ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สมาชิกใหม่คะ
  • สวัสดีคะ พี่ๆสมาชิก PITBULL ZONE ทุกคน
    ตอนนี้เราไปเอาน้องหมาพันธุ์ บูลลี่ มาเลี้ยงตัวนึง อายุ 2 ขวบแล้ว เปนน้องหมาที่ถูกทิ้งมาอีกทีนึงอะคะ รู้ประวัติคร่าวๆ น้องมาจากนครสวรรค์ ลายเสือนะคะ น้องมีไข่ใบเดียว มีฝรั่งเป็นเจ้าของคะแต่ฝรั่งหมดสัญญากับที่ทำงานที่เมืองไทยฝรั่งก็กลับบ้านเค้าไปเลยทิ้งน้องไว้กับน้องหมาอีกตัวนึงพันธุ์เดียวกันคะ กัดกันกระจายเลย ประมาณ 2 อาทิตย์เจ้าของบ้านเช่าถึงรู้เรื่อง เราเลยอยากได้ความรู้ และการคำแนะนำดีๆจากพี่สมาชิกกลุ่ม อะคะ
    นี้เป็นรูปที่ได้น้องมาใหม่ๆคะ
    image
    image
    ประมาณ 1 เดือนครึ่ง ผ่านมา ตอนนี้น้องเป็นแบบนี้แล้วนี้imageimage
    ไฟล์แนบ
    IMG_0138 (Copy).JPG 14K
    IMG_0138 (Copy).JPG 14K
    IMG_0407 (Copy).JPG 15K
    IMG_0405 (Copy).JPG 22K
  • ต้องดู ลักษณะนิสัยไปก่อนครับ เพราะเราไม่รู้ว่า เจ้าของเก่าเลี้ยงดูมาอย่างไร
  • ก็ดูแลเขาเหมือนหมาทั่วๆไปละครับ แค่ระวังอย่าให้เขากัดกัน หรือหลุดออกไปกัดหมาอื่น แค่นี้เองครับ
  • ฝึกนิสัยการกิน การอยู่ ฝึกออกคำสั่ง หาข้อมูลในเว็ปนี้ครับ ขอให้มีความสุขกับการเลี้ยงพิทบูลครับ
  • ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคะ รบกวนถามหน่อยนะคะ อาหารที่เหมาะสมที่สุดสำหรับน้องควรจะให้กินอะไรดีคะ ทุกวันแม่จะต้มข้าวให้ผสมกับเนื้อไก่หรือโครงไก่บ้าง สลับกับอาหารสุนัขเพดดีกรีทั่วไปเนี้ยคะ แล้วก็น้องชอบโดนยุงกัด เลยจุดยากันยุง(ของสุนัข)ให้ทุกคืนเป็นอะไรป่าวคะ แล้วก็เรื่องออกกำลังกายด้วยคะมีวิธีไหนบ้างที่กล้ามเนื้อจาได้ออกเร็วๆ (อยากให้น้องหล่อๆเฉยคะ)หรือมีวิธีไหนแนะนำมาอีกได้นะคะ

    ตอนแรกแม่กลัวมากคะ แต่ตอนนี้แม่รักมากกกกก น้องเชื่องมากเลยคะ ไม่ได้เลี้ยงไว้ในกรงนะคะ มัดไว้ เชือกยาวๆ แล้วนิสัยน้องจะค่อนข้างขี้อ้อน เวลาเหนเราเข้าบ้านแล้วเราทำไม่สนใจ น้องจะเชง้อมองมาแล้วร้องเรียกจนรำคาญเลยนะ เวลาอาบน้ำก็นอนให้อาบแบบนิ่งๆไม่ดิ้นด้วยคะ ตอนเช็ดหูยิ่งแล้วใหญน้องชอบมากๆ แล้วอีกอย่างจะกลัวไม้มากเลยคะไม่ว่าจะเป็นขนาดไหน กลัวหมด อย่างตอนเวลาเราให้เล่นดึงผ้า ไม่ยอมปล่อยแต่พอเราถือไม้ปุ๊ปจะปล่อยปั๊ปแล้วทำหน้าแบบหงอยๆ ด้วย
  • กลัวไม้ อาจจะเคยโดนตีด้วยไม้มาก่อน กล้าิมเนื้อขึ้นอยู่กับการออกกำลังกาย พันธุกรรม และอาหาร อาหารที่ใช้ต้องมีคุณค่าทางโภชนาการ เหมาะสมกับวัยน้องหมา ผมใช้F1ครับ ใช้อันไหนดี น้องหมาไม่แพ้ คุ้มค่า คุ้มราคา ใช้เลยครับ
  • มีเรื่องจะเล่าคะ 2-3วันที่แล้วไปกุงเทพ แต่ว่าบอกน้องแล้วนะว่าเราจะไปกุงเทพ พอดึกวันนั้น แม่โทมาว่า มาดูหมาเธอมันร้องหาเธอสิ อะคุยกะน้องดิ แม่ก่เอาโทศัพไปแนบหูน้องแล้วเราก็เรียก น้องก็ส่งเสียงตอบรับว่ารับรู้แล้ว อีกวันนึงแม่โทรมาบอกว่าหมาเธอไม่ร้องแล้ว 555+ ขำอะ