ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เราทำหน้าที่เพื่อชาติหรือยัง?
  • ผมว่าเพจนี้มีแนวคิดที่น่าสนใจให้ติดตาม จึงขออนุญาตนำมาเสนอให้ลองอ่านกันดู

    ที่เหลือก็คงขึ้นอยู่กับทุกท่านแล้วครับ ว่าเราจะอยู่กับหมาพิตบูลของเราแบบไม่สนใจอะไร หรือจะรอวันหมาโตแล้วจับปี้กันขายลูกไปวันๆ โดยปล่้อยให้นักการเมืองปู้ยี่ปู้ยำบ้านเมืองเราตามสะดวก หรือเราจะค่อยๆ เปิดตา เปิดหู รับฟัง และบอกกล่าวเรื่องราวต่างๆ ไปสู่คนรอบข้าง รอคอยให้วันที่คนทั้งประเทศหูตาสว่าง ไม่จำเป็นหรอกครับที่จะเชื่อข้อมูลที่ผมเอามาแชร์นี้ทั้งหมด ขอแค่เพียงเราไม่ได้มอบหัวใจให้กับนักการเมือง ไม่ว่าฝ่ายใดในบ้านเราก็เพียงพอ ค่อยๆ กลับมามองสังคมแบบมีสตินะครับ

    แต่สำหรับผม ผมว่าตอนนี้ถึงเวลาโบกปีกผีเสื้อเพื่อชาติของเราแล้วครับ :o034:

    หลักคิดของ “ผีเสื้อประชาธิปไตย”

    ประเทศไทยบอบช้ำยาวนานมาเกือบสิบปี มิใช่เกิดจากคนที่ชื่อ ทักษิณ ชินวัตร เพียงคนเดียว เพียงแต่ทักษิณ เป็นผู้เปิดประตูด้านมืดของสังคมไทยให้ออกมาครอบงำคุณงามความดีจนสังคมเกิดความอ่อนแอ ถดถอยในทางศีลธรรมอย่างรุนแรง โดยเริ่มจาก “ความโลภ” ของคนผ่าน “ประชานิยม” และดึงเอาวัฒนธรรมแบบไทย ๆ มาใช้เป็นประโยชน์ทางการเมืองคือ “ระบบอุปถัมภ์” ด้วยการทำให้ตัวเองเป็น “ศูนย์กลางการอุปถัมภ์” ทั้งของนักการเมือง และประชาชนรากหญ้าที่รู้ไม่เท่าทัน

    การเคลื่อนไหวของภาคประชาชนในเชิงยุทธศาสตร์จึงไม่ใช่แค่การสู้กับ “ทักษิณ” แต่เป็นการปลุกพลังสังคมที่ยังยึดมั่นคุณงามความดีให้ออกมาปกป้องสังคมจากความเลวร้ายที่ครอบงำอยู่ ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงในระหว่างยุคสมัยที่มีความเปราะบางอย่างมากจึงต้องระมัดระวังให้เกิดการเปลี่ยนผ่านที่ราบรื่นมากที่สุดและเป็นผลดีกับประเทศชาติอย่างสูงสุดด้วย

    ดังนั้นกิจกรรมของ “ผีเสื้อประชาธิปไตย” จึงจะไม่นั่งอยู่แค่หน้าเฟซบุ๊คอีกต่อไป แต่เราจะแสดงออกให้รัฐบาลได้เห็นว่า “ประชาชน” คิดอย่างไร ด้วยความเคารพกติกาและสิทธิของกันและกัน ไม่ใช่การโค่นล้มรัฐบาล แต่เป็นการเคลื่อนไหวเพื่อให้ “รัฐบาล” ใช้อำนาจประชาชนเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

    สำหรับยุทธศาสตร์ในการเคลื่อนไหวจะกำหนดในเชิงสัญลักษณ์ที่มีพลังทั้งประเด็นขับเคลื่อน และที่สำคัญที่สุดคือความร่วมมือร่วมใจของพลังแห่งความดีที่จะช่วยโบกปีกผีเสื้อ เปลี่ยนแปลงประเทศของเราด้วยการออกมาแสดงตนให้รัฐบาลรับฟังความต้องการของคนไทยซึ่งเป็นเจ้าของอำนาจ ด้วยสันติวิธี ไม่มีการยั่วยุให้เกิดความรุนแรง แต่เราจะช่วยกันยกระดับการชุมนุมอย่างมีอารยะ เพราะการแสดงออกของประชาชนไม่ควรตั้งเป้าแตกหักกับรัฐบาล เนื่องจากท้ายที่สุดความเสียหายจะเกิดขึ้นกับประเทศไทยเกินกว่าที่เราจะจินตนาการได้

    2475 ใช้ปืนปฏิวัติอ้างว่าเพื่อให้ประชาธิปไตยกับประชาชน แต่ผ่านมา 81 ปี ประชาธิปไตย ที่รัชกาลที่ 7 ทรงเสียสละพระราชอำนาจด้วยความห่วงใยประชาชนเป็นที่ตั้งว่า “เราจะไม่นั่งบนบัลลังก์เปื้อนเลือด” เป็นบทพิสูจน์ว่าสถาบันพระมหากษัตริย์คือสถาบันหลักของชาติที่ไม่ว่าใครหน้าไหนจะมากัดกร่อนสั่นคลอนไม่ได้
    ไฟล์แนบ
    12345.png 290K
  • ต้นไม้ต้องมีราก ส่วนประเทศชาติประชาชนต้องช่วยกันวางฐานที่แข็งแรง ให้คนไทยยืนหยัดได้ด้วยตัวเอง ไม่ใช่ง่อยเปลี้ยเสียขาจากการเสพติดประชานิยมจนอยู่ในสภาพ “แบมือขอ รอของแจก แบกหนี้สิน” เหมือนที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้

    ดังนั้นชัยชนะของประชาชนต่อ ทักษิณ ผู้นำความชั่วร้ายอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด หลีกเลี่ยงการนองเลือดและความสูญเสีย จึงมีหนทางเดียวคือ “ต้องให้พรรคที่ทักษิณเป็นเจ้าของแพ้การเลือกตั้ง” เพราะอาวุธที่ทรงพลังที่สุดของ ทักษิณ ไม่ใช่ เงิน หรือ อำนาจ แต่คือ ประชาชน ที่ยังถูกตระกูลชินวัตรใช้เป็นเครื่องมืออย่างอำมหิตและเลือดเย็น

    การเปลี่ยนแปลงประเทศจึงไม่ใช่การปิดประเทศแล้วจัดระเบียบโดยคนกลุ่มเดียว แต่ต้องเปลี่ยนแปลงที่พฤติกรรมการเลือกตั้งตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่พระราชทานไว้ว่า

    “ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครจะทำให้คนทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปรกติสุขเรียบร้อยจึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้”

    หากทำได้เช่นนี้ก็จะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน สมานบาดแผลแผ่นดิน ลบความขัดแย้ง สลายสี นำบ้านเมืองเข้าสู่ความสงบร่มเย็น สร้างการเมืองดีมีผู้ปกครองที่มีธรร มาภิบาล ประเทศชาติจึงจะอยู่รอด ปลอดภัย

    การโบกปีกของผีเสื้อประชาธิปไตยทั้งหลาย จะเป็นปรากฏการณ์สำคัญที่จะพลิกหน้าประวัติศาสตร์การเมืองไทย เปลี่ยนผ่านบ้านเมืองโดยสันติด้วยสติปัญญา การตื่นรู้ และการสู้สุดชีวิตเพื่อรักษาความถูกต้อง ดีงาม ไม่ใช่การแย่งชิงอำนาจ

    นี่คือ อุดมการณ์ ของเรา “ชาวผีเสื้อประชาธิปไตย” หากท่านเห็นด้วยเรามาร่วมขยับปีกโบกพัดความชั่วร้ายจากสังคมไทยด้วยกันเพื่อชาติของเรา

    แค่คุณขยับเราก็เปลี่ยนประเทศได้

    http://www.facebook.com/democraticbutterfly
    image
    ไฟล์แนบ
    12345.png 290K
  • ใช่...คับ!!! :063:
    ทุกคนอาจไม่สนใจและมองข้าม...ตรงนี้และที่นี้...แต่ถ้าพวกท่านเดือดร้อนกันเมื่อไรพวกท่านก็จะนึกถึงพวกเรา...คนส่วนมากจะคิดว่ากูจะไปทำอะไรได้และก็คิดว่าไม่ใช่เรื่องของกูๆไม่สน!!!
    (โดยส่วนตัว...ผมไม่เคยชอบนักการเมืองสักตัวเลย...และ...โดยส่วนตัวผมก็เป็นคนหัวรุนแรงอยู่แล้ว...และ...โดยส่วนตัวก็ไม่มีใครคบ...และ...ก็ไม่คิดจะคบใคร(จริงจังนอกจาก...ครอบครัว&หมา)
    {การนิ่งเฉยไม่ได้ทำให้พวกท่านหลุดพ้นจากการเป็นเครื่องมือของนักการเมือง...เหี้ยๆ...}
  • ประมาณนั้นเลยครับ ทุกวันนี้นักการเมืองจะพูดจะทำอะไรก็ทำ จะพูดอะไรที่ออกแนวถ่อยๆก็พูดแบบไม่สนใจ สำคัญแต่ว่าตัวมีเสียงข้างมาก (ขอย้ำนะครับว่านักการเมือง)
  • เลวกันทุกคนละ ครับ แดง เหลือง
    เหลืองก็โครตเหรี้ย
    แดงก็โครตเหี้ย
  • ผมเคยอ่าน ข้อความใน fb มีตอนหนึ่งที่กล่าวไว้ว่า " พระเจ้ากลัวประเทศไทยจะเจริญกว่าประเทศอื่น เลยส่งนักการเมืองไทยๆมาให้ "
  • ลำพังไทยควายก็เล่นเอาประเทศแทบล่มจม บวกกับไทยเฉยที่มีเยอะเกิน ประเทศเลยถอยหลังลงทุกวัน
    แต่ผมไม่มีทางหยุดสู้ จะเดินหน้าของผมไปแบบนี้เรื่อยๆ
  • image
    หมดสภาพข้าราชการ!!!
    ดูผู้ว่าฯปราจีนบุรีผมว่าลาออกแล้วไปเป็นขี้ข้ามัน...ซ่ะ!!!
    ...ถุยๆๆๆๆๆๆๆ...
    ไฟล์แนบ
    image.jpg 116K
  • ผู้ว่ายืนกุมไข่ เยสสสเข้ หมดสภาพ
  • อืมม หมดสภาพจริงๆ
  • ไอ้เหี้ยนี่เก่งมาจากไหน? อายุไม่กี่มะน้อย ประวัติลอกข้อสอบตอนเรียน ทำบริษัทอะไรก็เจ๊ง สมัยก่อนรวยล้นฟ้า (เพราะพ่อ) แต่มีแฟนเป็นดาราผู้หญิง เขายังเลิกกับมันไปคบกับดาราด้วยกัน ทุกวันนี้เก่งอย่างเดียว ก็คือเขียน FB ด่าประชาธิปัตย์ หรือคนด่ารัฐบวย แต่ผู้ว่าราชการอายุคราวพ่อ กลับยืนพินอบพิเธา แสดงความเคารพอย่างเต็มกำลัง

    สาบานให้ตายเถอะครับ! ผมไม่เชื่อว่าคนเป็นผู้ว่าฯ หรือข้าราชการเยี่ยงนี้ จะทำอะไรเพื่อประชาชนด้วยความตั้งใจ ไม่แปลกใจที่น้ำถูกปล่อยให้ท่วมจังหวัด ทั้งที่มีทางให้น้ำไปตั้งเยอะ

    ขอสันนิษฐานแบบ "อคติสุดๆ" นะครับ สาเหตุที่น้ำท่วมจังหวัดขนาดนี้ มาจากการบริหารเพื่อนำไปสู่การเดินหน้าโครงการ 3.5 แสนล้านแบบเต็มกำลัง :o034:
  • เอ้าไหนๆ ข่าวก็ว่าพ่อเปิดตัวให้ขนาดนี้ ลองดูชื่อเสียงและผลงานสมัยเรียนของ "ว่าที่นายกรัฐมนตรีประเทศไทยคนต่อไปในอนาคต" กันหน่อยนะครับ ขอให้ทุกท่านลองพิจารณากันดูว่า พวกมันเห็นประเทศเราเป็นอะไรระหว่าง (1) ของเล่น (2) หมูในอวย (3) บ่อเงินบ่อทอง (4) สมบัติประจำตระกูล (5) คลังผลิตเงินให้โคตรเหง้่า :o034:
    image
    ไฟล์แนบ
    1235.jpg 86K
    1235.jpg 86K
  • อ้อ... เกือบลืม ผู้ว่าฯ ปราจีนคือผู้หญิงใส่แว่นใส่หมวกใช่ไหมครับ ไม่ใช่ตาลุงกุมไข่ 555 :o034:
  • ผมขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่สนับสนุนบทความนี้ของคุณ the-doorครับ และพร้อมที่จะเข้าร่วมขับไล่พวกนักการเมืองชั่ว ที่เห็นแก่ปากท้องของตัวเอง และ พวกพ้องจนทำให้ประเทศชาติถึงยุคข้าวยากหมากแพงอีกครั้งและนี่คือความจริงที่สำผัสได้จริงๆ ส่งสารตัวเองที่ไม่เคยลงคะแนนเสียงให้กับใอ้พรรคเพื่อแม้วเลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่ต้องทนยอมรับกลับคำว่าเสียงข่างมากและต้องทนกลับฝ่ายค่านที่เวลาใด้เป็นรัฐบาลแล้วไม่ทำสิ่งที่ควรจะทำ ควรที่จะเช็คบิลกลับไม่ทำหน่อมแน้ม จนลุกลามถึงทุกวันนี้ต้องใทษประชาธิปัตด้วยแม่งเฮงซวย เหมื่อนควายแกลนที่ขุนไม่ขึ้น ต้องเชือดอย่างเดียว แต่พอเริ่มจะมีความหวังกับพันธมิตว่าจะตั้งพรรคการเมืองใหม่ที่พอที่จะฝากความหวังได้บ้าง แต่ก็กลับเจ็งไ่ม่เป็นท่า เลขาพรรคกลับทะเลาะกับหัวหน้าพรรคและยังไม่ทันไรแม่งฟ่องเรื่องโกงเงินบริจากพรรคกันแล้ว แล้วชีวิตนี้กูจะเลือกใครดี คือคำถามของคนส่วนน้อยที่ไม่รู้จะพึ่งใครและเลือกตั้งครั้งหน้าก็คงจะต้องเลือกพรรคประชาธิปัตอีกเพราะเลือกไปแค่คานอำนาจของอีกฝังเท่านันเอง
  • อ่อ...ลืมบอกผู้ว่าฯปราจีนฯเป็นผู้หญิง...คับ
    ส่วนชายที่ยืนบีบไข่ตัวเองอยู่เป็นรองผู้ว่าฯ...คับ