ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

หาดใหญ่ The Heavy Hitter dog meeting วันที่ 26/06/53
  • สวยครับพี่โดม

    แต่ตี้ใจเย็นๆ เด๋วของดีมา ตอนนั้นแหละเต็มที่ไปเลย อิอิ
  • http://pitbullzone.com/community/comments.php?DiscussionID=16523&page=1#Item_30
    อันนี้ต้องรอหน่อย
  • วันนี้เลิก 5 ทุ่ม คับ นิว

    ชอบชุด เชียงใหม่ กับ ของ คุณ coke มากกว่า อ่ะพี่โดม บูลลี่ บ่ เอา
  • :008:Hot Spot ในสุนัขเกิดขึ้นได้+ป้องกันอย่างไร เป็นโรคติดต่อหรือไม่:008:

    Hot Spot หรือ Acute Moist Dermatitis หรือ Pyotraumatic Dermatitis เป็นภาวะที่เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียที่ผิวหนัง ซึ่งเป็นผลตามมาจากการที่สุนัขคันตรงส่วนของผิวหนังที่มีการอักเสบแล้วเริ่ม ต้นด้วยการ เลีย กัด แทะ เกา และถู จนทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นเกิดความเสียหายแล้วมีการติดเชื้อของแบคทีเรียตาม มา โดยลักษณะของผิวหนังตรงนั้นจะดูแฉะ เยิ้ม บวม แดง ซึ่งสภาวะของอากาศที่ร้อน ชื้น จะเป็นตัวส่งเสริมทำให้เกิดภาวะนี้ได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นสภาวะอากาศที่พบได้ตามปกติในประเทศไทย สุนัขพันธุ์ที่มีลักษณะขนยาว หรือ สุนัขที่มีขนที่แน่นหนา เหล่านี้จะเป็นพันธุ์ที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิด Hot Spot ได้ง่ายกว่าสุนัขพันธุ์อื่น ๆ โดยสาเหตุที่ทำให้เกิดการคันนั้นมีได้หลายประการเป็นต้นว่า

    * การพบสุนัขมีหมัด หรือ เห็บ ซึ่งเป็นตัวการหลักทำให้เกิดการแพ้น้ำลายของเห็บ–หมัด ทำให้เกิดการคันและเกา อย่างมากที่ผิวหนังตรงตำแหน่งที่ถูกเห็บ หรือ หมัด กัด แล้วตามด้วยการติดเชื้อแบคทีเรียที่ผิวหนังตามมา
    * การพบสุนัขมีการติดไรที่ผิวหนังและขน ซึ่งไม่ว่าจะเป็น ไรขี้เรื้อน หรือ ไรขน อันเป็นสาเหตุให้เกิดการคันขึ้น หรือการพบสุนัขมีเหาของสุนัข
    * การแพ้หรือไวต่อสิ่งต่าง ๆ รอบตัว เป็นต้นว่า ภาวะการแพ้อาหาร การแพ้ละอองเกสร
    * การเกิดความเสียหายที่ผิวหนังจากปัจจัยภายนอกเป็นตัวกระทำ เช่น มีแผลจากการถูกหรือสัมผัสกับความร้อนที่ใบแบตตาเลี่ยนในช่วงที่มีการตัดขน
    * การเกิดผื่นแพ้จากการสัมผัส เช่นการแพ้น้ำยาที่ใช้ตรงบริเวณพื้นที่นอนของสุนัขแล้วเกิดมีการตกค้างของ น้ำยาดังกล่าวซึ่งมีฤทธิ์ระคายเคืองต่อผิวหนัง

    การเกิด Hot Spot จึงเป็นการเกิดการอักเสบที่ผิวหนังของตัวสุนัขเอง ไม่ใช่โรคติดต่อหรือโรคติดเชื้อที่เป็นแล้ว สามารถถ่ายทอดโรคนี้ไปยังสุนัขตัวอื่น ๆ ที่อยู่ในบ้านเดียวกันได้ ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุดของการรักษาสุนัขที่เป็น Hot Spot ก็คือ หาสาเหตุที่เป็นตัวการทำให้เกิดการคันหรืออักเสบที่ผิวหนังให้ได้ แล้วทำการควบคุมและรักษา เป็นต้นว่า สุนัขมีเห็บ หรือ หมัด ก็ต้องควบคุมกำจัด เห็บหรือหมัดอย่างต่อเนื่องและให้หมด ก่อนที่จะลุกลามแล้วนำไปสู่การติดเชื้อแบคทีเรียแทรกซ้อนตามมา ส่วนในรายที่เป็นแล้วก็คงต้องใช้การควบคุมรักษาการติดเชื้อแบคทีเรียที่ผิว หนัง ซึ่งมีตั้งแต่ การใช้แชมพูยาเพื่อควบคุมการติดเชื้อแบคทีเรียที่ผิวหนัง การใช้ครีมหรือยาทาภายนอกเพื่อควบคุมการติดเชื้อแบคที่เรีย หรือในรายทีมีการลุมลามหรือเป็นมาก ก็จำเป็นต้องมีการให้ยาปฏิชีวนะเพื่อควบคุมการติดเชื้อแบคทีเรียที่ผิวหนัง ร่วมกับการให้ยาลดการอักเสบ หรือ ยาลดการคันที่ผิวหนัง โดยอาจต้องมีการรักษาต่อเนื่องกันอย่างน้อย 2 -3 สัปดาห์ค่ะ
  • ลูกไลโอน ได้อยู่ ลองติดต่อดู ขอรูปปัจจุบันเยอะๆ
  • :065:สุนัขก็เป็นหวัดได้:065:

    เจ้าของสุนัขหลาย ๆ ท่านมักมีข้อสงสัยถึงเรื่องไข้หวัดสุนัข และ ไข้หวัดในคนเอง ค่ะ ซึ่งเวลาที่เจ้าของสุนัข นำสุนัขเข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาล จะมีคำถามอยู่สองข้อที่ถามกันบ่อยมาก ๆ คือ ไข้หวัดของคนจะสามารถนำไปติดสุนัขได้ไหม และ ในทางกลับกัน ไข้หวัดของสุนัขเองสามารถนำมาติดคนหรือผู้เลี้ยงได้หรือไม่ คำตอบคือ ไข้หวัดสุนัข ไม่สามารถนำมาติดคนได้ และ ไข้หวัดในคน ก็ไม่สามารถนำมาติดสุนัขได้เช่นกัน ทั้งนี้เนื่องจาก ขบวนการของการเกิดโรคนั้น เกิดขึ้นมาจากเชื้อที่ก่อให้เกิดโรคในสัตว์แต่ละชนิดที่ต่างกัน ค่ะ คราวนี้เรามาอ่านกันต่อค่ะว่า การเป็นหวัดในสุนัขนั้น สามารถเกิดขึ้นได้จากสาเหตุใดบ้าง และ มีวิธีการป้องกัน หรือ แก้ไข ได้อย่างไรบ้าง ค่ะ
    การที่เราพบสุนัขเป็นหวัด ซึ่งหมายถึงว่า เจ้าของสุนัขพบว่าสุนัขของตนเองมีอาการน้ำมูกไหลนั้น สามารถเกิดขึ้นได้จากต้นเหตุหลาย ๆ ประการเลยค่ะ โดยจะขออนุญาตกล่าวถึงโรคหลัก ๆ ดังต่อไปนี้
    1.โรคหวัดและหลอดลมอักเสบติดต่อ (Kennel Cough) ซึ่งต้นเหตุ หลัก ๆที่ทำให้เกิดโรคนี้ก็ได้แก่ เชื้อแบคทีเรีย ที่ชื่อว่า Bordetella Bronchiseptica หรือเกิดจากเชื้อไวรัสอีกตัวที่ชื่อว่า Parainfluenza อาการที่เราพบในสุนัขที่ป่วยเป็นโรคหวัดและหลอดลมอักเสบติดต่อ จะเริ่มต้นจาก พบสุนัขมีอาการไอแห้ง ๆ ตลอดเวลา จากการที่เกิดการอักเสบที่หลอดลมส่วนต้น ซึ่งโดยปกติแล้วโรคนี้สามารถพบได้บ่อยในลูกสุนัข ในช่วงเวลาที่มีการเปลี่ยนแปลงของอากาศ เช่น ช่วงเวลาที่เข้าสู่หน้าฝน การเปลี่ยนแปลงสถานที่อยู่อาศัยจากฟาร์ม มาสู่บ้านผู้เลี้ยงใหม่ ส่วนการติดต่อกันในระหว่างสุนัขจะเกิดขึ้นได้จากทางลมหายใจเป็นหลัก หรือการติดต่ออาจเกิดขึ้นอีกทางได้จากการสัมผัสคลุกคลีกับสัตว์ป่วยโดยตรง ดังนั้นเราจึงมักพบสุนัขที่มีการเลี้ยงอยู่ด้วยกันหลาย ๆ ตัวในพื้นที่ ๆ จำกัดก็จะมีโอกาสเป็นโรคนี้ได้ง่ายเช่นกัน ในขณะเดียวกันหากเราปล่อยสุนัขที่ป่วยทิ้งไว้หรือละเลยมัน โรคก็จะสามารถพัฒนาจากการที่มีหลอดลมส่วนต้นอักเสบต่อไปยังปอดแล้วกลายเป็น ปอดบวมได้ ซึ่งในระยะนี้เราจะสังเกตเห็นว่า สุนัขจะเริ่มมีน้ำมูกไหล และไอมากขึ้น ได้
    การรักษาสำหรับโรคหวัดและหลอดลมอักเสบนี้จะมีการให้ ยาปฏิชีวนะเพื่อควบคุมการติดเชื้อแบคทีเรียร่วมกับยาที่ลดการอักเสบที่หลอด ลม ซึ่งอาจจะมีตั้งแต่ ยาลดการไอ ยาขยายหลอดลม หรือยาละลายเสมหะ ในกรณีที่เริ่มมีเสมหะเข้ามาร่วมด้วย โดยการรักษาอาจใช้เวลาตั้งแต่ 7-10 วัน ไปจนกระทั่งถึง 2-3 สัปดาห์ขึ้นกับความรุนแรงในแต่ละตัว ค่ะ สุนัขที่ป่วยด้วยโรคนี้ ไม่ได้สร้างความรุนแรงของโรคมากนัก เนื่องจากตัวเชื้อเองไม่ได้ก่อความรุนแรงถึงขนาดที่ทำให้เสียชีวิต
    โรค นี้มีวัคซีนที่เราสามารถนำสุนัขของเราเข้าไปที่คลินิกหรือโรงพยาบาลเพื่อขอ รับวัคซีนในการกระตุ้นภูมิต่อโรคนี้ได้ โดยวัคซีนที่มีอยู่ในท้องตลาดปัจจุบันนี้จะมีตั้งแต่ วัคซีนแบบที่ใช้หยอดจมูก หรือ วัคซีนแบบที่ใช้ฉีดเข้าใต้ผิวหนังค่ะ ซึ่งเจ้าของหลาย ๆ ท่านมักเข้าใจผิดว่า เมื่อสุนัขทำวัคซีนแล้วจะไม่เป็นหวัดอีกต่อไป แต่อย่างที่กล่าวในตอนแรกค่ะ เชื้อที่ก่อให้เกิดอาการเป็นหวัด น้ำมูกไหล ในสุนัขนั้น สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุค่ะ การทำวัคซีนจึงกระทำเพื่อ กระตุ้นภูมิที่เกิดขึ้นจากเชื้อสองชนิดที่กล่าวมาในตอนแรกเท่านั้นค่ะ ดังนั้นเราต้องมาตามกันต่อว่า แล้วมีเชื้ออื่นใดอีกที่ทำให้สุนัขป่วยเป้นหวัดมีน้ำมูกไหลได้อีก ค่ะ

    2.โรคไข้หัดสุนัข(Canine Distemper) โรคนี้เกิดจากเชื้อไวรัสที่ชื่อว่า Distemper ซึ่งจะก่อให้เกิดอาการของโรคได้หลาย ๆ ระบบ ตั้งแต่ระบบทางเดินหายใจ ระบบทางเดินอาหาร ระบบประสาทซึ่งจะเริ่มพบตั้งแต่ การเดินวน การไม่มีแรงลุกขึ้นเดิน มีการกระตุกของกล้ามเนื้อตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ไปจนถึงการชัก และรวมไปถึงการมองเห็น ด้วย แต่ในวันนี้จะกล่าวถึงอาการที่พบจากระบบทางเดินหายใจเป็นหลัก โดยเจ้าของจะเริ่มเห็นตั้งแต่สุนัขมีน้ำมูกไหล มีปอดบวม มีไข้(ซึ่งมักพบว่าเมื่อเราวัดไข้จะมีอุณหภูมิตั้งแต่ 103 องศาฟาเรนไฮต์ เป็นต้นไป) สีของน้ำมูกจะเริ่มจากเป็นมูกใสแล้วค่อยเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเหลืองหรือสี เขียว แล้วอาจมีไอร่วมด้วย สุนัขที่ป่วยด้วยโรคนี้สามารถส่งผลให้สุนัขเสียชีวิตได้ ทั้งนี้จากการที่เชื้อไวรัสนี้เข้าไปกดการทำงานของภูมิคุ้มกันในร่างกายทำ ให้เกิดการติดเชื้อแบคทีเรียอื่น ๆ แทรกซ้อนเข้ามาในร่างกาย แล้วแต่ระบบที่เชื้อแบคทีเรียนั้น ๆ เข้าไป อาการป่วยของโรคจะเริ่มทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นตามระยะเวลาที่เป็น ซึ่งจะต่างจากสุนัขที่ป่วยด้วยการติดเชื้อแบคทีเรียที่ทางเดินหายใจ โดยที่ในรายที่ป่วยจากการติดเชื้อทางเดินหายใจจากแบคทีเรียเพียงอย่างเดียว เมื่อมีการให้ยาปฏิชีวนะที่คุมภาวะของการติดเชื้อที่ถูกกับเชื้อแล้วนั้น อาการของโรคมักจะค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับจนกระทั่งหายป่วย ปัจจุบันนี้ไม่มียาที่ใช้ในการฆ่าเชื้อไวรัสนี้โดยตรง การรักษาจึงทำได้เพียงการรักษาตามอาการและควบคุมการติดเชื้อแบคทีเรียที่ แทรกซ้อนเข้ามาเท่านั้น ในปัจจุบันนี้ก็มีการนำเข้าของสารละลายที่ใช้ในการต้านไวรัสเพื่อใช้ฉีดให้ กับสุนัขที่ป่วยเพื่อช่วยในการรักษาโรคด้วย โดยเราจะเรียกชื่อของมันว่า Interferon ขณะเดียวกันโรคนี้มีวัคซีนที่ใช้ฉีดเพื่อกระตุ้นการสร้างภูมิต่อโรคนี้ โดยทั่วไปจะแนะนำให้มีการกระตุ้นภูมิสำหรับโรคนี้ประมาณ 3 ครั้ง ในช่วงแรกของการทำวัคซีน หลังจากนั้นก็ทำการกระตุ้นปีละ 1 ครั้ง ต่อเนื่องกันไป ค่ะ
  • ลองดูตี้
    http://pitbullzone.com/community/comments.php?DiscussionID=16318&page=1
  • สวัสดียามเช้าคับทุกท่าน อากาศ ดีจริงๆ คับหหาดใหญ่


    ในวันนี้

    แล้วพวก ท่านกลับดึกกันหรือเปล่า ท่านเอก และหมอ ตั้ม
  • สวัสดีครับตี้ ไม่ดึกครับแค่เกือบๆตี 2 เอง มีผม หมอ และพี่นึกหมู่บ้านแอร์พอต วันนี้เลิกงานกี่โมง
  • :027: รีบกินก่อนจะเข้าพรรษาคร้าบบบ ทุกท่าน :027:
  • วันนี้ไปไหน สร้างสรรค์ กันหน่อย
    ไฟล์แนบ
    8.JPG 36K
    7.JPG 43K
    5.JPG 33K
    22.JPEG 69K
    12.JPEG 36K
  • สังสรรค์
    ไฟล์แนบ
    142.JPG 86K
    133.JPG 51K
    125.JPG 38K
    112.JPG 56K
    10.JPG 58K
  • ตื่นสายกันจริงๆ เลย พี่เอก พี่โดม

    วันนี้เลิก บ่าย 3 คับ ผม
  • เย็นนี้เจอ
    ไฟล์แนบ
    193.JPG 99K
    182.JPG 30K
    172.JPG 106K
    162.JPG 45K
    152.JPG 109K
  • นี้ไงพี่โดม

    สาย แม่
    http://pitbullzone.com/pedigree/pid/198

    สายพ่อ

    http://pitbullzone.com/pedigree/pid/243/lion
  • หวัดดียาวเช้า ชาวหาดใหญ่คงนอนโก้งโค้งโก้งขวิดอยู่แน่ๆเลยเช้านี้
  • ใครว่าล่ะต้องตื่น แต่เช้า มาทรมาน กับการทำงาน ที่แฮงค์ อย่างนี้ 55+

    พี่เอก ป่านนี้พี่โดมอนอนก้นขวิดอยุ่แน่ 55+
  • วันนี้ไม่หยุดกันเหรอครับเนี่ยย!!
  • :m026:ผมไม่หยุดครับ กำลังทำโรงเรือนให้หมาใหม่อยู่ ทำเองเซฟเงินหน่อย เงินมีใว้แดกเหล้าอย่างเดียว
  • อิอิ!!

    ขยันจังเลยนะครับพี่เอก ว่าแต่กินข้าวยังครับพี่ เมื่อคืนหนักกันแน่ๆเลย เช้านี้ถึงไม่มีใครออกมาทักทายกัน หุหุ

    :m087:
  • ตกลงวันนี้ตี้ จะจองหมาใหม่แล้วใช่มั๊ยครับ มาวันไหนบอกผมด้วยนะ จะเข้าไปชมซะหน่อย
  • ว่าจะไปช่วยคุณเอกทำโรงเรือนบ้าง !!!!!!!!
    แต่ไม่ทราบว่าคุณเอกอยู่ส่วนไหนของรัตภูมิ
    ผมอยู่ข้าง รย.นิ
  • ถ้ามาจากสายเก่าเลย ร.ร.กำแพงเพชรมานิดหน่อย ซอยจะอยู่ซ้ายมือ ชื่อซอยเปี่ยมอมร ตรงข้ามอนันร์มอเตอร์ครับ เข้ามาในซอยบ้านอยู่ซ้ายมือหลังแรก ไม่ต้องมาช่วย มาเที่ยวเฉยๆก็ได้ครับ
  • ครับผม..
    เดี่ยววันไหนว้างจะแวะไปหาครับ
    พอดีวันนี้ช่วงบ่ายมีธุระ ซะแล้ว
  • วันนี้ร่วมกันทำบุญครับ
    ไฟล์แนบ
    0352.jpg 92K
    0362.jpg 100K
    0372.jpg 70K
    041.jpg 93K
    0422.jpg 61K
  • :004:
    ไฟล์แนบ
    0292.jpg 94K
    031.jpg 94K
    0322.jpg 90K
    0332.jpg 87K
    0342.jpg 92K
  • :004:
    ไฟล์แนบ
    0242.jpg 96K
    0252.jpg 81K
    0263.jpg 82K
    0272.jpg 85K
    0283.jpg 69K
  • :004:
    ไฟล์แนบ
    0172.jpg 81K
    0182.jpg 80K
    0213.jpg 107K
    0222.jpg 76K
    0232.jpg 91K
  • :004:
    ไฟล์แนบ
    0125.jpg 75K
    0132.jpg 65K
    0142.jpg 71K
    0152.jpg 78K
    0163.jpg 99K
  • :004:
    ไฟล์แนบ
    006.jpg 101K
    007.jpg 85K
    008.jpg 105K
    0092.jpg 64K
    0115.jpg 82K
  • :004:
    ไฟล์แนบ
    0015.jpg 125K
    0023.jpg 78K
    0034.jpg 81K
    0043.jpg 112K
    005.jpg 89K
  • สวัสดียามเช้าคับทุกท่าน เมื่อคืนท่าน ใด ไปเวียนเทียนบ้างล่ะ คับเนี่ย
  • ไม่ได้ไปเวียนเทียนเลยครับเมื่อคืน ติดภารกิจหลายอย่างเลย แล้วเมื่อคืนติดงานหรือครับตี้ เราไปคอกเอกสุ่นกัน พี่ตี๋มัสแตงก็มาเมื่อคืน
  • จริงเหรอ พี่ อยากรุ้จักด้วย

    ติดงานคับ
  • ตกลงเรื่องลูกหมาว่าไงตี้
  • ส่งรูป พ่อแม่หมาไปแล้ว
  • 0108...อยากแซ่บบบว่ามีใครเข้าพรรษาบ้างครั่บ...
  • ตี้...กะลังมองหาแดง ๆ อยู่เหรอครับ...ช้า ๆ ได้พร้าเล่มงามนะครั่บ...
  • เข้าพรรษาเป็นหน้าที่ของพระครับ เราเป็นชาวพุทธต้องทำบุญตักบาตร แบบว่าเที่ยวกลับเช้าแล้วไปใส่บาตรเลยครับ เพราะถ้านอนเดี๋ยวตื่นไม่ทัน
  • พี่โดม คับพี่วัฒน์ เข้า ษา

    ช้าไม่ไหวแล้ว คับ อยากได้ จัง แล้วคับ พี่วัฒน์ 55+
  • ผมไม่เข้าครับ...ผมจะสมน้ำหน้าคนที่เข้า อิ อิ..
  • เป็นไงคับรูปได้แล้วยัง คับพี่วัฒน์
  • ยังครับตี้
  • สบายใจ ขึ้น ยัง ติ๋ :o068:

    อดีต น่าจดจำ :o034:

    อนาคต น่าค้นหา :o058:

    แต่ ปัจจุบัน สิ ที่ต้อง สู้กันต่อไป :o010:
    ไฟล์แนบ
    PICT0020rez.jpg 51K
  • ถึงคุณตี้ผมขออนุญาตแนะนำนิดนึงนะครับ คือว่าหมาแดงมีหลายแบบหลายแนวนะครับ อยากให้หาดูตัวจริงก่อนชอบแบบไหนแล้วค่อยหาลูกหมา ดูในรูปพิทบูลมันก็สวยหมดแต่แบบไหนคือสไตด์คุณแค่นั้นเองอยากให้โตมาแล้วถูกใจคุณ
  • คุณสรเทพฯ ตื่นแต่เช้าเลยนะ..แสดงว่าเมื่อคืนม่ายดึก
  • ตูตี้...ส่งรูปเด็ก ๆ มาที่นี่เลยครับ kungwing56@hotmail.com... ปล.อยากดูมั่ก ๆ
  • ส่งมาให้พี่ด้วยตี้ ทั้งหมดเลย
  • รูปยังไม่ได้เลยคับ

    มีแต่รูปเก่า โต้งกลับมาแล้ว

    โปรแกรมย่อรูป พี่วี เสีย คับ แต่แก จะพยยายาม

    .............................................

    ขอบคุณพี่ เพชร ด้วยคับ เริ่มแข็ง แรงแล้ว คับ เพราะ ได้กำลังใจ พี่น้อง ชาวหาดใหญ่ และหลายท่านในบอร์ด ก็ดีขึ้นคับ
    ..........................................................
    ขอบคุณ ท่าน king ด้วย คับที่แนะนำ ผม เจอแล้วที่ ว่า ใช่ แนว ที่ชอบ เลย คับ แต่ที่ผ่านมาอาจ ยัง มั่วๆ อยุ่
    กับหมาแดง นึกว่าต้องเป็นหมาแดงก็พอ ก็ได้คำแนะนำจากพี่อ่ะ คับ ก็เลยได้รุ้