ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ทำไมน้ำท่วมปราจีนบุรี 2013
  • ข้อมูลเรื่องนี้มีคนพูดถึงมาก หากใครรักและเทิดทูญ เป็นขี้ข้านักการเมือง (รัฐบาล) ชนิดที่แตะไม่ได้ให้ข้ามไปนะครับ แต่หากคุณคิดว่าความบัีดซบของนักการเมืองไทย จะต้องถูกประณาม ติดตามโดยประชาชน ไม่ว่าคุณจะสีใด ขอให้ตั้งใจอ่านโดยใช้สติ หากยังไม่เชื่อ ก็ลองหาข้อมูลเพิ่มเยอะๆ แล้วค่อยตัดสินใจ ว่าจะเชื่อหรือไม่เชื่อดี?.... :o034:


    ท่วมเพื่อเขื่อน : โศกนาฏกรรมของชาวปราจีนบุรีและการเมืองเรื่องภัยพิบัติ

    2 ตุลาคม 2013 เวลา 13:01 น.
    ลำดับเหตุการณ์ต่อไปนี้ เผยให้เราเห็นถึงการเมืองเรื่องภัยพิบัติที่ปราจีนบุรีชัดเจนขึ้นครับ

    1.เกิดน้ำท่วมที่กบินทร์บุรีตั้งแต่ 24-26 กันยายน เพราะกรมชลไปทำคันดินขวางทางไหลของน้ำและไม่เปิดประตูรายน้ำ 3 แห่งรวมทั้งที่ศรีมหาโพธิ์

    2.ต่อมาชาวบ้านกบินทร์ที่เดือดร้อนจากน้ำท่วมได้ชุมนุมปิดถนนประท้วงให้เปิดประตู แต่กรมชลไม่เปิด เมื่อประท้วงหนักขึ้น กรมลประทานก็เปิด แต่สายไปแล้วเพราะน้ำมากเกินไป ขณะที่คันดินพังทะลายทำให้น้ำไหลลงไปยังประจันตคามและปราจีนบุรี

    3.การเปิดประตูของกรมชลประทานเปิดนิดนิดเดียว และเมื่อชาวบ้านกลับก็ปิดต่อ จนต้องมีการเฝ้า อย่างไรก็ตาม น้ำที่ไหลมายังปราจีนหลักๆ ก็มาจากคันดินแตก

    4.ผลของคันดินแตกคือน้ำท่วมปราจีนหนักในวันเสาร์

    5.หลังเกิดน้ำท่วมวันเดียว ในวันอาทิตย์นายกรัฐบมนตรี นายบรรหาร และนายปลอดประสบ ลงพื้นที่ นายบรรหารเได้สนอโครงการ 3 โครกงการเพื่อป้องกันน้ำท่วม แบ่งเป็นเขื่อน 2 แห่ง และขุดลอกแม่น้ำปราจีน

    6.เมื่อวันอังคาร นายปลอดประสบออกมาแถลงเสนอเขื่อนล้อมเมืองในเทศบาล 3 แห่งในปราจีนบุรี

    7.เช้าวันนี้ ในเมืองปราจีนบุรี ทางราชการได้สั่งรถประกาศทั่วเมืองว่าน้ำท่วมเกิดจากฝนตกหนัก

    8.ขณะที่ ที่กบินทร์บุรี หน่วยงานราชการให้รถเครื่องเสียงมาประกาศว่าน้ำท่วมเกิดจากธรรมชาติ และจะผุดโครงการต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม


    9.เสียงของชาวเน็ตในกบินทร์บุรีและปราจีนบุรี ระบุว่าน้ำท่วมครั้งนี้เป็นการจงใจเพื่อผลักดันเมกกะโปรเจ็คโดยอาศัยความทุกข์ของชาวบ้าน และเรียกร้องเพื่อเข้าไปมีส่วนร่วมในการจัดการน้ำ ไม่ใช่รวมศูนย์ที่รัฐ ไม่ไปสร้างสิ่งกีดขวางทางน้ำ ปล่อยให้น้ำไหลตามธรรมชาติตามลักษณะของแม่น้ำปราจีนที่คดเคี้ยว เพราะในอดีตน้ำท่วมก็เกิดไม่นานน้ำก็ลด

    10.ในวันที่ 26 พฤศิกายน จะมีการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็น ประชาสัมพันธ์ และชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับผลการศึกษาความเหมาะสมระบบป้องกันน้ำท่วมฯ ปราจีนบุรี ซึ่งกรมโยธาธิการว่าจ้างให้บริษัทที่ปรึกษา แมคโคร คอนซัลแต้นท์ จำกัดศึกษาไว้ ซึ่งคาดว่าหมายถึง "เขื่อนล้อมเมือง" ที่นายปลอดประสบเสนอ

    วันนี้จึงชัดเจนแล้วว่า "ทุกอย่างเป็นไปตามเกมส์ที่วางไว้" นั่นคือ "เมกกะโปรเจ็ค" บนคราบน้ำตาของชาวปราจีนบุรี

    ที่มา... https://www.facebook.com/notes/shineru-srettha/ท่วมเพื่อเขื่อน-โศกนาฏกรรมของชาวปราจีนบุรีและการเมืองเรื่องภัยพิบัติ/598557573524452

    คันดินของกรมชลประทานที่กบินทร์บุรีที่แตกและเป็นที่มาของภัยพิบัติ ซึ่งรัฐไม่เคยกล่าวถึงปัญหานี้ แต่กลับไปอ้างฝนตกหนัก ขอบคุณภาพจาก สวน ศิริญา
    image
    ไฟล์แนบ
    012.jpg 75K
  • ขอพูดเลย...คับว่าเหตุการณ์น้ำท่วมหนักในครั้งนี้ไม่ใช่ภัยพิบัติแน่นอน!!!
    ปีที่แล้วฝนหนักกว่านี้น้ำยังไม่ท่วมสูงขนาดนี้เลย...คับพี่น้อง!!! :o019:
    ...ท่วมแบบนี้เราเกินรับไหว...คับ... :002:
  • เรื่องเศร้าจริงครับ กับคนทำมาหากินจะแย่เอา นักการเมืองพวกนี้ไม่สนใจอะไรเลยนอกจากผลประโยชน์ตัวเองและพรรคพวก ใด้ดูคลิบอยู่ตอนนึงเสียดายไม่ใด้บันทึกใว้ เรื่องการจัดการน้ำของรัฐบาล :064:
  • ประชาชนคนไทยและประเทศคือของเล่นของพวกมัน จิตสำนึกแห่งคนไทยพวกมันไม่มีเลยสักนิดเดียว มันไม่น่าเกิดมาเป็นคนไทยและอยู่ในประเทศไทย น่าเห็นใจครับดูข่าวท่วมมากจริงๆที่ปราจีน อดทนสู้ต่อไปไม่นานคงผ่านพ้นไปครับ
  • นักการเมืองบางท่าน อยู่แต่บนหอคอยงาช้าง สั่งการอย่างเดียว มาได้โดยโควต้า ไม่มีความรู้ความสามารถเฉพาะด้าน ผมว่าไม่มีนักการเมือง ประเทศไทยอาจจะเจริญกว่านี้ ก็เป็นได้ดดด............
  • เหนื่อยที่จะพูด เหนื่อยที่จะสู้ แค่ควายเยอะก็สาหัสแล้ว ไทยเฉยแม่งเยอะกว่าอีก :001:
  • ผมจะบอกสาเหตุที่น้ำกบินทร์ฯลดนะ...คับ
    เนื่องจากชาวบ้านทนไม่ไหว...จริงๆเลยรวมตัวกันไปพังประตูระบายน้ำแต่ด้วยปริมาณน้ำเกือบจะล้นประตูอยู่แล้วก็เลยพังได้โดยง่ายดาย...
    (ธรรมชาติของทางน้ำมันก็รู้อยู่แล้วคือไหลจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำ...แล้วมันทำกันแบบนี้...คน"กบินทร์ฯ"รับไม่ได้...คร๊าบ.จ้าวนายยยยย)
  • pitbullzone=>อย่าเพิ่งเหนื่อยพี่ แต่ก่อนผมเองก็เคยเลือกข้าง พอดีพี่มาสกิดต่อมรักชาติ แยกแยะระหว่างนัการเมืองกับผลประโยชน์ของประเทศ ต่อให้เราเลือกมันมาหากมันทำไม่ดีก็ไม่ต้องยอมมัน อะไรประมาณนี้ ผมว่าคนที่ใด้ซึมซับจากพี่แบบผมน่าจะมีอีกนะพี่ บอร์ดนี้พัฒนาคนครับ :063:
  • 555 ขอบคุณครับ แบบนี้ค่อยมีกำลังใจหน่อย

    บางคนนอกจากไม่ช่วยแล้วยังห้ามเราอีกนะ
  • ล่าสุดที่กบินทร์ฯวิกฤิตอีกแล้ว...คับ :002:
  • บอร์ดเลี้ยงหมาก็โพสต์แต่เรื่องหมาสิวะ! จะเสือกโพสต์เรื่องการเมืองทำไม?

    บางคนเขาว่างั้น :o034: