ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

  • ดูแล้ว ทำให้มีความรักหมา มากกว่าเดิมอีก..
  • เยี่ยมครับ :m07:
  • เป็นการทำที่ถูกต้องครับ. มีทั้งความรักความเข้าใจ

    ดูเเล้วอยากให้คิดตามกันด้วยครับ สำหรับมือใหม่ๆ ผมขอเเบ่งเป็นขั้นตอนต่างๆ ดังนี้

    1 การให้ความเชื่อใจ ก็คือการเรียก การพูดคุย นั่นเเหละครับ
    2 การสร้างความเชื่อใจ อาจดูคล้ายข้อเเรกตอนเเรกเราให้ความเชื่อใจไปก่อน เเต่ขั้นตอนการสร้างความเชื่อใจนี้คือ ค่อยๆยื่นมือเข้าไปสัมผัส ให้เขารู้ว่าเรามาดี เราไม่ได้มาทำร้ายเขา ค่อยๆยื่นมือเเตะเเล้วสัมผัสเบาๆ ทีนี้เเล้วเมื่อเราสัมผัสได้นิดหน่อย เราก็จะเพิ่มขึ้นเป็นการลูบหัวเเละลูบตัว ลองยื่นขนมให้กินบ้าง เเต่เขายังไม่กินหรอก ตราบใดที่เขายังระเเวง เเต่ก็นั่นเเหละครับ ขั้นตอนนี้คือการสร้างความเชื่อใจ คำว่าสร้างก็เเสดงว่ายังไม่เสร็จ เเต่กำลังทำ
    3 การตีสนิทขจัดความระเเวง ขั้นตอนนี้ก็ต่อมาจาก ขั้นตอนที่ 1 เเละ 2 ตอนนี้หมาจะเริ่มไว้ใจ เพราะเราอยู่มานานเเล้วซักพักมาลูบตัวมาให้ของกิน เราจะเริ่มกอดได้ เริ่มจูบได้ ลูบไปลูบมา จับหัวจับหู ลูบตัว ขั้นตอนนี้หมาจะเริ่มไว้ใจเรา สังเกตุได้ว่า พอเรายื่นของกินให้กินอีกที คราวนี้มันจะน้อมรับด้วยความยินดี เเละกินอย่างไม่เกรงใจ 555+ ก็หิวนี่นะทำไงได้ เเล้วก็ไม่เกรงใจเเล้วด้วย เพราะเขาไม่ต้องระเเวงอะไรอีกต่อไปเเล้ว ผมจะบอกไรให้นิดนึง หมาน่ะถึงมันจะพูดไม่ได้ สื่อสารกับคนไม่เข้าใจ เเต่ว่า.... มันก็ดูออกว่าคนพยายามจะทำอะไร มันดูจากการกระทำ ดูๆๆๆ จนเเน่ใจ เเล้วมันจะทำในสิ่งที่คนต้องการ
    4 การเป็นที่พึ่ง มาถึงขั้นตอนนี้เเล้ว เขาไว้ใจเราเเล้วครับ ก็เอาเชื่อกๆไปคล้องคอ พาออกเดิน พาไปนอกพื้นที่ เพื่อที่มันจะได้ไม่ต้องเป็นหมาขี้ระเเวงอีกต่อไป ในเมื่อมันไว้ใจเราเราพาไปไหนมันก็ต้องไปครับ ในเเง่คิดของหมาก็คือ เราอาจเป็นคู่หู หรือเป็นนักบุญ ผู้ใจดี หรือเป็นพ่อเเม่ เป็นเพื่อนก็ได้ ผมไม่รู้ว่ามันคิดยังไง เเต่ที่เเน่ๆ คือมันไว้ใจเรา ที่เรามีอะไรให้มันกินหมามันกตัญญูครับ เชื่อเถอะ
    5 กลับมาเป็นปกติ ขั้นตอนนี้คือสุดท้าย จะเห็นได้ว่าถ้าเริ่มไปไหนมาไหน เข้าสังคม ไปที่ต่างๆโดยมีเราพาไป มันจะทำให้หมานั้นลืมเรื่องเก่าๆที่น่ากลัวนั้นไป จนกลับมาสู่ภาวะปกติ ใช้ชีวิตได้ดังหมาทั่วๆไป

    จะเห็นได้ว่าหมาตัวนี้เป็นหมาที่ขี้กลัวขี้หวาดระเเวงมาก เราไม่รู้ว่ามันเจออะไรมา มันอาจจะหลงพลัดถิ่นที่อยู่ จากคนที่มันรัก หรืออาจถูกรังเเก ถูกทำร้ายมา หรือต่างๆนาๆ เเต่ด้วยการช่วยเหลือของคนที่เข้าใจเเละใจบุญกลับทำให้มันมาสู่ภาวะปกติได้

    ความรักน่ะดีครับ เเต่ถ้ามีความเข้าใจมีเทคนิคยิ่งดีเข้าไปใหญ่ ที่สำคัญ จิตใจต้องงดงามหรือใจบุญด้วย
  • ความกล้าหาญ ดุดันที่ปิดบังความหวาดระแวง ครับ อีกมุมหนึ่งที่มองแล้วค่อนข้างจะอ่อนไหว
  • ถูกใจครับ :063:
  • :063: :063: :063:
  • เยี่ยม
  • :m01: :m01: :m01: :o040:
  • ดูแล้วอย่างซึ้งมาก :o040:
  • จขกท. kenjiro / MakotoHIN29 ... เยี่ยม! ครับ