ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ช่วยแนะนำด้วยครับ
  • ผมมีเรื่องไม่สบายใจครับอยากสอบถามผู้รู้ครับช่วยแนะนำผมที คือ ผมเลี้ยงพิทบลูเพศเมียไว้หนึ่งตัวชื่อจัสมิน...จัสมินมีประจำเดือนรอบที่2เมื่อไม่กี่วัน ผมเลยหาพ่อพันธ์แถววๆบ้านให้ทับ ผมทิ้งจัสมินสุนัขของผมไว้ 3 วัน 3 คืน ก็มารับตัวจัสมินกลับบ้านเพราะเจ้าของพ่อพันธ์บอกว่า ทับเรียบร้อยแล้ว...พอจัสมินกลับไปอยู่บ้านได้วันสองวันมันพังกรงจนหลุดออกมาได้ในขณะที่ไม่มีคนอยู่บ้าน แล้วไปทับกับสุนัขแถวบ้านอีกตัวผมกลับมาก็เห็นมันติดกันซะแล้วครับ เลยอยากสอบถามผู้รู้ว่า สุนัขของผมจะมีเปอร์เซ็นมีลูกออกมาเปนแบบไหน พ่อตัวไหน แล้วถ้าลูกออกมาแล้วมันมั่วสายพันธ์ผมควรทำยังงัยดีครับ ช่วยแนะนำผมทีขอบคุณมากครับ
  • ผมว่าโอกาสติดหมาแถวบ้านมีสูงมาก เพราะหากหมาหลุดออกมาไปโดนหมาด้วยกันอาจจะแสดงได้ถึงวันที่หมาคุณมีความต้องการผสมพันธุ์เองที่เกิดจากธรรมชาติ คือมีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ บ่งบอกได้ถึงวันตกไข่ที่แท้จริง แต่ก็อาจจะมีความเป็นไปได้บ้างที่จะผสมสำเร็จไปกับเจ้าตัวแรกเรียบร้อยแล้ว ก็เล่นอยู่ด้วยตั้ง3 วัน โดยปกติแล้วใน1 ฮีท หมาตัวเมียถ้าผสมไปแล้วก็จะไม่มีความต้องการอีกเหมือนมนุษย์ ถึงอย่างไรก็ขอแสดงความยินดีและความเสียใจไว้ณ ที่นี้ด้วยคุณได้ลูกหมาสมใจแน่นอน!!!

    เค้าถึงรณรงค์ให้เข้มงวดกวดขันไงครับเลี้ยงในรั้วรอบขอบชิดไม่มั่นใจในศักยภาพของตัวเองก็ทำหมันเหอะครับ ลองคิดดูอีก 3 เดือน หากจะมีลูกหมาออกมาจากพิตบูลแต่หน้าเป็นหมาไทย จะขาย? แจก? ทำลาย? ก็ลองนึกดูครับ...

    ด้วยความเคารพ...
  • ทำใจซะครับ โอกาส ไม่แท้เยอะ แนะนำทำลาย ซะครับ แจกไปก็เป็นปัญหา เพราะยังไงก็มีสายเลือดพิทบูล
    ไม่งั้นก็เก็บไว้เลี้ยงเองสิครับ แล้วทำหมันด้วยนะ จะได้ไม่เกิดกรณีข้ามสายพันธุ์อีก
  • จะมีกรงมีรั้วไว้ทำไมครับถ้ามันมีโอกาสที่จะโดนพังได้แบบนี้
    จำไว้เป็นบทเรียนะครับ คราวหน้าต้องระวังกว่านี้อีกสามเท่า อิอิ :-D
  • ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ แต่ใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นนะครับ โดยเฉพาะตัวผมเอง แต่ใครจะไปคิดครับช่วงเวลาที่ออกไปซื้อกับข้าวที่ตลาดด มันจะพังกรงออกไปได้ เพราะโดยปกติมันอยู่ในกรงมันก็สงบดี ไม่คิดว่ามันจะคึกขนาดนี้ แต่ยังงัยก็ขอบคุณครับที่ช่วยแนะนำ ครั้งต่อไปคงต้องเอาหมาพกติดตัวตลอด ^^
  • ขอดูกรงได้ใหมครับ...

    พิตบูล ต้องมีกรงเเบบไหน พิตบูลต้องใช้โซ่ยังไง อย่าใช้เเบบหมาธรรมดา อย่าใช้เเบบของทั่วไป ดีครับที่หลุดเพราะติดสัตว์

    ถ้าหลุดไปกัดอะไรเข้าคงเดือดร้อนยิ่งกว่านี้ คนส่วนมากเวลาหมาอยู่เฉยๆ มักคิดว่าไม่เป็นไรคิดว่าพอคิดว่าใช่ เเต่ไม่คิดตอนมีเเรงมากระตุ้น ว่าของทั่วๆไปที่มันอยู่ทุกวันมันจะพังได้ง่ายๆสบายๆ ถ้าไม่ใช่ของที่เเข็งเเรงเพื่อพิตบูลโดยเฉพาะจริงๆ

    ไม่ต้องพกหมาติดตัวตลอดหรอกครับ... พิตบูลมันต้องของเว่อๆครับ ปลอกคอใหญ่ๆ โซ่ใหญ่ๆ กรงเเข็งเเรงๆ ทีนี้ก็รู้เเล้วล่ะครับ ว่าทำไมคนที่เลี้ยงพิตบูลเเละเข้าใจจริงๆ เขาถึงไม่ประมาท เขาถึงต้องใช้ของที่เเข็งเเรง

    ประสบการณ์จะบอกเเละสอนคุณได้ดีครับ

    ส่วนเรื่องโดนหมาทับน่ะ ถ้าหมาพันทางทั่วๆไป ส่วนมากมันจะติดดีมากๆครับ เเต่อะไรก็ไม่เเน่นอน ครอกนึงอาจมีทั้งพิตเเท้ ทั้งพิตผสม อันนี้ผมก็ไม่เเน่ใจ

    เเต่เห็นด้วยกับคุณ sinceless ครับ ถ้าไม่อยากเสี่ยงควรที่จะกำจัดทิ้งครับ พิตบูลไม่ควรผสมหมาใดๆทั้งสิ้น ความเสี่ยงเยอะมาก นอกจากได้หมาเลือดไม่ 100 เเล้ว ยังมีการแอบแฝงในตัวอีก ถ้าคิดจะให้ใครหรือขาย ขอย้ำว่าอย่าทำ ยิ่งเอาไปให้กับคนที่ไม่รู้ว่ามันผสมพิตบูลมา ถ้าเกิดเขาเลี้ยงปล่อยประละเลย เวลามันไปกัดใครมันจะอันตราย เพราะลูกผสมบางทีอาจได้รับการถ่ายทอดการกัดเเบบพิตบูล ไปส่วนหนึ่ง หน้าเป็นหมาพันทางเเต่กัดเป็นพิตบูล ลองไปกัดคน ได้เฮครับ..... เสียเงินบาน
  • ด่วน !!! เลยนะครับ

    ถ้ายังมีความรับผิดชอบ จากใจจริง รีบไปหาคุณหมอ สอบถามทางคลีนิค

    ฮอร์โมนที่ทำให้รังไข่ลีบชั่วคราวอาจไม่ทันแล้วเพราะเกิน 72ชั่วโมงแล้ว
    แต่ยังมีอีกวิธีคือ ถ้าไม่เกินหนึ่งอาทิตย์ ยังมียาสลาย CL ตัวที่ไข่จะไปฝังตัวถ้าทันหมาก็จะไม่ท้อง

    ถามใจตนเองว่าต้องการอะไร แล้วเลือกทำสิ่งที่ถูกที่สุดนะครับ

    เรื่องแบบนี้สิ่งแรกที่ควรทำคือหาสัตว์แพทย์ครับ
  • ขอบคนทุกๆคนจิงๆครับ ^^ ขอบคุณมากๆ