ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เราไม่รักพิทบลูกันหรอกหรือ
  • ผมเองก้เคยเลี้ยงแต่ตอนนี้งานยุ่งแต่ว่าถ้าโรงงานเสร็จก็ตั้งใจว่าจะไปขออุปการะที่อ.ทัพทันมีพิทบลุที่โดนนำมาทิ้งไว้ แต่สิ่งนึงที่มันสะท้อนและอาจจะสะเทือนใจ ตอนนี้ผมเองไปอ.โพทะเล จ.พิจิตร ไปเจอพิทที่เขาไม่รุ้ว่ามันคือหมาอาไร ถามเขาก็บอกว่าญาติเขาเพาะ ขายไม่ไหมดเลยให้มา ผมไปบางเค็ม อ.เขาย้อยจ.เพชรบุรี เดินข้างทางบ้างวิ่งไล่กวดหมาตัวอื่ก็มี ล่าสุดไปเจอที่ดอนเจดีย์ สุพรรณ เลี้ยงแบบปล่อย ยังไม่เท่าไหร่ แต่ไปเจอที่โรงเรียน หัวกลับ ใกล้วัดทับกระดาน อาจารย์เขาเก็บมันมาจากข้างทางแผลเต็มตัวเอามาเลี้ยงทิ้งๆไว้โรงเรียน ผมเองก็รักพิทนะคร้าบ แต่ไม่อยากเห็นปัญหาที่มันจพะตามมาแล้วเราจะทำอย่างไร กับผลผลิตของท่านทั้งหลาย ถึงเวลาหรือยังที่เราทั้งหลายควรจะต้องคิดและทำบางสิ่งก่อนที่ปัญหาจะเกิดและอย่าโยนไปให้ใครเลยหากวันนี้เรายังรักในสิ่งเดียวกัน
  • ผมรณรงค์เรื่องนี้มาโดยตลอด คนสนับสนุนก็เยอะ
    แต่บางคนก็เหมือนเป่าปี่ใส่หูควายครับ ไม่รู้สึกรู้สา
    แถมบางคนไม่ช่วยไม่ว่า แต่เสือกมาป่วนอีก :003:
  • ผมได้พิทตัวแรกจากบรอดนี้และตอนนั้น จำได้ว่าในบรอกดมีคนที่เอารูปมาโชว์เยอะมาก ตอนนี้กลายเป็นคนที่บรีดเยอะมาก หว่งคร้าบ ผมไปเจอเจ้าของที่เพาะเจ้านึงที่ดอนเจดีย์พอดีลูกค้าไปซื้อมา แกใช้ได้เลย ตอนมามาให้เสร็จ ไม่ต้องคิดไปเพาะเลย ที่จริงน่าจะทำนะคร้าบ เพราะเราเองก็เห็นๆกันว่าบรีดเดอร์ที่เขาทำพิทดีๆก็มีแต่เด็กๆที่เข้ามาใหม่ๆแค่มีพิทบลูก็เพาะกันแล้วลุกออกมาก็ไม่ค่อยมีคุณภาพเท่าไร พอขายไม่ได้ก็แจกจ่าย เห็นแล้วก็พูดไม่ออกคร้าบ ขอบคุณท่านผู้นำมากนะคร้าบ ที่ยังยืนหยัดกับการรณรงค์นี้แม้ว่าแต่ละคอกแต่ละฟาร์มนั้นไม่เข้าใจ กับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อใดก้ได้ หากเรายังไม่มีความรับผิดชอบร่วมกัน สักวันพิทที่พวกเรารักคงโดนแบรน
  • ผมก็เพิ่งเคยเลี้ยงตัวแรกตอนนี้ได้3เดือนแล้วทำไมผมไม่เคยมีความคืดที่จะบรีดขายมีแต่คิดหาแต่ว่าจะฝึกมันยังไง
  • :063: อ่านแล้วชื่นใจจริงๆ

    ถ้าเราเลี้ยงเพราะรัก เราเลี้ยงมันเพราะชื่นชอบในคุณลักษณะพิเศษประจำสายพันธ์ มีเวลาพามันทำกิจกรรม มีเวลาอยู่ร่วมกัน ไม่ใช่วันๆแทบไม่เคยเล่นกับมัน ขังกรงทั้งวัน ถึงเวลาก็ให้อาหาร

    เราจึงจะค้นพบว่าความสุขที่แท้จริงของการเลี้ยงหมาพันธ์นี้อยู่ที่ตรงไหน
  • อย่าบรีดเองเลยครับ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ มืออาชีพ เค้าดีกว่าครับ
    ผมเลี้ยงตัวเมียอยู่ กะว่าอายุสัก 1ปีครึ่งก็จะพาไปทำหมันแล้วอ่ะครับ ตอนแรกคิดว่าจะเอาลูกสักคอกนึง แต่คิดไปคิดมาแล้ว ไม่เอาดีกว่า
  • ของผมมีตัวเมียอยู่ 1 ตัวอายุได้3ปี มีแต่คนมาถามเมื่อไหร่จะผสมอยากได้ลูก ผมก็เลยตอบไปว่าผมไม่ผสมหรอก กลัวหมาผมนมยานเดี๋ยวหมาผมไม่สวย 555 ซึ่งจริงๆแล้ว ผมก็กลัวมันนมยานจริงๆ และที่สำคัญขี้เกียจเลี้ยงลูกหมาเวลามันคลอดออกมา ไหนเผื่อขายไม่ออกอีก แค่คิดก็เหนื่อย....ตัวเดียวสบายกว่า
  • ท่าน BB น่าจะบอกไปเลย อยากได้ก็ไปหาซื้อ อย่ารอเลย พวกห่านี่จ้องจะขอฟรีตลอด น่ารังเกียจ
  • รักกันหรือเปล่าไม่รู้ รู้แต่เรื่องตัดหูสนใจกันจัง ไกลแค่ไหนก็จะไปตัด แต่พอเรื่องทำหมันนี่ เงียบกริบ แถมวันดีคืนดี ก็มีพวกมักง่าย ประกาศรับสมัครเมียให้หมาบ้าง หาผัวให้หมาบ้าง นึกดูละกันว่ามีหมาพิตบูล ตัดหูประมาณกี่เปอร์เซ็นต์ แล้วทำหมันสักกี่เปอร์เซ็น เห็นไหมครับว่าคนส่วนใหญ่ (แม้แต่ในเว็บนี้) รักพิตบูลกันขนาดไหน และรักมันที่ตรงไหน 555 :o034:
  • พูดเรื่องทำหมันหมาเมื่อไหร่ หายเงียบทุกที 555 :o034: