ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

  • รบกวนความคิดเห็นหน่อยนะค่ะ ทำไมน้องหมาคอกเดวกัน ถึงกัดกันค่ะ ทั้งๆๆที่บางทีดูรักกันมาก แต่บางทีทำไมถึงโหดใส่กันมาก รบกวนหน่อยนะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าที่ให้ความคิดเหนนะค่ะ
  • เพราะ อเมริกัน พิตบูล มันเกิดมาเพื่อเป็นนักฆ่าโดยสายเลือดครับ ในอดีต ถ้ามันฆ่าคู่ต่อสู้ไม่ได้ ตัวมันเองก็คือผู้ถูก ฆ่า

    พิตบูล ทุกวันนี้คือ สายเลือดนักฆ่า ผู้ยิ่งใหญ่ในอดีตแทบทั้งสิ้น ดังนั้น เรียนรู้ที่จะควบคุมมันง่ายกว่า การพยายามไปเปลี่ยนแปลงสัญชาตยานของมัน

    หากรังเกียจความเป็นนัก ฆ่า ของพิตบูล มีหมาอีกหลายสายพันธ์ ที่น่าเลี้ยงมากกว่าพิตบูลครับ
  • พี่ค่ะ แล้ว สมุตเปนน้องหมาประมาน 4-5 เดือนนี้ จะกัดกันถึงตายเลยหรือป่าวค่ะ
  • ตอนเขายังเด็กอาจเป็นเพื่อนเล่นพอโตเต็มวัยสามารถกัดกันได้ทุกเมื่อครับ :-|
  • นับนือ สายเลือดพิบูลจิงนะค่ะ เป็นทั้งผู้ล่า และเหยื่อ เวลาเดียวกัน
  • มันก็แล้วแต่หมาคุณน่ะค่ะ ถ้าดูแล้วเหมือนมันจะกัดกันจนตาย ก็อย่าให้มันอยู่รวมกันเลยค่ะ. แต่ยังไงตอนโตกว่านี้ก็แยกเถอะค่ะถ้าคิดว่าถึงอยู่ในสายตาตลอดก็ดูไม่ไหวแยกไม่ได้ ก็อย่าปล่อยรวมกัน
  • ผมชอบพิตบูล ในความที่มันเป็น พิตบูล

    เอกลัษณะเฉพาะตัวของพิตบูลคือ รักการต่อสู้ กล้าหาญ กัดเก่ง แข็งแรง ทรหดอดทน เป็น เครื่องจักรสังหารที่มีเลือดเนื้อ แต่สามารถความคุมได้

    มีหลายท่าน พยายามปรับปรุงสายพันธ์ พฤติกรรม ให้พิตบูล หมดความก้าวร้าว สามารถอยู่รวมกันได้
    ผมก็ไม่เข้าใจว่า เขากำลัง พัฒนาให้ดีขึ้น หรือกำลังทำลายพิตบุลให้แย่ลง เขาไม่รู้หรือว่า เสน่ห์ของพิตบูล มันอยู่ที่ตรงไหน
    และทำไม คนถึงคลั่งไคร้ อยากเลี้ยง อเมริกัน พิตบูล

    ผมถามเล่นๆนะครับ ถ้าพิตบูล เป็นหมาที่สุภาพเรียบร้อบกับหมาอื่น มันจะใช่พิตบูลจริงๆหรือ ?
    และถ้าพิตบูล ไม่ได้เป็นอย่างทุกวันนี้ จำเป็นไหมที่จะต้องเลี้ยง อเมริกัน พิตบูล ?
  • ** สมมุติเปนน้องหมาประมาน 4-5 เดือนนี้ จะกัดกันถึงตายเลยหรือป่าวค่ะ **
    จากประสบการณ์ที่เคยเห็นมานะครับ
    ในกรณีของ ORIGINAL พอมันลืมตาดูโลกซักประมาณ 2 เดือนมันก็เริ่มกัดกันแล้วแย่งความเป็นใหญ่
    ถ้าในกรณีปล่อยรวมกันไว้ซักอายุ 4-5 เดือนสัญชาติญาณของมันก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้น การละเล่นระหว่างพี่น้องบางครั้ง มันก็สามารถทำให้เกิดอารมณ์จากสัญชาตญาณของมัน และนำไปสู่การต่อสู้ที่รุนแรงยืดเยื้อได้ครับ ยิ่งอายุมันเท่ากัน ถ้าลองมันได้ซัดกันโดยไม่มีตัวไหนยอม ผลสรุปเหมือนหมาโตๆนี่แหละครับที่กัดกัน ไม่เจ็บหนักก็ปางตายยิ่งไม่มีคนเห็น ตัวที่แพ้นั่นแหละเจ็บหนักที่สุด ตัวที่ชนะรับลองไม่ปล่อยให้อีกตัวกระดุกกระดิกแน่นอนถ้ามันไม่หมดแรงทั้งคู่.......ปล. PITBULL อย่าไว้ใจมันให้อยู่รวมกันไม่ว่าจะคลานตามกันมาถึงเวลามันจะจำกันไม่ได้ครับมันเป็นแบบนี้จริงๆ มันอาจไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นก็จริงแต่ PITBULL มันคืออะไรที่คาดเดายากสำหรับสิ่งที่มันมองเห็นแล้วไม่ใช่คน....
  • :063: สุดยอดครับพี่เอส
  • ขอบคุณมากค่ะ ที่ให้หายข้อสงสัย ทุกความคิดเห็น เป็นกระจกสะท้อนได้เป็นอย่างดี ขอบคุณจิงๆค่ะ
  • คุณโชคดีเเล้วครับ ที่เจอหมากัดกันตั้งเเต่เด็ก เพราะเราจะได้รับมือป้องกันไว้เลย มีหลายๆคนที่ยังไม่เจอตอนเด็ก เเต่ไปะเจอตอนโต บางคนก็ดันทุรัง ทั้งๆที่ไม่เคยเจอ พอเจอก็สลด..เเก้ไขไม่ทัน หมาตายไปซะเเล้ว

    พิตบูลเด็ก ผมก็ว่ากัดกันตายนะ PITBULL ORIGINAL 2-3 เดือนมันก็ซัดกันเเล้ว บางคนที่ไม่เคยเห็นอาจนึกว่าลูกหมาเด็กๆทั่วไปกัดกัน เเต่บอกไว้เลยครับไม่ใช่เด็ดขาด ความดุดัน กัดกันเลือดสาด เเละกัดเเบบไม่เลิกเหมือนกันครับ ถึงจะเป็นเขี้ยวเล็กๆ ตัวเล็กๆ เเต่พวกนี้ใจใหญ่ เเละมักทำอะไรให้คนอึ้ง ทึ่ง เสียว ได้ตลอดครับ

    ส่วนพิตสายอื่นๆผมๆไม่รู้ครับ เเต่ที่เเน่ๆ ถ้ามันขึ้นชื่อว่าพิตบูล อย่าเผลอเรอครับ ป้องกันไว้ดีที่สุด อย่าไปเชื่อพวกคนที่ โชว์เทพเลยครับ หมาข้าเก่ง หมาข้าไม่กัด หมาข้าเลี้ยงรวม หมามันจะกัดตอนไหนไม่มีใครรู้หรอกครับ บางตัวเลี้ยงมา 4-5 ปีก็ไม่กัด เเต่วันวันนึง มันเกิดเหตุที่มีเเรงจูงใจ มันเกิดความพร้อม เกิดสถานการณ์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ มันก็ต้องกัด ที่ผ่านมามันไม่กัด ก็ใช่ครับไม่กัด เเต่อนาคตไม่ได้หมายความว่าไม่กัด

    พูดมาเยอะเเล้วครับ เอาง่ายๆเลยครับ เราเลี้ยงเเบบรัดกุมไว้ครับดีที่สุด อุ่นใจที่สุด ไม่ต้องใดๆเลย. ถึงเวลาจะได้ไม่ต้องเสียใจ เสียเงิน เเละเสียเวลาที่ผ่านมาครับ

    มีเรื่องเล่าอีกเรื่องครับ วันก่อนคุยกะเพื่อนรุ่นพี่ เขาเล่าไรให้ฟัง บอกว่ามีคนเลี้ยงพิตบูล เเต่กัดคนประจำเลย ผมก็ไม่รู้ว่ายังไง เเต่ถ้าให้เดา คงประมาทครับ เหมือนกับเปิดประตูบ้านหรืออะไรซักอย่าง กัดคนมาหลายคนเเล้ว มีอยู่วันนึง หมามันไปกัดเด็ก ต้องจ่ายเงินไป 2 เเสน เเต่พ่อเด็กบอกไม่เอาเงินครับ เขาบอกว่า ขอเอาปืนไปยิงหัวหมาให้มันตายพอ สุดท้ายเจ้าของหมาไม่อยากให้หมาตัวเองตาย เลยต้องเส้องรีบให้เงิน 2 เเสนไป นี่เเหละครับเรื่องทั้งหมด

    สิ่งที่สำคัญ คือ ปลอกคอ กรง สายจูง ไม้งัดปาก โซ่ตะขอต่างๆ ถ้าคุณเลี้ยงพิตบูลจงจำไว้เลยครับจะขาดของพวกนี้ไม่ได้ มันช่วยเราได้เยอะ

    หมาบางคนปล่อยเเบบอิสระผมเห็นเเล้วอยากฆ่าให้ตายจริงๆ หมาผมขนาดมันจะขี้จะเยี่ยว ผมยังต้องจูงพาไปครับ หมาที่บ้านไม่เคยปล่อย เพียงเเค่เราใช้สายจูงยาวๆ พอเขาขี้เยี่ยวเสร็จ เราก็จูงเดินออกกำลังซักหน่อยเเล้วเเต่เราว่ามีเวลามากเพียงใด เเล้วก็เอาไปเก็บ เช้า-เย็น ก็พอเเล้วครับ อีกอย่างเป็นการฝึกให้หมามันรู้จักที่อยู่ รู้จักออกเป็นเวลา ไม่ใช่ปล่อยทั้งวัน

    สุดท้ายพูดมามากก็ขอจบดื้อๆเลยดีกว่าครับ ก็ลองเเลือกเสพย์เอานะครับ อะไรที่ดีเเละเป)็นประโยชน์ก็นำเอาไปใช้ อะไรไม่ดีก็ปล่อยผ่านไปครับ ไม่ต้องซีเรียสครับ เเค่เลี้ยงในเเนวทางของมัน เข้าใจสายพันธ์มัน เเค่นี้คุณก็จะมีความสุขเเล้วครับ :)
  • :063: :063: ** พวกนี้ใจใหญ่ เเละมักทำอะไรให้คนอึ้ง ทึ่ง เสียว ได้ตลอดครับ ** ชอบจังวลีนี้
    แล้วแบบว่าวิ่งไล่กัดตัว เลี้ยหู้ ขึ้นไปบนต้นไม้ทั้งๆที่ติดโซ่อยู่แต่ดันตกลงมาก่อน ห้อยต่องแต่งเอาขาเขย่งอยู่โคนต้นไม้ แบบนี้พอจะทำให้เสียวได้มั้ย...เมื่อวานกลับบ้านแทบช็อคนึกว่ามันจะฆ่าตัวตายดีโซ่มันยาวไม่งั้นโศกนาฏกรรมที่รู้เพราะไอ้ตัว..เลี้ยหู้ มันก็ลงมาไม่ได้เหมือนกัน กรรมจริงๆเอิ้กๆๆๆ #-O
  • วันนี้ได้ความรู้แน่น ปึกเลยค่ะ ขอบคุณทุกความคิดเห็นน่ะค่ะ
  • มันคงกัดกันจนต้อง........ ไม่เป็นไรครับอย่างน้อยก็ได้แชร์ความรู้ ให้กับคนที่เข้ามาอ่าน เฮ้อออๆๆๆ
    [-(
  • ก็เกือบๆๆค่ะ แต่จะไม่เลิกเลี้ยงแน่นอนค่ะ เขาทำให้เรารักเขามากทุกวันค่ะ
  • ไม่รู้ว่าเลี้ยงเพราะรัก หรือเลี้ยงเพือเป็นธุรกิจครับ
    เพราะยังไม่ทันไรก็บรีดลูกพิตบูลขายแล้ว นี่ขนาดยังไม่รู้จักพิตบูลดีพอเลย :003:
  • รู้สึกเศร้าใจกับคนหลายๆคน ผมเขียนไปหลายครั้งแล้วว่าพิตบูล มันเป็นหมามีกรรม มันเป็นหมาต้องคำสาป กว่าจะมีวันนี้มันผ่านความยากลำบากอย่างแสนสาหัส ด้วยระยะเวลายาวนานหลายสิบปี จนหล่อหลอมให้มันเป็นเครื่องจักรสังหาร ที่มีคุณลักษณะพิเศษเฉพาะตัว มันคือนักฆ่าที่อยู่รวมกับใครไม่ได้ มันจึงต้องการคนที่รักและเข้าใจมันจริงๆ เพื่อที่จะดูแลมันได้จนมันหมดอายุขัย

    แต่ก็มีพวกนักเลี้ยงหมามือใหม่ ที่มักจะมองเห็นมันเป็นเพียงสินค้าที่มีชีวิต ขอแค่เป็นตัวผู้กับตัวเมีย แล้วก็จับผสมกัน เมื่อมีลูกออกมาก็ประกาศขาย โดยที่ตนเองก็ยังไม่มีความรู้อย่างเพียงพอ ดังนั้นคำแนะนำที่จะให้กับลูกค้าที่มาซื้อไป จึงลืมไปได้เลย ผมไม่แปลกใจเลยที่มีนักเลี้ยงมือใหม่มาถามคำถามพื้นๆในบอร์ดนี้ตลอดเวลา และท้ายที่สุดบรรดา พิตบูล ที่ตกไปอยุ่ในนักเลี้ยงมือใหม่เหล่านี้ ก็กลายมาเป็นปัญหาของสังคมในที่สุด ....

    พี่ว่าน้องกำลังเข้ามาเล่นผิดบอร์ดแล้วละครับ พี่ตั้งใจให้ที่นี่เป็นศูนย์รวมคนคุณภาพ ที่เลี้ยงด้วยความรัก รับผิดชอบ และไม่สร้างปัญหาแก่สังคม ไม่ใช่ตลาดนัดขายหมา ดังนั้นถ้าจะเข้ามาเพียงเพื่อขายลูกหมาอย่างเดียว พี่ว่าน้องคงไม่เหมาะครับ
  • http://pitbullzone.com/community/discussion/33862/แบ่งขายน้องหมาค่ะ#Item_3

    ทั้งไม่มีความพร้อม และ ไม่ทำตามกฏ :002:
  • เอ่อ ต้องขอโทษด้วยนะคะที่ทำให้เดือดร้อนและเข้าใจผิดกัน ที่ถามไปเพราะต้องการความชัดเจนมากยิ่งขึ้นแล้วก่ออย่างที่ได้กล่าวข้างต้นไปแล้ว ว่าหากทำไม่ถูกกฎแล้วก็ขอโทษด้วยค่ะ และก็ขอคำแนะนำด้วยค่ะ :001:
  • พี่รณรงค์ให้คนเลี้ยงพิตบูลเพียงตัวเดียวถ้าเป็นไปได้ ส่วนคนที่คิดจะทำเป็นธุรกิจพี่ไม่ยุ่ง แต่ต้องดูแลตัวเองให้ได้ ทำอะไรต้อง ถูกต้องตรงไป ตรงมา และมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคมด้วย และสิ่งที่พี่ต่อต้านมาโดยตลอดคือคนที่ยังไม่เข้าใจก็รีบเพาะพันธ์พิตบูลขายแล้ว

    เหตุผล คนที่ไม่เข้าใจ ถ้าทำตัวเป็นบรีดเดอร์ จะไม่สามารถให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ลูกค้าได้ และท้ายที่สุดก็ไม่พ้นที่จะต้องกลายมาเป็นภาระของคนอื่น คำถามบางคำถามคนขายควรแนะนำให้ลูกค้าตั้งแต่วันแรกที่ขายให้มา ไม่ใช่ปล่อยลูกค้ามาผจญปัญหาตามยถากรรม บางคำถามตอบบ่อยมากจนหงุดหงิด

    มีพิตบูลหลายตัวโดนทิ้งเพราะคนซื้อไปเข้าใจผิด คิดว่า มันคงดูแลง่ายเหมือนหมาทั่วๆไป บางคนซื้อทีเดียวสองตัวเพื่อให้มันเป็นเพื่อนกัน กลัวมันเหงา แต่ท้ายสุดความปราถนาดี กลายเป็นภาระแก่ตัวเอง โดยคนขายก็ไม่ได้บอกไม่ได้เตือน รับแต่เงิน
  • รับทราบค่ะ
  • เรื่องแบบนี้ คนส่วนมากไม่มีใครกล้าพูดเพราะไม่อยากเปลืองตัว พี่ยิ่งพูดเยอะคนก็ยิ่งหมั่นไส้เยอะ สร้างศตรูมากขึ้นโดยไม่จำเป็น ส่วนคนขายไร้จรรยาบรรณ มันไม่สนใจอะไรอยู่แล้ว ขายได้ก็ได้เงิน ขายไม่ได้ก็โละทิ้ง เลหลัง ไล่แจก ใครจะเดือดร้อนกูไม่สน ปัญหาส่วนใหญ่มันมาจากคนพวกนี้ วันนี้พี่จริงไม่เกรงใจคนที่ไม่ช่วยรักษากฏครับ
  • ค่ะน้องเข้าใจค่ะ ต้องขอโทษอีกครั้งนะค่ะ
  • พี่ไม่ได้โกรธหรอกครับ ก็ทำตามหน้าที่ที่ควรทำครับ เพื่อให้คนที่ทำทุกอย่างตามกฏได้สบายใจว่าพี่ไม่ได้ละเลยครับ

    ขอบคุณน้องมากๆที่เป็นตัวอย่างที่ดี ให้คนอื่นได้เดินตาม พี่เชื่อว่าทุกคนบนโลกใบนี้ไม่เคยมีใครที่ไม่เคยทำผิดมาก่อน แต่เมื่อรู้ว่าผิดแล้วเราเรียนรู้อะไรจากมันมากกว่า นิสัยพี่ไม่ใช่คนจำอะไรนาน พูดแล้วก็ลืม จะจำได้อีกทีก็ต่อเมื่อเขาทำเหตุการณ์นั้นซ้ำขึ้นมาอีก แต่ส่วนมากพูดแล้วก็ลืมครับ

    ดังนั้น อย่าเก็บมันไว้เป็นอารมณ์ แล้วเรามาช่วยทำสังคมเราให้เป็นสังคมคนคุณภาพกันดีกว่า :036:
  • ค่ะ สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆค่ะ
  • เยี่ยม ต้องอย่างนี้ครับ คนพิตบูล :063:
  • พี่เอส ตัวเลี้ยหู้ นี่มันตัวอะไรครับ ถ้าเเบบพี่เล่า ก็เสียวเหมือนกันครับ เหตุการเเบบนี้เลี่ยงไม่ได้ครับ

    ส่วนผมก็มีอะไรเล่าให้ฟัง โซ่ยาว 5 เมตร เเต่มีสปริงโพลเป็นยางนอกมอไซค์ ไม่รู้มันโดดท่าไหนลอดห่วงซะงั้น เเล้วพันอยู่กับล้อยางนั่น เเหกปากร้องทั้งคืน ผมไม่ได้อยู่บ้าน พ่อผมได้ยินเเต่ก็เจ้ากรรมไม่ออกไปดู คิดว่าไม่มีไร เพราะปกตเิมันจะเห่าเเละเเหกปากทั้งคืน เเต่ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมพ่อผมเเยกเเยะไม่ออกรึไง เเล้วอีกอย่างนะ คืนก่อนๆออกไปดูทุกคืนเวลาหมาเห่าออกไปดูทุกคืน เเต่พอหมาร้องไม่ยอมออกไป เช้ามาเกิดไรขึ้นรู้ป่าวครับ หมาถูกโซ่พันขากับสปริงโพล(ล้อยางมอไซค์) ทั้งคืน จนเช้าพ่อมาเห็น จึงปลดออก

    หมาเดินไม่ได้เลยครับ เลือดไม่เดิน ขาเกือบขาด เป็นรอยกิ่วที่โซ่พัน เดินไม่เป็นอยู่2-3 วัน กลับไปผมด่าพ่อผมก่อนคนเเรก ตามด้วยเเม่เเละพี่สาว หมาร้องทั้งคืน ไม่มีใครออกไปดู โมโหมากๆ

    เเบบนี้พอได้เสียวเหมือนกันครับ เเต่เป็นหมาอื่นผมว่าตายนะ

    หลังจากนั้นมีเหตุการณ์คล้ายๆผมกับหมาโกลเด้น ของพี่ที่ทำงาน เขามีคอกสี่เหลี่ยมหน้าบ้านกว้างพอควรเเต่ในคอกมีเปลร่ม ผูกไว้ให้คนนอน ตอนเช้าเเปดโมง พี่เขาก็ออกมาทำงาน กลับไปบ้าน 5 โมงกว่าหมาเขาตาย เพราะขามันพันเปลนอน เเล้วมันดิ้นไม่หลุดพันขาข้างเดียวเอง อาจเป็นเพราะมันตกใจ เหนื่อยล้า เเละอื่นๆ มันเลยตายครับ น่าสงสารจริงๆ เวลาเเค่3-4 ชม.

    นี่ล่ะ ผมถึงชอบพิตบูล เพราะมันอึด มันสู้ มันไม่กลัว พูดเเล้วก็ยังคิดถึงวันนั้นเลยนะเนี่ย พอรู้ข่าว ลางานกลับบ้านไปดูหมาเลยผม บ้าหมาจริงๆ 55+
  • Pitbullzone :063: :063: :063:
    MakotoHIN29 ตัวเลี้ยหู้ ก็คือตัว เ_ย ไงจ้ากเลยวันนั้นแม่งปีนกันไปได้ทั้ง2ตัวแต่พี่ข้างบ้านบอกว่าดีแล้วหล่ะที่มันตกไม่งั้นต้องมาตามเก็บศพมันไปทิ้งอีกตัวเลี้ยหู้ :o004: