ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

คุณคิดยังไงกับเทศกาลกินเนื้อหมา
  • image
    ไฟล์แนบ
    pc_600x450.jpg 114K
  • เวรกรรม
  • ไม่รู้จะอธิบายยังไงเลย :o021:
  • พวกไม่มีจะแดกก็อย่างนี้และคับ ขอโทดเจ้าของกระทูด้วยนะคับทีพูดจาไม่สุขภาพ
  • แค่ข่าวยิงหมาเมื่อเช้าก็เศร้าแล้วครับ .... ตำรวจทำไปได้
  • เพราะว่าแตกต่างทางวัฒนธรรมและความเชื่อครับต้องทำความเข้าใจนะ

    เรากินวัว อินเดียเขาบูชา เขาก็รู้สึกมากกว่ากันกับที่เรารู้สึกว่ากินหมาแหละครับ

    เรากินหมู อิสลาม เขาก็รู้สึกยิ่งกว่ากันกับที่เรารู้สึกว่ากินหมาแหละครับ

    เพราะความต่างของคนส่วนน้อยเลยทำให้คนส่วนใหญ่ต่างไม่ชอบและไม่ค่อยพอใจ ตรรกะนี้เป็นเรื่องธรรมดา ถ้าเราพยามยามทำความเข้าใจได้ มันก็เป็นแค่เรื่องธรรมดาจริงๆแหละครับผม

  • เห็นด้วยกับคนข้างบน เราก็ไม่เห็นด้วยกับการกินหมา แต่มันต้องดูหลายๆมุมมอง ว่ามั้ยที่รัก :m25: :m25: :m25:
  • แหลกไม่ลงครับ กินอื่นดีกว่า
  • ต่างวัฒนธรรมต่างความคิด เหมือนกับเรากินเนื้อวัว อินเดียมันก็คงด่าเราแบบที่เราด่าพวกกินหมา
  • การกินเนื้อหมาโดยเฉพาะในจีนและเกาหลีนั้น หากใครสนใจ ได้อ่านได้เห็นข้อมูลมาเยอะๆ จะเห็นว่า แท้จริงแล้วมีที่มาจากช่วงสงคราม ที่ผู้คนอดอยากจึงหันมาจับ เพื่อนที่ซื่อสัตว์ของตัวเองแดก ต่อมาภายหลังที่ยังมีความนิยมกินกันอยู่ "ก็เพราะติดใจในรสชาติ" โดยเฉพาะเกลาหลี ผู้คนถึงกับมีความเชื่อว่า เนื้อหมาที่อร่อยนั้น มันต้องถูกทรมานอย่างสาหัสจนตาย อาทิ จับแขวนคอให้ทรมาน จุดไฟเผาหรือลวกทั้งเป็น แม้แต่จับถลกหนังทั้งเป็นก็มี เรียกว่ากว่าจะตายพวกมันต้องถูกทรมาน ยิ่งกว่าสัตว์ใดๆ ในปศุสัตว์เสียอีก

    ที่สำคัญยังไม่มีหลักฐานทางประวัติศาสตร์ใดๆ ยืนยันว่าเป็น "วัฒนธรรมที่มีมาช้านาน" หรือแม้แต่ในชาติเอง ทั้งเกาหลี จีน หรือแม้แต่เวียดนาม ก็มีผู้คนจำนวนมากไม่เห็นด้วย และรณรงค์หรือขอความร่วมมือ จากองค์กรต่างชาติให้สนับสนุนให้มีการยกเลิก การกินเนื้อหมาในประเทศของตน เพราะรับไม่ได้กับค่านิยมป่าเถื่อนเช่นนี้ หากใครยังสงสัยหรือคิดว่าเป็นเรื่องวัฒนธรรม ลองไปหาข้อมูลดูต่อได้นะครับ :o034:
  • ก็เพราะเราติดใจในรสชาดไงครับทีนี้พอกินต่อๆกันมาเรื่อยๆมันก็กลายเป็นความเคยชินของ"คนกลุ่มนึง"ถึงจะเป็นคนกลุ่มเล็กแต่เขามีความเชื่อแบบนั้นคนกลุ่มใหญ่ก็ไม่มีสิทธไปห้ามเขาของจากว่าหมาที่เอามามาจากการขโมยเขาบังคับขู่เข็ญเจ้าของอันนั้นผิดแน่ แล้วถ้าเขาฆ่าด้วยวิธีที่ไม่ทรมานก็คงไม่ผิดแล้วใช่มั้ยครับ ตราบใดที่เขาหามากินด้วยความถูกต้องผมว่ามันก็ไม่ผิดอะไร เราบอกว่าหมาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดเพราะงั้นถึงกินไม่ได้ ทำไมเรากินไก่กินวัวกินอะไรต่อมิอะไรเรากินได้ละครับ วัวนี่สมัยก่อนเป็นส่วนนึงของกระดูกสันหลังของชาติเลยนะครับ ยิ่งถ้าสำหรับพวกฮินดูนี่เป็นถึงขั้นพาหนะของเทพเลยนะ เรื่องแบบนี้ไม่มีใครผิดใครถูกหรอกมันเป็นเรื่องรสนิยมความเชื่อความชอบเถียงกัน100ปีมันก็ไม่จบแล้วก็ไม่ไปใหนไม่มีข้อมูลใหม่ๆมาเพิ่มมันก็วนอยู่แบบนี้ คนที่กินก็บอกว่าที่พวกมึงยังกินวัวกินหมูทำไมกูจะกินหมามั่งไม่ได้ คนที่ไม่กินก็ว่าหมาเป็นเพื่อนหมู วัวเป็นสัตว์เลี้ยงไว้กินเนื้อ อีกฝั่งก็ว่าแล้วรู้ได้ยังไงว่ามันอยากให้กิน ฝั่งนึงก็เถียงต่อบลาๆๆๆ มันก็ไม่จบวนกันอยู่แค่นี้ เพราะงั้นต่างนต่างอยู่ฝั่งที่กินก็กินไปแต่อย่ามายุ่งกับฝั่งที่ไม่กิน ไอ้ฝั่งที่ไม่กินก็ไม่ต้องไปยุ่งกับฝั่งที่กิน เรื่องมันก็แค่นี้
  • หลายคนคงไม่ทราบหรือไม่สนใจ ว่าหมาที่ถูกส่งไปฆ่ากินนั้น ประเทศที่ส่งออกมากอันดับต้นๆ ก็คือประเทศไทย ที่ได้มาจากการ แลกถัง จับหมาข้างถนน ซื้อยกวัดกับพระ กรรมการ แม้แต่ขโมย (ดังที่เราเห็นข่าวเจ้าของไปตามหา) ผ่านทางอีสานไผชายแดนลาว เวียดนาม ก่อนที่ส่วนนึงขึ้นไปถึงมณฑลยูนาน ส่วนนึงเพราะหากจะเลี้ยงให้โตแล้วฆ่ากิน ก็คงไม่คุ้มเนื่องหมามันโตช้าน่ะเอง แม้แต่เวียดนามเองก้มีการขโมยหมาคนอื่นไปกิน และพวกที่ถูกจับได้ก็โดนประชาทัณฑ์หนัก บางทีอาจถึงตายก็มี

    ที่สำคัญการกินหมาไม่เกี่ยวกับศาสนา เพราะไม่มีหรอกครับคนฮินดูด่าคนกินวัว คนอิสลามด่าคนกินหมู ในอินเดียก็มีอยุ่หลายศาสนา มันเป้นแค่ "วาทะกรรม" ของบางคนที่พูดขึ้นมาลอยๆ เพราะทั่วโลกเขารู้จักระบบปศุสัตว์กันแล้ว

    ฉะนั้นจึงมีแค่พวกกินหมาเท่านั้น ที่ถูกคนหลายๆ ศาสนาด่า แม้แต่ญี่ปุ่นจับปลาวาฬกิน ทุกวันนี้ทั่วโลกก้กดดันอยู่ ด้วยเหตุนี้การที่คนส่วนใหญ่บนโลกนี้แอนตี้การกินหมาจึงเป็นเรื่องปกติที่สามารถทำได้ และสมควรทำ ส่วนคนกินจะอ้างยังไงก็เป็นสิทธิของคนกิน แต่ที่น่าแปลกคือ ทำไมคนไม่กินหมาจึงต้องออกมาปกป้อง สิทธิในการกินหมา (หรือว่าจริงๆ แล้วกิน) :o034:
  • ผมไม่เคยกิน ไม่เคยคิดอยากลองกิน แต่เห็นว่าอันนี้มันเป็นเรื่องรสนิยมส่วนบุคคล ถ้าการที่คนที่กินเหล่านั้นกินโดยที่ไม่ได้ไปลักไปขโมยหมาคนอื่นมา แม้แต่การซื้อการแลกถังตะกร้ากะละมังถ้าเจ้าของยินยอมผมก็ว่าไม่ได้ผิดอะไร ในความรู้สึกผมคนที่กินหมาก็เหมือนๆกันคนที่กินหมูกินไก่นั่นแหละตราบใดที่มันไม่เอาหมาผมไปกิน
  • เพื่อนที่แสนดี แต่ต้องกลับมาเป็นอาหารที่แสนจะโอชา ไม่ยากคิด