ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

คนขายที่ทำผิดข้อตกลง
  • เรียนสมาชิคทุกท่าน
    ผมได้ทำการซื้อขายหมากับคุณ บูม ตามกระทู้นี้
    http://pitbullzone.com/community/discussion/36842/red-komodo-x-red-cherry-for-sale-#Item_19
    ตกลงกันที่ราคา 13000บาท ไม่รวมตัดหูค่าตัดหู1500บาทโดยที่นัดตัดหูและรับหมาที่วัดไผ่ตันต่อมาผู้ขายได้เสนอมาว่าผมไม่ต้องมารับเองก็ได้โดยทางผู้ขายจะจัดส่งมาทางเครื่องให้ในวันเสาร์ที่23/11/13รวมค่าส่ง500เป็นเงินทั้งสิ้น 15000 บาทโดยทางผมได้โอนเงินไปทั้งสิ้น 15000บาทในวันที่ 20/11/13 เวลา 10.57 น.โดยผมได้โอนผ่านธนานคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 101-0-46221-0
    เจ้าของบัญชีซื่อ นส.ภัทราภรณ์ ราชกิจจา
    หลังจากนั้นคุณบูมโทรมาบอกว่าจะเอาไปตัดในวันนี้เลยแล้วถามผมว่าผมจะตัดเบอร์ไหน
    ผมตอบไปว่าเอาเบอร์ 2. ผมถามกลับไปว่าหมออยู่คลีนิคเหรอ คุณบูมบอกว่าหมออยู่โทรไปคลีนิคแล้ว ผมยังถามไปว่าหมาอดอาหารแล้วเหรอ คุณบูมบอกว่ายังไม่ได้ให้กินตั้งแต่เช้า(สงสัยเป็นไปได้เหรอ 11โมงแล้วแต่หมายังไม่ได้กินข้าวทั้งที่พึ่งตกลงซื้อขายกันได้เอง)
    และผมได้ยำ้ไปว่าฝากบอกคุณหมอหนุ่ยด้วยว่าตัวที่แล้วที่ผมเอามาตัดเย็บห่างไปหน่อยแผลไม่ค่อยสนิทตัวนี้ให้เขาเย็บให้ถี่ๆหน่อย(ผมยำ้ไปแล้วนะว่าให้บอกคุณหมอหนุ่ยด้วย แต่เขาก็ไม่ได้แย้งและแจ้งผมว่าไม่ได้เข้าไปตัดกับคุณหมอหนุ่ย หรือแจ้งว่าไปคลีนิคอื่นเลย )จนเขาตัดมาเสร็จผมจึงขอดูรูปในตอนเย็น แต่ไม่ได้ส่งรูปมาให้ผมดู เขาส่งรูปให้ผมในวันที่ 21/11/13ตอนเวลา21.57 น. ผ่านเฟสบุ๊ค

    https://www.facebook.com/#!/photo.php?fbid=542714309148011&set=a.164027747016671.43881.100002283417971&type=1&theater

    ผมสงสัยว่าไม่ใช่ตัดที่วัดไผ่ตันผมจึงถามเขาไปว่าตัดหูที่ไหน คุณบูมไม่ยอมตอบ โทรไปก็ไม่รับสาย จนมีคนเข้ามาตอบว่าไม่ใช่ตัดที่วัดไผ่ตัน แล้วคอมเมนท์นั้นได้ถูกลบออกไปโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ผมรู้ว่าคุณบูมทำผิดข้อตกลง ผมพยายามโทรหาหลายครั้งก็ไม่รับสาย จนสุดท้ายออกมายอมรับตอนห้าทุ่มกว่า ซึ่งผมสงสัยในการกระทำของคุณบูมมาก

    1.ตัดมาก่อนหน้าวันซื้อขายหรือเปล่า
    2.ใช่ตัวที่ตกลงหรือเปล่า เพราะก่อนตัดหมาหูตก แต่รูปที่ตัดแล้วหูตั้งโดยที่ไม่ต้องดาม
    3.คนขายมีเจตนาบิดบังอะไรผมหรือเปล่า

    ทำให้ผมไม่ไว้ใจในตัวคนขาย จึงแจ้งยกเลิกซื้อขายในครั้งนี้ในวันที่ 22/11/2013 และขอเงินคืนเต็มจำนวน แต่คุณบูมยังยืนยันที่จะจัดส่งให้ผม ในวันนี้คือ 23/11/2013 ไม่ยอมคืนเงิน ซึ่งผมได้แจ้งคุณบูมไปแล้วว่าไม่ยอมรับหมา เพราะคุณบูมได้ผิดข้อตกลงที่คุยกันไว้แต่ต้น.



    image
    ไฟล์แนบ
    ภาพถ่าย0662.jpg 151K
  • ตอนนี้คุณบูมยังยืนยังที่จะส่งหมามาโดยไม่สนใจ ว่า หมาจะตกระกำลำบากแค่ไหน โดยที่ผมก็ได้แจ้งยืนยันไปแล้วว่าไม่ยอมรับ และรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น คนรักหมาหรือเปล่า
  • ดูในรูป หมาก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรนะ ถ้าเอามาได้ก็เอามาเถอะครับ แต่ถ้าเอามาแล้วไม่มีความสุขก็อย่าเอามา กรรมมันจะตกที่ตัวหมา สำหรับคนขาย ถ้าคนซื้อเขาไม่อยากได้ ก็คืนเงินเขาไปเถอะ มันจะได้จบ

    ความเห็นผมก็คงมีแค่นี้ละครับ
  • ตอนนี้คุณบูมเล่นยัดเยียดหมาให้ผมโดยที่มารอผมที่สนามบินแล้วให้เวลาผม 1ชม.ถ้าผมไม่ไปรับก็จะถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานว่าจบหน้าที่แล้ว แต่ผมได้บอกเลิกสัญญาตั้งแต่เมื่อวานแล้วว่าไม่ต้องจัดส่งมาแต่ก็ยังทู่ซี้ จะยัดเยียดหมามาให้ผมให้ได้มันหมายความว่างัยครับ
    นี่คือการบังคับให้ผมรับหมาเพื่อที่จะไม่ต้องการคืนเงินผมเหรอ
  • ยิ่งเขาพยายามยัดเยียดให้ผมแบบนี้ยิ่งทำให้ผมรู้สึกแย่มากขึ้นเท่านั้น
  • ถ้าคุณบูมติดปัญหาเรื่องคืนเงินผมก็คุยกันได้นะครับผมยินดียกค่าตัดหูกับค่าจัดส่งให้แต่ขอค่าตัวหมาคืนแต่คืน
  • เหตุผลที่ไม่อยากได้หมาแล้ว คืออะไร ?
    อยากทราบเหตผลหน่อยครับ ......
  • ผมได้ให้ใจกับเขาไปแล้วโดยที่ผมยอมโอนเงินให้เขาไปเต็มจำนวนรวมทั้งค่าตัดหูและค่าจัดส่งแต่เขามาเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขในการตกลง โดยที่เขาโยนความผิดให้ผมว่าผมไม่ได้ระบุว่าให้เป็นวัดไผ่ตันแต่ในการเจรจากันผมก็ระบุไปแล้วว่าเป็นหมอหนุ่ยแต่เขาก็ไม่ได้แจ้งผมมาว่าไม่ได้ไปตัดกับหมอหนุ่ย ผมถามเขาก็ไม่บอกจนผมมารู้จากอีกคนเขาจึงมายอมรับ ตอนนี้การตัดหูที่ไหนมันไม่สำคัญแล้ว มันติดใจตรงที่ว่าผมกล้าให้ใจกับเขาแต่เขามาปิดบังผมเขาไม่ได้ให้ใจผมตอบเขามีเจตนาซ่อนเร้นอะไรหรือเปล่า
    ผมไม่ชอบที่เขาไม่พูดความจริงกับผมมีเจตนาปิดบังผม ผมไม่ชอบคนที่ไม่ซื่อสัตย์ต่อกัน ยิ่งทำธุรกิจซื้อขายด้วยกันแล้วผมเกียจคนไม่ซื่อสัตย์ต่อกัน
    คนอื่นอาจจะมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่ในเมื่อเราให้ใจกับใครไปแล้วมันควรที่จะได้ใจตอบครับ
    จนถึงเวลานี้ผมก็ยังไม่ได้รับการโอนเงินคืนจากคนขายคนนี้เลยครับ
  • เหตุผลเค้าคือ

    1.ตัดมาก่อนหน้าวันซื้อขายหรือเปล่า
    2.ใช่ตัวที่ตกลงหรือเปล่า เพราะก่อนตัดหมาหูตก แต่รูปที่ตัดแล้วหูตั้งโดยที่ไม่ต้องดาม<<<หลักๆข้อนี้นะผมว่า<br />3.คนขายมีเจตนาบิดบังอะไรผมหรือเปล่า
    [-X
  • ผมว่า นะครับ คุณ plychon โดนมุมกล้อง หลอกแล้วละครับ เค้าอาจไม่ได้สลับ หมา ก็ได้ แต่อาจ จะถ่าย แบบ ส่งๆ ก็ในเมื่อขายได้แล้ว จะถ่าย ให้ดูดีทำไม 555+

  • ถามตรงๆเลยนะครับ เห็นรูปหมาหลังตัดหูแล้วชอบหรือเปล่า
    ลืมเรื่องคนไปก่อนนะ ลำพังแค่ตัวหมา ถ้าไม่ชอบ ไม่ชอบเพราะอะไร
  • ผมปฏิเสธการกระทำของคนขายครับ

    ส่วนเรื่องหมาต่อให้สวยแค่ไหนผมก็ไม่สามรถรับมันมาอยู่ด้วยได้ เพราะว่าเวลามองที่หมามันก็จะทำให้ผมนึกถึงการกระทำของคนขาย ซึ่งมันจะทำให้ผมไม่มีความสุขและไม่สามารถให้ความรักกับหมาได้เต็มที่ มันจะทำให้หมาไม่มีความสุขไปด้วย และอาจจะเป็นปัญหาในอนาคตถึงการที่จะต้องประกาศเปลี่ยนเจ้าของใหม่ ซึ่งเราไม่ต้องการให้เป็นแบบนั้น และผมก็ชอบคำว่า "เลี้ยงด้วยรัก รับผิดชอบ ไม่สร้างปัญหาแก่สังคม" ครับ

  • โอเคครับ ขอบคุณครับ

    ถ้าเอาไปแล้วไม่มีความสุขก็อย่าเอาไปเลย กรรมมันจะตกอยู่หมา สงสารมันครับ แต่ผมมั่นใจนะถ้าเอามาเลี้ยงจริงๆ ก็อาจจะหลงมันจนลืมเลยว่าหมาของใครครับ
  • ขอบคุณครับพี่มาร์คที่เข้าใจผม
  • ดีแล้วครับถ้าเอาไปไม่มีความสุขอย่าเอาไปครับผมเข้าใจครับ. แต่ถ้ามองที่ตัวหมา ตัวนี้ผมถือว่าสวยเลยการตัดหูหมอหนุ่ยหรือไม่ผมไม่ทราบแต่การตัดก็ไม่ได้แย่จัดว่าสวยเลย สีหมาสวย กระดูกดี รูปหน้าดี หมาตัวนี้ถ้าจบเรื่องไปคงขายๆด้ไม่ยาก แต่ก็น่าสงสาร
  • ต่อไปนี้ใครจะซื้อ/ขาย ใครจะทับ เรื่องข้อตกลงคงต้องทำสัญญากันแบบซื้อบ้านและรถเลยกระมัง ทุกสิ่งทุกอย่างเค้ารู้กันสองคนในเรื่องนี้ แล้วใครจะกล้ารับผิดล่ะคับ
  • ผมคนนึงคับที่เคยโดนหลอกโอนเงินก่อนแต่ไม่ได้ลูกหมาอ้างตัดหูแผลยังไม่แห้งบ้างอ้างว่าฝากเพื่อนมาส่งบ้างผมเลยยึดแม่หมาแมร่งเลยคนขายมันไม่ดีแต่ตัวหมาถ้าเราอยากได้เป็นทุนเดิมอยู่แล้วอย่าไปสนใจมันคับฝากplychonพิจารณาสงสารหมามัน
  • ถ้าตกลงกันไม่ได้มาให้ผมก็ได้เดี๋ยวไปรับเองเลย. :-D