ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

Bully อันตราย ระวังแบบเข้มเต็มพิกัด
  • ขอแบ่งปันประสบการณ์ให้เพื่อนๆ และมือใหม่ครับ เกือบปีมาแล้วสนใจบูลลี่มากและอยากเลี้ยง จึงตระเวณไปดูตามฟาร์มต่าง ๆ และถามถึงลักษณะนิสัย เกือบทุกฟาร์มให้ข้อมูลตรงกันว่า " บูลลี่ถึงจะพัฒนามาจากพิตบูลแต่ก็ไม่ดุหรือก้าวร้าว ไม่เป็นอันตรายต่อคนและสิ่งมีชีวิตอื่นๆ สามารถเลี้ยงรวมกันได้"

    หลังจากหิ้วไอ้ตัวเล็กเข้าบ้านมาตั้งแต่อายุไม่ถึงสามเดือนและเลี้ยงกับสุนัขที่มีอยู่เดิมพันธ์บีเกิ้ลตอนนั้นอายุเกือบจะสองปี ตอนแรกเจ้าตัวเล็กก็โดนจัดหนัก สั่งสอนจากเจ้าตัวใหญ่ จนหลายครั้งต้องไปหลบอยู่ใต้โต๊ะ....

    เวลาผ่านไปจนเจ้าตัวเล็กอายุได้หกเืดือน สัญญาณอันตรายก็ได้เริ่มต้น,,เค้าเริ่มไม่ยอมเจ้าตัวใหญ่และเริ่มมีการตอบโต้...สุดท้ายก็จัดชุดเล็กคืนใ้ห้รุ่นพี่..เจ้ารุ่นพี่กลับเป็นฝ่ายวิ่งหนีแทน แต่ไม่ถึงกับเลือดตกยางออกมาก ...หนัก ๆ เข้าตอนเจ้าตัวเล็กอายุเกือบเก้าเดือน ชุดใหญ่ก็ได้จัดคืนให้กับรุ่นพี่ จนเกือบเสียโฉม และทุกวันนี้เห็นพี่ไม่ได้ มีจังหวะแว้งกัดทันที สุดท้ายต้องแยกเลี้ยงคนละกรง เวลาพาออกไปเดินเล่นข้างนอก เห็นหมาตัวอื่นไม่ได้ ของขึ้นทันที...แต่เราก็รักเค้า จึงต้องเลี้ยงกันไปจนกว่าจะตายกันไปข้างนึง

    จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ให้เพื่อนๆ และมือใหม่ว่า "อเมริกันบูลลี่ = พิตบูล" ไม่ใช่หมาหน่อมแน้มอย่างรูปลักษณ์ที่เราเห็นและเข้าใจผิด พิตบูลก็คือพิตบูล ไม่ใช่ชิวาวา อัตรายเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อหากคุณประมาท!!!!!
  • :063: :063: :063: ให้ 3 ไลค์เลย ฮ่าๆๆ
  • คิดว่ามันอาจจะกัด จึงระวังไว้ก่อน แต่มันไม่กัด ก็ยังจะดีกว่า เพราะไม่มีใครต้องบาดเจ็บหรือล้มตาย
    แต่ถ้าคิดว่ามันคงไม่กัด จึงประมาท แต่มันดันกัด ถึงจะเสียใจมากแค่ไหน แต่ก็แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว
  • คล้ายๆไอ้ตัวเล็กที่บ้าน ตอนนี้เสียงดังหน่อยก็ร้องซะแล้ว แต่อีกหน่อยคงไม่แน่ พวกฟัดตุ๊กตาซะเยินเลยต้องระวังซะแล้ว
  • ขอผม พิตบูล&บีเกิ้ล เหมือนกัน อิอิ ตอนเล็กๆ เจ้าพิตโดนเจ้าบีเกิ้ลแกล้งและสั่งสอนมาเป็นประจำ จนเวลาผ่านไปพอเจ้าพิตเริ่มโต เหมือนจะเอาคืน (ตอนตูเด็กๆ แกล้งตูดีนัก) ทุกวันนี้เจ้าบีเกิ้ลกับเป็นฝ่ายวิ่งหนีคับ แต่ส่วนใหญ่มันจะเล่นกันแบบแรงๆ แต่ไม่ถึงกับเอาจริงนะคับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับนิสัยของสุนัข และสิ่งสำคัญคือผู้เลี้ยงควรศึกษาพฤติกรรมของสุนัขด้วย ไม่ใช่ว่าแค่อยากเลี้ยงพิตบูล
    image
    image
    ไฟล์แนบ
    2013-01-24_134307.jpg 93K
    2013-01-24_134409.jpg 153K
  • ของผม พิทบูล กะ บีเกิ้ลเหมือนกัน อายุห่างกัน 4 เดือน ตอนนี้พิทบูล 2 ขวบ จัดบีเกิ้ลไป 2 รอบแล้ว คอเป็นรูเบ้อเร่อเลย ตอนเราดูอยู่ ก็แยกย้ายกัน ไม่ทำไร หันหลังไปเก็บผ้าในกรงแปปเดียว ซัดเลย คว้าไม่ทัน ... งับ เข้าคอเลย รอบที่ 2 นี่ รับปีใหม่เลยครับ เหอๆ จัดกันไปตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียว T^T ตอนนี้ก็ระวังมากกว่าเดิมอีกเท่าตัว
    ระวังไว้ดีที่สุดครับผม พิทบูล ไม่ใช่หมา พิทบูล คือพิทบูล ^^ ง๊ง งง เอิ๊กๆๆๆ
  • หึๆๆบูลี่...ตัวดีเลยส่วนใหญ่คนเลี้ยงจะประมาท
  • เขาว่ามันเป็นบูลลี่ แต่หมามันไม่อยากเป็นบูลลี่นะครับ เจ้าของกู้ทู้ :-D
  • ถ้ามีรูปขอดูหน่อยน่ะครับ มันไม่น่าจะใช่บูลลี่ น่ะ ครับอาจจะโดนหลอกมาจากคนขายถูก ๆ ที่ไม่ใช่ฟาร์มหรือสถานที่ที่มีคุณภาพ น่ะ ครับ อะเมริกันบูลลี่ดุมีน้อยมาก ๆ แต่ใช่ว่าไม่มีซะทีเดียว มีใบหรือป่าว ถ้ามีขอรู้ชื่อพ่อแม่หน่อย ครับ จะได้รู้จริง ๆ ไม่ต้องเดา การที่มีคนแบบ จขกท อยากได้ราคาที่ถูกจึงทำให้เกิดพวกโรงงานปั๊มหมามากมายที่ไม่มีคุณภาพ ไม่เน้น การพัฒนาสายเลือดน่ะ ครับ ติเพื่อก่อ จริง ๆ ผมเข้าใจ จขกท น่ะ
  • ผมไม่ได้มีอคติอะไรกับ จขกท น่ะ ครับ เพียงแต่ผมก็ชอบและมีบูลลี่ จึงไม่อยากให้คนอื่น ๆ มาเข้าใจอะไรผิด ๆ หรือถ้าที่ผมพูดไปมีอะไรไม่ถูกก็แนะนำมาได้น่ะ ครับ
  • แต่ยังไงถ้ามีพิทบูลหรือสุนัขทุกแบบ ก็ควรที่จะรัก ดูแล เอาใจใส่ ไม่สร้างภาระให้กับสังคม ตามสโลแกนพี่มาร์คด้วย น่ััะ ครับ
  • เยี่ยมคับ...จขกท....ผมว่าน่าจะเป็นบลูลี่ยุคแรกๆนะคับที่เอาเรื่องของผมก็เอาเรื่องเหมือนกันแต่ถ้าเป็นบลูลี่ทุกวันนี้แค่พาวิ่งก็จะเป็นลมตายแล้วคร๊าบบบ
  • ทุกวันนี้ผมว่าบลูลี่ดูคล้ายหมาพิการไปเรื่อยๆแล้วครับ เตี้ยท้องจะติดดินอยู่แล้ว เดินจะไม่ไหวเลย ให้นั่งท่าใหนก็อยู่ท่านั้น
  • ใครบอกว่าบูลลี่ไม่ดุ ขอเถียง.. ก็คงไม่ทุกตัว. แต่ที่เจอมา ที่บ้าน 2 ตัว กับของพี่ๆคนอื่นๆอีกหลายตัว บูลลี่เนี่ยตัวดีเลย. แล้วก็ไม่เกี่ยวนะคะว่าไม่เลือกพ่อแม่ เอาราคาถูก. เพราะว่าที่สัมผัสมา ก็ตัวหลายหมื่น พ่อแม่ ถึง ต้นสาย เป็นบูลลี่มีชื่ออยู่แล้ว. เพราะถึงเลี้ยงบูลลี่ ก็เลือกตัวที่ไดร์ฟสูง ให้ออกกำลังกายและอื่นๆ และไม่ได้นิยมบูลลี่ขาสั้นท้องอกติดดินหน้าทู่ขากร่าง ที่ดูแล้วน่าจะนอนได้อย่างเดียว แต่นิยมบูลลี่สมส่วนหุ่นหนามีเอวมีกล้ามเนื้อจากการออกกำลังกายตามธรรมชาติ. อยากจะบอกว่า บูลลี่ที่ดุ ไม่ใช่ว่าจะต้องเป็นบูลลี่ปลอม หรือบูลลี่ราคาถูก ที่สายเลือดไม่พัฒนาเสมอไป. ว่าแต่เห็นด้วยกะข้างบนว่า บูลลี่เดี๋ยวนี้ ที่ว่าพัฒนาแล้ว สำหรับเรากลับดูเหมือนว่ามันเหมือนหมาพิการไม่สมส่วน ดูแล้วมันน่าจะใช้ชีวิตแบบหมาalert ลำบาก. แต่มันก็คงแล้วแต่คนแหละค่ะ ว่านิยมแบบไหน ความสวยงามของต่างคนก็ต่างกัน. ส่วนเรา ยังขอนิยมบูลลี่แบบที่ยังมีลักษณะนิสัยกระตือรือร้น เป็นมิตรกับเจ้าของ แต่ก็ ดุ ใกล้เคียงไม่มากก็น้อยเมื่อเทียบกับพิทบูล และ มีรูปร่างที่ยังพอดูสมส่วนทำกิจกรรมออกกำลังกายได้ดีกว่าค่ะ.
  • ขออนุญาติใช้สิทธิ์พาดพิงครับ ที่ผมแบ่งปันประสบการณ์นี้เนื่องจากได้มีกระทู้ก่อนหน้าที่ถามถึงการเลี้ยงหมาพิตบูล ผมถึงอยากจะแบ่งปันว่าไม่ใช่แค่พิตบูลที่ต้องระวัง บูลลี่ = พิตบูล ก็ต้องไม่ประมาทและระวังเสมือนหนึ่งหมาพิตบูลทั่วๆไป เพราะส่วนมากผู้ซื้อมักจะได้ข้อมูลที่ผิดพลาดว่าบูลลี่ไม่อันตราย เลี้ยงรวมกันได้""""แต่ความเป็นจริงมันไม่ใช่ จากประสบการณ์จริงแล้วมันก็อัตรายพอกัน"""" ถ้าเจ้าของรู้ซะตั้งแต่แรก จะได้เลี้ยงด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท และต้องมาเสียใจภายหลัง ซึ่งก็สายเกินแก้ ขอย้ำ!!!!! บูลลี่ ไม่ใช่ อิงลิชบูลด๊อก

    ผมมีหมาแดงในครอบครองรวมกันมากกว่าสิบตัว แต่เรารู้ว่าเค้าเป็นพิตบูล ผมก็เลี้ยงและเตรียมพร้อมอย่างพิตบูล ผิดพลาดบ้างก็ไม่ถึงกับรุนแรงจนรับไม่ได้ เพราะเรารู้ว่าเรากำลังเลี้ยงอะไรอยู่

    เจ้าลูกชายบูลลี่ ผมก็ยังรักเค้าเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน แต่จากบทเรียนที่ผ่านมาทำให้ต้องระวังไม่ประมาท และเลี้ยงอย่างพิตบูลจริง ๆ

    เจ้าตัวแสบของผมซื้อมาเมื่อตอนอายุสามเดือนในราคา 50,000 บาทถ้วน มีใบเพ็ดย้อนหลังได้เกินสี่เจน พ่อหมาก็เป็นลูกของหมาดังระดับต้นของโลก และซื้อจากฟาร์มชั้นนำของเมืองไทย แต่ผมคงเปิดเผยชื่อไม่ได้ เพราะจะทำให้เค้าต้องเดือดร้อนครับ

    ขอย้ำจากประสบการณ์ บูลลี่ ก็คือ พิตบูล เราเลี้ยงพิตฯ ยังไง เราก็ต้องเลี้ยงเจ้าบูลลี่อย่างเดียวกันครับ
  • ถ้าเรายอมรับความจริงกันว่าบูลลี่ = พิตบูลก็จบ คนเราถ้าถือปืนและไม่รู้ว่าในปืนมีกระสุนอยู่ มันเสียวนะครับ

    ผมคงไม่ได้ซื่อบื้อขนาดแยกไม่ออกว่าตัวไหนบูลลี่ ตัวไหนพิตบูลครับ เพราะตอนนี้เฉพาะหมาแดงก็เกือบจะล้นบ้านอยู่แล้วครับคุณ mahachibully
  • สุดยอดครับ จขกท ชึดเจนที่สุด
  • บูลลี่ = พิตบูล ประมาทไม่ได้ ครับ
    ยืนยันตาม จขกทถูกต้องนะคร๊าฟ :063: จากประสบการณ์จริง

    คนที่ยังไม่เกิดเหตุการณ์ไม่ใช่ว่าจะไม่เกิด
  • กันไว้ดีกว่าแก้ครับ คงไม่มีใครอยากเสียใจเพราะไอ้ตัวแสบลูกรักเราใช่ไหมครับ อย่าลืมนะครับว่าถึงเค้าจะเล่นด้วยแต่ว่าแรงเค้าเยอะนะครับ ประมาณว่าเหลือเฟือ :m84:
  • Pitbullzone มกราคม 24 Permalink
    คิดว่ามันอาจจะกัด จึงระวังไว้ก่อน แต่มันไม่กัด ก็ยังจะดีกว่า เพราะไม่มีใครต้องบาดเจ็บหรือล้มตาย
    แต่ถ้าคิดว่ามันคงไม่กัด จึงประมาท แต่มันดันกัด ถึงจะเสียใจมากแค่ไหน แต่ก็แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว

    สุดยอดครับประโยคนี้ ไว้ขอยืมไปใช้บ้างนะครับ กดไลน์ที่ไหนดีได้ครับ
  • หุ ๆ อ่านแล้วซึ้ง นี่กำลังจะบอกกันว่า บลูลี่คือ ปืน .22 พิทบูลคือ .357 ความรุนแรงต่างกัน แต่ตายได้เช่นกัน 555