ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ไม่เข้าใจแต่อยากเลี้ยง?
  • http://www.facebook.com/photo.php?fbid=351112774989607&set=at.351112081656343.1073741831.110567645710789.100000645570508&type=1&relevant_count=1&ref=nf
    **ขอให้อ่านเรื่องราวให้จบก่อนจะออกความเห็น หรือแชร์กระจายข่าวนะคะ**
    อันนา เป็นสุนัขพิทบูลที่เจ้าของหอบหิ้วมาจากต่างประเทศตั้งแต่อายุ 3 เดือน จนตอนนี้อันนา อายุ 3ปี

    จากข้อมูลที่ SOS ได้รับคือ อันนาได้รับการเลี้ยงดูร่วมกับสุนัขพันธ์เล็กอย่างชิวาวา ปอมเปอเรเนียน อีก 7ตัว มาตลอด ซึ่งการอยู่รวมกันมา มีทะเลาะกันบ้าง เหมือนฝูงสุนัขทั่วๆไป และเจ้าของก็ไม่มีการฝึก หรือจัดระเบียบฝูงสุนัขแต่อย่างใด อันนาอยู่ร่วมกับครอบครัวที่มีเด็กอยู่ด้วย ซึ่งเด็กเองก็ติดและรักอันนามาก ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
    วันที่เกิดเหตุ อันนาคงจะดีใจที่เจ้าของกลับมา และแย่งกันแข่งกันต้อนรับเจ้าของกับบรรดาสุนัขจิ๋วทั้งหลาย และก็มีการกระทบกระทั่งกัน แรงของแอนนา ยี่สิบห้ากิโล กับหมาสามกิโล ย่อมเทียบกันไม่ได้ เรื่องเศร้าจึงเกิดขึ้น มีสุนัขเล็ก ตายไปหนึ่งตัวและบาดเจ็บอีกหนึ่งตัว และแน่นอน อันนา ถูกตัดสินว่าเป็นฆาตกรในทันที
    เจ้าของได้โทรศํพท์ขอให้คุณหมอจากรพส.ที่ใช้บริการ มาทำการ Put to Sleep อันนา (ฉีดยาให้ตาย)

  • คุณต่าย กับคุณหมอ ขอเอาอันนาออกมา โดยพยายามขอว่าให้ไปฝึก ปรับพฤติกรรมดูก่อน และขอให้กลับมาที่บ้านหลังนี้ เพราะสงสารอันนาที่ติดบ้านติดเจ้าของมาก แต่เจ้าของก็ยืนยันว่า ถ้าไม่ทำ Put to sleep ก็เอาอันนาออกไป และไม่รับผิดชอบใดๆ ถ้าอันนาไปทำร้ายใครอีกคุณหมอ และคุณต่ายจึงนำอันนาออกมาก่อน

    สายตาของอันนาในวันนั้น เหมือนเด็กที่สับสน งงกับชีวิต ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง สำหรับ อันนาบ้านหลังนี้ คือสถานที่เดียวในชีวิตอันนา และเจ้าของคนนี้ คือความรักเดียว ที่อันนามี
    ในคืนแรกที่ออกจากบ้านมาอยูบ้านชั่วคราว ที่นอนของอันนา คือกรงเก่าๆ ในโรงงานที่มีแต่ผู้ชายเยอะแยะมากมายที่อันนาไม่รู้จัก เพื่อเตรียมส่งต่อไปบ้านสวนต่างจังหวัด ที่มีคนแนะนำให้ คุณต่ายไม่มีทางเลือกอื่นจึงตกลง แต่คุณหญิงเพื่อนคุณต่ายได้ติดต่อมาทางแอดมิน SOS AT เราสงสารอันนามาก เราไม่รู้หรอกว่าสายพันธุ์พิทบูลดุอย่างไร หรือน่ากลัวแค่ไหน แต่ที่เห็นคือหมาตัวหนึ่
    ที่หวาดกลัวและสับสนกับการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก อีกยังไม่ได้มีการให้ทางเลือกใดๆให้กับอันนาเลย
    ในเบื้องต้น เราตัดสินใจนำอันนาออกมาจากโรงงานหลังนั้น และได้รับความช่วยเหลือจากคุณจอย เป็นบ้านชั่วคราวให้อันนา วันที่ไปรับอันนาออกมาบ้านคณจอย คุณเจี๊ยบแอดมินของ SOS ได้ไปสังเกตพฤติกรรม และบันทึกภาพอันนา เราสงสารอันนากันมาก นอกจากหน้าตาและโครงสร้างที่ชัดเจนว่าเป็นพิทบูลแล้ว อันนาก็เหมือนหมาทั่วๆไปที่ตกใจ ระแวง และกลัวกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตนี้....

    คุณจอย คุณเจี๊ยบได้เจอกับอันนาครั้งแรก และได้ทดสอบดูพฤติกรรมเบื่องต้นกับอันนาหลายอย่าง ทั้งการเจอกับคนแปลกหน้าหลายๆคนที่บ้าน การเข้าฝูงกับสุนัขตัวอื่นๆ การฟังคำสั่ง อันนาไม่มีปฎิกิริยาก้าวร้าวใดๆ และนิ่งกับเสี่ยงเห่าของสุนัขใหญ่ๆหลายตัวของคุณจอย สายตาที่สบายใจขึ้นและการทิ้งตัวลงนอน บนที่นอนที่คณจอยเตรียมให้ และหลับไปอย่างหมดกังวลของอันนา ทำให้เรามั่นใจว่า เราตัดสินใจถูกแล้ว ที่มีส่วนร่วมในการช่วยชีวิตอันนาไว้
  • พรุ่งนี้31-03-13 อันนา จะได้ไปเจอกับคุณโจอี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับพฤติกรรมสุนัข จากศูนย์ฝึกสุนัขโจโจ้เฮ้าส์ โดยการประสานผ่านทางคุณกาญจน์ซอยด็อก เพื่อช่วยกันดูพฤติกรรมของอันนา และหาทางปรับพฤติกรรมที่เป็นปัญหา เพื่อสร้างโอกาสในชีวิตของอันนาในการได้บ้านใหม่ที่อบอุ่นอีกครั้ง

    SOS AT จะนำเรื่องราวความคืบหน้าการช่วยเหลือของอันนามารายงานกันต่อไป ขอเพื่อนๆเป็นกำลังใจให้กับอันนาให้ผ่านช่วงชีวิตที่เปลี่ยนแปลงนี้ไปได้ ด้วยดีค่ะ ขอบคุณ คุณต่ายที่เป็นคนแรกที่ให้โอกาสชีวิตกับอันนา
    ขอบคุณคุณหญิง ที่แจ้งขอความช่วยเหลือมา ขอบคุณคุณจอย ที่ให้โอกาสอันนาครั้งที่สอง ก่อนที่อันนาจะถูกส่งไปโดยไม่ทันได้รับโอกาสในการช่วยเหลือเพิ่มเติม ขอบคุณคุณกาญจน์ คุณโจอี้ และทุกๆคนที่มีส่วนร่วม ไม่ว่าจะคำแนะนำดีๆ หรือการแชร์ข้อมูลเพื่อโอกาสของในการให้ชิวตใหม่นี้กับอันนา
    ขอบคุณจริงๆค่ะ
    SOS ANIMALS THAILAND
    ----------------------
    สำหรับประเด็นเจ้าของัอนนาและการเลี้ยงดู ขอให้เป็นตัวอย่างกับทุกคนที่คิดจะเลี้ยงสัตว์ไม่ว่าจะสายพันธ์ใดก็ตาม ควรมีความเข้าใจในพฤติกรรมพื้นฐาน และมีความพยายามในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นค่ะ มีอีกมากมายหลายชีวิตที่ไม่ได้รับโอกาสแบบนี้อย่างอันนา เพราะความไม่รับผิดชอบ และแก้ปัญหาอย่างมักง่ายของคน!!
    (ในรูปมือที่ให้น้ำ และกอดแอนนา คือคุณจอยที่เพิ่งเจอกับอันนาครั้งแรกไม่กี่นาทีค่ะ)
  • สงสารอันนา อยากทราบว่าตอนนี้อันนาอยู่ที่ไหนค้ะ เจ้าของไม่น่าใจร้ายเลย น่าสงสาร ในแววตาอันนาไม่มีความดุร้ายเลย มีแต่ความน่ารัก ความซื่อสัตย์ ความภัคดี เจ้าของไม่น่าทำได้ลง อยากให้อันนามาอยู่ด้วยกัน บ้านหลังเดียวกัน ยังไงก็ติดต่อมาได้น้ะค้ะ 0850858821นาตาช่า ค้ะ
  • อ่านแล้วไม่รู้ว่าจะเอาคำใด มาสรรเสริญเจ้าของเก่ามันจริงๆครับ อ่านแล้วของขึ้นจริงๆ
  • เจ้าของเป็นชาวต่างประเทศ เป็นลูกค้าของคุณหมอท่านหนึ่ง คุณหมอก็โทรมาปรึกษา ผมจึงแนะนำคุณปราการให้ไปแล้วครับ
  • อยากสรรเสริญเจ้าของเก่ามากๆ แต่หาคำมาสรรเสริญไม่ได้เช่นกันกับคุณ engin_pit จนปัญญาสุดๆ ของขึ้นสุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • คุณนาตาชาคะ ลองสอบถามไปกับทางนั้ยแล้ว ถ้าคุณสนใจอยากรับเค้ามาเป็นสมาชิกในบ้านและสภาพแวดล้อมในบ้านพร้อมจริงๆ ติดต่อได้เลยค่ะ ตามนี้นะคะ
    1. รูปบ้านที่จะนำเเอนนาไปอยู่ รายละเอียดที่อยู่
    2. จำนวนและข้อมูลเบื้องต้นของสมาชิกสัตว์เลี้ยงเดิมในบ้าน
    3. สำเนาบัตรประชาชนของคนที่จะเป็นคนอุปการะแอนนา
    4. หมายเลยโทรศัพท์ที่ติดต่อได้
    โทรสอบถามโดยตรงได้เลยที่เบอร์โทรศัพท์ 0863039806ค่ะ หวังว่าแอนนาคงได้เจ้าของที่เข้าใจเค้าจริงๆนะคะ เพราะที่สอบถามมาเค้าเป็นหมาที่ติดคนมาก มองตามพี่เค้าตลอดเวลาเลย และเป็นสุนัขที่เรียบร้อยมาก ถ้าคุณพร้อมจริงๆ ติดต่อตามที่บอกได้เลยค่ะ
  • ไม่ใช่รายแรกและไม่ใช่รายสุดท้ายที่จะมีจุดจบเช่นนี้ :o034:

    ว่าแต่คุณ natasha นาตาช่ามีประสบการณ์การเลี้ยงพิตบูลมาก่อนหรือเปล่าครับ แล้วเคยเลี้ยงรวมกันได้จริงๆ ใช่ไหมครับ? อย่าหาว่าผมสอใส่เกือกเลยนะ แต่ผมแค่เป็นห่วงทั้งคนและหมา ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำๆ อีก แต่ถ้าคุณมีประสบการณ์และพร้อมจริง ผมก็ขอแสดงความยินดีและชื่นชมครับ :o034:

    พอดีผมเห็นกระทู้นี้พอดีครับ เลยเกิดข้อสงสัยเท่านั้นเอง ไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝง คงไม่ว่ากันนะครับ
    http://pitbullzone.com/community/discussion/34648/ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคนน้ะค้ะ-
  • กำลังศีกษาอยู่แหละค้ะ สำหรับพันนี้ สายพันอื่นเลี้ยงมาหมดแล้ว แล้วที่ขอไปในกระทู้นั้นคือคำแนะนำเพิ่มเติม
    รักหมาค้ะ รักด้วยใจ ไม่ใช่เลี้ยงเพราะตามกระแส เห็นว่าอันนาน่าสงสาร จิดใจมันดี ก้เลยอยากจะเอามาอุปการะ อันนี้คงเข้าใจน้ะค้ะ ขอบคุณค้ะ the door
  • มีท่านนึ่งติดต่อผมมาแล้วว่าเป็นเพื่อนบ้า่นกับเจ้าของสุนัขตัวนี้ เจ้าของบอกว่ามันกัดสุนัขตัวเล็กที่บ้านที่เลี้ยงไว้ด้วยกัน หลายตัวแล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไรดี เอาไปฝากไว้ที่คลีนิค หลายวันแล้ว จนหมอบอกว่าให้เอากับมาเจ้าของเลยเอากลับมา แล้วให้ใครก็ไม่มีใครเอา หรือย่างไรประมาณนี้แหละ เลยคิดที่จะทำให้มันหลับไปอย่างสงบ แต่พอดีคนที่โทรมาหาผม บอกว่าเป็นเพื่อนหรือเพื่อนบ้าน นี่แหละ เป็นสื่อกลางโทรมาหาผม ตกลงวันจัดส่งสุนัขเรียบร้อย ผมให้ไปส่งที่แถวกระทุ่มแบนก่อน พี่ชายผมจะรับภาระดูแลเฉพราะหน้าให้ก่อน ก่อนที่ผมจะไปรับ แต่ส่งสุนัขได้คืนเดียว คนที่เป็นคนกลาง ก็โทรติดต่อหาผม และบอกว่าเจ้าของที่เป็นต่างชาติ (อีหร่าน) สงสารสุนัขที่จะต้องไปอยู้กับคนอื่น เพราะปกติที่เลี้ยงมันจะให้มันนอนด้วยกันในห้อง กลัวว่าจะดูแลไม่ดี และยุงจะกัดมัน เลยติดต่อขอรับคืน กลับไปเรียบร้อยแล้วครับ น่าจะช่วงวันที่ 28/ 03 ที่ผ่านมา ผมงงมากกับเคสนี้ ว่า กลัวยุงกัดหมา แต่ต้องการให้มันหลับอย่างสงบมากกว่า สุนัขไม่ว่าจะสายพันธุ์ใหนก็แล้วแต่ ต้องการให้มันเป็นแบบใหน มันอยู่ที่คนเลี้ยง 80% อะไรก็โทษแต่หมา
  • ขอบคุณครับพี่ประการ คุณนาตาช่าด้วยครับ เคสนี้ฟังพี่ประการว่าแล้วปวดหัวดีแท้... :o034:
  • หมายังไม่ได้บ้านนะคะ ตอนนี้หมาตัวนี้ยังอยู่กับคุณโจโจ้ที่ JDMค่ะ เพราะเค้าต้องการคัดเลือกคนที่มีความพร้อมและเข้าใจสายพันธ์ุในการนำไปเลี้ยงต่อจริงๆ เพราะสุนัขค่อนข้างยังสับสนอยู่ และตัองการประเมินพฤติกรรมโดยรวมค่ะ ใครสนใจและมีความพร้อมยังติดต่อไปได้ที่ JDM นะคะ เค้ายังรอผู้เลี้ยงและบ้านที่เหมาะสมอยู่ค่ะ เข้าไปที่ Facebook : Jojo House Dog Master เพื่อดูรายละเอียดได้ค่ะหรือจะนัดไปดูตัวเค้าได้
  • ลืมลงเบอร์ติดต่อที่ JDM ค่ะ 081-5546999 คุณโจอี้