ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอระบายหน่อยครับ อึดอัด
  • วันนี้ผมพา ไอ้แสบของผมออกไปทำธุระตามปกติที่เคยทำเวลา16.30น. ทุกครั้งที่ออกจากบ้านจะต้องไปพร้อมโซ่จูงในมือเรา แม้ว่าหมาผมจะปล่อยได้แต่ไม่เคยไว้ใจ เชื่อว่าไม่ทำร้ายคนแต่ต้องป้องกัน ในกรณีที่เด็กหรือคนแก่ เดินผ่านไปมา เห็นหมาเราแล้วเกิดตกใจดันวิ่งหนีหมาเราจะคิดว่าหยอกได้แล้ววิ่งไล่เกิดพลาดเด็กหรือคนแก้ล้มเจ็บขึ้นมาจะเกิดปัญหา จึงไม่ปล่อยออกจากสายจูงนอกจากเวลามืดหรือดึก ตอนแน่ใจว่าปลอดคน วันนี้ทุกอย่างดูปกติแต่อยู่ๆหันหลังไป เห็นไอ้หมานรกตัวนึง ของพี่ในหมู่บ้าน ซึ่งแม่งไม่เคยเชื่อฟังเจ้าของ ไม่เข้าใจว่าไอ้คนพวกนี้จะเลี้ยงเอาไว้เป็นทาสหมากันรึอย่างไรว่ะ กินดีอยู่ดีขี้ไม่เป็นไรเดี๋ยวกุเก็บเอง- -' เพื่อ มันหลุดมา ผมกะคู่ซี้4ขาหันไปเห็นหมาผมยังนิ่งมีทีท่าว่าจะเข้าไปหาแต่เป็นไปไม่ได้เพราะอยู่ในโซ่จูง ซึ่งกำไว้อย่างแน่น พี่เจ้าของหมาเค้า เป็นผู้ชายอ่อนโยน อ่ะนะครับ เค้าบอกผมว่า ตัวเองจับหมาตัวเองไว้ดีๆนะ ในใจผมนึกเออกุพร้อมตลอด มึงอะรีบวิ่งมาจับหมามึงเร็วๆ แต่คุณพี่ท่านก็ไม่มีทีท่าเร่งรีบ เดินค่อยๆย่องมาจะจับหมาตัวเอง แต่หมาตัวเองหน่ะเร่งสปีดปรี่เข้ามา ไอ้หมาผมก็เริ่มพร้อมรบ จะกระโจนใส่เพราะมาใกล้แบบไม่เป็นมิตร ผมก้ดึงโซ่ไว้ไอ้หมาเวรนั่นก็เข้ามางับ2-3ทีไม่โดนจังหว่ะสุดท้าย ก่อนเจ้าของมันจะมาถึงตัว หมาผมกระโจนเข้าผมดึงเชือกจังหวะขาหน้าลอยมันเสียหลักหันหลังให้ไอ้หมานรกนั้นงับไป2ที เจ้าของมันถึงตัว มันก็วิ่งต่อไปที่อื่น ผมรีบหันมาดูหมาผม น้ำตาจะไหลบอกตามตรงอย่างไม่อายครับ โดนไป3รู 2รูไม่เท่าไหร่รูที่3 ค่อนข้างลึก รู้สึกผิด เหมือนจับลูกรักให้เค้าตี ผมรับรุ้ได้ทันทีว่าหมาผมเริ่มเครื่องติดเริ่มโมโห คนก็เริ่มโมโห ไอ้หมานรกนั้นวิ่งหนีเจ้าของกลับมาอีก อ่อลืมบอกครับ มันน่าจะเป็น พุดเดิ้ล ผสมครับ มันจะเอาอีกรอบ ผมเตรียมเตะพร้อมปล่อยหมา ถ้ามันมาอีก ดีที่เจ้าของมันมาจับด้านหลังทัน แม้แต่เจ้าของมันตอนอุ้มออกไป มันก็จะกัด ทาสหมาแท้ๆ ยังครับังไม่จบ เกือบมีมวยคู่2อีก หลังจากไอ้หมานรกไปแล้ว ผมก็ดูแผล แล้วปลอบหมาผม มามันหน่ะเจ๋งสุดแล้วแล้วพามันทำธุระต่อ รู้ทันทีครับว่าอารมณ์มันค้างเครื่องมันติด ไม่สนใจทำธุระ ท่าทีกระตือรือร้นหาไอ้เวรนั้นอย่างเดียว มันจำกระทั่งพี่เจ้าของหมานรกเลยครับ เค้าเดินมาถามว่าเป็ฯอะไรมั้ย มันจะกระโจนใส่อย่างเดียว เห่า กระโจนใส่ สักพัก มีบีเกิ้ล นรก วิ่งหลุดมาอีกแล้ว เจ้าของยืนดูยิ้มๆเห็นหมาตัวเอง หมาผมเคริ่องติดจะวิ่งใส่ ผมก็หงุดหงิดเลยตระโกนบอกไปว่า รีบจับมันกลับไปครับ หมาผมเพิ่งโดนกัดมากำลังหงุดหงิด ผมก็ไม่ไหวแล้ว ผมตัดใจทำใจเย็นจูงหมาเราไปไกลๆยืนดีเจ้าของมันวิ่งไล่จับหมา เป็น10นาที หงุดหงิดจริงๆ

    ปล.ถามจริงๆครับ พิตบูลหรือ ไอ้หมานรกตัวเล็กๆที่มีเจ้าของห่วยๆพวกนี้ น่ากลัวกว่ากันกันแน่ครับ เจ็บใจตัวเอง อย่ารำคาญนะครับ ขอระบายหน่อย ไม่มีที่ปล่อย ขอบคุณพื้นที่ดีๆสำหรับชาวพิตบูล และขอบคุณเจ้าของพื้นที่ พี่มาร์คครับ ขอบคุณเสียเวลานั่งอ่านกันครับ
  • หงุดหงิดแทนเลยคับ
    และถ้าเป็นผมคงระงับอารมณ์ไม่ได้แน่
    คงไม่ถึงกับปล่อยสายจูง แต่ไอ้หมานั่นคงโดนบาทาไร้เงาเข้าที่ชายโครงแน่ๆ
    แง่ม... คิดแล้วหมั่น...
  • ขอให้หายไวไวครับ ผมพาเดินหลัง3ทุ่มแล้วครับเด่วนี้ มืดๆ ชิวๆ เพราะตอนเย็นเด็กๆกับคนแก่ค่อนข้างเยอะ ไม่อยากได้ยินคำว่า "ออกมาลูก อย่าเข้าไปใกล้" ปวดใจจริงๆเวลาได้ยิน ....
  • พกไม้ไปด้วยสิครับ ตัวไหนหลงเข้ามาก็สะกิดสักตุ๊บ2ตุ๊บ อย่าเตะครับเจ็บตีนเปล่าๆ
  • ผมบอกลูกชายผมแล้วครับ พ่อขอโทด รอบหน้าพ่อจะปล่อย ปะ ฉะ ดะ ถ้าเค้าเป็นฝ่ายเข้ามา แล้วพ่อค่อยแยก
  • เคยโดนเวลาไปรพสัตว์ที่มหิดลค่ะ เเทบทุกครั้ง เเล้วทำให้โมโหทุกครั้งจริงๆ เพราะหมาเราอยู่ในสายจูงเเละใส่ที่ครอบปากทุกครั้งเวลาไปหาหมอเพราะต้องนั่งรอที5-6ชั่วโมงค่ะ เเละทุกครั้งจะมีหมาเวร ที่เจ้าของปล่อยเดินว่อนไปทั่ว ยำ้นะคะ ว่ามีทุกครั้งที่ไปทั้งที่ในรพมีป้ายว่าให้สุนัขอยู่ในสายจูงเสมอ เเต่ล่าสุดคือปรี่เข้ามาหาหมาของเราค่ะ เเล้วคิดสภาพคนรอหมอตรวจประมาณสามสิบคนได้ ส่วนเรากับพี่เลี้ยงจูงพิตบูลคนละตัวอุตส่าห์นั่งหลบมุมเพราะกลัวคนจะกลัว มีหมาพุดเดิ้ลสามตัวชาร์ตเข้ามาเลยค่ะ หมาเราก็ใส่เข้าไปเต็มๆ เเต่ใส่ที่ครอบปากไว้ค่ะ ฝูงพุดเดิ้ลพวกนั้นเลยชะตาไม่ขาด เจ้าของหมาพุตเดิ้ลร้องกรี๊ดลั่นเลยค่ะว่า 'ลูกคะ มานี่เดี๋ยวนี้นะ ไม่รู้หรือไงว่าหมาเเบบนี้มันกัดคนตาย'' ส่วนคนรอบข้างไม่ต้องบรรยายเลยค่ะ รุมมองด้วยสายตารังเกียจหมาเรา ยกเว้นคนที่พาร็อตมาหาหมอเเละขอมาเล่นกับหมาเราที่นั่งข้างๆ เราก็เลยถามเค้าไปว่าไม่เห็นป้ายเหรอคะว่าเค้าให้สุนัขใส่สายจูง เจ้าของที่มีลูกเป็นหมาพุดเดิ้ลพวกนั้นตอบหน้าตาเฉยเลยค่ะว่าหมาอย่างเค้าน่ะ ไม่ต้องใส่หรอก เพราะเค้าไม่ได้เลี้ยงหมาโหดอย่างเรา เลยอยากจะบอกว่าคนบางประเภทเนี่ยมักง่ายไม่พอ เเถมยังเป็นพวกบัวใต้นำ้ด้วยค่ะ การตั้งรับที่ดีที่สุดคือทำตัวเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ให้ดีที่สุดค่ะ คิดซะว่ามีคนเลี้ยงพิตมากมายที่ร่วมชะตากรรมเดียวกันอยู่ที่ไหนสักเเห่งเช่นกัน555
  • ผมพูดเล่นนะครับ "อุ้ยหลุดมือ ขอโทษครับ"
    เข้าใจครับแถวหมู่บ้านก็เป็นครับ แต่ของผมเตือนนะครับผมเดินไปคุยด้วยเลยแต่ก็เอาพิทบลูที่บ้านไปให้เล่นให้รู้จักด้วยนะครับแรกๆก็ลำบากหน่อยหลังมีแต่คนชอบ แล้วก็พูดคุยว่าผมคงไม่ว่าอะไรครับที่หมาพี่กัดหมาผมแต่ถ้าวันนึกหมาผมกัดหมาพี่เราไม่เคืองกันนะ ผมเลี้ยงผมรับผิดชอบเต็มที่ครับ คุยแบบเพื่อนคุยกันฮ่าๆ
    แต่ก็อย่างว่าอะครับบ้างคนเข้าใจบ้างคนเม้งเลวๆอย่างที่เห็นแม้งแอบเบื่อหมาเรา
    อย่างที่ว่าละครับเลี้ยงพิทบลู ก็ต้องใจร่มๆไวอะครับ เปิดใจให้กว้างเหมือนทะเลมันสุดๆแล้วจัดไป
    พุดเดิ้ล กัด พิทบลู พิทบลูแค่เป็นรู พิทบลูลกัดพุดเดิ้ล พุดเดิ้ลแทบตาย

    อย่างข้อความข้างต้นถ้าอยากให้เป็นเรื่องก็ให้รับผิดชอบไปเลยครับหมาเค้ากัดหมาเรา
    ถ้าหมาเรากัดเค้าจะเป็นยังไง ไม่ว่าหมาอะไรพันธุ์อะไรคนเลี้ยงก็ต้องรับผิดชอบทั้งนั้นครับ เซงแทน :o053:
  • เข้าใจเลยครับกับเหตุการณ์แบบนี้ แถวบ้านผมก็มีแบบนี้พู้ดเดิ้ลผสมซ่าแบบนี้เลย
  • เห็นใจเลยครับ แต่ผมเจอหมาคนอื่นผมไล่แม่งก่อนเลย หรือเตรียมไม้หรือบีบีกันไปด้วย แล้วบอกเจ้าของเลยว่าป้องกันไม่ให้หมาเค้าตาย อย่ามาว่าพิทบูลเลย ต่อให้หมาเราเป็นหมาไทย บางแก้ว หมาพันธุ์ทางตัวโตๆ เจอไอ้หมาพันธุ์เล็กเข้ามา หมาใหญ่กัดตายหมดแหละครับ เปรียบเทียบให้มันรู้เลย เฮ้อๆ
  • คนมองแค่ตัวหมาโทษหมาอย่างเดียว เกิดเหตุการณ์ร้ายแร้ง โยนขี้ให้หมาเพราะมันพูดไม่ได้ แต่ไอ้ที่พูดได้มีความคิดมีจิตสำนึก แม่ง... ผมไม่เคยโทษหมาครับ มันทำตามสันชาติญาณของตัวมันเองตามแต่ละสายพันธ์และนิสัย แต่หมาที่ว่าดุ อย่างพิตบูล หรือล๊อต ล้วนแล้ว ไม่ใช่ตัวจุดชนวนปัญหา ถ้าได้อยู่กับคนที่รับผิดชอบแล้วเข้าใจ ศึกษาในธรรมชาติของพันธ์เหล่านั้น ปัญหาคือ ไอ้พวกไม่รับผิดชอบ กุมีตัง กุอยากได้ กุชอบ แล้วเป็ฯไง ให้ข้าว ให้น้ำ กุคือเจ้าของ สุดท้ายโดนหมาแดก สร้างปัญหาให้ชาวบ้าน ขอให้เราชาวพิตสู้ต่อไป
  • ผมคงต้องหา อะไรติดไม้ติดมือบ้างแล้วครับ ไหนๆก็มาว่าหมาน่ารักๆในสายตาพวกเรา เป็นสัปปะหลาดไปแล้วก็ไม่สนแล้ว จะหาว่าดิบเถื่อนก็ช่างแม่ง จะยอมให้ไอ้หมาที่บอกไม่อันตรายไม่สร้างปัญหา ไม่ดุไม่กัด มากัดลูกเราอย่างเดียวไม่ได้แล้ว ว่าไงคงต้องว่ากันแล้วครับต่อไปนี้ หวดเป็นหวด หมาซ่าๆกะเจ้าของกากๆ เตรียมตังไว้หาหมอนะถ้าเลี้ยงแบบเกรียนๆ
  • เป็นผม ผมจะจับสายจูงแน่น ดึงพอตึงๆ
    ล่าสุด ผมพาหมาไปเดิน ในซอย ยามเย็น
    ชาวบ้านแถวนั้น ก็รู้จักกันดี แต่ปล่อยหมา เต็มถนนทุกบ้าน
    ชอบมาเห่าๆ หมาผมพุ่งเข้าไปเลย เฉี่ยวคอไปนิดเดียว /:-)

    เวลาพาไป รร. สัตว์ เจอหมาเล็กๆ ต้องคอยบอก พี่จับหมาพี่ไว้ดีๆ นะ
    หมาผมจับไว้ดีแล้ว เดี๋ยวจะไม่ทันได้หาหมอ ชอบปล่อยเดินเพ่นพ่าน
  • แต่อย่างที่ใครๆก็ว่าไว้ครับ คนเลี้ยงพิทต้องอดทนเป็นพิเศษ ใจต้องนิ่งกว่าคนเลี้ยงหมาทั่วไป ถ้าเราใจร้อน มีแต่เสียกับเสียครับ ต้องยอมรับว่าสังคมส่วนใหญ่มองหมาเราเป็นยังไง ยังไงตัวเราทำเองดีกว่าหมาเราทำแล้วเป็นเรื่องครับ ความเห็นส่วนตัวนะครับ :-D
  • พี่ pae พูดถูกครับ ควรจะเป็นอย่างนั้น เค้ามองหมาเรามีแต่ภาพลบ มองแค่ด้านเดียว ทั้งๆที่ มั่นใจว่าพิตบูลผม ทำอะไรได้หลายๆอย่างกว่าที่พวกเค้าเห็น
  • แหมมม อ่า่นแล้วนึกถึงแถวบ้านผมเลย เย็นๆ หลังเลิกงาน ผมจะเอาพิทบูลไปว่ายน้ำหลังหมู่บ้านแทบทุกวัน และก็ต้องผ่านบ้านเจ้าปัญหาหลังนึง ให้ตายเหอะ บ้านนั้นเค้ามีหมาบ้าน (แก่ 1 วัยรุ่น 2) 3 ตัว บางแก้ว (แก่) 1 ตัว หมาบ้านนี่ไม่ต้องพูดถึงครับ หมาวัยรุ่นพุ่งมาก่อนเลย 2 ตัว สมทบด้วยหมาแก่ ฟันก็ไม่มียังจะล่อเป้าให้หมาผมขึ้นอีก แล้วหมาผมก็บ้ายุ ไอ้บ้าเอ๊ยยย ทั้งพุ่ง ทั้งเห่า น้ำลายงี้ฟอดเต็มไปหมด ผมก็ดึงสายจูงซะเจ็บมือ ปลอกคอรัดคอจนเสียงเห่าแหลม ไอ้เจ้าของผู้รักหมาก็ดีแสนดี ยืนเรียกหมากลัวมันได้ยิน ห่างออกไปประมาณ 15 - 20 เมตร เรียกแบบใจดี มานี่เร็ว มานี่ เข้าบ้าน มาๆๆๆๆ ผมก็ได้แต่ยืนค่อยๆ ขยับเดินออกห่าง จะจ้ำอ้าว พรวดๆ ไปเลยก็ไมไ่ด้ มะหมาผู้น่ารักทั้ง 4 ตัว ทะยานเล็งขาหลังหมาผมตลอดเว จนผมทนไม่ไหว คำรามเสียงดังกว่าเสียงเห่าของหมาทั้ง 5 ตัว ผมคือ เงียบไปแปปนึง พอมันตั้งสติกันได้ ก็จะเริ่มต่อ แต่ก็แบบหวาด แล้วเจ้าของก็เดินมาใกล้ขึ้นและเอาไม้มาไล่หมาตัวเองเข้าบ้าน ผมจะเปลี่ยนเส้นทางก็ไมไ่ด้ ไปอีกทางนึง ต้องผ่านด่านโหดกว่านี้ เกรดเดน 2 ตัว เหอๆ ผมเลยเลือกทางหมาไทนนี้แหละ สะดวกโยธินกว่า ^^ ผมยังเคยคุยกับแฟนเล่นๆ นะว่า สักวันนะถ้าอดไม่ไหวจะแกล้งทำเป็นหลุดมือ ห่าเอ๊ยยย เหนื่อยก่อนไปว่ายน้ำทุกวัน ก้ายง่าววว ^^
    แต่ก็ด้วยคอนเซปที่พี่มาร์ครณรงค์มาโดยตลอด "เลี้ยงด้วยรัก และรับผิดชอบ" ผมจึงไม่เผลอดทำสายจูงหลุดมือไป ^^ อิอิ
  • เบื่อบอร์ดนี้ครับ ไม่มีที่กดไลค์ 555
  • เมื่อก่อนผมเจอทุกวันครับแบบนี้ ผมแก้ปัญหาโดยสั่ง Freeze หมาผมเอง แล้วเตะหมาเจ้าถิ่น
    เอาหนักๆ ไม่เกินครั้งสองครั้ง มันจะเลิกไปเอง ถ้ามันไม่เลิกเจ้าของมันก็จะหาทางดูแลมันเพิ่มเอง
    หมาเราก็จะก้าวร้าวน้อยลง(เวลาอยู่ในสายจูงออกนอกเขตบ้าน)ด้วยครับ

    พวกหมาเล็ก+กลาง ปากเปราะ ซ่าๆ พวกนี้ไม่เท่าไหร่ เราเตะมันได้ ไม่เสี่ยงเจ็บตัวซะเอง ต่อให้ปรี่มากัดหมาเราได้ก็ไม่เป็นอะไรมาก แต่ถ้าไปเจอพวกไหญ่ๆ หรือพิตด้วยกันแล้วเจ้าของห่วยๆ นี่ปวดหัวกว่าเยอะครับ ต้องเอาหมากลับบ้านแล้วไปกระทืบเจ้าของมันแทน
  • วันก่อน พาหมาไปหาหมอ คลีนิค... ด้วยว่าเจ้าพิตไม่สามารถไปนั่งรอในห้องได้จึงยืนรอข้างนอก แต่ลูกค้าของคุณหมอรายอื่นๆ เค้าชอบอุ้มหมา เข้ามารักษา บ้างก็ปล่อยเดินมาเปล่าๆ ไอ่เราก็กลัวว่าจะ ปะทะกันก็เลย เลี้ยงไปยืนบนฟุตบาทแทนที่จะยืนอยู่หน้าคลีนิค ก็ไม่วายเกิดเรื่องจนได้ หมาพุดเดิ้ลแสนสวยพึ่งตัดขนใหม่เดินเข้ามาหา ด้วยความที่เจ้าของเป็นคุณนายไฮโซ ร้องเลย อุ๊ย พิตบูลรึปล่าวเนี่ยะ จะมากัดไหมน่ะ ถ้ากัดน่ะ ไม่ยอมจริงๆด้วย .... อ้าวเวน หมากูอยู่บนฟุตบาท มืงนั่นแหละปล่อยให้มันเดินสยายโชวขน ... ไอ่เราก็บอกว่า ผมอยู่ในสายจูงนะครับ หมาป้ามาเอง...."ไม่รู้แหละ หมาน้องมันน่ากลัวน่ะไม่น่าเอาออกมาเพ่งพ่านแถวนี้...."
    เพ่งพ่าน...มืงใช้คำถูกน่ะแต่มืงด่าผิดคนต่างหาก ...ป้าไฮโซ"ถ้ามันกัดขึ้นมาทำยังไง..." คุณหมออกมาพอดี ได้ยินหมอเลยบอกอย่างตลกๆว่า ไม่เป็นไรครับ พี่ ถ้า ซันกัด เดี๋ยวผมเย็บให้ ..... ฮาเลยผมอ่ะ ... ดอก พูดมาได้ หมากูเพ่งพ่าน ...

    อีกช็อตนึงก็ฮาไม่แพ้กัน จุงหมาในหมู่บ้าน มีฟีโน่ขับมาขนาบข้าง ผู้ ญ วัยกลางคนก็ถามว่า อุ๊ยน้อง หมาน่ารักจังตัวใหญ่มากเลย ชื่ออะไรค่ะ..."ชื่อซันครับ"....แล้วพันธ์อะไรค่ะ..."พิตบูลครับ"....ว๊ายยย !!! แล้วแกก็ ปรื้นนนน ออกไปเฉยเลย.... ฮามาก พวกปัญญาอ่อน...
  • มาช่วยแชร์ประสบการณ์ครับแถวบ้านผมก็มีเหมือนกัน หมาเล็กที่เลี้ยงปล่อยแต่ห้าวมากเห่าดะวิ่งไล่เห่าใส่และทำท่างับหมาเรา แต่วิธีของผมคือดึงปลอกคอให้แน่นๆจนหมาเราอยู่ในท่ายืนสองขาและให้ขาหนีบลำตัวหมาเราไว้ ป้องกันหมาเราเป็นฆาตกรและเรียกให้เจ้าของมาเก็บหมาเข้าบ้าน
  • ดึงไม่ไหว มีแต่กระโดดกอดคลุกฝุ่นมันไว้ เราสกปรกดีกว่าได้ศพกลับมา
  • ผมพาหมาไปเดิน แต่แปลกจัง ทำไมไม่ค่อยมีหมาตัวไหนยอมเข้ามาใกล้ สงสัยรังสีอำมหิตออก หมามันคงรู้ เพราะผมถือไม้เบสบอลออกไปด้วย 555 เอาไว้เขี่ย ฮา ......
  • ผมก็โดนทุกเย็น จะมีหมาบ้านใกล้ๆมันซ่าส์สุดๆพอเห็นผมออกไปก็ปรี่เข้ามาประชิดตัวทุกครั้งเห่าเสียงดัง แต่ด้วยผมเคยดูซีซ่าสอนถึงเรื่องนี้ เขาบอกว่าถ้าเราไม่ให้ความสำคัญกับสิ่งรอบข้างในเวลาจูงมันเดิน มันก็จะไม่สนใจอะไร ความเครียดพลังงานที่เราส่งไปมันสัมผัสได้ ผมใช้วิธีนี้มันได้ผลขนาดหมาตัวที่ว่าเข้ามาถึงก้นมันและเห่าอยู่ที่ก้นมัน มันก็ไม่สนใจเดินเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนหมาตัวนั้นหรือตัวไหนๆที่ทำแบบนี้เดินเซ็งกลับไปเอง ประมาณว่าไอ้ห่าปล่อยกรูบ้าอยู่ตัวเดี่ย
  • ไม่เข้าใจว่าเวลาพาหมาไปหาหมอทำไมเจ้าของถึงไม่ชอบใส่สายจูงเรียกว่าไม่ชอบใส่คงไม่ได้ เรียกว่าไม่รู้จักเลยแล้วกัน เห็นแล้วปวดใจมาก เคยเจอเจ้าของปอมปล่อยวิ่งพล่านเลยแล้วของเราgsdเห็นของเรานอนอยู่ (ผมจะเอาหมาไว้หว่างขาแล้วนั่งคร่อมไว้)มันวิ่งพรวดๆเข้าหา หมาผมก็ลุกเลยเห่าด้วย อารมณ์มันเอาแน่ เจ้าของกรี๊ดลั่นร้าน ผมดึงหมาตัวเองแล้วให้เจ้าของมาเอาหมาคืน แม่งไม่กล้าเข้ามาเอา จนผู้ช่วยหมอต้องเดินมาจับไปส่ง พอดีเขารู้ว่าหมาบ้านผมเป็นยังไงเลยกล้ามาจับ แถมดุเจ้าของปอมไปอีกว่าอย่าปล่อยวิ่งเพ่นพ่าน อีกครั้งก็เอาไอ้ตัวพี่หมาไทย เจ้าของแมวรักษาเสร็จก็ปล่อยเลยแล้วแมวก็สภาพรอแร่ พอหมอเรียกผมก็ไม่กล้เดินไปบอกให้เขาจับแมวก่อน เจ้าของก็ไม่สนใจจนผู้ช่วยหมอต้องมาบอกคุณจับแมวคุณก่อนเขาจะได้เอาหมาเขาไป ท่าทางเจ้าของก็เงอะๆงะๆไม่ค่อยรู้เรื่องรู้ราว จริงๆอยากใช้คำแรงกว่านี้นะ ปวดใจกับเจ้าของหมาแมวบ้านเราไม่ค่อยรู้จักมารยาททางสังคม เจ้าของหมาเล็กแพงๆนี่แหละตัวดี หมาฉันน่ารัก หมาฉันไม่ดุ เลยปล่อยวิ่งพล่าน อีกกรณีที่เจอคือหมาอาการเพียบมาแล้วๆเอามารักษาอันนี้ผมสงสารหมา เจ้าของไม่ได้รู้4รู้8อะไรเลยจับหมาให้หมอยังทุลักทุเล พอหมาโดนจับมันก็ดิ้นเรื่องใหญ่เลยทีนี้ พอหมอจะฉีดยาเวรกรรมจับไม่ได้อีกจับไม่ถูกหมาดิ้นหมอฉีดยาไม่ได้คนอื่นก็รอต่อไป ไปหาหมอถ้าแค่ฉีดวัคซีนบ้านผมถ้าเฉพาะ2ตัวไม่ถึง5นาทีเรียบร้อยกลับบ้าน
    อันนี้ล่าสุดพาหมาไปทำวัคซีนนั่งรอหมออยู่มีลูกค้าพาหมามาทำวัคซีนเหมือนกันเจอหมาผม2ตัว เขาก็บอกน่ากลัวสงสัยดุต้องมีเชือกผูกด้วย ผมก็รอจังหวะสวนอยู่ ผู้ช่วยหมอที่สนิทกับ2ตัวของผมก็บอก เขาใส่สายจูงตามมารยาทค่ะ หมาบ้านนี้เจ้าของเขาฝึกมาค่ะ แค่คำนี้แหละสำหรับคนเลี้ยงหมาไม่ต้องการอะไรอีกแล้วคุณเอ๊ย
  • ขอแชร์ประสบการณ์นิสัยไม่ดีของผมนะครับ มีหมาพันธุ์ทางตัวนึงเวลาผมพาหมาผมเดินผ่านหน้าบ้านเวลาเจ้าของหมาตัวนี้ไม่อยู่บ้าน มันจะนอนนิ่งแม้แต่เสียงเห่าสักนิดก็ไม่มี แต่พอเจ้าของมันอู่แม่งกร่างวิ่งเข้ามาขู่มากัด มายั่วให้หมาเราโมโห เป็นยังนี้ตลอด และแล้วความอดทนของผมก็หมดลงโดยปริยาย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่ออาทิตย์ก่อนนี่เอง เจ้าของหมาอยู่บ้านหมาคู่กรณีออกอาการเดิมโดยวิ่งเข้ามายั่วหมาผมให้โกรธ วิ่งมาขู่แยกเขี้ยว พอเจ้าของเรียกชื่อมันเหมือนกับยุให้มันกัด วิ่งเข้ามากัดหมาผม เลยจัดให้ผมแกล้งทำหมาผมหลุดจากสายจูง หมาผมกัดติดอยู่ที่คอของมันร้องให้เจ้าของช่วย เมื่อผมเห็นว่าพอได้แล้วหนำใจเราแล้วจึงแยก พอแยกได้แล้วผมก็ขอโทษเจ้าของหมาตัวนั้น แล้วเขาก็ขอโทษผมกลับ แย่งกันพูดขอโทษอยู่หลายคำ เจ้าของหมาตัวนั้นเขาเข้าใจว่าหมาเขาเริ่มก่อนทุกครั้ง และทุกครั้งที่ผมเดินผ่านหน้าบ้านหมาตัวนี้ผมจะยอมพาหมาผมเดินข้ามถนนมายังฝั่งตรงข้ามทุกครั้ง และผมจะไม่ยั่วให้หมาผมมันเกิดอารมณ์อยากกัด ปล.อย่าทำนิสัยไม่ดีเหมือนผมนะครับ.
  • เอิ๊กๆ มินเรื่องที่คลินิคนี่ฮาตลอดแหละ ของพี่ก็ฮาอยู่เรื่อยๆ เวลาพาดิงดองไปคลินิค ตอนน้านนนนนละพาไปฉีดวัคซีน ตอนนั้นเริ่มยืดละ แล้วหมาเด็กก็อยากจะเล่นเป็นธรรมดา ไปถึงคลินิคเราก็เข้าไปในคลินิคเป็นปกติ หมอก็ทักทายพูดคุยกัน เล่นกะหมาตามปกติ ^^ และแล้วก็มีคุณน้าผู้รักหมาอุ้มพุดเดิ้ลแก่เข้ามา ดิงดองมองและก็อยากจะไปเล่นด้วย กระโจนไปสุดสายจูง เหอๆ คุณน้าคนนั้นต๊กใจ ร้องว๊ายๆๆๆๆ แล้วก็ออกไปข้างนอกคลินิคแบบยังตกใจอยู่ แล้วก็มองค้อนที่เราและหมอที่หัวเราะท่าทางของแก เอิ๊กๆๆๆๆ แต่ส่วนใหญ่เวลาพาพิทบูลไปที่คลินิคไม่ค่อยมีปัญหากับลูกค้าปัญญาอ่อนเท่าไหร่ เพราะเค้าจะนั่งแบบเก็บแขนเก็บขา จะมีคุยบ้าง ถามบ้างว่าพันธุ์อะไร พอรู้ว่าเป็นพิทบูลก็มีคำถามยอดฮิตตามมาว่า ดุมั๊ย กัดมั๊ย ก็บอกไปตามปกติประมาณรอบที่ล้านห้าว่า กับคนไม่ดุครับ แต่กับหมาไม่รู้เหมือนกัน หมาผมชอบเห่า ชอบซัดกะหมาด้วยกันครับ แล้วเหมือนมันจะรู้ มันก็เห่าคนถามซะเลย เล่นเอาจากกลัวเป็นฮาไปแทน เอิ๊กๆๆๆ แล้วก็เข้ามาเล่นด้วยบ้าง ^^
  • แถวบ้านผมก็มีเลี้ยงหมารักมากแต่ไม่ล่ามคับหมาของผมผ่านไปที่ไรเป็นเรื่องทุกที่ผมก็จัดการหมาก่อนต่อมาก็เจ้าของหมาต้องด่าให้เสียผู้เสียคนไปเลยส่วนหมาของมันโดนผมด่าจนเสียหมาไปแระถ้ายังด่าไม่รู้เรื่องที่นี้ก็แม่ไม้มวยไทยคับจัดเต็ม :060: :065: :063:
  • เวลาไปรพสัตว์ เนี่ยเหมือนเป็นคนโรคจิตเลยค่ะ555 มองเเล้วมองอีก ระวังตัวตลอดเวลาเพราะมันจะต้องมีทุกครั้งทีจะมีหมาไม่ใส่สายจูงรนหาที่มาทุกครั้ง เเต่หมอกับผู้ช่วยในรพนี่จำหมาเราได้เเละรู้ว่าหมาเราไม่ได้ก้าวร้าวเเต่ใส่ปลอกปากกันไว้เฉยๆเเละบ่นเจ้าของพวกนั้นที่ปล่อยหมาพล่านไปทั่วว่าเพราะเคยมีหมาบูลเทอเรียที่อยู่ในสายจูงกัดชิสุสะโพกเเตกหน้าห้องตรวจมาเเล้ว ถ้าเป็นหมาเราคงหัวหลุดเเน่ เเต่ก็นั่นเเหละค่ะ เก่าไปใหม่มา เจอทุกครั้งจริงๆ รักหมาเป็นลูกกะอีเเค่สายจูงซื้อใส่ให้ไม่ได้ ตั้งรับอยู่เสมอเป็นเเผนที่ดีที่สุดค่ะ
  • เลี้ยงพิตบูล ต้องอดทนคับ อย่าไปสนใจคนอื่น เพราะสังคมเขามองพิตบูลเป็นหมาโหด ไม่มีใครเข้าใกล้ คำพูดหรือกิริยาท่าทางของเพื่อนบ้าน ผมเจอมาหมดแล้ว ขอบอกว่าอย่าไปใส่ใจคับ เรารักหมาเรา คือ จบ
  • ผมก็เลียงพิทบูลครับ แต่สัปดาห์นี้ 2 รายแล้ว(ต้องช่วยกันทั้ง2ฝ่ายคร้าบบ)imageimageimageimageimageimageimage
    ไฟล์แนบ
    IMAG0013.JPG 21K
    IMAG0015.JPG 18K
    IMAG0001.JPG 24K
    IMAG0002.JPG 25K
    IMAG0005.JPG 21K
    IMAG0008.JPG 22K
  • ..... บาดแผลสยองจริงๆ มันเกิดได้ยังไงค่ะคุณ lung_nuad ช่วยเล่าเหตุการณ์หน่อยได้ไหมค่ะ
  • โห..น่าสงสาร หมาน้อยก็ไม่เว้น :064:
  • เห็นเจ้าตัวเล็กโดนกัดขนาดนี้ รู้สึกสงสาร ผลงานนี้เกิดได้เพียง2กรณี 1 เกิดจากอุบัติเหตุหรือเหตุสุดวิสัย 2 เกิดจากความโอ้อวดของเจ้าของหมา หลายคนมีความคิดว่าหมาข้าคือพิทบูลผู้ยิ่งใหญ่ใครอย่าแหยม เลี้ยงอย่างรับผิดชอบต่อผู้อื่นไม่แค่เฉพาะคนรวมถึงสัตว์รวมโลกด้วย
  • ปกติผมจูงหมาออกนอกบ้านดึก ๆ จะถือไม้ติดมือไปด้วยทุกครั้ง เอาไว้ขู่หมาอื่นที่เข้ามาในรัศมี
    แต่โชคดีอีกอย่างคือว่าหมาที่ปล่อยๆ ในหมู่บ้านผมเองเกือบทุกตัวจะกลัวเสียงผมหมด เลยไม่ค่อยมีปัญหา
  • lung_nuad แกเป็นสัตวแพทย์ครับ ถึงได้เจอเคสแบบนี้มารักษาบ่อยๆ
  • รูๆนั่น น่าจะเป็นรูหนอน อึ๋ยยยยยย
  • พวกเขาไม่นึกจะรับผิดชอบหมาตัวเอง แต่เราต้องรับผิดชอบหมาเรา เป็นที่สุด หึหึ
  • หนอนทอดกรอบๆๆๆๆใส่ใบตะไคร่ อาหร่อยครับพี่5555555555555555ขำๆๆคับ คลายเครียด
  • คุณjersey ตอนผมพาน้องหมาผมไปหาหมอ โดนทั้งสายตาและคำนินทาระยะเผาขนเรยครับ
    แล้วเรื่องพวกที่ปล่อยหมาในโรงบาลสัตว์เนี้ยผมก็โดนแต่เก็บอาการไม่ไหวครับก็เลยสกิดหมาของอี้เจ๊นั้นไปทีหนึ่งเหมือนจะเป็น
    standard pooddleมั่งครับ