ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

หาคนใจดีใจบุญแจกลูกลาบราดอร์
  • ครับ ผมชื่อปอมมีเพื่อนเป็นหมาครับ หมาที่เลี้ยงไว้มันแก่ตายหมดตั้งแต่น้ำท่วมเลยเหงาๆเพราะตัวผมไม่มีเพื่อน
    เรื่องจริงๆครับ เคยได้ยินคำนี้มั้ยครับ มีเพื่อนเป็นหมา ดีกว่ามีเพื่อนหมาๆ อยากได้ลูกลาบราดอร์มาเลี้ยงจริงๆครับ เพราะไม่มีตังซื้อแต่ชอบพันธ์นี้มากๆดูจากรายการต่างๆในทีวี ทำให้ผมชอบสายพันธ์นี้มาก เรียนผู้ใจบุญให้ผมจะเลี้ยงให้ดีที่สุดครับ เพราะมันจะเป็นเพื่อนผมจะไม่ทิ้งมัน นอนด้วยกันกินด้วยกัน วิ่งด้วยกัน

    ผมคนรักหมาจริงๆ ติดต่อปอม 0865613302

    บ้างคนถามไม่มีตังซื้อแล้วจะเอาตังที่ไหนซื้ออาหารให้มัน
    ผมมีตังซื้ออาหารแต่ทุนให้การซื้อมาเลี้ยงผมไม่มีจริงๆ ผมขายเสื้อเสาร์-อาทิตย์ ทุนไม่ได้เยอะมากมาย แต่อาหารผมรับรองว่า มีตังซื้อให้เขากินจนจากกันimage
    ไฟล์แนบ
    540924_120147068168408_1766606284_n[1].jpg 9K
    540924_120147068168408_1766606284_n[1].jpg 9K
  • ขอไห้ได้ไวๆนะ
  • :) ครับยังไม่ค่อยมั่นใจว่าจะมีใครให้ปล่าว กลัวคนให้เขาจะคิดเยอะ
    แต่ผมได้อธิบายแล้ว
  • ถ้ารักหมาก็ไปที่วัดนะครับ มีให้เลือกเยอะแยะเลยได้บุญด้วย ช่วยสังคมด้วย (หมาที่บ้านผมตัวหนึ่งก็เก็บมาจากวัดเหมือนกัน)

    คนรักหมาจริงๆ เขาคงไม่ต้องเจาะจงพันธุ์หรอกครับ พันธุ์อะไรก็หมาเหมือนกันนะผมว่า

    หมาพันธุ์หากไม่ผสมมาขาย หรือจะให้เฉพาะคนที่สนิทกัน ก็ไม่รู้ว่าเขาจะผสมมันมาเพื่ออะไร แต่ถ้ามีใครใจดีให้คุณจริงก็ดีใจด้วยครับ (แต่ถ้าอยากได้จริงๆ ก็ซื้อเอาเถอะ)

    นอกจากซื้ออาหารแล้วมันก็ต้องฉีดวัคซีน และเจ็บป่วยก็ต้องใช้เงินเยอะด้วย หมาพันธุ์พวกนี้ ไม่ใช่แค่ให้กินอาหารอย่างเดียวแล้่วมันจะใช้ชีวิตอยู่ได้มีความสุข นี่ยังไม่นับโรคทางพันธุกรรมอีกถ้าเป็น ใช้เงินเยอะกว่าค่าซื้ออีก

    สรุปผมว่าคุณไม่เหมาะจะเลี้ยงหมาพันธุ์นี้หรอกครับ เลี้ยงหมาไทยเถอะ "หมาเหมือนกัน" :o034:
  • ครับพอดีที่บ้านมีแล้วครับหมาไทยครับผม แต่ผมชอบพันธ์นี้ครับจริงถ้าไม่มีใครให้ผมไม่ได้ว่านะ

    หมาไทยผมมีครับ จริงส่วนตัวผมได้ชอบไปวิจารโฟสคนอื่นนะครับ ขอโทษที่ไม่เหมาะ มันอยู่ีที่จิตใจเนอะครับ

    คำพูดคุณดูดีมากผมชอบ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ
  • ขอบคุณปลาม มากๆนะครับที่ติดต่อเข้ามา วันศุกร์จะรีบไปรับเพื่อนนะครับ

    ขอบคุณมากๆครับ

    the_Doorzผมว่าคุณดูถูกหมาไทยนะครับ คำว่าหมาไม่ต่างกันนะครับ แต่ที่ต่างคือจิตใจของผู้เลี้ยงดูมัน

    ขอบคุณอีกครั้งครับ
  • :m87: เก็บวันละ100ปีนึงก็ได้ลาบราดอร์แจ๋วๆแล้วบักหำ(แถมยังมีความภูมิใจ...ในตัวเองอีกด้วย) :m87:
  • ผมว่าเก็บเงินซื้อเองน่าภูมิใจกว่านะครับ ลองดูครับ ไม่ยากเกินความสามารถแน่ๆครับ พิสูจน์ความตั้งใจจริงของเราด้วยครับ แต่ยังไงก็ตามก็ขอให้ได้สุนัขที่อยากเลี้ยงแล้วกันและเลี้ยงมันจนมันตายจากกันก็แล้วกันครับไม่ว่าได้ฟรี หรือ ซื้อก็ตาม
  • เห็นด้วยกัยคุณ The_Door หมาไม่ใช่ของเล่น เอามาเลี้ยงแล้ว ทิ้งไม่ได้ครับ เค้าคือสิ่งมีชีวิตครับ ต้องให้ทั้งความรัก อาหาร เวลา ใส่ใจ และ ห่วงใย เพราะหมาจรจัดก็เกิดจากคนที่ไร้ความรับผิดชอบ
  • ขอโทษน่ะครับ ถ้าไม่มีตังซื้อหมา แล้วหมามันจะกินไรครับ
  • ค่ายาหมาแต่ละครั้งนี่ไม่ถูกเลยนะครับ
  • ผมว่า เค้าคิดผิดตั้งแต่จะมาหาหมา ลาบราดอร์ ในเวป พิทบูล แล้วล่ะคับ คิดได้ไง :o034:
  • ตรงไหนผมดูถูกหมาไทย (วะ) ? :o034:

    ผมดูรูปคุณแล้วก็น่าจะอายุยังไม่เท่าไหร่ ขอแนะนำอะไรหน่อยละกันนะครับว่า คนเรานั้นแค่เริ่มต้นอะไรสักอย่างก็ "ขอ" แบบง่ายๆ กับคนอื่นที่ไม่รู้จักแล้ว จากนี้มันก็คงไม่มีใครเขาเชื่อคำพูดอื่นๆ ของเราอย่างแน่นอน อยากให้เปลี่ยนวิธีคิดเสียใหม่ ที่สำคัญฟังคนเขาแนะนำแล้วก็เอากลับไปคิด ไม่ใช่ออกมาพูดแถไปเรื่อยเปื่อย (พิมพ์อะไรมายังอ่านแทบไม่รู้เรื่อง)

    ส่วนแนวทางการดำเนินชีวิตที่ถูกต้องก็คือ เราต้องสร้าง และหาทุกอย่างที่อยากได้ มาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง ถึงจะมีคนนับถือ ไม่ใช่อยากได้อะไรก็ขอเอาดื้อๆ ที่สำคัญไม่มีใครเขาดูถูกคนจนที่มีความอุตสาหพยายาม ยืนหยัดด้วยเกียรติและศักดิ์ศรีของตนเองหรอก เขาดูถูกแต่คนที่งอมืองอเท้า โกงกิน หรือไร้ความรับผิดชอบต่างหาก อย่าเกรียนหรืออ้างข้างๆ คูๆ ขอแนะนำด้วยความหวังดี
  • the_Door :063: :063: :063:
  • อีกหน่อยก้อคงจะมีคนมาโพสขออาหารหมากันแน่ๆ(อาจจะเป็นคุณเจ้าของกระทู้ เป็นคนแรกก้อได้) :060:
  • นอกเหนือประเด็นนะคับผมฝากบอกไอ้พวกที่จะแจกหมาให้ชาวบ้านด้วย"การแจกหมาให้หมาแล้วยิ่งเป็น"พิทบลู"เหมือนกับว่าคุณโยนภาระของตัวเองให้คนอื่นแต่เมื่อคุณจำเป็นต้องทำแบบนั้นคุณควรซื้ออาหารแถมไปอีกสัก1รถสิบล้อ...อ่อเกือบลืมแถมตังไปอีกแสนนึงด้วย...นะถ้าทำไม่ได้...ฆ่าแม่งทิ้งไป...จบ!!!
  • - เขาเตือนเท่ากับเขาชี้ขุมทรัพย์
    - ข้อคิดคติ ดีๆทั้งนั้นครับ เปิดใจให้กว้าง ลดทิฐิ อ่านแล้วไตร่ตรองตามเหตุและผล
    - อะไรที่ได้มาง่ายๆ อาจทำให้เราไม่ค่อยภูมิใจในสิ่งนั้น
    - ถ้ารักจริงต้องอดทน พยายามเพื่อให้ได้สิ่งนั้นมาครอบครองโดยความสุจริตครับ

    สู้ต่อไปครับ :)
  • ครับขอบคุณ สำหรับคำแนะนำและคำติชม ตอนนี้ไม่ได้เอาหมามาแล้ว แต่ตอนออกจากบ้านไปจะไปเอาหมาที่เขาจะให้ ออกไปได้ยินเสียงลูกหมา ร้องๆหิวนม คิดในใจแล้วเดินหาดูอยู่พักๆใหญ่ๆ จนเจอต้นตอเสียง
    เป็นลูกหมาไทยประมาณ8ตัวน่ารักรู้สึกว่าจะเป็นไทยผสม โกเด้น สวยๆทุกตัวครับแต่กฌ งง!! แถวบ้านไม่มีโกด้นมันไปเอากันตอนไหน เลย ไปเดินหาบ้านที่มีโกเด้นเจอครับ ไปถามเขาบอก มันแอบไป .....กันตั้งนานแล้วที่หลังบ้าน เลยคิดในใจครับอันนี้เรื่องๆๆๆเลยพูดตรงๆถ้าไม่ตรงเอารูปผมไป ด่าประจานได้เลย คิดไม่ไปเอาละ เลี้ยงเจ้าตัวเล็กๆนี้ละตั้ง8ตัวแม่มันไม่มีเจ้าของผมเลยเอาเข้าและลูกๆย้ายมาอยู่แถวหน้าบ้าน
    คิดนะครับ ไปเอาหมาฟรี2ตัว กับเลี้ยงเจ้าพวกนี้ขอเลี้ยงเจ้าพวกนี้ดีกว่า อย่างน้อยก็ช่วยให้มันได้ มีที่พักไปถึงโตและมีข้าวกิน เรื่องจริงที่ไม่ใช้ นิยาย แล้วแต่ความคิดส่วนบุลคลนะครับ จะมาดูก็ได้
    ไฟล์แนบ
    540924_120147068168408_1766606284_n[1].jpg 9K
  • ไม่เชื่อเดี๋ยวยังไงจะเอารูปน้องหมามาลงให้ดูนะครับ ตอนนี้น่าจะคลอดมาได้แล้ว5วันอีกสักๆ 2ถึง3อาทิตย์จะเอามาลงให้ได้ดูกัน เพื่อที่ว่าจะได้คำชมหรือคำคิดเห็นดีๆบ้าง แน่นอนครับถ้าไม่เอารูปน้องๆทั้ง8ตัวมาลง
    ก็เอารูปที่โปรไฟร์ ไปประจานได้เลยหรือโฟสด่ากันให้สนุกเลยก็ได้ไม่ว่ากันถือว่าผม ผิดจริงๆ
    บ้างคนว่าผมอายุน้อยไปหน่อยแต่ผมไม่น้อยประสบการ์ณครับ ก็พยายาม ศึกษาหมาทุกๆพันธ์อยู่ ซื้อหนังสือบ้างอ่านในเว็บบ้าง อย่าพึ่งคิดว่าผมไม่เหมาะที่จะเลี้ยงแต่ต้องให้โอกาศในการเลี้ยงหรือศึกษา
    ขอความคิดเห็นตรงนี้ด้วย อย่ามองในแง้ ลบ!ครับ บนโลกนี้ใช้ว่าจะมีคนเลวเสมอไป คนดีๆที่กำลังจะคิดหรือทำอยู่ก็มีครับ แค่ยังไม่มีโอกาศ เชิญด่าหรือว่าความคิดผมได้ครับถ้ามัน ดูแล้วไม่เหมาะสมยังไง เชิญครับ
    ผมถือว่ามาแลกเปลี่ยนความคิดกัน ไม่ได้คิดในแง้ที่ไม่ดี
    ไฟล์แนบ
    540924_120147068168408_1766606284_n[1].jpg 9K
  • ลืมกล่าวไปว่า ส่วนอาหารหมานั้นผมมีตังซื้อครับไม่ได้จนขนาดนั้น ถ้าจนก็คงเป็นคนจนที่มีความเมตตา ที่จะเลี้ยงสัตว์นะครับ ส่วนค่ารักษาหรือฉีดยาก็มีครับเพราะที่บ้านฉีดยากันทุกๆตัวที่ตั้งกระทู้ไปนั้นให้อ่านๆดีๆครับ ขอรับเลี้ยงสำหรับคนที่ไม่มีเวลาเลี้ยงไม่ใช่ไปขอหรือหากินกับหมาแต่ประการใด ถึงวันที่ผมไม่มีตังซื้ออาหารผมก็สามารถ เดินไปวัดไกล้ๆๆเพื่อไปขอพระหรือเณรได้ครับ ขอให้เห็นใจคนเลี้ยงหมาด้วย เพราะผมไม่มีเพื่อนจริงๆ
    เพื่อนผมเป็นหมาแล้วผมจะมาโฟสหาหมาที่ไม่มีเจ้าของทำไม ซึ้งไม่ใช่เรื่องที่ตลกหรือน่าอายแต่ประการใด

    อยากให้ช่วยเห็นใจนะครับ เพราะคนไทยด้วยกันผมไม่ใช่คน พม่าหรือคนนอกประเทศนะครับผมคนไทยรักประเทศไทย รักในหลวง รักพระราชินี รักคนในประเทศ แค่ผมไม่มีเพื่อน เพราะเพื่อนที่แท้จริงของผมนั้นคือหมา
    บ้างคนว่าผมบ้าด้วย เพราะคุยกับหมา ขอเถอะครับผมมาโฟสด้วยความจริงใจ จริงๆ ไม่มีอะไรแอบแฝง
    ช่วยเห็นใจด้วย อย่าพึ่งมานั้งด่วนสรุปกันโดยที่ไม่ได้รู้อะไรเลย คนที่เขาจะค่อยช่วยเหลือคนอื่นๆเขาจะไม่มีแรงในการกระทำครับ ขอบคุณทุกๆคนที่ให้คำแนะนำและคำติชมและคำด่าและคำดูถูก ผมไม่ว่าครับเรา !คนไทย!
    ไฟล์แนบ
    540924_120147068168408_1766606284_n[1].jpg 9K
  • minoriorange ขอบคุณมากๆ ที่ให้ความคิดดีๆ :063:
  • สถาณที่รับเลี้ยงหมาจรจัดน่าจะมีนะครับ ลองไปเลือกดู อยากได้พันธุ์ไหนก็เลือกตามสบายครับ (ถ้ารักหมาจริง ถ้าอยากช่วนเหลือสังคม)
  • ตอนนี้ผมพอจะเข้าใจความรู้สึก ต้องการ เจตนาและเดานิสัยได้ส่วนหนึ่งแล้วครับ ผมอนุญาตแนะนำตามนี้ครับ
    1. ที่พี่ๆสมาชิกเตือนเพราะความหวังดีล้วนๆ ผมยืนยันแต่วิธีและศิลปะในการเตือนอาจแตกต่างกัน
    2. ขอบคุณที่ยอมรับคำแนะนำจากสมาชิกด้วยความใจเย็นไม่เอาอารมณ์เป็นที่ตั้งครับ
    3. พิทบูลมันเป็นนักฆ่าโดยกำเนิด การฆ่าคือสัญชาตญาณ วิธีหยุดไม่ให้มันฆ่าคือต้องฆ่ามัน หรือไม่ก็ตัดต่อพันธุกรรมแล้วทำหมันซะ ( วิธีแรกน่าจะง่ายกว่า )
    4. เนื่องด้วยข้อ 3 มันจึงไม่ควรเลี้ยงด้วยความประมาท ไม่สามารถเลี้ยงมันด้วยวิธีการเลี้ยงแบบหมาอื่นได้
    5. ตั้งแต่วันแรกที่เอามันมาเลี้ยง มีแต่รายจ่ายทั้งนั้น กินเยอะมากๆๆ พอมันกินเยอะกินไม่เลือก ไม่เคี้ยวเหมือนหมาทั่วไป มันจะกลืนอย่างเดียว โรคก็จะตามมา ถึงเวลาจ่ายค่ายาอีก เวลาป่วยมันไม่เคยแสดงอาการ กว่าจะรู้ก็สาหัสบางหมาของบางคนกว่าจะรู้ก็จะตายแล้ว ยิ่งอาการหนัก ค่ายายิ่งแพง ถ้ามันเครียดหงุดหงิด คลั่ง ความหายนะก็จะมาเยือน เริ่มจากข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน นอกบ้าน หมาแมว สิ่งมีชีวิตอื่น ทุกอย่างที่มันไปถึง
    ปัญหาเยอะมากครับ ถ้าเลี้ยงด้วยความไม่เข้าใจ ขาดทุนทรัพย์ เวลา สถานที่
    6. ลองหากระทู้อื่นๆอ่านดูครับ มีหลายๆท่านอธิบายไว้ดีมาก ผมก็ขอเอาความรู้จากที่พี่ๆสมาชิกอธิบายและประสบการณ์ที่เลี้ยงตัวแสบอยู่หนึ่งตัวครับ

    ปล. ผมเลี้ยงหมามา 18 ปี ชีวิตไม่เคยขาดหมา ก่อนมาจบที่พิทบูล ผมเลี้ยงหมามาหลายตัวหลายพันธุ์ทั้ง ร็อตฯ อัลเซเชี่ยน ลาบราดอร์ บางแก้ว( แท้ เอามาจากนากุ้ง ) หลังอาน ( สีหมอก ) พันธุ์ทาง ( หลายทางครับ ) พุดเดิ้ล ชิสุ ( น้องเอามาให้เลี้ยง ) เลี้ยงได้สบายเพราะอยู่ในสวนผลไม้มีรั้ว ห่างจากบ้านคนเป็นกิโล ( ข้างๆเป็นสวนยาง เคยมีคนถูกยิงจาย เลยไม่มีใครกล้าไปอยู่ ) กว่าจะได้เลี้ยงพิทบูลก็หลายเดือน เตรียมพร้อมทั้งกรง สายจูง โซ่ล่าม อาหาร สถานที่ออกกำลังกาย ยาสามัญ เบอร์หมอกรณีฉุกเฉิน ตารางเวลาออกกำลังกาย ตารางเวลาอาหาร เยอะครับ ใช้เวลาเตรียมต้อนรับสมาชิกใหม่เยอะวุ่นวายกว่าตอนซื้อรถอีกครับ

  • minoriorange ครับขอบคุณมากๆส่วนตัวผมเลี้ยงหมามายังไม่เท่าที่คุณบอกเลย ขอบคุณมากๆ

    จะพยายามที่จะศึกษาต่อไปครับ เพราะก่อนที่จะทำอะไรควรที่จะศึกษาก่อนผมเชื่อที่คุณบอกแล้วผมก็คิดอยู่ตลอดว่า สักวันผมจะได้เลี้ยงพวกมัน
    ไฟล์แนบ
    540924_120147068168408_1766606284_n[1].jpg 9K
  • P_Thamklang ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ จริงๆผมว่าสถาณที่รับเลี้ยงหมาจรเข้าน่าจะดูแลสุนัขได้อยู่
    แต่ที่ไม่มีคนดูแลเลยก้คือ สุนัข ข้างถนนและสุนัขถูกทิ้งตามที่ต่างๆ ส่วนตัวผมก็เก็บมาเลี้ยงบ่อยๆหรือไม่ก็เอาอาหารไปให้มันบ่อยๆ นี้คือจิตอาสาที่ไม่ต้องการให้ใครมา ชมหรือมาขอบคุณในสิ่งที่ผมทำ
    เพราะผมรู้ตัวเองดีว่าผมทำอะไรใครมองยังไง ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ =D>
  • the_Doorrส่วนตัวผมว่านะคำแนะนำของคุณมันดีมากๆเลยครับพูดรงๆแต่ถ้าไม่มีอะไรที่มันกวนๆเขามาในคำแนะนำคุณเนียมันจะทำให้คุณดูเป็นผู้ใหญ่ที่น่านับถือมากๆ ในความคิดผม ผมว่าถ้าผมเกรียนจริงๆไม่ต่างจากโฟสคุณหรอกครับที่มาโฟสอะไรที่มันกวนๆและเกรียนๆไม่ได้ว่าแค่ แนะนำนะครับ คนดีๆไม่มาโฟสอะไรที่มันจงใจหรือด่าอ้อมๆ ผู้ใหญ่ที่ดีต้องสอนคนแบบเข้าอกเข้าใจ ไม่ใช่มาตะโกนว่ากูเกรียนมึงเกรียน คำพวกเนียเอาไปใช้กับ เด็กๆที่เล่นอยู่ในร้านเกมหรือเด้กแว้นเถอะ ผมพูดตรงๆเลยนะ ผมเป็นคนมีความคิด แต่แค่เวลาผมคิด คนที่ไม่เข้าใจมันจะมองอีกมุมหนึ่งซึ้งถ้าคุณไม่ได้ถามเขาหรือคุยกับเขาคุณก็จะไม่เข้าใจ เพราะคุณคิดอะไรที่มัน ลบๆๆ กับคนอื่น
    อีกอย่างหนึ่งก็คือ ใช่ผมเด็กๆไปหน่อยแต่ก็25+แล้วซึ้งผมรู้อะไรเป็นไรจะไม่ไปโฟสสอนใครโดยที่ไม่รู้ถึงตัวตนที่แท้จริงว่าเขาเป็นยังไง ตัวผมเองก็เข้าใจว่า สังคมสมัยนี้มันเปลี่ยนไปคนถ้าไม่รู้จักกันมันก็ไม่มีทางที่จะมาทำดีต่อกัน อันนี้เรื่องจริงๆคือหมั่นใส้อะละ แต่ผมไม่เคยที่จะไปหมั่นใส้ใคร บ้างที่คน!บ้า!เดินผ่านผมยังยิ้มและทักเขาเลย ซึ้งคุณค่อยทำ รึป่าว เพราะเขาคือคนแค่เขาเป็นคนบ้า เพราะคนต่างชาติเขายังกล้าทำเลยเราคนไทยทำไมไม่กล้าทำ สักวันผมจะ เขียนหนังสือมาให้ คุณได้อ่านว่า การที่จะไปสอนใครๆนั้นควรที่จะรู็จักกับนิสัยหรืออ่านอะไให้มันเข้าใจเสียก่อนที่จะมาโฟสอะไร ที่คุณว่า เกรียนๆเนียละ ผมรู้นะว่าคนที่มีประสบการ์ณจะชอบมาโชว์พาร์วให้คนที่อายุน้อยกว่าเห็น ซึ้งมันเป็นนิสัยคนไทยอยู่ละทั่วๆก็พบเจอกันบ่อยๆ ถ้าเด็กๆคุณไม่เคยผิดหรือพลาดอะไรเลยคุณแม่งสุดยอดมากๆเลย แต่ยากครับที่จะไม่ีคนที่จะไม่ผิดหรือพลาด ผมก็เป็นอีกคนที่เคยผิดและพลาด แต่ก็ไม่ได้เสียใจอะไรเพราะถ้าเราทำใหม่มันก็จะดีขึ้นไปเรื่อยๆ จนคุณประสบความสำเร็จ
    ครับมันคงเยอะไปแล้วละ เดียวคนจะหาว่าผมบ้าปล่าวๆ ขอบคุณthe_Doorที่สอนนะครับแต่บ้างที่คุณต้องเข้าใจคนอื่นด้วยนะครับ ผมไม่ได้ด่าหรือว่าคุณนะครับแต่ แชร์ให้เห็นถึงสังคมสมัยนี้และยอมรับ ว่าคนจนก็คือคนที่เกิดมาร่วมแผ่นดินของ พ่ออยู่หัว ท่านไม่มีใครหนีความจนไปได้ตลอดหรอกครับ ในประเทศไทยคนจนเยอะกว่าคนรวยก็จริง แต่ที่เขาลำบาก เพราะ คนรวยเอาเงินไปซื้อคนมีอิธิพล มาทำร้ายจนอยู่ๆๆวัน สังคมมันเป็บแบบนี้ละครับถ้าดูข่าว ช่อง3หรือช่องต่างๆก้จะพบเห้น อย่าเอานิสัยนักการเมืองมาใช้ใน สังคมคนรักหมาเลยนะครับ เพราะจะทำให้แตกแยกกัน ทำให้มีร้อยต่อเกิดขี้น และทำให้คนแบ่งออกเป็นสองฝ่าย ซึ้งจริงๆแล้วประเทศมีฝ่ายเดียวครับคือรักประเจ้าอยู่หัวของประเทศ พวกนักการเมืองเขาจะมองข้ามไป แต่เราไม่เคยที่จะมองข้าม พ่ออยู่หัว
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานครับ
  • ครับ สำหรับตัวผมแล้วนั้นขอโทษคนที่พิทบลูโซด้วยที่เข้ามาโฟสอะไร ไรสาระ ซึ้งยังมีหลายคนที่ยังไม่เข้าใจ
    เดี้ยวผมจะเอารุปน้องหมาที่พบ มายืนยังแล้วจะรีบ ลบ รายชื่ออกจาก พิทบลูโซให้เร็วที่สุดนะครับ ขอบคุณมากๆ
  • ที่คุณ the_Door แนะนำ มีประโยชน์มากครับ ลองเลือกเก็บแต่สิ่งดีๆครับ สิ่งไหนไม่ชอบก็ผ่านไม่ควรนำมาขยายความต่อครับ ถ้าเราน้อมรับทุกคำแนะนำ ตลอดชีวิตเราจะไม่ขาดเพื่อนแท้เลยครับ เพราะเขาหวังดีมากเขาเลยสละเวลาอธิบาย

    ทำใจให้สบายครับ...ลองหลับตาพักกาย พักใจ อยู่กับตัวเอง สบายจริงๆครับ
    ขอเสริมครับไม่ควรนำเรื่องสถาบันเข้ามาอยู่ในกระทู้อย่างยิ่งเพราะสิ่งนั้นสูงเหนือหัวคนไทยทุกคน

    สู้ๆครับ...รักและปราถนาดีครับ

  • ครับขอบคุณ จะพยายามเข้าใจให้มากว่านี้ จะไม่เอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่แต่ขออย่างเดียวอย่าโฟสในสิ่งที่ไม่ดี เพราะที่ผมมานี้คือเจตนาดี ไม่ได้มาหาเรื่องหรือทะเราะกับใคร แต่มาหาความรู็เกี้ยวกับพิทบลู ขอคุณminoriorange P_Thamklang O_ReDz_DoG_ToWn_O Gio_และที่สำคัญจอมกวนthe_Door
  • ผมอยากให้ทุกคนยิ้มและบินได้ :) O:)
  • ติดตามมาตลอด 8-> อยากรู้ว่าจะจบแบบไหน สุดท้ายก้สวยงามครับ =D> แต่นอกเรื่องนิ้ดส์นึง โพสต์ มันเขียนแบบนี้ อันนี้มัน โฟส อ่านแล้วมัน :o071: จ้ากทุกทีเมื่อถึงตรงคำนี้ 55
    ครับแต่ละคนก็ล้วนแล้วแต่มีสไตล์ที่ไม่เหมือนกันครับอย่างที่บอก
    ** เราจงจดจำแต่สิ่งที่ดีของเค้าแล้วเราจะเป็นสุข** [-O<
  • ครับขอบคุณมากๆแต่ผมจะเปลี่ยนหัวข้อโฟสใหม่ยังไงครับ หาอยู่อยากให้จบ

    มิตรภาพที่ดีย่อมมาจากศูตรที่รู้ใจเรา =D> ช่วยบอกและแนะนำด้วยนะครับ :)
  • มาผิดเวปแล้วครับ
  • ใช่ๆๆๆ มาผิดเวปแล้วปอมเอ๋ย.. เวปนี้ บอร์ดนี้ เค้าขั้นเทพกันทั้งนั้นเรื่องสุนัข ๆ(เรื่องหมาๆ) ใครไม่รู้เคยกล่าวไว้ว่า...ถ้าเราอยากรู้นิสัยใครก็ตาม ให้ดูจากสุนัขที่เค้าเลี้ยง เพราะนิสัยคนเลี้ยงสุนัข กับสุนัขจะเหมือนกัน