ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ช่วยหาทางออกให้ทีครับหมดหนทาง
  • เรื่องมันมีอยู่ว่า....ผมเลี้ยงเรดโนสเพศเมียชื่อ แคนดี้ มาตั้งแต่เขาอายุแค่ เดือนครึ่งได้ครับ เลี้ยงที่บ้านแฟน มันเป็นทาวเฮ้าว์ 2 หลัง ติดกันครับ บ้านผมมีเจ้าแคนดี้ตัวเดียว ส่วนบ้านย่ามี สุนัขทั้งหมด 3-4ตัว ที่บ้านเปิดเป็น หอพักแต่บ้านที่ผมอยู่ยังไม่มีเด็กมาแต่เปิดเทอมถึงจะมีเข้ามาครับ ส่วนบ้าน ย่า มีเด็กอยู่ด้วยตลอด ผมเลี้ยง แคนดี้ มาจนเขาอายุได้ 1 ปี 6 เดือน แล้วครับ ก็เพิ่งจะมีปัญหาครับ คือว่า ย่า เขาบอกว่าจะเปิดเทอมให้เอาหมาออกไปที่อื่นเพราะเดียวผู้ปกครองเด็ก มาเขาจะไม่ยอมให้เด็กมาพักที่นี้ ( กลัวหมาไปกัด ) ผมก็คิดว่าให้เอาออกไปสัก 2 - 3 วัน แล้วก็เอากลับเข้ามาได้ แต่ที่ไหนได้ละครับ บอกให้ผเอามันออกไปจากบ้านเลย ไม่ต้องเอาเข้ามา ผมก็เลยถามว่าทำไม....เพราะ เจ้าแคนดี้ จะอยู่แต่ในกรงตลอดเวลาที่ผมไม่อยู่ แล้วมันก็ไม่เคยเห่าใครเป็นมิตรซะด้วยซ้ำ เล่นได้กับทุกคน ใครจูงก็ไปได้หมด ไม่เหมือนหมาเขา ย่า ซึ่ง จะไล่เห่ารถทุกคันที่วิ่งเข้าออกในซอย บางทีหมาตัวเขาเองไล่เห่ารถจนรถจะคว่ำเขาก็ไม่เคยห้ามหมาเขานอกจากบอกว่า ไม่ต้องกลัวมันไม่กัดหรอก - -* เวลา ย่า ไม่อยู่บ้าน หอนทั้งคืน มันก็ยังไม่ผิด ผมเลยออกจากบ้าน ย่า มาอยู่ที่บ้านแม่ผมเองซึ่งเป็น ตึก แต่เรื่องก็ไม่จบแค่นั้น เพราะมาอยู่ที่นี้ ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด จากเคยวิ่งเล่นได้ก็หาที่วิ่งไม่ได้เลยหรือยากมาก เพราะมันเป็นตลาด หมาจรจัดเยอะมาก มันเห่าจนเรากลัวโดนคนแถวนั้นว่า และก็ที่มันนอนก็เป็นช่องยาวๆแคบๆ ติดกับห้องนอนคนข้างบ้าน ซึ่งก็ทำให้มีปัญหาอีก คือว่า เขามาบอกแฟนว่า เอาหมามาเลี้ยงตรงนี้หรอ เขาขอให้เอาไปไว้ที่อื่นได้ไหม เพราะเขานอนไม่ค่อยหลับเลย มันจะ เห่าหอน บ่อยมาก เนื่องจาก มันได้ยินอะไรนิดหน่อยๆ มันก็จะเห่า จนไม่รู้ว่าจะทำงดีแล้วครับ ช่วยหาทางให้หน่อยครับ
  • ตามความเห็นผมนะลองหาที่อื่นให้เค้านอนก่อนครับอย่าแรกน่าจะพอมีทางนะครับในบ้านนั้นแหละครับแต่เปลี่ยนที่ตามที่ข้างบ้านบอกครับ
    แล้วเรื่องที่วิ่งถ้าไม่มีที่จะพาออกไปเดินลู่วิ่งช่วยได้เยอะครับให้เค้าวิ่งจนเหนื่อยสักนิดก่อนนอนเค้าก็ไม่เห่าหอนแล้วครับลองดูนะครับลองถามความเห็นจากพี่คนอื่นดูครับ
  • ที่นอนเปลี่ยนที่ไม่ได้ครับ แม่ผมให้มันนอนตรงนั้นครับ เขาไม่ชอบหมาใหญ่สักเท่าไรครับ แล้วบ้านมันเป็นตึกไม่มีที่เลยครับนอกจากระเบียงอย่างเดียว แต่เรื่องวิ่งยังพามันวิ่งได้ครับ น่าจะเป็นช่วง 2 ทุ่ม ครับ ถนนโล่ง ขอบคุณความคิดเห็นครับ
  • หมามันไม่าเรื่องมากหรอกครับ ระเบียงถ้าจะให้มันนอนมันก็นอนได้ กั้นให้ดีเลยครับ กรงขนาดพอเหมาะ กันยุงซักหน่อย น่าจะสบายกว่าไปนอนในซอกแคบๆนะครับ
  • ระเบียงนั้นแหล่ะครับที่ เจ้าแคนดี้ นอนครับ มันติดกับห้องของคนข้างบ้านครับ เขามาสร้างของติดกับระเบียงบ้านแม่ผมเลย
  • ปรึกษาแม่อีกที ใจเย็นๆนะครับค่อยๆคิด เดี๋ยวมันต้องมีทางออกแน่นอน
  • ลองดูแล้วกันครับเอาใจช่วย
  • อย่าว่างั้นงี้เลยนะครับ เจ้าของกระทู้ ผมอ่านแล้วงง คุณบอกเลี้ยงอยู่บ้านแฟนก็ไม่น่าไปเกี่ยวอะไรกับที่บ้านย่าคุณไม่ใช่หรือครับ อีกอย่างคุณไม่อยู่มันก็อยู่ในกรง ปล่อยเฉพาะตอนคุณอยู่ฟังดูก็ไม่เห็นว่าน่าจะมีปัญหาอะไรเลย เลี้ยงมาก็ตั้งปีกว่าจะสองปีละ ไม่เคยมีปัญหาแต่ดูแล้ววันหนึ่งปัญหาน่าจะเกิดจากหมาของย่าคุณมากกว่าด้วยซ้ำ ถ้าเกิดขึ้นมาความผิดทางกฏหมายมันก็พอๆกันนะครับผมว่าคุณไปอธิบายให้ย่าคุณฟังดีกว่าคุยด้วยเหตุผลให้เข้าใจ คุณต้องสู้เพื่อมัน(เจ้าแคนดี้)หน่อยครับมันไม่ได้ทำผิดอะไรเลยแม้แต่นิดเดียวแต่ตอนนี้มันมีแวว ว่าจะโดนทิ้งละ เพราะปัญหานี้มันเกิดจากคุณล้วนๆเลย ที่คิดเอามันเข้ามาเลี้ยง โดยสถานทีไม่พร้อมและไม่เตรียมวิธีการแก้ไขไว้ล่วงหน้าเผื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะฉะนั้นมันเป็นความรับผิดชอบล้วนๆที่คุณจะต้องสู้เพื่อมันปกป้องมัน ขออภัยที่ผมพูดตรงและอาจจะแรงไปบ้าง แต่ผมไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้มันเกิดขึ้นอีก เหตุการณ์ทำนองแบบนี้เคยเกิดขึ้นแล้ว ซ้ำแล้วซ้ำอีกในเวปของพวกเรา ผมแค่อยากให้มันน้อยลงหรือหมดไปสักที อย่างน้อยข้อความที่ผมเขียนก็อาจจะช่วยเตือนสติใครบ้างคนที่อยากเลี้ยงแต่ยังไม่พร้อมและไม่เตรียมหนทางแก้ไขใว้ล่วงหน้า ได้คิดสักนิดก่อนจะเอามันเขามาเลี้ยง ยังไงก็ตามก็เอาใจช่วยเจ้าของกะทู้ให้หาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเจ้าแคนดี้แล้วกันนะครับ สู้หน่อย
  • 1. ถ้าจะเลี้ยงแถวบ้านย่าก็เคลียร์กับย่า อ้อน เอาใจ หาของที่ย่าชอบมาให้กิน ใช้ ขยันพูด เอาลูกเล่นที่พิตบูลมันใช้กับเราหรือเวลาผู้หญิงอ้อนมาใช้ครับและผูกมิตรกับเด็กไว้ครับเพราะเด็กพวกนี้แหละที่จะเป็นตัวแปรอีกตัวแปรหนึ่ง

    ถ้าเลี้ยงใกล้แม่ก็ทำนองเดียวกัน ผู้หญิงชอบให้ใครๆเอาใจ ช่างพูดช่างเจรจา เอาอาหาร ของที่ชอบมาติดสินบนก็พอทำให้ท่านมองข้ามปัญหาเราไปได้บ้างครับ

    2. ทำให้ใครๆรู้ว่าหมาไม่ดุโดยเฉพาะลูกค้า ให้ความรู้ คำแนะนำ ว่าอะไรที่จะเป็นการท้าทาย ยั่วยุ ค่อยๆบอกเขา ใช้กุศโลบาย อย่าให้เขาทำและที่สำคัญพยายามคุมหมาให้ได้

    คุณสามารถศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเวบนี้หรือที่ไหนก็ได้ครับ ข้อคิดเห็นของผมทั้งหมดนี้เกิดจากการค้นคว้า ศึกษาจากเวบนี้ ( พิตบูลโซน )แล้วเอามาปรับปรุง ประยุกต์ใช้กับสถานการณ์ของผมครับ ที่ผมได้เขียนไปผมใช้มาแล้วและได้ผลครับ 555 เสร็จผมทุกราย

    ขอแนะนำเพิ่มว่าคุณจะต้องรู้ทุกอย่างของคนที่คุณจะเจรจาด้วยตั้งแต่ นิสัย ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร เคยฝังใจอะไรมั้ย ( ผมเคยเจอครับ พี่คนหนึ่งเคยโดนหมาจร 2 ตัวรุมกัด เห็นหมาผมถึงกับขาสั่นไข้ขึ้น แต่ทุกวันนี้แกอยากเลี้ยงหมาแดงแบบผม เฮ้อๆ)แล้วคุณก็จะรู้ว่าจะเอาชนะคนๆนั้นยังไง เวลาอธิบายให้ใจเย็น ค่อยเป็นค่อยไป สังเกตสีหน้า แววตา พฤติกรรมเขาด้วย บางคนอย่าอธิบายแบบหักด้ามพร้าด้วยเข่าครับ ใช้จิตวิทยา ลูกเล่น ลูกชน สู้ๆครับ

    ไม่รู้จะได้ผลยังไงแต่ขอให้พยายามอย่างถึงที่สุดเท่าที่ลูกผู้ชายคนหนึ่งจะทำได้เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นอย่างน้อยจะได้ไม่รู้สึกเสียดายที่วันนั้นไม่ได้ทำให้เต็มที่

    ขอบคุณที่อ่านข้อคิดเห็นจากเด็กด้อยการศึกษาคนหนึ่งครับ หวังว่าคงสำเร็จนะครับ
  • เป็นกำลังใจในการหาทางออก แต่ไม่มีคำแนะนำครับ ทุกอย่างคุณรู้ดีว่าต้องทำอย่างไร
    แต่ถ้าเรื่องที่ให้เห่าน้อยลง หอนน้อยลง ลดพลังของแคนดี้ลงก็ต้องพาออกกำลังให้มาก ถ้าไม่มีที่ทางที่จะพาเดินออกกำลังกาย ก็คงต้องลองพาไปขึ้นเทสเครื่องวิ่งดู ถ้าวิ่งได้ดี หรือวิ่งเป็น คุณอาจจะต้องลงทุนให้เพื่อลดพลังงานของแคนดี้ลงครับ แคนดี้เหนื่อย หมดแรง น่าจะช่วยครับ ที่เหลือก็แค่เวลาที่ให้กับแคนดี้
  • เช้าหออยู่สิ
  • สู้ๆครับ ตามความเข้าใจของผมนะ บ้านคุณกับบ้านย่า แม้จะติดกัน ก็บ้านใครบ้านมันอยู่ดี เรื่องที่ย่าคุณบอกว่ากลัวมันไปกัดเด็กๆ มันจะไปกัดได้ยังไงก็มันอยู่ในกรงตลอด จะปล่อยก็เฉพาะตอนคุณอยู่ คุณก็น่าจะอยู่ดูแลมันได้ตลอดเวลานี่ครับ คุยกับย่าไปเลย เด็ดขาดหน่อยครับ นิสัยคนเลี้ยงพิตมัน ต้องเด็ดขาดสิครับ ปกติมันก็ไม่ได้เห่ารบกวนใครนี่ครับ มันเป็นนิสัยเฉพาะของพิตอยู่แล้ว ไม่เห่าแต่กัด ถ้ากัดต้องกัดให้ตาย เชื่อฟังคำสั่งของคนที่มันยอมรับว่าเป็นเจ้าของ นี่แหละครับนิสัยพิต สู้ๆครับ มันต้องมีทางออกแน่ๆ
  • ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นทุกข้อความนะครับ ผมจะตอบทีละข้อนะครับ
    1.บ้านย่ากับบ้านแฟนทำเป็นหอเด็กนักเรียนทั้งคู่ครับบ้าน 2 หลังนี้เข้าออกทะลุทางประตูหลังได้ครับซึ่งอยู่ตรงบริเวณที่ แคนดี้ อยู่ครับ เพราะตรงนั้นเป็นบริเวณทางเข้าห้องน้ำด้วยครับ

    2.หมาของ ย่า ทำความเดือดร้อนมากกว่าแน่นอนครับ แต่เพราะคำตอบง่ายๆเลยครับ หมาเขาบ้านก็ของเขา ใครจะทำไหม แค่นี้แหล่ะครับ ทำให้ผมกับ แคนดี้ และแฟน ต้องออกจากบ้านเพราะ แคนดี้ อยู่ไม่ได้ ผมก็ไม่อยู่ เลยต้องมาอยู่บ้านแม่ ครับ

    3.ผมไม่ทิ้งมันแน่นอนครับ แม่ผมบอกให้ขาย ผมยังไม่ขายเลยครับ ผมบอกกับแม่ไปว่า หมาผม ผมไม่ได้ซื้อมาขาย ผมซื้อมันมาเลี้ยงเป็นเพื่อน อย่างไงผมก็ไม่มีทางขายครับ

    ขอขอบคุณอีกครั้งครับ อย่างไรผมก็จะพยายามสู้ให้ถึงที่สุดจนกว่าจะไม่ไหวแล้วจริงๆ ผมอาจจะออกจากบ้านแล้วหาบ้านเช่าที่สามารถพาเจ้าแคนดี้กับแฟนไปอยู่ด้วยกันได้ครับ
    image
    image
    image
    ไฟล์แนบ
    1356923773966.jpg 21K
    1356923789924.jpg 25K
    1356923774454.jpg 25K
  • เอาใจช่วยครับ ภาพนอนในที่นอนสีชมพูน่ารักดีครับ :063:
  • ดีใจนะครับที่คุณไม่คิดจะทิ้ง และ ก็ขายมันไป มองตาเจ้าแคนดี้แล้วใครยังจะทิ้งมันลง ผมว่าแม่งบ้ามากครับ ตัวเมียด้วยหน้าตาคล้ายๆของผมมากๆ ยังไงก็สู้เพื่อมันให้ถึงที่สุดนะครับเอาใจช่วย
  • เยี่ยมครับ ผมเชื่อเสมอว่าแคนดี้เองต่อให้มีสถานการณ์ใด ๆ + อันตรายแค่ไหน แคนดี้ก็คงไม่เคยคิดจะทิ้งนายของมันแน่นอน
  • นั่นแหละครับ นิสัยของ พิตบูล ถึงตัวตายก็ไม่ยอมทิ้งเจ้าของ ออกรับหน้าอันตรายแทนเจ้าของ
  • ของคุณแก่กว่าของผมนิด น่าเฮ็นดู
  • ทุกปัญหามันต้องมีทางแก้ไข....ใจเย็น ๆ ค่อย ๆๆ คิดหาทางกันไป..
  • เห็นหน้าแคนดี้ก็ยิ่งถึงกับแอบน้ำตาซึม...รักพิทบลูมากสู้ๆคะ
  • ขอบคุณครับ
  • ตอนนี้ เจ้าแคนดี้ อายุ 1ปี 7 เดือน ครับ ยังอยู่ดีมีความสุข ครับ ขอบคุณครับทุกข้อความที่ให้กำลังใจและช่วยหาหนทาง ขอบคุณครับ ^_^

    image
    ไฟล์แนบ
    2013-07-11 18.33.41 (Small).jpg 60K