างๆมาเที่ยวเพชรบุรีใหมคับ จขกท
  • เว็บนี้มีข้อดีอีกอย่างที่ผมสัมผัสได้ ถึงแม้อาจจะไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักก็ตาม นั่นก็คือช่วยให้เรา "ขัดเกลาสติ" และ "ลดอฺตตา" สร้างมาตราฐานใหม่นอกจากเรื่องหมา :o034: