ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

หมาเห่าคอนโด
  • หวัดดีครับเพื่อนๆ ขอระบายความในใจหน่อยเรื่องมีอยู่ว่า...วันนี้สำนักงานเขตเข้ามาที่บ้านและก็มาแจ้งว่ามีคนร้องเรียนเรื่องหมาเห่าเสียงดัง(ผมเข้าใจว่าเป็นคอนโดแน่) คือหมาที่บ้านผมเลี้ยงทั้งหมด 9 ตัวเป็นพิทบูลทั้งหมด ตอนเช้าผมก็จะเปิดกรงให้มันออกมาวิ่งพร้อมกับทำความสะอาดกรงแล้วก็ให้อาหารมัน แล้วมันก็จะเห่าทักทายผมทุกวันช่วงเวลา 6.00 - 6.30 เป็นอย่างนี้ทุกวันมาเป็นเวลา 4-5ปีแล้ว แล้ววันนึงเจ้ากรรมนายเวร(ซึ่งไม่รู้ว่าห้องไหน) ก็โวยวาย......................แม่งเห่าทั้งวัน............................ไอ้เราก็อารมณ์ขึ้นทันที แล้วก็สวนไปว่ามันก็เห่าอย่างนี้ทุกวันแค่ครึ่งชั่วโมงเอง(พูดด้วยน้ำเสียงสุภาพ) แต่เจ้ากรรมนายเวรกลับสวนมาว่า..เห่าเหี้ยทั้งวัน..ก็เถี่ยงกันอยู่พักนึงแล้วเสียงก็เงียบ เราก็คิดว่าเรื่องจบ หลังจากนั้น 2 อาทิตย์ต่อมาก็มีสำนักงานเขตเข้ามาบอกว่า..หมาเราเห่าเสียงดังเป็นที่รบกวนชาวบ้าน ทั้งๆที่หมาเราอยู่ในบ้านมีรั้วรอบครอบชิด เลี้ยงแบบปลอดภัยสุดๆ มีโซ่มีกรงครบทุกตัว คิดว่าควบคุมได้แล้ว แต่ก็ยังไม่วายเสียงเห่าซึ่งเราควบคุมไม่ได้มันก็ไปเข้าหูเจ้ากรรมนายเวร จนทำให้เดือดร้อน
    เพื่อนๆมีใครเจอประสบการณ์แบบนี้บ้างหรือมีวิธีแนะนำให้แก้ไขอย่างไรบ้าง (ถ้าไม่มีวิธีแก้ไขก็เปลี่ยนเป็นแก้แค้นก็ได้) บอกตรงๆ ตอนนี้โมโหมากคิดอะไรไม่ออก ขอบคุณล่วงหน้าเด้อพี่น้อง.............
  • เคยเห็นตามฟาร์มเข้าผ่ากล่องเสียง ทำให้เวลาเห่าแทบไม่มีเสียง บอกไว้ก่อนเผื่อจำเป็นต้องทำ
  • อย่าโกรธกันนะ ถ้า ผมจะขอแสดงความเห็นแบบตรงไปตรงมา ผมว่าที่ผ่านคุณโชคดีมากๆแล้วที่คนอื่นทนเขามาได้ถึง 4-5 ปี
    เป็นผมถ้าเจอทุกวัน แค่สิบนาทีก็ไม่ไหวแล้วครับ เพราะเสียงรบกวนไม่ว่าเสียงอะไรก็ไม่เอาทั้งนั้น อย่าว่าแต่เสียงหมาเห่าเลยครับ ขนาดหมาผมเองยังทนฟังไม่ได้เลยจริงๆ หมาผมเห่าเมื่อไรผมนะต้องรีบไปจัดการให้มันหยุดทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข ผมไม่เคยปล่อยให้หมาผมเห่ารบกวนเพื่อนบ้านเลย ถ้าวันไหนไม่มีคนอยู่บ้าน ก็จะเอาหมาไปฝากดีวัน เพราะกลัวมันเห่ารบกวนคนอื่นครับ

    เลี้ยง 9 ตัว เห่าพร้อมๆกันผมว่ามันรบกวนไม่น้อยเลยครับ ถ้าเป็นไปได้อย่าให้มันเห่าครับ ไอ้ตัวไหนต้นเสียงซัดแม่งก่อนเลย เชื่อผมเถอะครับ
  • ของผมก็เห่าครับเวลาผมกลับมาบ้าน มันเห่าดีใจกระโดดโล่นเต้น บ้านแทบแตก แก้ด้วยการดุมันครับส่งเสียงแข็งว่าให้เลิกเห่าด้วยคำว่า ไม่ หรือคำว่า หยุด คำเดียวครับแปปเดียวเงียบกริบเลย ผมว่าคุณอย่าไปทำอะไรคนข้างห้องเลยครับขนาดหมาที่บ้านผมเห่าผมก็ยังอดรำคาญไม่ได้เหมือนกัน แก้ที่ตัวเราก่อนดีกว่าครับ
  • ต้องนึกถึงใจเขาใจเราครับ....บางคนเขาก็ต้องการจะพักผ่อน เจอหมาเห่าเสียงดัง รบกวน จิตเสียครับ บางคนทำงานก็ตื่น 7 โมงเช้า เวลา6.00-6.30 ก็ยังเป็นเวลาพักผ่อนครับ เขาก็อยากพักให้เต็มที่ ไหนตื่นมาไปทำงานเจอรถติดก็เครียดพอแล้ว อย่างป๋าว่าครับ ซัดเลย ขนาดผมเองเวลานอนอยู่เช้าๆกำลังสบาย บางครั้งมันเห่าจะฝืนนอนก็นอนไม่ได้ เพราะรำคาญต้องลุกมาดุ และเกรงใจบ้านอื่นด้วยขนาดตัวผมเองเป็นเจ้าของยังรำคาญ ยังไงก็ใจเย็นๆอย่าเพิ่งไปโกรธเขาครับ ปัญหามันมีทางออก เอาใจช่วยครับ
  • ถัดจากบ้านผมไป 2 หลัง เสาร์-อาทิตย์หมาปอมฯ แม่งเห่าตั้งแต่เช้า จนต้องปิดห้องนอนทุกวันนี้ รำคาญมาก ดีว่าหมาผมมันไม่เห่าปากเปราะ โดยเฉพาะตอนอยู่ในกรง จะเห่าแค่ตอนคนแปลกหน้ามายืนหน้าบ้านเท่านั้น ไม่งั้นคงโดนเพื่อนบ้านด่าเหมือนกัน :o034:
  • แบบนี้ต้องขอโทษเขานะค่ะ คุยกับเจ้ากรรมนายเวรดีๆ และบอกเขาว่าจะพยายามแก้ไข แต่ถ้าทะเลาะกันแล้วทีนี้ยากแล้วละค่ะ
    8-9 ตัว ดังมากค่ะเขาคงทนไม่ไหว
    เมื่อก่อนมีปัญหาแบบนี้แหละค่ะ แค่ปั๊ก1ตัวเท่านนั้นที่เห่า คนบ้านตรงข้ามยังมาขอคุยเลยค่ะ เพราะเขาไม่ชอบหมา แต่บ้านข้างๆเลี้ยงหมาเหมือนกันไม่มีปัญหาค่ะ เราชอบหมาถึงมันเห่าทั้งวันเรายังทนได้ แต่คนไม่ชอบแค่นานๆเห่าทียังมีปัญหาเลยค่ะ
  • เราคนรักหมาก็ไม่เข้าใจว่ากับอิแค่เห่านิดหน่อยจะมาอะไรมากมาย
    แต่มุมกลับกันคนไม่ชอบ เขาก็คิดว่าเราจะเลี้ยงทำไมหนวกหู แบบนั้นแหละค่ะปัญหาโลกแตกเลย
  • พิทบูลตัวเดียวเห่าก็กระหึมแล้ว นี้9 ตัวจะขนาดไหน... ยังไงก็ต้องเอาใจเขาใส่ใจเราค่ะ คุยกันดีๆค่ะ
  • หวานคือขนม ขมคือยา อยากให้รับฟังนะครับ เว็บเรามีความจริงใจให้ท่านเสมอ เราไม่เข้าข้างพวกแบบผิดๆครับ
    เพราะเราอยากให้สังคมยอมรับ เราก็ต้องไม่สร้างปัญหาให้สังคม ลองนำกลับไปพิจารณาดูนะครับ

    เราลองสมมุติว่าเราเป็นเขาดูบ้าง คิดในมุมกลับดูนะครับ เรากำลังเลี้ยงหมาและเสียงหมาของเราไปรบกวนคนอื่น
    หากคนแถวนั้นรวมตัวกันและบอกทางเขตว่าไม่ยอม และทางเขตเอาเรื่องจริงๆ เราก็จะเดือดร้อน ต้องหาบ้านใหม่ให้หมาอย่างแน่นอน

    แนะนำด้วยความปราถนาดีครับ
  • 1 ฝึกหมาไม่ให้เห่ามั่ว
    2 ปรับปรุงสถานที่ให้เก็บเสียงได้ดีขึ้น ซื้อพวกโฟมแผ่นหรือใช้อิฐมวลเบามาทำกำแพงกั้นเสียง
  • ปรับปรุงสถานที่ไม่ใช่เรื่องที่จะทำกันง่ายๆ ยิ่งในที่โล่งแจ้งยิ่งยากเข้าไปใหญ่ สิ่งที่ทำได้ง่ายทำได้ทันทีและต้นทุนต่ำคือ "ตะกร้อครอบปาก" ก็ครอบช่วงที่มันเห่าอยู่ประจำ เข้าใจว่าน่าจะเป็นช่วงเช้าๆเพื่อนบ้านอาจนอนอยู่จึงสร้างความรำคาญให้กับเขา
  • ตะกร้อมันช่วยป้องกันหมาเห่าได้เหรอครับ???? :o034:
  • ลองตะกร้อแบบนี้มัย เพื่อเสียงเห่าจะกลายเป็นเสียงเป็ด
    ฟังดูจะได้เบาลงหน่อย อิ อิ

    image
  • ขอแนะครับเพื่อนำไปใช้ เพื่อนผมใช้ปืนลมครับ โดนยิงไม่กี่ทีจำได้ครับ เห่าๆ อยู่เพื่อนผมเดินไปเอาปืนชี้หน้าหยุดทันทีครับ ถ้ายังไม่หยุดเพื่อนผมยิงครับ แต่ไม่ได้ยิงที่ตัวหมานะครับ ยิงขู่ แค่นั้นล่ะครับมองตาแป๋วทันที แล้วถ้ามีลูกสุนัขมาเลี้ยงเพิ่มก็อย่านำไปรวมกับพวกที่เห่านะครับ มันจะเห่าเรียนแบบกัน เอาเป็นว่าตัวไหนเห่าก่อนซัดก่อน แต่ต้องขยันซัดหน่อยนะครับ ถ้าซัดไม่ทันต้องหาอุปกรณ์เสริมครับ อิอิ :o028:
  • อีกอย่างครับเวลาเราอยู่บ้านพวกมันจะไม่เห่าครับ พอเห็นเราออกจากบ้านเท่านั้นแหละครับ ทันที ผมเคยเจอมาแล้วครับ เราก็ว่าหมาเราไม่เห็นมันเห่าเราอยู่บ้านทั้งวันมันก็เรียบร้อยดี จนโดนชาวบ้านเค้าร้องเรียนถึงได้เอ่ะใจ ลองออกจากบ้านปิดประตู สัก 5 นาที ครับ ลองดูนะครับแล้วคุณจะรู้ว่ามันดังขนาดไหน ผมโดนล่ารายชื่อทั้งหมู่บ้านเลยครับ
  • ยังงัยก็ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ ที่บอกวิธีป้องกันและควบคุม วิธีเหล่านั้นผมทำทุกอย่างแล้ว แต่มันก็ยังมีปัญหา อีกอย่างผมยังมีเรื่องฝังใจกับคอนโดนี้คือเมื่อก่อนที่จะเลี้ยงพิทบูลเคยเลี้ยงร็อตไวเรอร์มาก่อนเมื่อประมาณ 10ปีที่แล้ว ตอนนั้นเลี้ยง 3ตัว ผมโดนวางยาเบื่อตายทั้ง 3ตัว ผมสืบจนรู้ว่าเป็นฝีมือคนที่คอนโดแต่มันก็ด่วนย้ายออกไปก่อน ไม่อย่างนั้นสนุกแน่ แต่พอมาถึงตอนนี้ผมเลี้ยงพิทบูล 9ตัวก็จริง แต่ที่เห่าจริงๆจะเป็นหมารุ่นอายุ 1ปี 3ตัวที่เห่าและมีปัญหา แต่ที่เหลือ 6ตัวควบคุมได้หมดครับ แต่ที่กลัวจริงๆ ก็คือกลัวจะซ้ำรอยเก่ากับร็อตไวเรอร์ แต่ยังไงก็ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ผมก็ไม่อยากให้สังคมพิทบูลถูกมองไปในแง่ลบอีก เพราะสังคมพิทบูลมันเป็นสังคมที่เล็ก ถ้าเกิดมีปัญหาหน่อยก็อาจจะกระทบกันหมด
  • เค้าก็ทนฟังมันเห่ามา4-5ปีแล้ว ถ้าลองไปคุยกันดูมันอาจจะดีขึ้น
    พอดีวันนั้นเค้าอาจเป็นวันนั้นของเดือน หรือท้องผูก
  • ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับทั้งเรื่องสุนัขที่โดนวางยาตาย แล้วก็สุนัขที่โดนร้องเรียน

    แต่ถ้าจะพูดกันจริงๆ แม้ว่าจะครึ่งชั่วโมง แต่ถ้าติดต่อกันมา ๔-๕ ปี แบบนี้ก็ถือเป็นการรบกวนได้นะครับ และที่สำคัญเราจะทราบได้อย่างไรว่าเขาเห่าทั้งวันแค่ครึ่งชั่วโมง อาจจะมีอีกแต่เราอาจจะไม่ทราบ (หรือไม่สนใจตามประสาคนที่รักสุนัขของตัวเอง)

    ลองดูกฎหมายฉบับนี้นะครับ โดยเฉพาะในหมวด ๓ ข้อ ๑๖(๓) แล้วพิเคราะห์ดูว่า "ก่อให้เกิดเสียงดังติดต่อกันเป็นระยะเวลานานๆ" นี่หมายความว่าอย่างไร (แต่ผมมองว่าทั้งเห่าติดต่อกันนานๆ ในวันเดียว หรือเห่าต่อวันไม่นาน แต่ติดต่อกันหลายปี ก็น่าจะเข้าความหมายนี้)

    http://203.155.220.217/vet/sites/default/files/BMA Provision on the Control and Leave of Dogs B.E.2548.pdf

    ผมว่าคุณแก้ไขเถอะครับ จะได้ไม่มีปัญหาตามมา จริงๆ แล้วจำนวนสุนัขที่เลี้ยงก็เป็นส่วนหนึ่ง การเลี้ยงสุนัขมากเกินไป (ไม่ใช่ในสายตาเรานะครับ เพราะเรามักมองว่าเราเลี้ยงไม่เยอะ) มักจะมีปัญหาสุนัขส่งเสียงดังอยู่เสมอๆ ครับ
  • อนึ่ง มาตรฐานความดังของเสียงที่กำหนดในกฎหมายคือสูงสุดไม่เกิน ๑๑๕ เดซิเบล และเฉลี่ยต่อวันไม่เกิน ๗๐ เดซิเบล ลองหาทางวัดดูนะครับว่าสุนัขของคุณเห่าเกินกว่านี้หรือไม่ ถ้าเกินผมว่าคุณก็แก้ไขซะ แต่ถ้าไม่เกินกว่านี้ คุณก็อาจจะเอามาใช้ในการแก้ตัวได้ว่าเสียงที่ออกมานั้นไม่ถือเป็น "เสียงดัง" ตามกฎหมายครับ

    ขอให้โชคดีครับ
  • ไม่ได้เลี้ยงพิตค่ะ แต่ที่บ้านก็ชอบเห่าเวลาเห็นคนในบ้าน ( ยังไม่มีใครมาบอกรู้สึกไม่ชอบที่มันชอบเห่าไร้สาระค่ะ) ประมาณว่าเรียกร้องความสนใจ จะให้ปล่อยออกจากกรง เลยใช้ขวดน้ำพลาสติก เขวี้ยงไปที่กรง แล้วสั่งแบบโหด "ไม่" ประมาณสามวัน ก็ดีขึ้นเยอะค่ะไม่หายขาดเพราะมีเราคนเดียวที่บังคับ เพราะคนในบ้านไม่ได้ให้ความใส่ใจ
    เลือกใช้วิธีนี้เพราะเปิดกรงก็ไม่ทันเวลาที่มันจะเข้าใจแล้วก็ไม่ต้องตีด้วยค่ะ อาศัยทำเสียงโหดเอา เผื่อเอาไปลองใช้ค่ะ เห็นใจค่ะ
  • โดนเหมือนกานคับ แต่ตอนนี้เอาหมามาร้านด้วยหมดปัญหาตอนเข้าออกบ้านตอนดึกๆๆๆ
  • ถึงบ้าน 05.30 น.
  • ขอบคุณมากครับ K.PRAKAN แล้วส่งข่าวกันมั่งนะครับ :>