ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สอบถามเรื่องอาหาร
  • พอดีผมเพิ่งซื้อเอฟวันสีม่วงมาครับ ลูกหมาเกิด 25 กย 2555 ตอนนี้ก้ภุวันทำวัคซีนถ่ายพยาทธิสองครั้งแล้ว ก่อนหน้านนี้สักอาทิดนึงให้อาหารเม็ดของ royal canin รุ่นสีแดงอะครับ ซื้อผิดมา+กับยังงงๆกับอาหารเอฟวัน ลูกหมากินได้ดีครับผมใช้ฝาขวดนมตักอาหารประมานสองฝาแช่ในนมหมาทานหมดตลอดสามมื้อ แต่พอเปลี่ยนมาให้เอฟวันสีม่วงให้ในปริมานที่เท่ากันหมาไม่เคยทานหมดเลยครับเหมือนมันไม่ชอบ ไม่รู้เกิดจากอะไรลองใช้วิทีที่พอมันไม่กินปุ๊บก้เก็บเลยนะครับ มันก้ได้ผลแต่ว่ามันเหมือนฝืนนะครับหมามันแสดงให้เห็นว่ารสชาติอาหารมันไม่น่ากินเลย งงๆ ครับว่าผมปรุ่งห่วยหรือหมาผมเรื่องมากกันแน่ ควรทำไงดี หมาร่าเริงดีครับถ้าไม่กินก้วิ่งเล่นทั้งวันสนมาก ตอนนี้กำลังจะเอาไปตัดหูละครับ
  • ปกติเวลาเปลี่ยนอาหารมันต้องค่อยๆปรับสัดส่วนไปทีละน้อยนะครับ เรื่องอาหารหมาเอาเป็นว่าเจ้าของokกับอันไหนก็อันนั้นแหละครับ หมามันกินได้ โตเหมืิอนกัน อีกเรื่อง หมามันแสดงว่าอาหารมันไม่น่ากิน มันแสดงยังไงครับ ไม่เคยเหน
  • แล้วที่คุณอยากถามคืออะไรครับ?
    ในภาพตัวนี้ทานเอฟวันม่วงตลอดครับท่านimage
    ไฟล์แนบ
    Red Ares 11.JPG 78K
  • ขอ ตอบหน่อยนะครับ อย่างเปลี่ยนอาหารตามใจเค้าเค้าคงชอบคานิน แต่ถ้าเปลี่ยนมาเป็น F1 ด้วยเหตุผมต่างๆถ้าเค้าไม่ชอบ อดกินครับ 5 ยาทีเก็บไม่กินก็ไม่ต้องกิน เลี่้ยง หมาเราคือผู้ตั้งกฎขึ้นมาไม่ใช้เค้า ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่เรา แล้วแต่ความคิดนะ ผม มองแบบนั้น
  • ครับขอบคุนครับ หมาผมมันจะเดินมาดมครับเสจแล้วก้เดินหนีไปแล้วไปกินของหมาตัวอื่นครับ อาหารของหมาตัวอื่นเป็นข้าวคลุกกับเนื้อไก่บดนะครับอันนี้ของหมาที่เก็บมาเลี้ยงครับไม่ได้ซื้อมา
  • ขอแนะนำว่า ให้หยุดใช้ เอฟวัน ควรใช้รอยัลคานีนต่อไปครับ เพราะหมาคุณอาจจะไม่เหมาะกับเอฟวันครับ
    ถ้าหมาไม่ชอบอย่าฝืนครับ เดี๋ยวหมาคุณจะแคละแกรน ไม่สวย เจริญเติบโตได้ไม่เต็มที่ครับ
  • พี่เบียร์

    ตัวที่โชว์เนี้ยยย อายุเท่าไรแล้วพี่ ทำไมบึ้กได้ใจจังเยยยย

    นัท
  • พี่มาเฟียสุดยอด
  • เอาจิงดิป๋า...ทำไม จันแดง บารมี มันใหญ่เอาใหญ่เอาอ่ะ ผมว่าหมาไม่ได้เรื่องมากนะครับ แต่...
  • ผมพยายามทำอาหารที่คิดว่าดีที่สุด เหมาะกับรายได้ของคนไทยมากที่สุด ใช้วัตถุดิบที่ดีที่สุด เพื่อให้คนไทยได้ใช้ของดีในราคายุติธรรม และไม่โดนต่างชาติเอาเปรียบมากจนเกินไป ผมคิดว่าคงทำได้ดีที่สุดได้แค่นี้ครับ แต่ก็ต้องยอมรับความจริงว่า อาหารเอฟวัน ไม่ได้เหมาะกับทุกคน แต่มันเหมาะสำหรับคนที่ใช้แล้วมีความสุขเท่านั้นครับ :-D

    image

    พิตบูล ตัวในรูปก็กินเอฟวันมาตั้งแต่เกิดครับ
    ไฟล์แนบ
    g16.jpg 219K
  • ผมดีใจมากหากใครใช้อาหาร เอฟวัน แล้วเกิคความประทับใจ มีความสุข แต่ก็รู้สึกผิดหวังเหมือนกันยามได้ยินว่าใครแล้วไม่ประทับใจ หรือเกิดความทุกข์ เกิดความกังวลต่างๆนาๆ และผมก็ไม่ชอบฝืนความรู้สึกใคร ดังนั้นถ้าใครใช้แล้ว ไม่ประทับใจ ไม่มีความสุข ก็ได้โปรดอย่าทนฝืนใช้ต่อไปอีกเลยนะครับ

    พูดกันตามหลักความจริง โดยไม่มีการเสแสร้ง อาหารเม็ด เป้าหมายแรกจริงๆ เขาทำมาเพื่อคนครับ
    และก็ได้โปรดอย่าสับสน เขาไม่ได้ทำมันมาเพื่อหมาครับ อาหารสำเร็จรูปไม่ต้องยุ่งยากในการจัดเตรียม
    ดังนั้นเขาทำมาเพื่อความ สะดวก สบายของคน เป็นลำดับแรก แต่เวลาใช้ เขานำไปใช้กับหมาครับ ฮ่าๆๆๆ

    ถ้าคนมีเวลา สามารถจัดเตรียมอาหารได้เอง อาหารเม็ดก็แทบไม่มีความจำเป็นเลย
    อีกอย่าง อาหารเม็ด มันแห้ง แข็ง เขาออกแบบมาเพื่อให้เก็นรักษาง่าย สะดวกในการนำไปใช้งาน
    เขาไม่ได้บอกเลยว่า อาหารเม็ดมีความน่ากินสูงกว่าอาหารปรุงใหม่ๆ และก็คงไม่มีใครกล้าพูดว่าอาหารเม็ดมีความน่ากินสูงกว่า

    ขอกล่าวโดยสรุป
    คุณประโยชน์จริงๆของอาหารเม็ด คือ สะดวก สบาย ไม่ยุ่งยากในการใช้ เก็บรักษาง่าย สะดวกในการพกพา ไม่ต้องเสียเวลาในการจัดเตรียม และมีคุณค่าทางอาหารครบ แต่ข้อเสียก็คือ ความน่ากินต่ำที่สุด ในประเภทของอาหารสำหรับสุนัขทุกชนิดครับ จะเห็นว่า หลักๆล้วนเป็นความต้องการของคนแทบทั้งสิ้น
  • ผมว่าไม่ใช่เพราะ เอฟวัน ไม่อร่อยหรือไม่น่ากินแต่เป็นเพราะมันไม่คุ้นเคยมากกว่า การเปลี่ยนอาหารมันเป็นปกติที่แรกหมาจะไม่กิน เพราะกลิ่นไม่คุ้น

    เอฟวัน ช่วงนี้ราคาขึ้นบ่อย ผมเลยต้องหันมาให้โครงไก่สด เพราะโครงไก่ราคาถูก ช่วงไหนไก่แพง ก็ให้อาหารเม็ด แต่เท่าที่ดูมาในอาหารเม็ดเอฟวันน่าจะคุ้มที่สุดหละ
  • เย้ยยยย ขึ้นราคาบ่อยที่ไหน ขายมาสองปีเพิ่งมาขึ้นนี่ละครับ

    ความจริงว่าจะขึ้นตั้งแต่น้ำท่วมใหญ่ครั้งที่แล้ว เพราะวัตถุดิบขึ้นทุกตัว แต่ก็เกรงว่าจะเป็นการซ้ำเติมผู้บริโภค ก็ทนเอา กะว่าน้ำลดแล้วอะไรก็จะลด แต่มันไม่เป็นอย่างนั้นเลย จึงจำเป้นต้องขึ้น เพื่อให้สะท้อนกับต้นทุนจริงครับ
  • เปลี่ยนอาหารเป็นเรื่องปกติที่ตอนแรกๆหมามันอาจะไม่กิน เขาถึงได้บอกว่าให้ค่อยๆผสมจนหมามันคุ้นเคยถึงค่อยให้ตัวใหม่แบบเพียวๆ เมื่อก่อนตอนยังใช้สีม่วงของผมก็ไม่กินเหมือนกันต้องผสมโครงไก่ต้มเปื่อยคลุกให้ได้กลิ่นน้ำต้มไก่พอเปลี่ยนมาเป็นสีเหลืองมันก็กินนะแต่ยังติดชอบคลุกอยู่ก็เลยหยวนๆคลุกน้ำต้มไก่ให้ เอากันจริงถ้าหมามันหิวมันก็กินหมดแหละเพียงแต่ลักษณะปริมาณการกินอาจไม่ถูกใจเจ้าของก็เลยดั้นด้นหาวิธีให้มันกินแบบถูกใจเรา ของผมไม่ชอบกินอาหารเม็ดเพียวๆส่วนตัวก็ไม่อยากให้มันกินแต่อาหารเม็ดอย่างเดียวเลยผสมนั่นนี่ลงไปก็วินๆทั้ง2ฝ่าย บางคนอยากให้หมากินแต่อาหารเม็ดก็แข็งหน่อยให้แต่อาหารเม็ดอย่างเดียวจนมันต้องกินจนเป็นเรื่องปกติ เอาเป็นว่าคุณลองดูอาหารตัวใหนที่คิดว่าคุณพอใจในคุณภาพสู้ได้ในเรื่องราคาแล้วให้กินอันนั้นไปดีกว่าเพราะF1ก็เป็นแค่1ในหลายๆทางเลือก หลายๆคนในนี้ที่ให้F1คิดว่าเป็นเพราะคุณภาพ+ราคาเป็นที่รับได้ของเขาเขาถึงให้ยี่ห้อนี้
  • ยืนยัน ครับ F1. ถูกและดีสู้อาหารนอกสบายมากเลย...ของผมกิน F1. มาตลอดทั้ง 2 ตัว..
  • ขอบคุณครับ :-D

    เรื่องคุณภาพเอฟวัน ไม่ว่าผมพูดอย่างไรก็คงยังมีคนที่ไม่เชื่อ ดังนั้นต้องเปิดโอกาสให้เขาได้ลองหลายๆยี่ห้อแล้วนำมาเปรียบเทียบ แต่ ผมก็มั่นใจว่าท้ายสุด เอฟวัน จะเป็นทางเลือกในลำดับต้นๆ ของเขาอย่างแน่นอนครับ

    ส่วนปัญหาหมาไม่กินอาหารเม็ด หรือ การฝึกกินอาหารเม็ดนั้นก็ง่ายมาก ใช้ไก่บดคุณอ๋อย หรือ ไก่บดไอเลิฟยูของน้าจักร หรือเนื้อบดตามตลาด มาต้มหรือลวกพอขลุกขลิก แล้วนำทั้งน้ำทั้งเนื้อมาคลุกเคล้ากับอาหาร มันจะช่วยเพิ่มความน่ากิน รับรองแค่นี้ก็กินกระจายแล้วครับ :p
  • กลุ้มใจเรื่องอาหารเมือนกันครับ แมวผมมันไม่ยอมกินอาหารแมวครับ ยัดห่านแต่F1แก้ยังไงดีครับ
  • แสดงว่ามันอยากตัวใหญ่เหมือนพิตบูล มันคงต้องการชำระแค้นตัวใดตัวหนึ่งในบ้าน ดังนั้น ระวังให้ดี ฮา ....