ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

รบกวนขอช่วยเหลือคับ ลูกสาวขนร่วง
  • คับพอดีว่าลูกสาวที่บ้านขนร่วงเต็มห้องเลยคับไม่ทราบสายเหตุ ผมเลี้ยงพิทบูลมาสองรุ่นแล้วไม่เคยเจอแบบนี้เลยคับ แบบว่าเอามือลูบหลังติดมือขึ้นมาเยอะมากเลยเป็นมา 2 เดือนแล้ว ลูกสาวจะเข้า 5เดือนคับ ผมเลี้ยงเค้าไม่เคยปล่อยให้ยุงกัด เห็บหมัดก็ไม่มี ให้อาหาร F1 Advance + Exteame Bully อย่างละครึ่ง และไข่ต้ม 1ฟองวันละ 2มื้อคับ ผมก็นึกจนจนปัญญา พี่ๆท่านใดรู้สาเหตุอื่นช่วยแนะนำทีคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ
  • ตอบแบบตรงไปตรงมานะครับ ขนร่วงมันเป็นเรื่องธรรมชาติของหมา ผมไม่ค่อยจะเชื่อคำพูดที่ว่าเลี้ยงมาสองรุ่นแล้วไม่เคยเจอแบบนี้ เพราะผมเลี้ยงหมามาเป็นสิบๆตัวมันก็ร่วงแบบนี้ ดังนั้นผมจึงมองว่ามันเป็นเรื่องปกติครับ แต่ถ้าร่วงเป็นหย่อมๆ จนเห็นผิวหนัง มีอาการคัน มีแผลพุพอง อันนี้ผมถึงจะถือว่าผิดปกติครับ

    แต่เพื่อความสบายใจ ผมแนะนำว่า ให้ลองเปลี่ยนอาหารดูนะครับ ถ้าหายก็อาจจะเกิดจากอาหารครับ
  • คนเลี้ยงหมานอกบ้าน เขาอาจจะมองว่าเป็นเรื่องปกติ แต่คุณเลี้ยงหมาในบ้าน ในห้องนอน เห็นขนหมาเยอะๆ ก็เลยเป็นกังวล

    image

    รูปนี้ผมถ่ายมาจากใต้กรงของกรามล๊อค เป็นการทำความสะอาดใต้พื่นกรงตามปกติ ระยะเวลาประมาณไม่น่าจะเกินสามเดือน ไม่ทราบว่าหมาของคุณร่วงเยอะแบบนี้หรือเปล่าครับ

    image
    ไฟล์แนบ
    20131203_084014 (640x480).jpg 245K
    กรามเทพ.jpg 61K
  • ถ้าไม่ขึ้นตุ่มหรือไม่หลุดเป็นกระจุกจนเห็นผิวหนัง เป็นเรื่องปรกติครับ ของผมเวลาจับก็ติดมือเพียบ แล้วที่พึ่งหลุดมาสองเดือนคงเป็นเพราะหมาเริ่มโตตัวก็ใหญ่ขึ้นพื้นที่ขนก็คงเย๊อะขึ้นมั้งครับ
  • อ๋อๆๆ ใช่คับพี่มาร์คผมลืมนึกไปเลย ว่านี่เป็นตัวแรกที่ผมเลี้ยงอยู่แต่ในบ้าน นอนแต่บนพื้นกระเบื้อง พอเห็นว่าขนมันร่วงติดมือกองบนพื้นเยอะก็เลยกังวล กลัวไปเลื่อยคับ แต่ว่าผมยังมั่นใจในคุณภาพของ F1 อยู่นะคับ ขอบคุณพี่มาร์คมากๆเลยคับ
  • ไม่มีสิ่งผิดปกติใดๆบนผิวหนังคับพี่ tom123 แต่เจ้าตัวนี้ยอมรับว่ายืดเร็วมากคับจนผมคิดไปเองว่า ทำไมกินตั้งเยอะใหญ่แต่หัว ไม่ยอมอ้วนซักที ยืดเอ๊ายืดเอา ขอบคุณมากคับพี่
  • อึเป็นก้อนมั้ย ให้กินโปรตีนสูงไปรึป่าวค่ะ
  • อึเป็นก้อนสวยเลยของเค้าดีจริงๆเลยคับพี่ Baleng88 ผมให้ advance 2ห้วยตวง + Exteame Bully 1 ถ้วยตวง +ใข่ไก่ต้ม บางทีก็มีอกไก่ต้มฉีกหรือตับหมู+ไก่ให้เค้าอีก ไม่ใช่อย่างละครึ่งตามที่ลงไว้ตอนแรก ผมลงรายละเอียดผิดคับ