ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

มันจะต้องเป็นยังไง
  • อยากถามถึงความคิดเห็นระหว่างผู้ซื้อหมา และ ก็ผู้ขายหมา ว่า ใครควรจะใส่ใจเรื่องใบเพ็ดมากกว่ากัน คนซื้อต้องมาตามหาใบ (ซื้อหมาแล้วต้องวิ่งตามใบ เมื่อในตอนซื้อระบุว่ามีใบให้) หรือ คนขายควรเอาความใส่ใจในลูกค้าในการให้ใบเพ็ด (เมื่อในตอนที่ซื้อบอกว่ามีใบ แต่ไม่ติดต่อลูกค้า) อยากรู้จริงๆ ว่าอันไหนควรที่จะต้องเป็น
  • ถ้าคนขายทำใบให้เรียบร้อย แล้วส่งมอบให้ลูกค้าไปพร้อมกับหมา มันก็จบแล้ว
  • บางเคส เรื่องมากทั้งคนซื้อทั้งคนขาย คนขายรอใส่ซื่อคนซื้อเป็นเจ้าของหรือรอขายหมาหมดค่อยแจ้งทำทีเดียว เพราะจะได้ไม่เสียค่าโอน คนซื้อก็อยากตั้งชื่อมาเอง

    สรุป หมาไป เงินมาแล้วคนขายเริ่มไม่ว่าง ออกลูกลีลา คนซื้อบางคนก็เรื่องมาก ขอรายละเอียดอะไรก็ไม่ให้ ยิ่งลูกค้าหลายคนรอกันไปรอกันมากว่าจะครบเลยไม่ได้ทำ
  • หมาผม10เดือนแล้ว ยังไม่ได้ใบเลย :012:
  • สงสัยส่งไปทำที่ดาวอังคาร 55
  • เค๊ามีเจ้าหน้าที่...รับทำด้วยหรือครับ :003:
  • จากปากคนขายหมาในเวปนี้นะครับ ส่วนตัวผมขายหมาในเวปนี้ เรื่องที่พี่มาร์คพูด ส่วนตัวผมไม่เคยทำไม่เคยรีลา

    "บางเคส เรื่องมากทั้งคนซื้อทั้งคนขาย คนขายรอใส่ซื่อคนซื้อเป็นเจ้าของหรือรอขายหมาหมดค่อยแจ้งทำทีเดียว เพราะจะได้ไม่เสียค่าโอน คนซื้อก็อยากตั้งชื่อมาเอง"

    ผมจะชี้แจงให้ฟังนะครับ ตัวผม ขายหมา บอกว่าพร้อมABKC
    ผมขายหมาไปก่อนส่วนใบabkc แจ้งทำทีหลัง เพราะ อยากให้เป็นชื่อเจ้าของหมามีในใบเพ็ดและ เจ้าของหมาตั้งชื่อหมา
    ขณะนี้ผมได้ขายหมาไปหมดแล้ว และ ผมก็ได้ทำการ ติดตาม ข้อมูล ที่จะทำใบ ทั้ง 5ตัวเรียบร้อยแล้วเช่นกัน
    ส่วนที่ได้ใบล่าช้าขอตอบในส่วนของคนที่ซื้อหมาคอกผมนะครับ
    ส่วนคอกอื่นผมไม่มั่นใจ

    เพราะว่า ทางคุณ kumkleng เขาเปิดทำabkc เป็นรอบๆๆ ไป ผมก็เลย ต้องรอรอบทำครับ
    อันนี้จากมุมผม ครับ ^^

    # Dog Summer Camp
  • สำหรับคนขายที่รับผิดชอบ ก็ขอชื่นชมครับ
    แต่คนขายที่ไม่รักษาคำพูดระวังกรรมสนองนะครับ
  • ขอบคุณพี่มาร์ค ด้วยครับที่เข้าใจ ^^
  • แต่ส่วนมาก ขายหมาได้ จะหาย
  • @teenandbullies ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ

    ส่วนตัวผมก็เข้าใจว่าabkcทำเป็นรอบๆ แต่ไม่น่าจะนานถึง10เดือน 5555 ของผมไม่ติดต่อมาถามผมเลยว่าจะให้ใส่ชื่อเจ้าของเป็นใคร ชื่อหมาชื่ออะไร ที่อยู่อะไรเพื่อใบมาจะได้ส่งถูก แถมเกือบจำไม่ได้ว่าซื้อตัวไหน 5555 แบบไม่ใส่ใจ ถ้าผมไม่ติดต่อไป ตามเรื่องไป ผมก็ไม่รู้จะได้หรือเปล่า ไอ้ใบเนี่ย 5555 แต่วันนี้ติดต่อไปแล้ว ใบมาแล้วครับ แต่คงต้องเสียเวลาไปเปลี่ยนชื่อเจ้าของใหม่ แทนที่คนขายจะถามตั้งแต่ตอนทำเรื่อง 55555
    ผมไม่ค่อยอะไรมาก ผมแค่อยากระบายความรู้สึก แค่เสียความรู้สึกนิดๆ ขอบคุณพี่มาร์คด้วยครับสำหรับพื้นที่ดีๆที่pitbullzone. :)>-
  • สรุป จบแล้วใช่ไหมครับ ยินดีด้วยครับ
  • หมาผม 11 ด. แล้วยังไม่เห็นแม้แต่เงา ขนาดซื้อจากค่ายใหญ่
  • ใบเพ็ดดีกรีเป็นเรื่องที่ลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการ เพื่อประดับหรือการันตีสุนัขของตัวเองว่าเกิดจากพ่อแม่สายไหน พันธุกรรมเป็นเช่นไร ใบเพ็ดดีกรี มีข้อดี เช่น การส่งเข้าประกวด (อาจจะใช้เฉพาะสมาคมใดสมาคมหนึ่ง) การพัฒนาสายพันธุ์ต่อหรือเพื่อธุระกิจการผสมหมาขาย ต้องมีใบเพ็ดฯ ในส่วนนี้เฉพาะลูกค้าที่ต้องการประกวดและเอาไว้ผสมพันธุ์ต่อ ถ้าไม่ต้องการอื่นใด เลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน เฝ้าสวน ใบเพ็ดฯก็ไม่จำเป็นเท่าไรนัก

    แต่ในกรณีที่คนขายบอกว่ามีใบนั้นใบนี้ พูดแล้วต้องมีให้ลูกค้าจริงๆ ไม่ใช่หวังจะเอาแต่เงินจากเขาอย่างเดียว
    1.การทำใบเพ็ดฯ คนขายต้องจัดทำไว้ก่อนขายหมา และควรขายหลังจากทำวัคซีนเข็มที่3แล้ว แบบนี้คนซื้อหมาก็ได้ทั้งหมาทั้งใบเพ็ดฯ (แต่ชื่อหมาที่ได้จะไม่ตรงใจและชื่อผู้เป็นเจ้าของก็ยังเป็นของคนขาย หากต้องการเปลี่ยนชื่อผู้ครอบครองก็ยื่นเรื่องเปลี่ยนเอง)
    2.การทำใบเพ็ดฯ คนขายรอขายหมาหมดแล้วถึงจะทำใบเพ็ดฯให้ลูกค้า แล้วคิดว่ากว่าจะขายหมาตัวสุดท้ายได้ต้องรอกี่เดือน อาจต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า3เดือนกว่าจะขายหมาทั้งคอกได้ บวกเวลาเพิ่มอีกหลายเดือนกว่าจะส่งเรื่องทำใบเพ็ดได้ บวกเวลาเพิ่มอีกหลายเดือนกว่าใบเพ็ดจะมา (ใบเพ็ดฯนอกอาจใช้เวลานานกว่าใบเพ็ดฯใน)
    *กรณีที่2 คนขาย(บางคนที่คิดแต่ได้)อาจจะโกงใบเพ็ดก็ได้ โดยการบอกลูกค้าว่าขายหมาหมดแล้วถึงจะทำใบพร้อมกันทีเดียว เจอมาแล้วหลายราย*

    ทั้ง2กรณีนี้คุณคนซื้ออยากได้แบบไหนละครับ อยากได้หมาเป็นชื่อไหนก็ได้และชื่อผู้ครอบครองไม่ใช่ตัวเอง แต่ไปเปลี่ยนเอาทีหลังได้ หรือจะคอยเอาใบเพ็ดฯหมาที่ตัวเองตั้งขึ้นและตัวเองเป็นผู้ครอบครอง แต่ยังไม่ได้ส่งทำ อันไหนไว้ใจได้กว่ากันครับ