ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับพยาธิคับ
  • ผมขอคำปรึกษาจากผู้รู้หน่อยคับ เรื่องมีอยู่ว่าลูกสาว(Bully)ของผมถ่ายอึออกมามีพยาธิออกมาพร้อมอึเยอะมากคับ ตัวมันสีขาวแบนขนาดตัวเท่าเม็ดข้าวสุก ส่วนอึถ่ายเป็นก้อนปกติ รายระเอียดก่อนหน้าคือ วันที่ 30 พ.ย. ผมไปรับน้องมาจากคอกแถวบ้านตอนนั้นน้องเค้าอายุ34วันแล้ว ผมพาไปทำวัคซีนรวมพร้อมถ่ายพยาธิในวันเดียวกัน ต่อมาวันที่29 ธ.ค.ผมก็พาน้องไปทำวัคซีนครั้งที่ 2 แต่ผมไม่เห็นหมอเค้าป้อนยาถ่ายพยาธิให้น้องหมาแลยก็คิดว่าคงไม่มีอะไร แต่เมื่อวานนี้แฟนผมโทรมาบอกว่าลูกสาวถ่ายอึออกมามีหนอนตัวสั้นปนมาด้วยเกิน15 ตัวผมก็ไปซื้อยาถ่ายพยาธิมาป้อนลูกสาวเมื่อคืน แล้วพยาธิก็ออกมาเรื่อยๆน้อยลง จนล่าสุดวันนี้พยาธิมันกระดึ้บออกมาจากก้นเอง ตอนนี้น้องเค้าไม่ยอมกินอาหารจะกินแต่ขนมผมอย่ากทราบว่ามันพยาธิชนิดใด และน้องเค้าจะได้รับอันตรายจากพยาธิไหมครับ แฟนผมรักลูกสาวตัวนี้มากเพราะว่าน้องตัวนี้นอนด้วยกันกับเราบนที่นอน เมื่อวันพุธที่แล้วผมก็เพิ่งเสียน้องหมาสายโชว์อายุ2 เดือนไปจากอุบัติเหตุรถชน แฟนผมนั่งร้องไห้ครึ่งวัน ผมสงสารแฟนมากคับ เราเลี้ยงสุนัขทุกตัวไม่ใช่เพราะว่ารักอย่างเดียว แต่เราใช้ความผูกพันในการเลี้ยงพวกเค้าเพราะพวกเค้าเป็นสมาชิกในบ้าน พวกเรายังน้อยต่อประสบการณ์ในเรื่องที่ไม่เคยภพเจอ จึงขอถึอโอกาสนี้ขอฝากเนื้อฝากตัวต่อท่านพี่ๆสมาชิกทุกท่านในเวปนี้ด้วยคับ
  • ลูกหมาต้องถ่าพยาธิเรื่อยๆครับ ผู้เลี้ยงต้องนั่งสังเกตุอึดว่าผิดปกติไหม ถ้าถ่ายแล้ว รออีกสัก 2-3 อาทิตย์ถ่านซ้ำอีกสักรอบ น่าจะดีนะครับ
  • ขอบคุณมากครับ ตอนแรกผมคิดว่าจะต้อยถ่ายพยาธิให้เค้าเดือนละครั้ง เมื่อวานนี้ผมซื้อยาถ่ายมาสำรองไว้แล้วคับ
  • ถ่ายครั้งแรก 30 วัน อีก 15 วันถ่ายซ้ำ จากนั้นหนึ่งเดือนถ่ายอีกครั้ง และต่อไปทุกๆ 2 เดือนครับ
  • นอนบนเตียงด้วยเหรอครับ? หยึยยยยยยย ระวังมันคลานออกมาตอนหลับนะ :o071:

    อ้อ... หวังว่าตัวนี้คงไม่ถูกปล่อยไปข้างนอก จนโดนรถชนอีกนะครับ หมาไม่ว่าพันธุ์อะไร โดยเฉพาะพันธึุ์ดุอย่างพิตบูล ฯลฯ ไม่ควรเลี้ยงปล่อย ต้องเลี้ยงแบบมีรั้วรอบขอบชิด ใส่สายจูงตลอด หากออกไปข้างนอกครับ :o034: