ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ลูกพิทบูลกินข้าวได้ตอนกี่เดือนคับ
  • สงสัยครับ ถามมั่งนะครับ
    เคยเลี้ยง สัตว์รึเปล่าครับ
    กว่าจะโต คงได้ความรู้เยอะเลย นะครับ
  • เคยแต่นานแร้วจำไม่ได้
  • ของยังงี้มันไม่มีสูตรตายตัวหรอกครับ และก็ไม่มีระยะเวลากำหนดด้วยว่ามันจะเริ่มกินตอนกี่เดือนกี่ปี ลองผิดลองถูกเอาเองดูมั่งสิครับ จะได้สนุกกับการเลี้ยง....ถ้าคนมาบอก 2 เดือน แล้วหมาคุณไม่กินไม่ต้องมานั่งโพสต์ถามอีกเหรอครับ มันไม่กินทำยังไง??
    อยู่ที่เราเป็นผู้กำหนด ให้อะไรกินก็กิน ให้แล้วไม่กิน ก็อดไป ง่ายจะตาย
  • ลองดูครับ อาหารผสมนม ที่เป็นอาหารเพราะสารอาหารครบ สะดวก และฝึกให้หมากินอาหารด้วยครับ
    มีอาหารหลายยี่ห้อที่ทำให้หมาเป็นไต ผมไม่ขอเอ่ยครับ เดี๋ยวโดนฟ้อง แต่ถ้าแน่ๆชัวร์ๆ F1 ครับผมใช้อยู่ ( ความคิดส่วนตัวครับ )

    เห็นด้วยกับ holdmyown ใช่ครับห้ามใจอ่อน ต้องฝึกตั้งแต่เล็ก มันไม่ยอมอดนานหรอกครับ
  • นานาสาระและคำถามผมว่าถ้าพยายามอ่านหรือค้นคว้าก่อนด้วยตัวเองให้มันลำบากกว่านี้คุณจะเป็นคนเก่งโดยสมบูรณ์ แต่ละคำถามที่ตั้งกระทู้มามันคือเบสิคของการเลี้ยงสุนัขขั้นพื้นฐานทั้งนั้นเลยครับ ถ้าตอนนี้คุณเลี้ยง PITBULL คำถามอีกร้อยกระทู้ก็คงไม่จบ ลองพยายามค้นคว้าด้วยตัวเองบ้างครับ ความรู้ก็อยู่ในนี้ทั้งนั้น เอามั้ยว่าถ้าตอนนี้คุณอยากให้มันกินข้าว ในไม่ช้าไม่นานคุณจะต้องถามว่า ทำไมมันไม่กินอาหารเม็ดอีก หากวันนึงคุณคิดจะเปลี่ยนอาหารให้มัน หรือว่าถ่ายเหลวท้องเสียเป็นเพราะให้กินข้าวหรือป่าว สารพันปัญหาอีกเพียบแน่นอน
    และการที่มีคนเข้ามาตอบคอมเมนส์เราๆต้องยอมรับและรับฟัง โดยการใช้วิจารณญาณ สิ่งดีจดจำสิ่งไม่ดีปล่อยผ่าน การตอบโต้แบบเสียไม่ได้ มันไม่เกิดประโยชน์ ในเมื่อเราตั้งกระทู้ถามเราต้องเปิดใจให้กว้างกับการได้รับคำตอบ คำแนะนำเล็กๆน้อยๆครับ
  • เฮ้อออออ ศึกษาเยอะๆครับ
  • ขอผม 3 เดือนคับ กินทั้งข้าวทั้งอาหารเม็ด ครับ พี่ต้องลองให้เขากินคับถ้าเขาไม่เคยกิน เขากินตอนแลกเขาจะท้องเสียนะ แต่นานๆไปเดียวก้อชินเองคับ เรื่องแบบนี้ไม่ลองก้อไม่รู้คับ ผมลองหมดเลยเรื่องให้น้องกินทุกอย่าง แต่ต้องเป็นอาหารที่มีประโยชน์นะ เดียวจะไม่ได้อะไรเลย
  • กี่เดือนก็ได้คับลองให้ดูถ้ามันไม่กินก็แสดงว่ามันกินไม่ได้ถ้ามันกินก็แสดงว่ากินได้(ดูตั้งแต่พยาธิแระ)
    ผมขอสันนิฐานเลย...คุณ.จขกท.ไม่รู้4รู้8เกี่ยวกับหมาเล็กและการอนุบาลแต่เสือกจับปี้กันจนมีลูก...หรือไม่งั้นก็คงจะชอบแบบเถื่อนๆ :m87:
  • ^:)^ ขอโทษทีคับสันนิฐานผิด
    แต่คงจะเป็นแบบ45วันปุ๊ปเอามาปั๊ปไม่ต้องตั้งตัว...ดูกันยาวๆเดี๋ยวก็รู้ตอนแรกก็หมาน้อยน่ารักพอโตมาอย่าร้องแล้วกัน...ฯลฯ :020:
  • ขอให้ทุกคนอย่าพึ่งหมดกำลังใจและเบื่อหน่ายในการตอบคำถามเบสิคของคนพึงเคยเลี้ยงครับ สาเหตุเป็นเพราะได้ลูกหมามาจากการซื้อด้วยเงินซึ่งผู้ที่ขายให้ก็ต้องการขายให้เพื่อได้เงิน แต่ถ้าเราไม่ช่วยกันแนะนำบอกวิธีการเลี้ยงดูให้เขารู้บ้างก็ไม่เป็นผลดีนะกับลูกสุนัข ถึงจะไม่ชอบวิธีการของเจ้าของสักเท่าไรแต่ก็ให้นึกถึงความน่าสงสารของลูกหมาครับ

    ผมยอมตอบให้กับคำถามเบสิคๆแบบนี้บ่อยๆถึงแม้จะมีกวนตีนบ้างเป็นบางอารมณ์ก็ตามที (อันนั้นขึ้นอยู่กับว่าคำถามมันกำกวงยังไงครับ)

    ในเมื่อมีปณิทานรวมกันว่าจะพัฒนาคนในบอร์ดก็ต้องยอมๆกันไปบ้างเพราะว่ามีมาทุกๆวันครับ หัดเลี้ยงมือใหม่ที่ไม่มีความรู้ และไม่เคยหาความรู้เกี่ยวกับหมาสายพันธ์นี้กันมาก่อน (อันนี้ต้องยอมรับความจริง เพราะเห็นๆกันอยุ่ (ทำใจยอมรับครับ))

    เราต้องค่อยๆเริ่มบอกให้เขารู้ครับว่าควรจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไรเป็นขั้นเป็นลำดับต่อๆไปครับ คิดซะว่า ทำไมต้องทนและจะต้องไม่เบื่อหน่ายกลับคำถามเบสิคๆแบบนี้ครับ ให้คิดซะว่าเรา(ผู้ที่ยินดีมาช่วยตอบคำถามเบสิค) เราเป็นคุณครูน้องหนูอนุบาลครับ มีหน้าที่คอยสอนอนุบาล กี่ปีๆ ก็ยังคงสอนแต่เด็กอนุบาลครับ มีน้องอนุบาลเข้ามาใหม่ๆทุกวันๆก็คอยบอกคอยชี้แนะกันไปครับ เพื่อที่ให้เขามีความรู้ในระดับนึงจนถึงส่งต่อให้เขาได้รู้ในระดับขั้นครูปฐมต่อไปครับ(ครูปฐมก็คงไม่พ้นเรื่องตัดหูครับ 5555+) ต่อไปครูมัธยมก็คงเป็นเรื่องกายออกกำลังกาย ครูมหาลัยก็คงไม่พ้นเรื่องลากฯ ช่วยๆได้ก็ช่วยๆกันไปครับ เบื่อหน่ายไม่ไหวจริงก้ข้ามครับเดี๋ยวก็มีครูคนอื่นมาช่วยๆกันเองละครับ

    ยังไงก็ต้องโตครับ(หมานะ)พอหมาโตขึ้นคำถามก็จะเปลี่ยนเองครับ ถึงแม้ว่าเจ้าของหมาจะเรียนอยู่ซ้ำชั้นอันนั้นก็ตามแต่จะเห็นสมควรครับ แต่ผมว่าเจ้าของยังไงก็ต้องโตตามหมาครับ เพราะว่าหมามันจะบอก (แทนที่จะบอกหมา)ครูช่วยได้เท่าทีช่วยครับ ช่วยบอกช่วยสอนให้ได้ครับแต่จะให้เป็นพ่อเป็นแม่เลยคงช่วยไม่ได้จริงๆครับผม (ด้วยความเคารพ) ^:)^ ^:)^ ^:)^ (ประโยคดังกล่าวเป้นประโยคเพื่อบอกให้คิดนะครับ อย่าโกรธอย่าเกลียดกันน้าาาท่าน จขกท) :-D
  • คุณ superkim ครับ ใจคุณหล่อม๊ากกกกก :063:
    ชอบจังครูอนุบาล คิดได้ไงอะ :o043: 55+
  • คุณคิม สุดยอด
  • :063: พี่.คิม :063: :063: :063: คารวะน้ำใจพี่มากที่คอยสอนคนรุ่นใหม่ที่คิดจะเลี้ยง"พิทบลู"คับ
    ทุกคนในนี้ไม่มีใครอยากจะให้เลี้ยง"พิทบลู"หรอกนะคับอยากให้เลี้ยงกันทุกคนและพอคุณเลี้ยงมันแล้วคุณก็จะรู้เองว่ามันไม่จริงเหมือนในทีวีหรือในหนังสือพิมพ์...แต่...อยากให้ศึกษาหาข้อมูลกันเยอะๆก่อนแล้วพอคิดว่าแน่นแล้วที่นี้ก็ความพร้อมคับสำคัญมากต้องพร้อมทุกสถานะการ...คนพร้อม...ใจพร้อม...สถานที่พร้อม...อุปกรณ์พร้อม...เงินพร้อม...และต้องยอมรับความเป็นจริง!!!
    (อีกอย่างที่ทำให้ซี๊ดก็คือไอ้พวกที่อวดดีคิดว่าแน่ทั้งๆที่รู้มั่งไม่รู้มั่งแล้วคิดว่ากูนี้แหละสุดยอด"ถ้าอยู่ใกล้ๆผมละก็สุดตีนถีบสุดตีน)
  • superkim คุณภาพล้วนๆ :063: :063: :063:
  • =; โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม ( ข้างนอกสุกใสข้างในเป็นโพรง : สำนวนนี่เปรียบเทียบได้สองทาง ทางหนึ่งก็หมายถึงสิ่งที่แล ดูภายนอกเป็นของดีหรือของแท้ แต่แท้จริงแล้วกลับไม่ใช่ของดี ) :-q