ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

รบกวนสอบถามผู้รู้ ครับ
  • เจ้าหมาที่บ้านอายุ9เดือนกว่า ครับ เป็นฮีทมาอาทิตย์กว่าแล้ว ครับ เป็นวันแรกวันที่2มีนาคม ที่ผ่านมา ตอนนี้ไม่ค่อยกินอาหารแค่ดมๆ กินน้อย แค่4-5คำ ครับ อยากทราบว่าเกี่ยวกับอาการฮีทหรือเปล่า ครับ แล้วมีวิธีแก้ไข ช่วยเหลืออย่างไร ครับ เป็นห่วงมาก รบกวนท่านผู้รู้ช่วยบอกหน่อย ครับ
  • คุณเคยรู้สึกเบื่ออาหารบ้างไหมครับ หมามันก็เหมือนกัน
  • หายจากฮีทนี้แล้วก็พาไปทำหมันเลยครับ :o034:
  • the_Door โหดๆๆ :030:
    สภาวะไม่ปกติแปรปรวนของร่างกาย มันมีความกระวนกระวาย ก็มักจะเป็นแบบนี้หล่ะครับอย่าคิดมาก หลังจากหมดฮีทถ้ายังมีอาการเหมือนเดิมถึงเป็นเรื่องผิดปกติ
  • เรื่องของผู้หญิงเค้า ผู้ชายอย่างเราไม่ค่อยเข้าใจหลอก ตอนมีฮีทเนี้ย :o071:
  • 555+ เเต่ละคนฮาได้อีกครับ
  • ขอบคุณทุกคำแนะนำ ครับ เมื่อเช้านี้เริ่มกินเยอะขึ้น ครับ
  • the_Door ถึงกับต้องทำหมันเลยเหรอ ครับ
  • ขอโทษครับที่อาจจะทำให้บางท่านรู้สึกไม่ถูกใจ แต่โดยส่วนตัวผมยังไม่เห็นว่าการ "ทำหมัน" ให้หมามันจะเป็นสิ่งเลวร้ายตรงไหน หากใครรู้ช่วยแนะนำผมหน่อย

    เพราะการทำหมันให้หมานั้น มีประโยชน์ทั้งต่อสุขภาพสุนัข (ป้องกันหลายโรค อาทิ มดลูกอักเสบ, VG จากการผสมพันธุ์ ทั้งยังลดพฤติกรรมก้าวร้าวในช่วงเป็นสัด ของตัวที่ทำและตัวอื่นที่อาจได้รับอิทธิพลจากการเป็นสัดของตัวนี้ นอกจากนี้ก็ไม่ต้องมานั่งกังวลแบบที่ จขกท.เป็นอยู่ตอนนี้ด้วย) ที่สำคัญการทำหมันหมา ยังช่วยลดประชากร หรือป้องกันการผสมโดยไม่ตั้งใจ ฯลฯ

    ส่วนตัวผมทำหมันหมาที่เลี้ยง และหมาจรจัด หมาวัดมาก็เยอะ และจะคงทำต่อไป ถึงแม้ว่าจะเลี้ยงหมาพันธุ์ที่มีราคา หรือหมาไทย เพราะผมไม่มีความคิดที่จะผสมเพื่อให้ได้ลูกหมาฟรี หรือผสมเพื่อขาย ยอมรับตรงๆ ว่าไม่อยากต้องมานั่งคิด หรือเลือกคนรับลูกหมาให้เหนื่อยใจ กลัวเลือกได้ไม่ดี

    ยังไงหากใครไม่เห็นด้วย ขอฟังเหตุผลที่บอกว่าไม่ควรทำหมันหมาหน่อยนะครับ เอาแบบจริงจังมีสาระ ไม่เอาประมาณบาปบุญ หรือเรื่องฝืนธรรมชาตินะครับ ผมเองก็อยากจะเปลี่ยนความคิดตัวเองเหมือนกัน แต่ยังหาเหตุผลดีๆ ไม่ได้ครับ :o034:
  • the_Door ขอบคุณมาก ครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ ครับ
  • การันตีครับ ว่าหมาตัวเมียทำหมันก่อนมีลูก กับหมาเคยมีลูก สภาพร่างกาย ความสวย ฯลฯ มีเยอะกว่าแน่นอน หากเราไม่ได้อยากขายลูกหมา เรารักและเลี้ยงของเราดีๆ ยังไงมันก็ดีกว่าแน่ๆ คงไม่มีใครชอบให้หมานมห้อยๆ ใช่ไหมครับ ผมคนนึงละ ลองไปเสิร์ชหาภาพ หรือข้อมูล vg สุนัข มดลูกอักเสบ ดุนะครับ แล้วจะเข้าใจสิ่งที่ผมพูด ขอบคุณครับ :o034:
  • ทุกคนย่อมมีความคิดเห็นเป็นของตัวเองทุกคน ไม่มีใครสามารถปิดกั้นหรือบังคับความคิดของใครได้ครับ
    อันนี้คือสิ่งที่เรียกว่าการใช้วิจารณญาณ แต่ละบุคลสามารถแยกแยะสิ่งต่างๆทางความคิด ได้เสมอเท่าเทียมกัน ผิดถูกอันนี้ขึ้นอยู่ที่เหตุและผลและการกระทำ
    การทำหมันหรือไม่ทำหมัน มันเป็นสิทธิส่วนบุคล ของแต่ละคนที่พึงกระทำ สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของหมา มันอยู่ที่ความรับผิดชอบมากกว่า ความรับผิดชอบในสิ่งที่ทำให้มันเกิดขึ้น
    สาระไม่มีแต่อันนี้คือความคิดเห็นของผม ผมจะไม่อธิบายว่าดีหรือไม่ดี แต่นี่คืเหตุผลที่ผมไม่ทำหมัน

    การที่ผมไม่ทำหมันเหตุผลสำหรับผม
    1ผมมีความรับผิดชอบ และมีวินัยมากและมากพอ ที่จะดูแลให้มัน ไม่เกิดเรื่องที่ไม่คาดฝัน โอกาสแทบจะไม่มีแน่นอน เรื่องการจะหลุดมาผสมกัน อันนี้สำหรับผม % คือ 0 ครับ อันนี้ชัวส์ การทำหมันเลยไม่จำเป็นสำหรับผม
    2 ผมยังมีความต้องการและจำเป็นจะต้องพัฒนา PITBULL ที่ผมมีอยู่ให้ดีขึ้นๆในแบบที่เรียกว่าดีสำหรับผมๆมีเพือนเป็นชาวต่างชาติอยู่หลายคน ดังนั้นหากมีการพัฒนาร่วมกัน ผมจึงต้องใช้สุนัขที่ผมมี เพื่อการผสมพันธุ์และพัฒนา ให้เป็นสายของผม การทำหมันเลยไม่จำเป็นสำหรับผมอีกข้อนี้

    และนี่คือสิ่งที่ใครและใครก็ไม่สามารถด่าหรือว่าผมได้และผมก็สามารถให้ความรู้โดยที่ไม่กลัวใครตำหนิผมได้อีกเช่นกัน
    1 ผมเป็นผู้ซื้อเป็นผู้บริโภค ไม่ใช่พ่อค้าหรือผู้ขาย แต่ละครั้งที่มี PLAN BREED ผมจะต้องมีการวางแผนรวมหัวกับสมัครพรรคพวก เสมอถึงเรื่องลูกหมา ที่จะคลอดหลังการผสม และวางแผนก่อนการผสมทุกครั้ง เพราะต้องคัดเลือก พ่อพันธุ์หรือแม่พันธุ์คุณภาพเท่านั้น เพราะฉนั้นลูกหมาจะหมดทุกชุดเฉพาะในกลุ่ม เพราะมีการวางแผนที่ดี ไม่มีขายทิ้งหรือแจกฟรี อันนี้ไม่มีใคร สามารถด่าว่าผมได้ ความรับผิดชอบล้วนๆตั้งแต่เริ่มต้น
    2 ผมเป็นผู้เอาใจใส่สุขภาพ PITBULL สม่ำเสมอเหมือนเป็นโรคจิต เพราะหมาแต่ละ ตัวเสียเงินซื้อมาทั้งสิ้นไม่ขอไม่รับฟรี ความพร้อมผมมีผมมีสิทธ์เลือก หากมีการผสมสำหรับผม ในกรณีที่หมามีคุณสมบัติเข้าขั้นที่ดี ในแบบที่ผมต้องการเพื่อที่จะผสม ต้องมีการตรวจโรค ตรวจเลือด ตรวจสภาพความพร้อมทุกอย่าง เพื่อที่จะได้ลูกสุนัขที่มีคุณภาพในแบบที่ต้องการ ถ้าสุขภาพไม่ดีไม่ผ่าน ไม่ผสมครับและไม่คิดจะผสมหลอกขายด้วย วงการนี้มันรู้ทันกันหมดครับ หลอกขายเด็ก เดี๋ยวก็มีผู้รู้ออกมาด่า ผมไม่ทำให้ตัวเองเปลืองตัวแน่นอน ไม่ดีก็เลี้ยงมันตามเดิมมันก็ไม่ได้ทำให้ผมจนลงหรือรวยขึ้นครับ ทำอะไรแล้ว ให้คนมาตามด่า ด้วยคำว่าตำหนิ เหน็บแนม ก็ตามอันนี้ไม่ใช่นิสัยผม
    ปล.ส่วนเรื่องหมานมจะยานหรือไม่ยาน ก่อนคลอดหรือหลังคลอด อันนี้ขึ้นอยู่ที่ความรู้ของบุคคล คนที่รู้ว่าเค้าจะรู้มันจะต้องทำยังไง ให้มันกลับเข้าสู่เชฟของมัน ผู้ไม่รู้ก็เลยตามเลยตามสภาพที่ไม่รู้
    ************** การทำหมันก็ดีไม่ทำก็ดีมันขึ้นอยู่ที่เจตนาว่า.......เหตุผลมีร้อยแปด เพราะฉนั้นเลือกเสพเอาไม่มีที่ดีที่สุดและไม่มีที่เลวที่สุดครับ ***************
  • imageimage
    ตัวล่างนี้ก็ให้ลูกแล้วอันนี้รูปล่าสุดเลยมันให้ลูกไป1ครอกแล้วรูปนี้หลังคลอดตอนทำแล้ว
    ไฟล์แนบ
    paperdecember2012.jpg 42K
    128555.jpg 62K
    345266.jpg 119K
  • สำหรับคนที่มีเหตุและผล ความรับผิดชอบ ทั้งยังมีการวางแผนอย่างเป็นขั้นตอนรัดกุม เช่นคุณ ZEEZAA ผมก็ขอคารวะครับ (ผมไม่ได้แอนตี้การผสมหมา เพราะไม่งั้นมันคงสูญพันธุ์ไปหมดแล้ว) แต่สำหรับคนที่ไม่ได้มีความรู้หรือวางแผนการผสม ขาดความเข้าใจ ฯลฯ แต่แค่อยากได้หมาไปขายเอาเงินเล็กๆ น้อยๆ เข้ากระเป๋า (อย่างที่เห็นให้เกร่อทั้งในเว็บนี้และเว็บอื่นๆ) แถมบางทีหมาดูสภาพที่ออกมาขายไม่ได้ จนต้องมาลดราคาแหลกราน ผมก็เห็นว่าไม่ควรคิดที่จะผสมพันธุ์พวกมันเลยครับ ทำหมันดีที่สุด

    ยังไงเจ้าของกระทู้ต้องเลือกเองครับว่า เราอยู่ในกลุ่มไหน? และจะจัดการอย่างไรกับหมาของเราดี? ด้วยความเคารพ :o034:
  • the_Door และแล้วเราก็เข้าใจซึ่งกันและกัน :-D ผมก็ชอบส"ตล์แบบคุณนั่นแหละ :063: :063: :063:
  • เอ๊ะ...ผมว่าเรายังไม่ได้ไม่เข้าใจกันเลยนะครับ ZEEZAA แต่ก็ยินดีและขอบคุณที่เข้าใจผมเช่นกันครับ :m01:
  • @ the_Door และแล้วเราก็เข้าใจซึ่งกันและกัน :-D

    @ the_Door เอ๊ะ...ผมว่าเรายังไม่ได้ไม่เข้าใจกันเลยนะครับ ZEEZAA

    ที่ผมจะสื่อถึงประโยคนี้ก็คือ บางทีการตอบคอมเม้นต์ของคุณ the_Door ค่อนข้างดุดัน และเป็นสไตล์ของคุณมาโดยตลอด แต่ผมก็ชื่นชมคุณ ในลักษณะที่ คุณมีเหตุผล มีข้อมูล มีข้อคิดที่ดี เพื่อก่อให้เกิดความรู้เสมอ แม้จะขวานผ่าซากไปบ้าง แต่ก็มีประโยชน์เสมอทุกครั้ง ก็แล้วแต่ตามสไตล์ใครสไตล์มันครับ อันนี้คือสิ่งที่ผมเข้าใจคุณ
    เมื่อกี้ผมคงใช้คำที่ผิดหลักผิดความหมายไปหน่อย ผมขอแก้ใหม่แล้่วกันครับ
    @ the_Door และแล้วผมก็เข้าใจคุณครับ :-D ผมก็ชอบส"ตล์แบบคุณนั่นแหละ :063: :063: :063:

    ไม่จำเป็นต้องเข้าใจผมหรอกผมแค่คนเสพติด PITBULL จนเลิกไม่ได้แค่นั้นเอง :-D
  • ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆ ครับ ZEEZAA แต่อยากบอก (สักนิด) ว่าที่ผ่านมา ผมเองเวลาตอบหรือแสดงความคิดเห็นทุกครั้ง ก็พยายามให้ตรงคำถาม แบบไม่ให้ไปล่วงเกินใครมากที่สุด ตามสิ่งที่อ่านมาบ้าง ฟังผู้รู้มาบ้าง ผ่านกับตัวมาบ้าง เนื่องจากโดยส่วนตัวก็ไม่ได้ต้องการทะเลาะกับใครจริงๆ อยากได้ความรู้ และมิตรสหายมากกว่า (สงสัยผมเองก็คงเสพติด Pitbull เหมือนกับคุณ เพราะน่าจะเข้าเว็บนี้มา 4-5 ปีแล้ว ทั้งๆ ที่ยังไม่มีพิตบูลกับเขาสักตัว จนเมื่อไม่นานมานี้...ก็อดใจไม่ไหว...และก็ได้คำตอบแล้ว) 555 :o008:

    ยังไงต่อไปก็จะพยายามเขียนหรือแสดงความคิดเห็นให้นิ่มนวลขึ้นกว่านี้นะครับ จะได้ไม่ทำให้ใครไม่พอใจหรือเข้าใจผิิด ท้ายนี้ขอให้เราอยู่ในสังคมที่เห็นแตกต่างได้ แต่ก็ยังรับฟังความคิดเห็นกันแบบนี้เรื่อยๆ ไป

    I love Dog, I Love Pitbull (zone) :o034:
  • การทะเลาะเบาะแว้งสำหรับที่นี่มันคือสีสันครับ เสี่ยมาร์คเค้ารู้ดี แต่ถ้าทะเลาะกันแบบวิชาการความรู้ที่ปฏิบัติได้จริงอันนี้จัดไปเลยครับเต็มที่ สนับสนุนเราทะเลาะเพื่อให้เกิดความรู้ ที่นี่คือแหล่งที่ทำให้ผมติด PITBULL มากขึ้น ที่ผ่านมาถ้าคุณ the_Door บอกว่าเพิ่งมาเข้าเวบ 4-5ปี อันนี้จิ้ปๆเรื่องการทะเลาะกัน ก่อนหน้านั้นมีผีก็ด่ากันแบบจิ้ปๆอีก ยุคของผมโน่นตั้งแต่ห้อง RED ZONE ยุค FIGHTING บุกเบิก เปิด OPEN MATCH กันหน้าบอร์ดเลย มันส์และดุดันกันกว่านี้เยอะครับ ไหนจะหมากัด หมาโชว์ หมาแดง มีแต่เกจิแจ่มๆเพียบ55+ผมเก่งก็จากที่นี่แหละยินดีครับผมสำหรับมิตรภาพดีๆ14ปีกับที่นี่มันคือคัมภีร์ของผมไปแล้ว :m81:
  • ขอบคุณครับที่แนะนำ 14-15 ปีที่แล้วผมเองอย่าว่าแต่เลี้ยงหมาเลยครับ ลำพังที่ซุกหัวหรือข้าวจะกินบางวันยังแทบไม่มี ทุกวันนี้เมื่อพร้อมขึ้นหน่อย เลยมีบ้านหลังแรกในชีวิต และมีโอกาสได้เลี้ยงหมากับเขาสักที หากมีอะไรก็แนะนำได้ครับ ผมก็คงสิงอยู่บอร์ดนี้ไปเรื่อยๆ ทั้งวันทั้งคืนถ้าไม่นอน (4-5 ปีที่แล้วก็เพิ่งหาเว็บนี้เจอตอนนั้นก็เป็นผีเหมือนกัน พอเขายกเลิกระบบผีเลยต้องมีล็อคอิน 555) :o034:
  • เพราะชีวิตคือชีวิตครับคนที่สู้คือคนที่ชนะครับมันถึงจะสมกับคำว่าสุดยอดครับ :063: :063: :063:
  • ขอบคุณครับ ยังไงขอฝากเพลงนี้ให้ทุกคนเลยละกัน :o034: