ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ไม่พร้อม แต่เจือกอยากเลี้ยง
  • กระทู้นี้ ขอระบาย บังเอิญต่อมเจือกมันทำงาน มี น้องสาวคนหนึ่ง ทำงาน เงินเดือนก็ไม่ได้มากอะไร เช่าหอพักอยู่ แต่ดันอยากเลี้ยงพิทบูล ด้วยเหตุผลประการใดไม่ทราบได้ พอซื้อมาแล้ว กลับมาถามคนอื่น ว่าโตมามันดุ มั้ยพี่...เอ้า ก่อนจะเอามาเลี้ยง ทำไมไม่ศึกษา รู้สึกสงสารเจ้าหมาน้อยตัวนั้นจริงๆ ก็คงไม่พ้นถูกขังอยู่ในห้องทั้งวัน อนาคตก็คงไม่พ้น .....ให้พิทบูล เฉพาะคนที่รักจริง.เนื่องจากไม่มีเวลา...เลี้ยงไม่ไหว...มันดุ.....ไม่ได้อยากจะดูถูกว่าน้องเค้าเลี้ยงไม่ไหวหรอกนะ แต่ประเมินจากหน้าที่การงาน ที่อยู่ ความรู้ความเข้าใจในพิทบูล ไม่มีเลย เห็นแล้วสงสารหมา
  • การเลี้ยง สุนัขต้องมีทั้งเงิน เวลา ความรัก ความรู้ ให้แก่เค้าด้วย
    ขาดอย่างใดขอให้รอก่อนอย่าเพิ่งนำเค้ามาอยู่ด้วย
  • ตามกระเเสเช่นเคย.. มานี่มา..
    (พูดเหน่อสำเนียงสุพรรณ) กู..จะยั๊ด..เยี๊ยด... ความเป็นผัว...ให้กะเมิงเอง 55+

    มานต้องสั่งสอน.. ในฐานะที่ไม่ยอมศึกษาให้ดีๆ

    (พูดกรุงเทพ) ผมน๊ะเบื๊อ...เบื่อ นี่ล่ะครับอีกอย่างของภาระสังคม เป็นเจ้าของหมาเสือกมาถามว่าโตมามันจะกัดใหม หมาบ้าอะไรวะกัดเจ้าของ เพี้ยนไปเเล้ว

    เเล้วจะเลี้ยงได้ยังไง... เเล้วพิตบูลด้วย โอ้ว...พระเจ้าจ๊อด...........เครียดว๊อยๆๆๆๆๆ :o017:
  • พี่แล้วตอนนี้หมาอายุเท่าไรบอกเค้าไปเลยคับบอกพิทบูลมันเป็นยังไงให้เค้าตัดสินใจตั้งแต่ตอนนี้ก่อนที่มันจะสายเกินไป
    !!!ได้ยินแบบนี้แล้วน่าเป็นห่วงคับ!!!
    (การที่จะเลี้ยง"หมา"ไม่ว่าสายพันธุ์ไหนควรจะศึกษาก่อนเพราะหมาแต่ละสายพันธุ์นิสัยมันไม่เหมือนกันเลยแล้วยิ่งพิทบูลด้วย...ให้ตายเถอะถ้าใครบอกว่าเลี้ยงพิทบูลไม่ดุมาคุยกับผมหน่อยอยากเจอจริงๆพิทบูลไม่ดุ...คนเรามันต้องกล้าที่จะรับฟังกล้าที่จะยอมรับความจริงคับ)
    ทุกวันนี้...คนที่เลี้ยงด้วยรักเลี้ยงด้วยรับผิดชอบและไม่สร้างปัญหาให้สังคมมีน้อยคับแค่นี้ก็ไม่มีที่จะยืนแล้วคับ [-O<
  • ขอถามหน่อยครับ หน้าที่การงานแบบไหนถึงจะเลี้ยงพิทได้ครับ สงสัยครับ ถามเฉยๆครับ อยู่ห้องเช้า แต่เขาอาจพาออกกำลังนอกห้องก็ได้ครับ ความรู้ก็อาจจะค่อยๆศึกษาครับ ผมมือใหม่เคยถามแบบนี้แระครับ แต่เลี้ยงด้วยรักและรับผิดชอบเสมอครับ ออ ราคาอาหารก็กระสอบไม่เท่าไร 1เดือนไม่กี่พันหรอกทั่งครับ บางคนเงินเดือน แสนกว่าเล่นบอลทุกวันยังต้องยืมเงินคนเงินเดือนไม่กีพันใช้เลยครับ ความเห็นส่วนตัวครับ ไม่เข่าหูท่านใดขออภัยด้วย
  • ผมว่าต้องดูจากการเลี้ยงดู เค้าเอาใจใส่หมามากน้อยแค่ไหน
    ไม่จำเป็นหรอก ต้องรวยถึงเลี้ยงได้ จนแล้วจะเลี้ยงไม่ได้ สังคมสมัยนี้ประเมินคนกันแต่ที่ภายนอก ...
  • ถ้าเป็นแบบนั้นคุณก้แนะนำเค้าไปสิคร๊าบ อย่าเอามาเป้นอารม เผยแพร่สิ่งดีที่คุณได้รับจากเวปนี้ให้เค้าไป มันจะเป้นผลดีแก่น้องเค้านะ ดีกว่าเอามานั่งเป้นอารมให้เราหงุดหงิด เพราะคุณอาจจะต้องเจอสถานะการณืแบบนี้ไปอีกนาน คนเรามันไม่เหมือนกันทุกคนนะคร๊าบ บ้างคนเค้าอยากได้แต่ไม่ได้ศึกษา คุณคนเลี้ยงพิทบูลมีความรู้แบ่งบันกันไป แนะนำและบอกข้อดีและเสียให้เค้าฟัง ลองคิดในแง่ดีเค้าเจอคุณอาจจะเป็นผลดีก้ได้
  • ผมอยู่หาดใหญ่...เมื่อเร็วๆนี้ก็เจอมา 1 ทั่น วัยประมาณจะ 50 แระ แถ้วท่าเคียน จูงสายกัดผสมเรดโนส ตัดหูมาสั้นจู๋เรย..อายุน่าจะประมาณ 8 เดือนได้ กำลังห้าวล่ะครับ ด้วยความที่รักพิทบูลเหมือนกัน ก็เลยหยุดรถถามว่าเลี้ยงอยู่ตรงใหน ได้มาจากที่ใด ทั่นก็ตอบว่า เพื่อนให้มา และทั่นก็ชี้ไปว่าเลี้ยงอยู่ตรงแฟลตด้านหลังนี่ล่ะ...ถามต่อว่าเลี้ยงในกรง หรือล่ามไว้ครับ ทั่นตอบมาหน้าตาเฉยว่าปล่อยอยู่ใต้ถุนแฟลตนี่ล่ะ..
    ด้วยความที่เป็นผู้หนึ่งที่เลี้ยงด้วยความรัก และรับผิดชอบ ก็เลยบอกทั่นไปว่า "พี่น่าจะใส่กรงนะ หรือถ้าไม่มีก็ควรจะล่ามไว้ให้มั่นคง เพราะนี่มันคือพิทบูล ไม่ใช่หมาธรรมดา มันจะดุกับหมาทั่วไป หรือไม่ก็อาจะกับคน ถ้าพี่เลี้ยงแบบนี้ อาจจะทำให้เดือนดร้อนได้นะครับ " ทั่นก็ยิ้ม ๆ ไม่ตอบอะไร... เหอ ๆ ... ไอ้เราก็ไม่กล้าที่จะไปอะไรกับเขามากมาย ก็ได้แต่ปลงและก็คอยรับฟังข่าวร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นล่ะครับ .... [-O<
  • ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เลี้ยงอยู่ที่หอพักไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลยคับ อย่าเพิ่งด่วนตัดสินคนกันเลยคับ บางคนเขาไม่มีความรู้อะไรเลยแต่เขาเอาหมามาเลี้ยงพร้อมกับศึกษาไปเรื่อยๆ อาจจะเลี้ยงได้ดีกว่าคนที่ศึกษามานานแล้วก็ได้คับ อย่าเพิ่งว่าคนอื่นที่เรายังไม่รู้จักเขาดีพอเลยคับ ถ้าเกิดมันไม่เป็นอย่างที่เราเข้าใจแล้วจะโดนเขาว่าทีหลังได้ ถ้าเขายังไม่รู้อะไรตรงใหนก็ช่วยแนะนำดีกว่ามานั่งคอยซ้ำเติมกันดีกว่าใหมคับ คนที่ไม่เคยรู้อะไรเลยแล้วพวกพี่ๆช่วยกันบอกเขา สักวันเขาอาจจะเป็นคนที่เลี้ยงหมาได้ดีกว่าพวกเราก็ได้นะคับ ( คนที่ความรู้เยอะๆก็สอนๆคนรุ่นใหม่ๆบ้าง )
  • บอกน้องคนนั้นไห้เข้ามาอ่านใน เว็บนี้ด้วยนะครับ ผมเข้ามาวันละ5 -6ครั้งต่อวัน ตั้งแต่ยังไม่ได้สมัครสมาชิก ใหม่ๆผมก็เกรียนถามโงๆ (ตอนนี้ก็เกรียนอยู่ อิอิ)
  • หมาผมนี่แหละคับที่ไม่ดุ กับคนแปลกหน้าเข้าไปที่หอยังไม่เคยเห่าเลย ทั้งๆที่เลี้ยงที่หอ ล่ามโซ่ ขั้งกรงเกือบทั้งวัน แต่ช่วงเวลา 6-8 โมงเช้าผมจะพาไปวิ่งและว่ายน้ำทุกวันก่อนทำงาน เลิกงาน 2 ทุ่ม กับมาหาข้าวให้หมากิน พาเดินเล่น อีกตัวละ ชั่วโมง( ผมเลี้ยงไว้ 2 ตัว แม่กับลูกคับ ) ผมว่าดุหรือไม่มันอยู่ที่คนเลี้ยง ด้วยคับ สายพันธุ์ก็ส่วนหนึ่ง
  • ผมก็อยู่ห้องเช่าเอาเถอะน่าเดี๋ยวก็รู้555เป็นบลูลี่หรือเรดโนส...แต่ผมเลี้ยงตัวเดียวคิดอยากจะมีอีกแต่ถ้ามาเจอแบบของผมเอาเถอะน๊า...
  • คนรุ่นใหม่ๆก็หัดเข้าไปอ่านสิ่งที่คนความรู้เยอะๆเค้าสอน,เค้าบอกจนเค้าด่า
  • ของผมเรดโนส อยู่หอมาปีใหม่จะครบ 2 ปีแล้ว ของคุณ Gio ละคับอยู่หอนานใหมดุเปล่า เรด หรือ บลู แล้วมีพื้นที่มีเวลาพาไปออกกำลังกายบ้างเปล่าคับ ถ้าว่างๆก็เชิญมาเที่ยวงานมีทติ้งที่เพชรบุรี หรือ หัวหินบ้างนะคับ
  • ผมก็เพิ่งสมัครเป็นสมาชิกได้ 4-6 เดือนเอง ก่อนหน้านี้ที่เลี้ยงก็ไม่เคยมีความรู้ อะไรเลย แต่ก็เลี้ยงมาได้เป็นปี โดยที่ยังไม่เคยมีปัญหา พอเข้ามาเล่นบอร์ดเพื่อจะหาความรู้ แต่ส่วนมากก็ไม่ค่อยได้อะไรนอกจากคนทะเลาะกัน ความรู้ส่วนใหญ่มาจากพี่ๆที่เป็นเพื่อนในเฟสซะมากกว่า เลี้ยงตั้งแต่ 2 เดือนจนตอนนี้ 1ปี 9 เดือน จนมีลูกให้ผมเก็บไว้เอง 1 ตัว ก็ยังไม่เคยมีปัญหาอะไร ถ้าพี่ๆคนใหนมีความรู้เยอะๆช่วยแอดเฟสผมฟน่อยนะคับ เผื่อผมมีปัญหาอยากที่จะรบกวน เมลย์ kan_noi@windowslive.com ชื่อเฟส " กาน กะ หน่อย " คับ ขอบคุณสำหรับผู้ที่ยินดีจะให้คำปรึกษาล่วงหน้าคับ คุณGio แอดมาด้วยนะคับ อยากรู้จักคับ
  • ผมแอดไม่เป็นเอาเฟสผมไปแล้วแอดมาหาผม"อาทร เพิกพิทักษ์"
  • กาน กะ หน่อย คุณเองหรอ
  • ผมทำไม่เป็นคับใช่ไอเพด
  • เอาเมลคุณมา gio
  • gio.pitbullkabin@gmail.com
  • Yoyosonic เราเป็นเพื่อนกันทางเฟสเปล่าคับ ชื่อเฟสไรคับ ทักด้วยนะคับ @Gio ผมแอดไปเมลย์คุณแล้วนะคับ
  • อชิรญา สุดที่รัก เป็นของลูกสาวครับ ยืมมาเล่นก่อน ผมขอเป็นเพือนคุณไปแล้วครับเมือวาน