ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ลูกพิทบูลท้องเสียค่ะ
  • ลูกพิทบูลอายุ 30 วัน หนัก 1.5 กิโล เริ่มท้องเสียแบบถ่ายเป็นมูกมีเลือดปน มีกลิ่นคาว พอช่วงเย็นถ่ายเป็นน้ำมีเลือดปน เลยพาไปหาหมอค่ะ หมอบอกเป็นลำไส้อักเสบให้ยากิน ฉีดยา แล้วก็ให้น้ำเกลือ มีคนบอกว่า rodthung วิตกจริต แค่ให้หมากินไดเซนโต้ก็หายแล้วค่ะ ไม่จำเป็นต้องถึงมือหมอ ไปหาหมอก็โดนหลอกเอาค่ารักษา แต่ได้ลองอ่านกระทู้เก่าๆในเว็บนี้มาบ้าง มีแต่คนแนะนำให้พาหมาไปหาหมอด่วนกันทั้งนั้น สรุปเลยงง สมาชิกท่านใดเคยมีประสบการณ์แบบนี้รบกวนขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

    ขอบคุณมากค่ะ
  • หาหมอละค่ะถูกแล้ว โรคลำใส้อักแสบในลูกสุนัขตายกันง่ายๆนะค่ะ คิดว่าไปหาหมอเพื่อรับการรักษาที่ถูกวิธีค่ะ ไม่ใช่เดาวิธีรักษาเองแล้วคิดว่าหมอจะหลอกเอา
  • ลองวิธีนี้ดูครับ หยุดการให้อาหารไปก่อนสัก3-4วัน ช่วงที่ไม่ได้กินอาหารให้ไปหาหมอแล้วให้นำเกลือแทนแล้วคอยดูอาการเป็นระยะๆดูว่ามีไข้ไหมถ้าไม่มีไข้ไม่น่าเป็นห่วงครับ แต่ถ้ามีไข้ก็ต้องกินยาด้วยเพื่อไม่ให้ร่างกายโซม ถ้าไม่ซึมก็คงหายไม่ช้าครับ พาเดินและกินนำให้มากเข้าใว้ครับ
  • คนที่ให้กินไดเซนโต้เค้าว่าอาการนี้มันไม่ใช่ลำไส้อักเสบ แค่ท้องเสียจากการกินเป็นเรื่องปกติน่ะค่ะ จากอาการที่บอกมันควรเป็นแค่ท้องเสียปกติเหรอคะ??????

    @oKaTaio ขอบคุณค่ะ
  • @linkin ขอบคุณค่ะ
  • เห็นด้วยกับความคิดเห็น คุณ oKaTaio และวิธีการของคุณ linkin งดอาหาร และให้น้ำเกลือแทน

    ถ้าไม่มั่นใจหมอที่เดิม ก็ลองเปลี่ยนที่ใหม่
    แต่ดีกว่า รอคำตอบจากเพื่อนๆที่ไม่เห็นสภาพและอาการที่แท้จริงของน้องหมา

    โรคนี้อันตรายถึงชีวิตและรวดเร็ว ยังไงควรอยู่ในการดูแลของผู้เชี่ยวชาญครับ
  • ลองหาโรงพยาบาลสัตว์ที่ไม่ต้องหรูหรามากค่ะ ค่ารักษาไม่น่าจะถึงหลักพันค่ะ เปรียบเทียบไม่ได้กับชีวิต1ชีวิตเลยค่ะ แต่ถ้าโรงพยาบาลหรูก็หลายพันค่ะ รักษาหายเหมือนกัน
  • ลองถามคนที่แนะนำดูสิครับ ว่าถ้าลูกหรือคนในครอบครัวเขาท้องเสียจนถ่ายเป็นเลือดเขาจะทำไง? :o034:
  • พาไปชลบุรึมีรพ.เมืองชลสัตว์รักษ์ ราคาไม่แพง สุนัขผมเป็นลำไส้ชนิดพาโว รักษา7วันหมดไป3000กว่าๆ ใด้หมากลับมา เขาเก่งดีราคายาต้านไวรัสก้อไม่แพงลองไปดูนะ หาหมอต้อย ไม่มีแอดมิทนะ เอายากลับมาแล้วมาลองทำดู
  • วิธีที่ผมแนะไปหายมาแล้ว ถ่ายเป็นเลือดยิ่งมีเมือก มีหลายสาเหตุ หลักๆคือลำใส้ครับ และภูมิต้านทานในร่างกายคือเลือดส่งผลให้อวัยวะภายในมีความผิดปกติเนื่องจากเลือดที่ไปเลี้ยงส่วนต่างๆมีเชื้อแบคทีเรีย เราควรงดอาหารทุกอย่าง ให้สารอาหารโดยเส้นเลือดไม่ผ่านลำใส้คือนำเกลือ ทำแบบนี้น้องหมาได้พลังงานไม่ขาดสารอาหาร และไม่ส่ามาถอาเจียรออกมาได้ เมื่อได้สารอาหารร่างอาจจะไม่แย่อย่างแน่นอน หลังจากนั้นค่อยดูว่าเป็นลำใส้รหรือเกรดเลือด รักษาตามอาการครับ หลังจากนั้นกินยา คอยให้อารหารเหลวก่อนครับเป็นเนื้อ บดยี่ห้อไหนก็ได้ถ้ากินหายแน่ครับ หลังจากนั้นค่อยเอาอาหารเม็ดสมนมก็ได้ทิ้งใว้ให้นิ่มแล้วค่อยให้กินตามอาการ หลังจากนั้นค่อยให้อาหารเม็ดตามปกติ
  • ตกหล่นครับ ไปหาหมอบ่อยๆเฝ้าดูอาการอย่างไก้ลชิด ติดตามรายละเอียดทุกสิ่งทุกอย่างสำคัญมากครับ
  • หมาหน้าจะเป็นลำไส้อักเสบ
    ให้หมากินน้ำเกลือแร่ และอาหารเม็ดเพียวๆ
  • ตอนนี้ลูกหมาอยู่ที่คลีนิคสัตว์แล้วค่ะ ฝากให้เค้าดูแลให้เลย ไม่กล้าดูเองเพราะเห็นว่าลูกหมาอายุน้อยมาก เค้ารักษาแบบที่คุณ linkin บอกเลยค่ะ ให้ยา ให้น้ำเกลือ ให้กินเนื้อบด
    คืบหน้าจะมาอัพเดทนะคะ
    ขอบคุณทุกท่านค่ะ
    @the_Door คงต้องไปถามตามคำแนะนำค่ะ เพราะเค้าเถียงหัวชนฝาว่าอาการแบบนี้ปกติ เราเว่อร์ไปเอง ขอบคุณนะคะ
  • โรคลำไส้อักเสบครับ พาไปหาหมอถูกต้องแล้วครับ ขอให้หายไวๆ นะครับ
  • @ rodthung เชื่อว่าการให้อยู่ในมือหมอเป็นการตัดสินใจที่เหมาะที่สุดแล้ว

    ระหว่างนี้ทำความสะอาด กรงพื้นที่และบริเวณใกล้เคียงที่ลูกหมาอยู่อาศัยให้เรียบร้อย
    หมายังเล็กระวังการติดเชื้อ หลีกเลี่ยงการพาออกนอกบ้านบ่อยๆ ขอให้หายไวๆกลับมาสมบูรณ์ร่าเริงครับ

  • ไปหาหมอดีที่สุดเพราะหมายังเล็กภมูิมันยังไม่แข็งแรง เลี้ยงหมาให้อยู่แต่ในบริเวณบ้านเสี่ยงโรคน้อยสุด ถ้าหมาโตวัคซีนครบ ถ่ายยาประจำ ไม่ค่อยเป็นเต็มที่ก็ติดเชื้อเพราะไปเลียโน่น กัดนี่ 3-4 วันก็หาย ให้สังเกตุขี้หมา และอาการ บางทีมันก็ไม่หนักหนาอย่างที่เราคิดครับ ขอให้หายไวๆนะ
  • ตอนนี้เอาลูกหมากลับมาบ้านแล้วค่ะ แต่ยังกินอะไรไม่ค่อยได้ กิน 2-3 คำ ก็หยุดแล้วก็นอน ไม่ถ่ายแล้วค่ะ (เพราะไม่ได้กินอะไร เลยไม่ถ่ายหรือเปล่า ???) หมอให้ยาฆ่าเชื้อกลับมากินต่ออีก 5 วัน หมอยังไม่อยากให้กินอาหารเม็ดผสมนม ให้กินอาหารเม็ดแช่น้ำเปล่าหรือเนื้อบดกระป๋องไปก่อน แล้วบอกว่าถ้าไม่ถ่ายเหลวหรืออาเจียนก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร เดี๋ยวก็ค่อยๆดีขึ้นและกินอาหารได้เอง

    ขอบคุณทุกท่านมากค่ะ
  • ขอเพิ่มเติมครับ อาการที่เป็นเป็นเพราะอะไรและก็ต้องแก้ใขโดยด่วนครับ น้องหมากินกระดูกหรือป่าวหรือาหารเป็นพิษ หรือเกรดเลือดตำ ถ้าตำ ตำเพราะอะไร ยุงกัดหรือป่าว ขอบคุณที่เชื่อในเหตุผลของผมครับ
  • ถ่ายเหลวเป็นมูกเลือดมี % เป็น พาโวไวรัสสูง งดอาหารด่วน ให้น้ำเกลือแทน ถ้ามีอาการอาเจียนร่วมด้วยก็ชัด พาไปหาหมอ ขอใช้ชุดตรวจพาโวเลย คล้ายๆชุดตรวจตั้งครรภ์อะครับแป๊บเดียวรู้

    สุนัขจะตายก็เพราะอาเจียนนี่หละ ( หมอบอกมา ) เรื่องถ่ายเป็นเลือดยังเล็กน้อยกว่า เจ้าแสบตอนเล็กๆเคยเป็นหนัก หมอบอกหยุดอาเจียนก็รอด

    สุนัขเป็นพาโวอย่างแรกหมอจะทำทุกทางให้หยุดอาเจียนก่อน ซึ่งก็ต้องงดอาหารโดยเด็ดขาด สำหรับการให้น้ำเกลือควรให้แบบฉีดเข้าเส้นดีกว่าให้ไว้ใต้ผิวหนังเพราะเสี่ยงกับการที่จะพลาดไปฉีดเข้ากล้ามเนื้ออาจทำให้ตรงที่ฉีดเน่า งานเข้าหละครับทีนี้
    ยังไงก็ควรใกล้หมอไว้ก่อน จะถูกจะแพงก็ต้องรักษา
  • อัพเดทสถานะการณ์ล่าสุดค่ะ วันนี้เริ่มกินเนื้อปดแล้วค่ะ แต่ให้ครั้งละประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ไม่รู้น้อยไปหรือเปล่า แต่เห็นว่าอาการเค้าเพิ่งเริ่มดีขึ้นก็เลยลองให้แค่นี้ก่อน ถ่ายออกมาก็ไม่เหลวมากนะคะไม่มีเลือดปนแล้ว เริ่มร้องอยากออกจากกรง แล้วก็กัดนู้นนี่แล้ว กัดผ้าที่ปูนอน กัดชามอาหาร ชามน้ำ คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแล้วค่ะ
    ขอบคุณทุกท่านสำหรับข้อมูล และกำลังใจนะคะ
    ขอบคุณพื้นที่ดีๆแห่งนี้ด้วยค่ะ