ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

หมาติดสัตว์ควรทำอย่างไร
  • ผมมีบูลี่ตัวผู้อายุ3เดือนกว่าอยู่1ตัว จึงอยากป้องกันเเละมีความรู้ไว้ก่อนว่าควรทำอย่างไร พ่อผมกลัวมันดุเเละเครียดในฤดูติดสัตว์ ถึงอย่างเรียนถามพี่ๆทุกคนว่าควรทำอย่างไรคับ
  • ขังกรง ให้มันอยู่ห่างจากเพศตรงข้าม แค่นี้ก็จบแล้วครับ
    เพศเมีย ระยะการเป็นสัดประมาณสองสัปดาห์ ขังกรงไว้ห้ามล่ามเด็ดขาด เพราะถ้าล่ามอาจจะมีไอ้หนุ่มมือดีมาแอบเชยชมได้ง่ายๆ
    เพศผู้ ถ้าไม่มีหมาเพศเมียที่เป็นสัดอยู่บริเวณนั้น ก็จะไม่มีปัญหาอะไร และ ไม่ต้องกลัวว่ามันไม่มีเซกส์แล้วมันจะเครียดนะครับ เฉพาะคนเท่านั้นที่หมกหมุ่น ส่วนหมามันก็ผสมพันธ์ตามฤดูกาล ไม่ผสมก็ไม่เคยเห็นตัวไหนคลั่งตาย แต่คนไม่ได้ผสมถึงขนาดข่มขืนกันตาย 55
  • ก็เลี้ยงมันปกติ อย่างที่ควรจะเป็นนั้นละครับ และถ้าช่วงฤดูติดสัด หรือคิดว่าติดสัดก็ดูแลเอาใจใส่มันมากข้นอีกนิดหนึ่ง ไม่ใช่ว่ามันจะดุเครียดหรือจะกัดเรานะครับ แต่คือระวังอย่าให้มันหลุดไปผสมกับตัวเมียออกมาเป็นพันธ์ทางวิ่งกันเต็มถนนก็แล้วกันครับ วิธีแก้ถ้ากลัวมันจะเครียดจะดุ คือพาทำกิจกรรม ออกกำลังกาย ช่วยได้ครับ ถ้ายังไม่พอ ทำหมันครับอันนี้ชัวร์
  • มีเเซวน้องน่ะพี่มาร์ค55555 จิงคับพี่มากผมคงหมกหมุ่นมากกว่าหมา55555 เหนื่อยเเฟนอีกเเล้วเรา5555

    ขอบคุณพี่มาร์คเเละพี่engin_pit มากคับ จะนำความรู้นำมาใช้เเละปฎิบัติตามคำเเน่ะนำของพี่ๆคับ จะได้บอกพ่อได้อย่างสบายใจจะได้อุ่นใจ^^
  • ทำหมันก็จบปัญหานี้และปัญหาอื่นๆ อีกเยอะแล้วครับ :o034:
  • ขออนุญาตคับ ไม่ควรทำหมันปล่อยแบบธรรมชาติดีกว่าเอาใจใส่อีกนิดหมาก็คงไม่เครียด ที่บ้านเลี้ยง ผู้4 เมีย2 (บ้านที่บางใหญ่ผู้3ตัวยังไม่เห็นมันเครียดเลยคับ)
  • การทำหมันนอกจากป้องกันการท้องของสุนัข โดยที่เจ้าของไม่พร้อม ป้องกันพฤติกรรม โรคหลายอย่าง ทั้งผู้และเมีย แม้แต่ต่างประเทศหรือคอกสุนัขมีชื่อก็ยังกำหนดให้ทำหมันสุนัขที่ซื้อไป ฉะนั้นการที่ทำหมันสุนัขจึงมีเหตุและผลที่พิสูจน์ได้ ทั้งยังเป็นที่ยอมรับในประเทศเจริญแล้วทั่วโลก ส่วนบ้านเราปัญหาหมาล้นเมืองก็มาจากไม่ยอมทำหมันกัน หรือถ้าใครจะไม่ทำก็เป็นรสนิยม ความพอใจส่วนตัว

    ฉะนั้นหากคุณ Jump บอกว่าไม่ควรทำหมันปล่อยธรรมชาติดีกว่า นั่นต้องมีเหตุผลที่เป็นประโยชน์อย่างชัดเจนถึงกล้าบอก ยังไงขอทราบหน่อยครับ :o034:
  • ขายพิตแล้วซื้อ ชิสุมาเลี้ยงแทน รับรองว่าไม่ดุ อิอิ
    ล่ามเอาไว้ ช่วงที่ติดสัด ไม่ต้องห่วงเรื่องเครียดแล้วจะดุ เพราะถึงไม่เครียดถ้ามันจะดุ ยังไง๊ยังไงก็ดุ มันอยู่ในสายเลือด
    ปล่อยธรรมชาติได้ ถ้าเลี้ยงแต่ตัวผู้ ถ้ามีตัวเมียด้วย ช่วงที่ติดสัด รับรองว่า ปะ ฉะ ดะ ตัวเมียโดนกระจุย(โดนแบบเซ็นเซอร์)
    หมันจะทำไม่ทำ ตัดสินใจเองครับ
  • ผมขอขอบคุณพี่ๆทุกคนคับที่ให้คำเเน่ะนำเปนอย่างดี

    ผมเลี้ยงตัวผู้ตัวเดียวคับ one man one dog พอเเละคับจะได้รู้เเลเอาใจใส่เขาได้เต็มที่ เลี้ยงในบ้านอย่างเดียวคับ มีพาไปออกวิ่งเดิน ตอนเช้าเเละตอนเย็น(อยู่ในสายจูงตลอด)คับ
  • :006: เยี่ยมครับ