ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

หมาไม่มีใบขายได้ไหมครับ
  • ผมมีคนไก้ลตัวอยู่หลายคนครับ ที่ผมรู้จักที่เลี้ยงพิตบูลด้วยกัน และ 1 ในนั้นเขาก็เลี้ยง2 ตัว ตัวผู้1 และตัวเมีย1 และวันนึงมันก็หลุดไปผสมกันโดยไม่ตั้งใจ ตัวผู้แหกกรงออกมาได้ตอนนี้หมาคลอดน่าจะประมาณ1เดือน16วัน (น่าจะประมาณนี้ครับ) แล้วก็ไม่รู้ว่าจะไปขายที่ไหน และที่สำคัญกว่ากลัวว่าไปอยู่กับคนที่ไม่ค่ีอยรู้จักหมาสายพันธุ์นี้ อาจเกิดปัญหาที่เคยออกข่าวมาก่อนหน้าหมากัดคน เพราะคนเลี้ยงไม่ดูแลจึงวอนคนในบอร์ดนี้ช่วยแนะครับ ตอนนี้หมาอยู่กับเจ้าของที่รังสิตเอาใว้ผมไปหาเขาจะถ่ายรูปมาให้ดูถ้ามีใครไม่ตำหนิเรื่องหมาไม่มีใบเพด (พ่อ-แม่ก็ไม่มีใบเช่นกันครับ)แต่เป็นพิตบูลแน่นอน แต่ถ้าเห็นใจกันผมก็ขอบคุณเป็นอย่างสูง
    ขอบคุณเจ้าของพื้นที่ครับ
  • กำลังจะสื่ออะไรครับ จะเอามาขายหรือไง งงครับ
  • คือ...เจ้าของตั้งใจจะขายครับเพราะเลี้ยงไม่ไหว หลายตัว แต่ผมก็ไปคุยกับเขาเพราะชอบพิทบูลเหมือนกันรู้จักกันมานานแล้ว เลยบอกไปว่าขายยากนะเพราะหมาไม่มีใบ เขาจึงจะไปขายที่อื่น...ผมจึงบอกเขาว่าถ้าไปอยู่กับคนที่เลี้ยงไม่ดีละ หมาไปกัดคนอื่นขึ้นมาจะทำไง....และอีกมากมายที่อธิบายไป
    จึงสรุปมาว่า ผมจะช่วยเขา จึงมาที่บอร์ดแห่งนี้ที่มีคนที่เลี้ยงพิทบูลมากและเลี้ยงได้ดี
  • ทำใบเลยครับ พ่อแม่ไม่มีใบก็ทำได้
  • คนที่เลี้ยงหมาสองตัว ผู้กับเมีย ผมมั่นใจว่าเจตนาแท้จริงของเขาก็คือ ต้องการขยายพันธ์ครับ
    ข้ออ้างว่าหลุดผสมกันเองโดยไม่ได้ตั้งใจ ผมจึงไม่เคยเชื่อ อย่ามาพูดให้เหม็นขี้ฟันครับ
    จะเพาะขายก็บอกว่าต้องการเพาะขาย ไม่มีใครว่า แต่จะขายหมาแล้วทำเป็นเหนียมมันทุเรศครับ

    ขออภัยที่ผมต้องพูดตรงๆ ผมเกลียดพวกดัดจริตครับ เพราะถ้าไม่มีเจตนาจะผสมขาย ทำไมต้องเลี้ยงเป็นคู่
    ดังนั้น เมื่อมีลูกหมาออกมา จะไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ก็ต้องกล้ายืดอกเผชิญปัญหา ไม่ใช่ผลประโยชน์กล้ารับ แต่กลับกลัวคำวิจารณ์
  • คนที่คิดจะเลี้ยงพิตบูล มันต้องมีความรับผิดชอบมากกว่าคนอื่นหลายๆเท่า
    หากเรื่องเล็กๆแค่นี้ยังพลาด มันก็ขาดคุณสมบัติของคนที่จะครอบครองพิตบูลแล้ว
    ถ้ารู้ว่าตัวเอง สะเพร่า ประมาท ฐานะทางบ้านไม่พร้อม พื้นที่ไม่อำนวย ไม่ควรเลี้ยงพิตบูลครับ

    เพราะถ้ามันพลาดในเรื่องที่ทำให้ คนอื่น ตาย บาดเจ็บ พิการ มันจะเป็นข่าวใหญ่ครับ
  • วันนี้พื้นที่ประกาศขายหมา มีเพียบ แค่เฟชบุ๊กก็มีไม่รู้เท่าไรแล้ว ผมเชื่อว่าเขาคงหาที่ลงขายได้ไม่ยาก
    ดังนั้นผมอยากให้ สังคมเราเป็นสังคมตัวอย่าง อยากให้พวกเราซีเรียสจริงจัง ช่วยกันจัดระเบียบสังคม
    เราคงเปลี่ยนแปลงโลกทั้งโลกไม่ได้ ผมจึงพยายามทำกับสังคมเล็กๆแห่งนี้ให้เป็นสังคมตัวอย่าง เป็นสังคมต้นแบบ
    ผมไม่ต้องการสนับสนุนให้คนมักง่าย ตามแก้ปัญหามากกว่าป้องกัน และที่สำคัญคนไทยใจอ่อน ขี้สงสาร อภัยง่าย
    คนจึงประมาท ไม่ค่อยเห็นคุณค่าของโอกาสที่คนอื่นหยิบยื่นให้ ไม่ค่อยเห็นคุณค่าของการอภัย และชอบทำผิดซ้ำๆในเรื่องเดิมๆ :003:
  • วิธีแก้ง่ายๆครับ ถ้าเลี้ยงเองก็ไม่ไหวขายก็ไม่ได้ และถ้าขายไปก็กลัวเกิดปัญหา วิธีแก้ง่ายๆก็คือฉีดยาให้มันหลับอย่างสบาย ครับ ปัญหาทุกอย่างจบแน่นอนครับ
  • ครับ ผมเข้าใจและชัดเจน สรุปผมก็จะไปบอกเขาตามนี้ แต่ผมขออธิบายอีกนิดนึงครับเรื่องเลี้ยงเป็นคู่ผู้กับเมืยผมคิดว่าเขาน่าจะเหมือนใครหลายๆคนในบอร์ดนี้โดยเริ่มจากการเลี้ยง1 ตัวก่อน และตัวเองก็อยากมีเพิ่มอีก1 จึงเลือกเพศตรงข้ามเหตุผลครับความคิดส่วนตัวผมไม่รู้ว่าใครคิดยังไง แต่สำหรับผมคือ ถ้าเลี้ยงเพศเดียวกันมันอธิบายยากครับว่ามันจะอยู้่ด้วยกันอย่างมีระเบียบเรียบร้อยไปได้ตลอดทุกช่วงเวลาไม่ต้องมองที่ไหนไกล หมาแถวบ้านผู้กับเมืยสู้กันมีน้อยครับ ผู้กับผู้ เมียกับเมืยสู้กันเป็นประจำโดยเฉพาะช่วงเวลาติดสัด ภาพเหตุการณ์เหล่านี้มีให้เห็นเป็นประจำ ส่วนตัวผมกับเจ้าของหมาทีมีความเห็นตรงกัน นี่คือเหตุผลที่เลือกที่จะเลี้ยงแบ 2 เพศให้อยู่ด้วยกัน เป็นความเห็นส่วนตัวครับ
  • ผมเคยพาหมาผมไปเที่ยวข้างนอกมันก็ไม่คิดที่จะทำร้ายหมาตัวเมืยไม่ว่าจะตัวไหนก็ตามครับมันแค่ดมๆและมันก็เดินไป เป็นแบบนี้มาตลอด แต่ตัวผู้แค่เห็นไม่ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหนมันก็จะเอาให้ได้ ก็ดึงกันจนเหนื่อยมันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกวันครับหมาทุกตัวที่มันเจอผมจะให้มันได้ทำความรู้จักกันโดยการดม เมื่อดมเจอตัวผู้ก็... คนแตกตื่นโดนด่ากันจะต้องพากลับบ้าน แม้แต่หมาที่เลี้ยงอยู่ด้วยกันมานานตั้งแต่เล็ก หมาผม4เดือนเป็นเรดโนสตัวที่เป็นรูปโปรไฟร์ผม อีกตัว1เดือนครึ่งตัวผู้เรดโนสเหมือนกัน อยู่ด้วยกันตลอดกินข้าวกะละมังเดียวกันไม่สู้กันไม่หวงกินตอนนี้ หมาผม2ปีแล้ว มีอยู่วันนึงกลางดึกผมหลับอยู่ มันก็เห่าเสียงดังไม่ถึง 5 วิมันก็กัดกันแล้ว พอห้ามเสร็จผมก็ไปถามคนที่อยู่หน้าบ้าน เขาบอกว่าหมาข้างบ้านวิ่งผ่านเจ้าของปล่อยไปขี้-เยี่ยวประมาณนั้นแค่วิ่งผ่านก็เกิดปัญหาแล้ว นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวผมเอง หลังจากนั้นผมต้องแยกเลี้ยงให้อีกตัวไปอยู่กับญาติผม ตั้งแต่เหตุการณ์นั้นมันก็จะสู้กันอย่างเดียว บางทีผมเอาพิตบูลตัวเมียมาใว้ที่บ้านมันก็ไม่ทำร้ายมันก็วื่งเล่นหยอกกัน แต่มันกลับถูกตัวเมียกัดเอาอีกต่างหาก แต่ก็ไม่ถึงกับสู้กัน และนี่ก็คือเรื่งที่เกิดขึ้นจริง
  • ตัดมาที่เจ้าของหมาครับ ผมรู้จักกับเขามานานตั้งแต่ก่อนที่ผมและเขาจะเลี้ยงพิตบูลด้วยซ้ำไปครับ เขาไม่มีความคิดที่จะขยายพันธุ์อยู่เลยแม้แต่น้อยถ้าเขาจะขยายพันธุ์จิงตัวผู้ผมก็มี เขามีตัวเมียเขาบอกผมก็ได้ เขาไม่เห็นต้องไปหามาเพิ่มเลย ตัวผู้ผม2ปี ตัวเมียเขา อ่อนกว่าหมาผม ประมาณ10วันนับจากวันที่เกิด ตัวผู้เขา๙ื้อมาทีหลัง ตอนนี้1ปีไม่ถึงเดือน อาจฟังดูตอแหลครับผมรู้ มันก็แค่นั้นเองครับความผิดพลาดคนที่ทำงานไม่อยู่บ้านทั้งผัวทั้งเมีย ผมก็ไม่รู้ว่าจะเอาอะไรมาพูดแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นมันก็มีอยู่แค่นี้ และที่ผมโทรคุยกับเขาล่าสุดเมื่อเช้านี้เอง ลูกหมามี9 ขายคนอื่นไปแล้ว7เหลืออีก2และผมก็หวัลว่าจะหาเจ้าของที่ีดีให้หมาตัวที่เหลือได้แต่คงยกเลิกเนื่องจากบอร์ดไม่เห็นด้วย ก็คงต้องปล่อยให้มันเป็นไปไม่ว่ามันจะไปอยู่กับคนประเภทไหนก็คงต้องตัวใครตัวมัน ผมคงทำได้แค่นี้ ได้แค่ช่วยคนที่ผมรู้จัก
  • ผมบริสุทธิใจครับผมหน้าด้านมากพอที่จะโพส พร้อมที่จะถูกด่า เพราะผมต้องการให้หมาที่เกิดมาแล้วในตอนนี้ตอนนี้ 2 ตัวที่ยังอยู่มันคงเล่นหรือไม่ก็นอนอยู่อยากให้มันได้อยู่กับคนที่ดีก็เท่านั้น ผมขอโทษครับที่ทำให้เหตุการณ์มันดู่แย่ความจิงผมไม่ต้องโพสมันก็ไม่อะไรแล้ว แค่ปล่อยให้เหตุการณืมันเดินไปในแนวทางของมัน ผมไม่มีอะไรจะพูดแล้วครับ ก็ขอปิดกระทู้เพียงเท่านี้ ขอขอบคุณพี่มาร์คกับพื้นที่แห่งนี้ครับ
  • อธิบายเหตุผลและรายละเอียดได้ชัดเจนดีครับ

    เป็นกำลังใจให้ครับ หวังว่าน้องหมาจะเจอคนที่มีความพร้อมที่จะเลี้ยง

    :063:
  • คนเราทุกคนผิดพลาดกันได้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ถ้าอยากขายให้ถูกต้องก็ทำใบไปเลยครับ จบ เป็นกำลังใจให้ลูกหมาแล้วกันครับ ขอให้ไปเจอเจ้าของที่ดีและรับผิดชอบ
  • @linkin แจ้งทําใบก็ได้ครับ เป็นผลดี ต่อผู้ซื้อและผู้ขาย
  • ถ้าทุกคนมีสิทธิ์พลาดได้คนละครั้ง จะเกิดอะไรขึ้น ผมจึงเบื่อที่จะฟังเหตผลครับ นิสัยคนไทยชอบตามแก้ปัญหามากกส่าที่คิดจะป้องกัน ก็ไม่เข้าใจทำไมต้องรอให้เกิดปัญหาก่อน แล้วค่อยหาทางแก้

    เลี้ยงสองตัวเพราะกลัวมันเหงา ทางแก้ง่ายๆคือ อย่าเลี้ยง
    ไม่มีเวลา ดูแล กลางสันต้องทำงาน ย้านไม่มีคนอยู่ ทางแก้ง่ายๆคืออย่าเลี้ยง
    และไม่ได้ต้องการขยายพันธ์ แต่เลี้ยงสองตัวต่างเพศ การป้องกันคือทำหมัน

    เราจะต้องตามเช็ดขี้เรื่องแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน ?
  • พี่ไม่ได้อยากใจร้าย แต่พอยืดหยุ่นก็หย่อนยาน ไม่เข้าใจทำไมไม่พยามช่วยกันลดปัญหา ทำไมต้องให้คนอื่นเป็นคนแก้ปัญหาให้เรา ทุกวันนี้มีคนไม่พร้อมโทรมาขอให้ช่วยทุกวัน ....... เหนื่อยยยยยยยย
  • มีคนส่งข้อความมาทุกวัน อยากทำใบเพดต้องทำอย่างไร ยังเปิดรัยทำอยู่ไหม เปิดข้อความมา สิ่งแรกคืออยากแจกกล้วยให้ก่อนเลย เหตผลเพราะอะไร รู้ไหม?

    รู้อีเมล์ผม รู้ว่าผมมีการทำใบเพด รู้ด้วยวว่าจะต้องเมล์ถามใคร แต่เสือกไม่รู้ว่าใบเพดทำอย่างไร ทำไม่เตรียมการล่วงหน้า แต่มาเร่งเอาตอนจะขายลูกหมา คนเฮงซวยแบบนี้ ข่วยไปไกลๆจากชีวิตผมเถอะครับ ผมเบื่อ ผมรำคาญ ที่จะต้องตอยคำถามเดิมๆ ผมไม่ได้ขายกระดาษ ผมไม่ได้ต้องการเศษเงินของคุณ อย่าเอาเงินมาฟาดหัวผม ผมกำหนดมาตรการออกมา เพราะผมต้องการลดปัญหาหมาโดนทิ้ง ผมไม่ได้ต้องการทำเป้ายอดจดทะเบียน เจ้าหน้าที่เขาก็มีงานประจำ เขาสละเวลามาข่วยดำเนินการ เพราะอยากช่วยลดปัญหา แต่บางคนนอกจากไม่ช่วยลดยังมาเพิ่มงาน มาจิกหัวใช้พนักงานของผม นี้คือเหตผลว่าทำไมผมจึงไม่ค่อยแคร์คนพวกนี้ครับ
  • ในวงการนี้ ผมไม่เชื่อหรอกว่าใครจะทนได้ขนาดผม คนที่ว่าไฟแรงๆก็เห็นมาเยอะแล้ว ใหม่ๆก็ขยันช่วยตอบ แต่หลังๆก็หาย เจออะไรซ้ำซากจำเจ ท้ายสุดก็ทนไม่ได้สักคน มีผมอยู่คนเดียวนี่ละมั้งที่อึดสุดแล้ว
  • ขอแชร์นิดครับ ....ความคิดส่วนตัว สำหรับผมๆไม่เคยเชื่อว่าการเลี้ยงแบบ ตัวผู้กับตัวเมียจะไม่กัดกัน หรือ กัดกันน้อย ก็โอเคใช่อยู่ ต่อให้เลี้ยงโตมาด้วยกันก็เถอะ เพียงแต่แค่ คุณยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบจังๆสายเลือดที่เข้มข้นมากๆเท่านั้นเอง ถ้าคุณเจอ คุณจะเลิกคิดทันที การที่เลี้ยง PITBULL มากกว่า2ตัวโดยคิดแค่จะมีมันไว้เป็นเพื่อนหรือเฝ้าบ้าน ลูกหมาครอกเดียวกัน ตัวผู้กับตัวเมีย หลังลืมตามันก็ซัดกันแล้ว เวลาแย่งกินนมจากแม่ ลูกหมาผมต้องแยกกันอยู่แยกกันกิน ด้วยอายุไม่ถึง65วัน และสุดท้ายไม่ถึง3เดือน กัดกันแบบ เอาเป็นเอาตายชนิดที่ว่าไม่มีคนเห็นตายแน่ๆ เพียงแค่คุณ และอีกหลายๆคน ไม่เคยเจอเหตุการณ์ แบบนี้เท่านั้นเอง ถ้าคุณเจอคุณจะรู้ว่า มือเปล่าๆไม่สามารถแยกลูกหมาอายุแค่ไม่ถึง3 เดือนหรือมากกว่านี้ ออกจากกันได้ ถ้ามันกัดกัน หากคุณอยู่คนเดียวคุณเหนื่อยแน่นอน เล็กใหญ่พอกันครับ ตัวผู้กับตัวเมียก็พอกันอีก ยิ่งพวกแค้นฝังหุ่น ลองได้กัดซัดกันแล้ว มันคอยทุกโอกาสที่มันหลุดได้ มันวิ่งหากันแน่นอนครับ ไม่สนว่าอีกตัวมันจะผู้หรือเมีย ระวังกันให้ดีครับ....พวกหมาขี้เหงาอารมณ์เปลี่ยน
    ปล...ลูกหมาของผมที่ผมยกตัวอย่าง ไม่ชอบสิ่งมีชีวิตทุกชนิดครับ ยกเว้นมนุษย์ ลูกหมาผมโตมา ใช้เฝ้าบ้านไม่ได้ครับ เพราะผมต้องการให้เป็นอย่างนั้น.... :-D :-D :-D
  • ความเชื่อที่ว่า เลี้ยงต่างเพศกัน แล้วจะไม่กัดกันอาจจะใช้ไม่ได้เสมอไปกับหมาพิตบูลครับ

    ตัวผู้ไม่กัดตัวเมียอันนี้ก็อาจจะไม่แปลก แต่บางตัวมันไม่สนหรอกตัวเมียหรือตัวผู้ ยกเว้นตัวเมียที่กำลังเป็นฮีด
    แต่ตัวเมียนี่ละครับ ตัวแสบ บางตัวมันกัดตัวผู้ครับ และปัญหาที่เจอบ่อยๆก็คือ ช่วงที่มันเป็นฮีดวันแรกๆแล้วตัวผู้ไปยุ่งกับมัน มันก็กัดเอาได้ และเมื่อมันได้กัดกันแล้วครั้งหนึ่ง คราวนี้มีโอกาสเมื่อไรก็ฟัดกันได้ตลอดครับ
  • ตัวเมียนี่แหละตัวดีเลยนักเชียว X(
  • วันนี้ผมไปเจอกับเจ้าของมาครับ เจ้าของตัดสินใจพาตัวผู้ไปทำหมันแล้ว แต่ตัวเมียต้องรออีก 3 เดือน
    ก็ขอขอคุณทุกความเห็นครับ ทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ครับ
  • ดีแล้วครับ บางคนอาจจะมีความรู้สึกว่าทำหมันแล้วสงสารหมา ต้องโดนวางยาโดนผ่า แต่ลองปรึกษาหมอดูครับ มันดีต่อสุขภาพหมาครับ ผมเองก็เลี้ยง 2 ตัวต่างเพศกันที่เลือกแบบนี้เพราะคิดเหมือนเจ้าของกระทู้แหละครับว่าโอกาสที่จะกระทบกระทั่งกันน่าจะน้อยกว่า จริงไม่จริงผมไม่รู้ครับแต่ตอนนั้นก็เชื่อแบบนั้น ฮีทแรกมาก็แยกเหนื่อยแล้วครับ แต่สงสารหมาไม่อยากทำหมัน ฮีทสองมาคราวนี้ไม่ไหวจะแยกครับ เหนื่อย เลยปรึกษาหมอเรื่องทำหมัน หมอแนะนำให้ทำตัวเมียเพราะตัวผู้ตอนนั้นอายุ 6 ปีแล้วตัวเมียอายุ ปีครึ่ง ถามหมอหลายๆคำถามที่เคยได้ยินมาเกี่ยวกับการทำหมัน จะอ้วนมั้ย จะหงอยมั้ย สรุป ดีมากกว่าเสียครับ เลยตัดสินใจทำเลย ตอนนี้ตัวเมียอายุจะ 6 ปีแล้ว ไม่อ้วนเลย ร่าเริ่งแจ่มใสเป็นปกติครับ

    อีกอย่างก็เพราะคิดว่าเราก็รักหมาเหมือนลูก ลูกหมาออกมามันก็เหมือนหลานเรา ถ้ามีลูกออกมาจะทำไง ขายหรอ ให้คนรู้จักไปเลี้ยงหรอ ถ้าเขาเลี้ยงไม่ดีล่ะจะทำใจได้มั้ย เลี้ยงเองหมดก็เลี้ยงไม่ไหว ผมตอบคำถามตัวเองไม่ได้ครับว่าจะทำไง ก็ทำหมันดีกว่า ผมเห็นด้วยกับพี่มาร์คครับที่ว่าทำไมจะต้องรอให้เกิดปัญหาก่อน คิดเยอะๆครับ ไม่ว่าจะเรื่องอะไร คิดไปก่อนเลยครับว่ามันจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นบ้าง ถ้าหาทางออกให้มันไม่ได้ก็อย่าดีกว่าเพราะมันแปลว่าคุณยังไม่พร้อม

    ใครที่ยังกลัวการทำหมันอยู่ ทำเถอะครับ ดีทั้งกับหมาและกับตัวคุณเองแน่นอนครับ :)
  • หมาตัวเมีย ถ้าไม่ทำหมัน และไม่เคยมีลูก โอกาสเป็นซีสที่นมสูงมาก อันตรายสุดๆขอบอก มีสิทธิเป็นมะเร็งด้วย
  • เป็นหนึ่ง กำลังใจให้ คุณมาร์ค ครับ สู้ดี ชอบ
  • หาข้อตำหนิเก่งจังบุย น่าสงสารสังคมไทย
  • :006: หาที่ยืนอยากครับ เห็นใจอยู่ครับ