ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

---------------THAILAND PITBULL SHOW 2011 - PANTIP PLAZA - BY ANAJAK MAGAZINE -----------------
  • เฮ้อ.............ก่อนจัดงานก็เหนื่อยแรงสุดๆ ต้องวิ่งช่วยผูจัดงานในหลายๆอย่าง หลังจากการจัดงานก็เหนื่อยใจเหลือเกิน เฮ้อ.....

    ปัญหามีมาตั้งแต่งานยังไม่เริ่ม จบงาน ปัญหาวาจาเซียนก็ตามมาอีก คนจัดงานแทนที่จะมองว่าเสียสละ


    กลับถูกมองอีกหนึ่งอย่าง ตัวผมเองวิ่งทำเรื่องถ้วยรางวัล ประสานงานเรื่องบู๊ต และระบบลงทะเบียน เซ็ตระบบแบนเนอร์ วางโปรแกรมงานต่างๆเหนื่อยล้า เปลี่ยนแบบปั้นหัวรางวัลถึงสองรอบ ชื่อรุ่นรางวัลผิด

    วิ่งเปลี่ยน เข้าออกโรงงานถึงสองสามเที่ยว เงินซักบาทก็ไม่ได้ (ให้ทางผู้จัดโอนเงินเข้าโรงงานโดยตรงเลย เพื่อความสบายใจ)

    วันงานลูกค้าทิ้งเบอร์โทร ให้ติดต่อกลับเรื่องหมา เกือบสิบคน ลูกค้ามาจากใต้ จากอิสาน ก็ไม่มีเวลาต้อนรับ ต้องคอยประสานช่วยในงาน

    ค่าบู๊ตก็จ่ายเท่ากับท่านๆ ทั้งหมด หมาก็ไม่ได้ลงประกวดเพื่อความเป็นกลาง

    ที่เอ่ยมา ไม่ได้จะโชว์ว่าตัวเองเสียสละ แต่กับกัน ถ้าคุณเป็นผมละ เหนื่อยล้าเต็มที ไม่ได้อะไรแล้ว เสร็จงานเปิดบอร์ดมาเจอเหตุการณ์อย่างนี้อีก คำด่า คำเสียดสี คำเยาะเย้ย แข่งกันใหญ่ แข่งกันโชว์ สรุปแล้วก็ลากผู้จัดงานมารับผิดชอบ

    .......................โอเค ครับ งั้นสรุปตามนี้เลยแล้วกันนะครับ...................

    ความผิดพลาด ความเสียหาย การตัดสินที่ผิดในรุ่นต่างๆ รวมถึง ในรุ่นเบสอินโชว์ ที่มีการประท้วงในบอร์ด

    ผู้จัดขอโทษและขอรับผิดชอบทุกๆอย่างในเหตุการณืที่เกิดขึ้น เราขอน้อมรับไว้แต่เพียงผู้เดียว

    และในส่วนตัวของผม ที่เป็นตัวแทนจัดกรรมการส่งลงตัดสิน ในรุ่นต่างๆ รุ่นไหนที่ท่านคาใจ ท่านไม่พึงพอใจ

    ลงรายชื่อท่านไว้เลยนะครับ เราพร้อมจะกล่าวขอโทษ และพร้อมน้อมรับทุกคำต่อว่า ถ้าท่านไม่พึงพอใจ

    เราพยยามเป็นกลาง และ ยุติธรรมที่สุดแล้ว แต่ถ้ามองว่ามันไม่แฟร์ ท่านต่อว่ามาที่เราแต่เพียงผู้เดียว เรายินดีน้อมรับ

    และปัญหาที่มันเกิดขึ้นหลังงาน คือ การตัดสินรุ่น เบสอินโชว์ ถ้ากล่าวถึงผู้เสียหาย และเป็นข้อพิพาทกันอยู่ คือทางคอก แพททิออท

    ทางเราและผู้จัดได้กล่าวขอโทษ ท่านผู้ใหญ่ ในคอกนั้นๆแล้ว ที่หลายๆท่านมองว่าเราตัดสินผิดพลาด ในรุ่นนี้ และผู้ใหญ่ท่านนั้น ก็ไม่ได้ติดใจเอาความ และพูดให้กำลังใจเรากับมา แน่นอน ถ้วยใหญ่ ไม่ว่าคอกไหนๆ เมื่อมีการแคลงใจ ย่อมมีการโต้แย้ง เป็นเรื่องธรรมดา และการผิดพลาดทุกอย่างเกิดขึ้นได้ ด้วยความเข้าใจที่แตกต่างกัน แต่ถ้าผิดพลาดแล้ว เราขอโทษ ผมเชื่อว่า ทุกสิ่งทุกอย่างจะคลี่คลายลงไปได้ในที่สุด

    ปัญหาทุกอย่างมันเกิดขึ้นและจบลงได้ เมื่อมีการรับผิดชอบ เราพร้อมที่จะรับผิดชอบ ตัวผมเองและทีมงานผู้จัดก็พร้อมที่จะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ครับ

    แต่มีแค่เพียงสิ่งเดียว ที่อยากให้ทุกๆท่านรับรู้และมองอีกมุมหนึ่ง ถ้ากรรมการคือ BB ลงตัดสินในรุ่น เบสอินโชว์ และทางคอกแพททิออทได้

    ก็คงจะหนีคำวิพากวิจารณ์ไม่พ้นว่า "มึงก็ให้แต่พวกมึงนั่นแหละ เงินซื้อทุกอย่างได้ ใช่มั๊ย" จุดศูณย์กลาง ที่ ที่ให้กรรมการยืนอยู่ตรงไหนหรือครับ สำหรับเรา BUFFALOBONE งานนี้เราเต็มที่ และบริสุทธ์ใจ ถ้าผิดพลาดในทุกๆสิ่งที่เกิดขึ้นจากเรา เราขอน้อมรับและพร้อมที่จะปรับปรุง เพื่อพัฒนาและปิดช่องโหว่ ของความผิดพลาด เพื่อแก้ไขในงานต่อไปครับ


    ขอบคุณทุกๆท่านที่ให้เกรียติมาร่วมงานในครั้งนี้ งานครั้งนี้ผิดพลาดประการใด ทางผู้จัดขอน้อมรับ และจะขอเก็บข้อผิดพลาดไว้แก้ไขในงานครั้งหน้าครับ

    ด้วยความเคารพ





  • คนแบบนี้หน้านับถือจิงๆๆเยี่ยมคับเป็นกำลังใจให้อีก 1 แรงคับ ทุกอย่างมีทั้งแง่ดีและลบการจัดงานต้องมีข้อผิดพาดไม่มากก็น้อย เรามาช่วยกันแก้ปัญหาและข้อบกพ่องของปัญหาแล้วเดินหน้าไปด้วยกันนะคับบบบบบ
    ................................................ตอบได้ดีมีแง่คิด.....................................................เยี่ยม
  • ผมมองกรรมการตัดสินสมศักดิ์ศรีกับการได้best in show
  • แมร่งเอ๊ยยยยยยย ทำไมเข้าใจอะไรยากเย็นกันเสียจริงๆ

    ถ้าจะเถียงเพื่อเอาแพ้ชนะกัน มันไม่มีทางจบหรอกครับ เถียงเรื่องนี้สู้ไม่ได้กรูก็ลากเรื่องใหม่เข้ามาแทน แทนที่จะคุยกันให้อยู่ที่ประเด็นก็เลยกลายมาเป็นการลองวิชากัน สรุปพวกท่านเก่งกันทุกคน โคตรเซียนเลยครับ กรู่ไม่รู้เรื่องหรอกการประกวด กรูก็บอกแล้วว่ากรูเกลียดที่สุดก็คือการประกวด เพราะกรูไม่ชอบ มันขัดแย้งกันแบบนี้มาตั้งแต่สมัยกรูเลี้ยงเชฟเพิร์ดแล้ว กรูเลยเลิกประกวด มาเลี้ยงหมา พิตบูล เพื่อความสะใจ แล้วก็จบลงที่การแข่งด้านความสามารถ เพราะมันง่ายดี แพ้ชนะ มันเห็นๆ ไม่ต้องมีอะไรคาใจ

    การประกวดหมาแรกเริ่มมันมาจากเยอร์มัน เขาประกวดหมาเลี้ยงแกะ ก็เพื่อเปรียบหมาของแต่ละคอกแต่ละฟาร์ม หนึ่งในวิธีการเขาจะให้หมาวิ่งมาก เขาดูที่การเคลื่อนไหว ใครเคยดูการประกวดเชฟเพิร์ดก็จะเห็น วิ่งกันแฮนด์เลอร์เป็นลม และช่วงยืนคอย เขาจะให้หมาหันด้านข้างให้กรรมการ ส่วนกรรมการจะสั่งอะไรก็ว่ากันไปอีกเรื่อง จะสั่งให้ทุกตัวหันด้านหน้ามาก็ทำได้ จะสั่งให้ออกมาวิ่งให้ดูทีละตัวก็ได้ แต่ถ้ากรรมการไม่สั่ง เขาก็โพ๊ส หมารอ โดยการหันด้านข้างอยู่อย่างนั้น ต่อมาหมาพันธ์อื่นก็นำวิธีการมาใช้และก็แพร่หลายมาจนทุกวันนี้

    แต่การประกวดทุกวันนี้ แมร่งหันกันทุกด้าน ยืนมั่ง นั่งมั่ง พับเพียบมั่ง ผมเห็นก็เลยเข้าไปช่วยแนะนำให้ ก็บอกแล้วว่าจะใช้การประกวดครั้งนี้เป็นโครงการนำร่อง อะไรที่ผมแนะนำได้ เท่าที่ความรู้พอมีก็ไม่เคยหวง ดีกว่าพวกเก่งแต่ไม่ทำเหี้ยอะไร สรุปว่างานนี้ กรูเสือกอีกใช่ไหม
  • หมาบูลลี่แมร่งเพิ่งจะเกิดมาไม่กี่ปี กติกาอะไรก็ยังไม่ชัดเจน กรูประกวดหมาจนกรูเลิกแล้ว ไอ้พวกเซียนอินเตอร์เน็ต วันๆไม่ทำห่าอะไรนั่งอ่านเว็บนอก ท่องใบเพ็ดดีกรีหมา แล้วก็มาโชว์เซียน การรู้จักหมาเมืองนอกเยอะ แต่ไม่เคยเห็นตัวจริง มันจะมีประโยชน์อะไร อีกไม่นานหมามันก็ตาย ตัวใหม่ก็เกิดขึ้นมา แต่ถ้าหันมาศึกษาวิธีการ เข้าใจกติกา จะมีหมาเกิดใหม่อีกกี่ร้อยตัวก็เข้าใจว่าหมามันสวยอย่างไร สวยเพราะอะไร

    ฟังเอาไว้เลยนะพี่น้อง ผมจะอธิบายให้ฟังอีกรอบ ความจริงเรื่องนี้มันมีประเด็นอยู่นิดเดียว คือเรื่องมีคนไม่พอใจผลการตัดสิน แล้วก็เอามาลงโพ๊สในบอร์ดนี้ ความจริงก็ไม่อยากเสือกหรอกเพราะไม่ใช่หน้าที่ คนที่ควรจะมาตอบก็คือคณะกรรมการจัดงาน เพราะคือผู้รับผิดชอบโดยตรง คำว่า รับ ผิด ชอบ ก็คือ รับทั้งผิด ทั้งชอบ มีอะไรก็ควรออกมาชี้แจง และมันไม่ใช่หน้าที่ผม แต่ที่ต้องมาเสือกเพราะเขาเอามาลงในบอร์ดนี้ จะไม่ดูดำดูดีเลยก็คงไม่ได้ แต่คณะกรรมการซึ่งผมไม่รู้ว่ามีใครบ้าง กลับใช้วิธีการเงียบ ซึ่งอันนี้ก็ไม่ถูกต้อง การจัดงาน เมื่ออาสาเข้ามาดำเนินการแล้ว ไม่ว่าความดี ความชอบหรือข้อผิดพลาดต้องรับไว้หมด

    ส่วนการเลือกแดเนียล มาทำหน้าที่ คนที่เลือกมาก็คงเป็นคณะกรรมการ ดังนั้นก็คือคนที่ต้องรับผิดชอบ ถ้าแดเนี่ยลมาชี้แจงไม่ได้ ก็ต้องให้คณะกรรมการจัดงานเป็นคนชี้แจงแทน ผมไม่รู้หรอกว่างานนี้เขาเลือกกรรมการกันอย่างไร ถ้าเห็นว่าการจัดงานมันมีข้อผิดพลาดจริงๆ ก็แค่ขอโทษ เพราะมันคือการแสดงความรับผิดชอบ ก็แค่นั้นเองครับ ผมไม่รู้ที่กอล์ฟออกมาชี้แจงแทน เพราะอะไร และทำไมพูดออกไปแบบนั้น ผมจึงทนไม่ได้ที่ต้องออกมาเสือกอีกรอบ ทั้งที่ท่องไว้แล้วว่างานนี้ไม่จำเป็นจะไม่ยุ่ง เพราะมันมีแต่เปลืองตัว

    จัดงานกับพวกขี้เมามันเหนื่อย เพราะมันไม่รับผิดชอบ ได้หน้ากรูแย่งกันโชว์ แต่พอมีปัญหากรูหายหัว ผมทำงานใหญ่มาก็ไม่น้อย ก็พยายามเอาความรู้ที่มีมาช่วย ก็เพราะอยากผลักดันให้การทำอะไรมันมีหลักการมากขึ้น สังคมของเรามันโตขึ้นทุกวัน ไม่ใช่ทำแบบขอไปทีอย่างที่ผ่านๆมา

    สรุป งานนี้เนื้อไม่ได้กิน เอากระดูกแขวนคอตลอดเลยกรู
  • บังเหนื่อย พี่ก็เข้าใจครับ งานมันออกมาดีเกือบร้อยเปอร์เซนต์อยู่แล้ว แต่มันมีปัญหาอยู่นิดเดียวตอนงานจบ หากยอมเหนื่อยอีกนิดเดียว ทำทุกอย่างให้มันเสร็จสมบูรณ์ มันก็จบได้อย่างสวยงามครับ

    แต่ว่างานมันยังจบไม่ได้ เพราะยังมีประเด็นคาใจอยู่อีกนิดหน่อย ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร การผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้ ขนาดฟุตบอลโลก กรรมการระดับโลก ยังผิดพลาดเลย ดังนั้นงานนี้ถ้าเราอยู่ในฐานะผู้รับผิดชอบ ก็ออกมาทำให้มันจบ มันก็จบโดยสมบูรณ์แล้วครับ เพราะเท่าที่เข้าใจ คุณต๊ะบอกว่า งานนี้มอบหมายให้คุณบังเป็นผู้ช่วยดำเนินการให้ ผิดถูดอย่างไรก็ขออภัยด้วยครับ

    ใจผมก็อยากจะตำหนิ นิตยสารอาณาจักร อยู่เหมือนกัน ในฐานะเจ้าของงานตัวจริง การเป็นเจ้าภาพ มันต้องออกหน้ามากกว่านี้ครับ เพราะถ้าก้าวมายืนตรงนี้แล้วมันต้องเดินหน้าชนทุกรูปแบบ ความดีก็รับไป ส่วนข้อผิดพลาดก็ต้องรับมาด้วย แต่ไม่ใช่ใช้การเงียบเฉย ถึงมีการมอบหมายหน้าที่ให้ใครไปแล้วก็ตาม หากเขาไม่ทำหน้าที่เราก็ปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ อันนี้พูดตามหลักสากลนะครับ

    แต่ถ้ามองอีกมุมก็คือ เรื่องมันดันมาเกิดที่เว็บพิตบูลโซน คุณต๊ะ ซึ่งความจริงก็สนิทกันดี เขาอาจจะไม่มีเวลามาดู หรือไม่สะดวกที่จะมานั่งเฝ้าหน้าจอ ผมจึงไม่พยายามดึงเข้ามา
  • จัดงานกับพวกขี้เมามันเหนื่อย เพราะมันไม่รับผิดชอบ ได้หน้ากรูแย่งกันโชว์

    พี่มาร์คคงเอ่ยถึงกลุ่ม BUFFALOBONE ใช่หรือไม่ครับ!

    พี่ลองเช็คถามทางผู้ใหญ่ดู(ทางคอกที่เป็นประเด็น) ว่าใครเข้าไปคุยกับท่าน ไม่ใช่เราหรือ และผู้จัดเค้าก็ไม่สบายใจ โทรเคลียร์ตลอด

    และส่วนในบอร์ด กอล์ฟก็มาชี้แจง

    ในเมื่อผมเห็นว่าไม่จบ ผมก็ออกมาขอโทษ อีกครั้ง

    ผมก็เหนื่อย ยิ่งมาได้ยินพี่มาร์คพูดอย่างนี้อีก ถ้าคิดว่าแก๊งค์ขี้เมาอย่างพวกผม ทำงานไม่ได้ ไม่ดี โอเคครับ!

    ไม่เป็นไร ต่อไปเราขอเป็นแค่เพียงผู้ร่วมงานแล้วกันครับ

    เหนื่อยทั้งกายและใจเหมือนกัน





  • บัง พี่ก็ขี้เมาว่ะ เราแดกเหล้าด้วยกันทุกงาน และเดินแดกเบียร์ทั่วงานเหมือนกัน
    ขี้เมามันไม่ใช่ปัญหา แต่พี่ไม่ชอบวิธีการตอบแบบนี้ มันเหมือนกับคนไม่รับผิดชอบครับ

  • เป็นกำลังใจให้ผู้จัดงาน และทีมงานทุกๆคนคับ

    มีพิท มีเพื่อนคับ
  • เรื่องนี้ก็บอกไปแล้วว่า ปัญหามันมีอยู่นิดเดียว ก็คือผลการตัดสินบางรุ่น
    ผิดพลาดก็คือผิดพลาด เพราะมันแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว ทำดีที่สุดก็คือการแสดงความรับผิดชอบ
    ง่ายๆแค่นี้แหละ จบเลย ไม่ต้องไปลากอะไรมายาวเฟื้อย จนกลายเป็นการลองวิชากัน

    การประกวดหมา ในสนามประกวด เขาก็ดูเฉพาะ ตัวหมาที่อยู่ในสนาม พ่อแม่โคตรมันไม่เกี่ยว
    หมาตัวที่สมควรชนะในสนาม ควรเป็นตัวที่สวยสุด ข้อบกพร่องน้อยสุด โชว์ดีที่สุด
    หมาที่เป็นแชมป์ทุกตัว ผมไม่เคยเห็นตัวไหน หางหัก ขาโก่ง ตูดโด่ง เลยแม้แต่ตัวเดียว

    ส่วน การบรีดหมา คุณจะบรีดอย่างไรก็ได้ พ่อแม่มันจะเป็นอย่างไร มันก็อยู่ที่แผนการบรีด
    มีคนเอาบิซมาอ้าง ว่าพ่อแม่มันมีปัญหา ผมไม่เถียง แต่เขาไม่ได้เอาพ่อแม่มันมาประกวดครับ
    แต่มันสร้างลูกออกมาดัง ตัวมันก็เลยดังไปด้วย ที่คนหันมาสนใจเพราะว่ามันให้ลูกดัง

    ผมเชียร์ บิซ เลยซวย เพราะพ่อมันหางหัก สรุปมันเกี่ยวกันไหมเนี่ย
  • สำหรับผมจะแหกหรือไม่แหก ผมก็ฮ๊อตแมนมองดีๆมันล้ำลึกกว่าโซจาบอยเยอะ เขาตัดสินมาแล้วแต่ไม่ยอมรับก็ไปจัดงานของตัวเองเลยสิ่จะเอากี่รางวัลก็อาไปรวย(แต่ควาย)ไม่ใช่รึ 5555
  • กรรมการ คือคนที่สมควรต้องสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ ผู้เข้าแข่งขัน อะไรที่ไม่ถูกต้องเหมาะสมก็ควรต้องแนะนำ ไม่ใช่กรูรู้อย่คนเดียว ถ้ากรรมการไม่แนะนำ เขาจะรู้ได้อย่างไรว่าจุดไหนที่ควรต้องปรับปรุง แต่ถ้ากรรมการยังพยายามทำเรื่องผิดให้เป็นถูก มันจะประกวดไปเพื่ออะไรครับ

    การประกวด คือ การวัดกันในสนาม ตัวที่ดีที่สุด พร้อมที่สุด บกพร่องน้อยที่สุด คือผู้ชนะ ขอย้ำเลยครับ ว่าหมาตัวที่ดีที่สุดในสนามเท่านั้นที่สมควรจะเป็นผู้ชนะ พ่อแม่มันเป็นอย่างไร เป็นแชมป์มากี่สมัย หางหักหางงอ ฟันเหยิ่นหรือไม่กรรมการเขาไม่สน เขาประกวดตัวหมา ไม่ได้ประกวดสายเลือดหมา และหมาที่เป็นแชมป์ ไม่จำเป็นว่าจะต้องให้ลูกดีเสมอไป

    การบรีดหมา คือ การสร้างหมาที่ดีที่สุดออกมา เป็นการผสมผสาน ข้อดีเพื่อกลบข้อด้อยแล้วสร้างหมาที่ดีที่สุดออกมา แต่หมาที่ให้ลูกดี ไม่จำเป็นว่าตัวมันจะต้องเป็นแชมป์ เขาอาจะเอาหมาตัวพ่อที่โครงสร้างดี แต่มีปัญหาเรื่องหากหัก มาผสมกับแม่พันธ์ที่โครงสร้างด้อยแต่หางดี แล้วเลือกลูกตัวที่ไม่มีปัญหามาประกวด ตัวที่มีปัญหา ก็พิจารณาว่า จะเอาไว้ทำพันธ์ หรือทำลายทิ้ง แต่ไม่มีใครสงหมาทีปัญหาลงประกวดแน่ๆ

    การโยงเรื่องโน้นมาใส่เรื่องนี้ นอกจากจะสร้างความสับสน แล้วยังทำให้ประเด็นโดนบิดเบือน
    ผมเข้ามาเลอะโดยไม่จำเป็น ก็เพราะการตอบไม่ตรงคำถาม ประเด็นมันเลยยืดยาว

    ผมเข้ามาตอบกระทู้ ไม่ได้ต้องการทำลายใคร แต่ต้องการให้วงการเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง
  • ต้องอย่างนี้ซิครับ บิ๊กบัง ลูกผู้ชายตัวจริง ความดีรับไป ผิดก็ขอโทษ
    ความจริงงานมันเกือบจะสมบูรณ์แล้วครับ พลาดตรงที่รางวัล BIS ที่
    พี่ผีเค้าประท้วงกัน และ กอล์ฟ ซึ่งไม่ได้เป็นกรรมการตัดสิน แต่ซวย
    ในฐานะเป็นล่ามแปล เลยต้องออกมาชี้แจ้ง แต่ดันออกความเห็นที่
    ไม่มีมาตรฐาน เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ (ต้องการจุดประกาย ให้กับ
    สุนัขที่บรีดในประเทศ) ตรงนี้นิดเดียวจริงๆ
  • โชว์เซียน = พีมาร์คมากกว่าผมว่า

    ผมไม่อยากงัดถ้วยตอนผมประกวด golden ออกมา เดี๋ยวแม่งจะฮากันหมด

    แล้วพวกผมตัดสินกันอยู่ มาหักหน้ากันซะงั้น ทุกคนมีศักศรี มีแฟนคลับ

    พอดีกว่าป๋า เดี๋ยวผีมันจะเสี้ยม ทะเลาะกันไปใหญ่โต

    ขอบคุณครับ
  • มึงหยุดเอาหมามาเปรียบเทียบกันสักที เยสสเป็ด ไม่ต้องมาโชว์หรอกว่าฮอทแมน ดีกว่าโซลจาบอย เพราะประเด็นนี้แหละที่ทำให้เกิดการทะเลาะกัน คนที่จะตัดสินรางวัลใหญ่แบบนี้ ในสนามแห่งนี้ คือบิ๊กเบน ไม่ใช่แดเนี่ยล แดเนี่ยล ยังไม่รู้เลยว่า best in show คืออะไร กติกาคืออะไร แต่เป็นเพราะการชอบส่วนตัว เพราะที่จริง วันนั้นถ้าได้สังเกต
    จะเห็นได้ว่า การแหกปาก การเดิน การโพลส สู้ ยากุซ่าไม่ได้เลย สังเกตุดีๆ หมาตัวนี้ เป็นเพศเมีย แต่การโพลสของมัน ทำให้ผมคิดว่าตัวนี้ควรจะเป็นที่1 ทั้งการโพส การเดิน แหกปาก และ over all คำตอบสุดท้าย ต้องเป็นตัวนี้เท่านั้น แต่กระนั้น ความผิดพลาดก็เกิดขึ้น เมื่อบิ๊กเบนไม่อยู่ บิ๊กเบน คือคนที่รู้กติกานี้ดีอยู่แล้วว่าต้องตัดสินอย่างไร

    ถ้าที่ 1 เป็นบิ๊กเบน ตัดสิน และปฏิบัติตามกฏ ทุกอย่างก็คงไม่เกิดขึ้น แต่การจบลงเพราะความชอบส่วนตัวของแดลเนี่ยลเป็นสิ่งที่ผมรับไม่ได้ ถ้าโซลจาบอย ไม่ยอมให้ตรวจฟัน หรือเดินโพส ไม่ขนาบข้าง ก็ไม่ควรชนะเหมือนกัน

    เวที ไม่เหมาะ กับการตัดสินระดับประเทศ การตัดสินระดับประเทศ คืองานพัทยา เท่านั้น นั่นคือมาตรฐาน
    ของวงการบลูลี่อย่างแท้จริง

    ปล.badboy มึงเลิกพล่ามสักที กูรำคาญ ผู้ใหญ่เค้า คุยกันมึงไม่ต้องเสือกทุกงานหรอก ถ้าไม่รู้เหี้ยอะไร
    ไม่ต้องหวังดีอะไรมาก มึงพัฒนาจังหวัดของมึงให้เป็นระบบทีม ก่อน มาแสดงความเป็นห่วงส้นตีนไรนักหนา

  • พี่มาร์คใช้ชื่อmafia พี่กอล์ฟใช้ชื่อgof_bb พี่บังใช้ชื่อ bigbung_buffaloboneแล้วก็พี่ๆๆๆอีกหลายคน

    ใช้ชื่อ ที่ใครๆก็รู้จัก สรุปแล้วทุกคนหวังให้วงการดีขึ้น แต่การเถียงกันเรื่องอื่นๆๆๆๆมีแต่ผีๆๆๆล้วนๆมาจุด

    ประกายให้ขอให้พี่ๆมองกลับไปที่จุดประสงค์ ความหวังดีของทุกคน ทุกคนเหนื่อยทุกคน อะไรที่พูดๆเถียงๆ

    กันมาก็ข้ามๆไปหลังจากนี้ก็เริ่มกันใหม่ ช่วยกันคิดดีกว่า ว่างานหน้ามีอะไรนัดคุยกันก่อนซัก3-4เดือน ตกลง

    โอเค ช่วยกันปรับปรุง แก้ไข ยิ่งมีเวลาคุยกันมากเท่าไรก่อนประกวด ปัญหาก็จะน้อยลงครับ งานนี้เกิดจาก

    เวลาล้วนๆ อย่าไปฟังน้าผีเสี้ยมจนทะเลาะกัน อย่างที่พี่กอล์ฟพูดไว้ดีแล้วครับ ขอบคุณครับ
  • การประกวด พริตตี้ ดีกว่าเยอะ จริงไม๊ครับ โปร่งใส ไร้ข้อกังขา 55+
  • จะทะเลาะอะไรกันนักหนาครับเนี้ยเรื่องงานประกวด เห็นมีแต่ผีเท่านั้นอ่ะ ที่มาประท้วง งานนี้เค้าประกวดหมานะครับ มีเจ้าของทุกตัว ไม่ได้ประกวดหมาผีนะครับ ไม่เห็นมีเจ้าของหมาตัวไหนออกมาประท้วงเลยสักคน ในงานเค้าก็บอกอยู่ว่า หลังเสร็จสิ้นการตัดสินหมาในแต่ละรุ่นใครมีอะไรข้องใจ ให้เข้ามาสอบถามกันได้เลยก็ไม่เห็นมีใครเข้ามาสอบถามประท้วงกรรมการเลย มีแต่ในบอร์ดเท่านั้นแหละครับ เห็นมีแต่ผีเข้ามาประท้วงกันให้วุ่นวย ถามหามาตรฐานในการตัดสินของกรรมการ แล้วก็มีพี่มาร์คมาอธิบายในการตัดสินของกรรมการ ว่าเป็นอย่างนู้นเป็นอย่างนี้

    ผมขอแนะนำให้พี่มาร์คคัดคนที่พี่มาร์คคิดว่าเป็นกรรมการได้และทำหน้าที่ได้ดี ในแบบกฎกติกาที่พี่มาร์คแนะนำมา และนำไปทำการอบรมในรูปแบบของพี่มาร์ค แล้วพี่มาร์คก็จัดงานขึ้นมาประกวดซักงานนึง และนี่ก็คือจุดวัดว่าคนที่นำสุนัขไปประกวด และคนดู เค้าจะชื่นชอบในการตัดสินแบบที่พี่มาร์คต้องการหรือเปล่า คนดูและผู้ที่นำสุนัขไปประกวดเท่านั้นที่จะเป็นผู้ตัดสินได้ ว่าสิ่งไหนที่คิดว่าจะเป็นมาตรฐานในอนาคตของงานประกวดสุนัขในลักษณะ Bully รุ่น standard และExtreme พี่มาร์คอย่ามัวมาเถียงกันอยุ่เลยครับว่ามาตรฐานของใครถูกหรือผิด ทำให้เห็นกันไปเลยอย่างไหนดีกว่า เราก้นำไปพัฒนาต่อ

    ปล.จัดงานให้คนนำสุนัขมาประกวดโชว์ พบปะสังสรรค์ ไม่ได้จัดงานให้ผี มาคอยติ หรือ ประท้วงนะครับ

    ขอฝากไว้เท่านี้นะครับ
    ด้วยความเคารพ
    จักร Fanaticpits BB.

  • ขอเป็นผีแสดงความเห็นนะครับไม่ต้องการเปลืองตัว

    ตอนเหตุการตู่ EPK เล่นเขาซะเละ เรียกร้องให้เขาออกมาชี้แจง พอตอนนี้ตัวเองพลาดจะให้เขาเงียบ ถ้าคิดว่าให้ความยุติธรรมแก่คนมาประกวดไม่ได้ คราวหน้าก็อย่าจัดครับ เขาเสียเงินเสียเวลาหอบหิ้วหมามาให้คุณตัดสินแบบขำๆหรือครับ หากหมาในกลุ่ม BB โดนแบบนี้บ้าง เชื่อได้โวยวายมากกว่านี้อีก ลงชื่อก็หาว่าแพ้แล้วไม่ยอมรับ ไม่ลงชื่อก็หาว่าผีไม่เกี่ยว ห้ามแสดงความเห็น
  • ผี หรือ คน ไม่ใ่ช่ประเด็นของการถกเถียงในหัวข้อนี้เลย เพราะบอร์ดนี้มีเจตนาเจาะจงสร้างขึ้นมาให้มีผีขึ้นมาเป็นปากเสียงแทนชาวบ้านโดยเฉพาะ
    และที่ถกเถียงกันมา ก็ไม่้น่าใช่เป็นการประท้วงผลการตัดสิน แต่เป็นแค่การตัดเพ้อต่อว่าว่าตัดสินผิดพลาดหรือเปล่า เพื่อเป็นข้อเตือนใจในการปรับปรุงการตัดสินในงานประกวดในงานต่อๆไปในวันข้างหน้าให้ดีขึ้น
    ส่วนเรื่องหลักการของใครเป็นที่น่ายอมรับกว่ากัน เป็นเรื่องขึ้นอยู่กับความพอใจส่วนบุคคล
    แต่งานที่ผ่านมาเป็นบทเรียนของการตัดสินที่ผิดพลาดหรือเปล่า ลองทบทวนกติกาที่ได้ประกาศไว้ก่อนงานต่อผู้เข้าร่วมการแข่งขัน

    กฎกติกา การประกวดสุนัข BULLIES งาน THAILAND PITBULL SHOW 2011
    -การตัดสินใช้เกณฑ์โดยรวม ทุกส่วนของร่างกายสุนัข ไม่ใช่ส่วนใดส่วนหนึ่งดีกว่า เช่นสุนัขหัวใหญ่กว่าทำไมแพ้สุนัขหัวเล็กกว่า

    1. สุนัขบลูลี่ รุ่น สแตนดาร์ดบลูลี่ Standard bullies (bullies correct)
    - สุนัขรุ่นนี้ ควรเป็นสุนัข ที่ถูกต้องมากหน่อย เช่น ขาต้องไม่โก่งมาก มุมขาหลังควรมี หลังต้องไม่แอ่น การเดินการวิ่ง ตัวที่ทำได้ดีกว่า คะแนนถูกตัดน้อยที่สุดเป็นผูชนะไป

    -สุนัขที่หางคด สามารถ ลงประกวดรุ่นนี้ได้ แต่โดนหักคะแนนนิดหน่อย แต่ก็ลงประกวดได้เช่นกันครับ

    -สุนัขไม่เดิน ไม่วิ่ง เป็นโรคผิวหนัง คะแนนจะถูกหักค่อนข้างมาก

    -ข้อผิดพลาดร้ายแรงที่ทำให้แพ้ตัวอื่นได้ในรุ่นนี้ทันที เมื่อกรรมการตรวจพบคือ สุนัขที่มีลูกอัณฑะใบเดียว หรือ ไม่มี และ สุนัขที่มีฟัน อันเดอร์ช๊อต หรือ ไม่มี และ สุนัขที่มีฟัน อันเดอร์ช๊อต หรือ โอเวอร์ช๊อต(มาก)

    2 สุนัขบลูลี่รุ่น เอ๊กตรีม หรือมอนสเตอร์ extreme bullies

    สุนัขที่ลงประกวดรุ่นนี้ ไม่ต้องเน้นอะไรมาก ขอความมันส์ความสะใจ เห็นแล้วบ้าระห่ำ หมาคุณมีสิทธ์ชนะ

    -ข้อผิดพลาดที่ถูกหักคะแนน สุนัข ไม่เดิน ไม่วิ่ง หรือ เป็นโรคผิวหนัง จะถูกตัดคะแนนค่อนข้างเยอะ

    -ข้อผิดพลาดร้ายแรง สุนัขคุณจะถูกปรับแพ้ในทันที ถ้ากรรมการ ตรวจพบ คือ สุนัขมีลูกอัณฑะใบเดียว หรือ ไม่มี

    -กรรมการตัดสิน เป็นผู้มีสิทธิ ชี้ขาดแต่เพียงผู้เดียว ในสนามประกวด

    bigbung_buffaloblue


  • กรณี ตู่ epk นั่นโกงอายุเต็มๆครับ แต่กรณีนี้ บิ๊กเบน ต้องรีบไปทำธุระต่อ คนล่ะกรณีครับ และอีกอย่าง บิ๊กบังก็ออกมาพูดแล้ว ไม่ต้องสาวความยาวครับ เจอกันสนามพัทยาครับ ซ้อมหมาให้ดีนะครับ ให้กรรมการเช็คฟัน และ overall ให้ดีๆนครับ จะได้ชนะอย่างใสสะอาด เจอกันสนามพัทยา ครับ แต่ถ้ายังคาใจ หรือจะสนามตะพานหินก็ได้นะ หรือสนามไหนก็ได้
    ขอให้over all ผ่าน จบครับ
  • "การบรีดหมา คือ การสร้างหมาที่ดีที่สุดออกมา เป็นการผสมผสาน ข้อดีเพื่อกลบข้อด้อยแล้วสร้างหมาที่ดีที่สุดออกมา แต่หมาที่ให้ลูกดี ไม่จำเป็นว่าตัวมันจะต้องเป็นแชมป์ เขาอาจะเอาหมาตัวพ่อที่โครงสร้างดี แต่มีปัญหาเรื่องหากหัก มาผสมกับแม่พันธ์ที่โครงสร้างด้อยแต่หางดี แล้วเลือกลูกตัวที่ไม่มีปัญหามาประกวด ตัวที่มีปัญหา ก็พิจารณาว่า จะเอาไว้ทำพันธ์ หรือทำลายทิ้ง แต่ไม่มีใครสงหมาทีปัญหาลงประกวดแน่ๆ"
    --------------------------------------------------------------------

    การบรีดหมาในสไตล์บูลลี่ คือการสร้างบูลลี่สไตล์ที่เราชอบออกมา ... ถ้าหมาหางคตฟันอันเดอร์คือหมาพิการที่พี่บอก เนี่ยนะ ในวงการบูลลีของเรา เราไม่สนใจหรอกพี่ เพราะเราเข้าใจว่าเราหนีไม่พ้น fault พวกนี้ เราจึงมีรุ่นประกวดต่างๆ เพื่อมารองรับสุนัขพวกนี้ สุนัขทุกตัวไม่ว่าจะมาจากสายไหนก็เท่าเทียมกัน ชื่อชั้นสามารถเท่ากันได้

    ผมเคยเห็นหมาหางคตดังกว่าหางตรงก็เยอะ หมาหางตรงเสือกจ่ายลูกหางคตทุกคอก หมาหางคตกลับไม่จายลูกมี fault เลย ให้ลูกจบ champ ก็มีให้เห็นเยอะมาก

    แต่เราชาวบูลลี่ ไม่มีการ ทำลายทิ้ง อย่างที่พี่บอก และในเมืองไทยผมเชื่อว่า หมาเกิน 70% ในสไตล์ extreme เป็นหมาจำพวกที่คุณบอกว่าเป็นหมาพิการ และ มีปัญหา

    ที่คุณบอกว่าไม่มีใครส่งหมาพิการและมีปัญหาลงประกวดแน่นอน อันนี้ก็มั่ว --- พวกเราชาวบูลลี่ เค้ามีที่ว่างให้ประกวดเสมอ ทั้งอเมริกา และในไทยผมว่ามีคนเห็นด้วยกับผมแน่นอน ผมเชื่ออย่างนั้น

    ขอบคุณครับ



  • นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า การ"ให้เกียรติ"และ"เคารพ"ซึ่งกันและกัน เป็นสิ่งสำคัญ ที่มีเรื่องกันก็เพราะไม่มีสองคำนี้
  • อยู่ห่างๆอย่างห่วงๆ 5555+++
  • อ่านไปชักจะเครียดๆ ตามแล้วค่ะ ยังงัยก้อ คอเดียวกันค่ะ มีพิทมีเพื่อน ท่องไว้ค่ะ
  • อ้าว เฮ้ย ยังไม่จบอีกหรือว่ะ ฮ่าๆๆๆ

    มาต่อก็ได้ว่ะ กะลังเหงา แสดงว่าร้อนวิชา พี่ไม่ไช่เซียนบูลลี่หรอกนะ ไม่ชอบการประกวดหมาด้วย ชอบหมาแดงครับ แต่เรื่องการประกวดก็รู้แค่ปูๆปลาๆ เคยอ่านผ่านๆตามาบ้าง การบรีดหมา กับการประกวดหมา อย่าเอามารวมกันครับ หมาดังกับหมาประกวดก็อย่าเอามารวมกันครับ เรากำลังหาข้อสรุปสำหรับกติกาการประกวดหมาครับ

    ไหนๆก็ไหนๆแล้วนะน้องนะ ช่วยอธิบายให้ผู้รู้น้อยอย่างพี่เข้าใจหน่อยนะครับ จะเก็บเอาไว้ประดับความรู้เกี่ยวกับกติกาการประกวดหมา อเมริกันบูลลี่ คราวหน้าจะได้ไม่ปล่อยไก่อีก พี่มีข้อสงสัยอยู่สองสามข้อ ไม่แน่ใจว่าที่อเมริกา หมาแบบนี้เขาอนุญาติให้ลงประกวดได้หรือเปล่า เพราะพี่ถนัดแต่แข่งลากน้ำหนักว่ะ การประกวดบูลลี่ ไม่ชำนาญครับ

    1. หมาฟันอันเดอร์ ถือเป็นข้อบกพร่องหรือเปล่า ถ้าบกพร่องร้ายแรงแค่ไหนครับ
    2. หมาหางคต ถือเป็นข้อบกพร่องหรือเปล่า ถ้าบกพร่องร้ายแรงแค่ไหน
    3. หมา ขาโก่ง ขาหลังตึง ถือเป็นข้อบกพร่องหรือเปล่า ถ้าบกพร่องร้ายแรงขนาดไหน
    4. ถ้าหมาสามตัวนี้มาประกวดกัน ตัวไหนที่ถือว่า มีข้อบกพร่องร้ายแรงที่สุด และตัวไหนควรเป็นผู้ชนะครับ

    ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ

    หมายเหตุ
    กระทู้นี้ไม่ต้องซีเรียสครับ ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เราไม่ได้ทะเลาะกันและเรายังต้องเจอกันอีกหลายงานครับ
  • มีแต่ผีประท้วง ผีตัวนึงของกูทำไมไม่ได้ที่1 ผีอีกตัวซ่ะใจกูได้ที่1 เรื่องมันก็แค่นี้เองใช่ป่ะ
  • และถ้าจะกรุณา ช่วยเอารูปหมาที่เป็นแชมป์ประกวดมาลงให้ดูด้วยก็จะเป็นพระคุณมาก ถ้าช่วยให้รายละเอียดเกี่ยวกับตัวมันให้ด้วยก็จะเยี่ยมมาก พี่ชักสนใจอยากเรียนรู้เรื่องหมาบูลลี่บ้างแล้ว เวลาคุยกันจะได้สนุก ตอนนี้รู้จักอยู่แค่ บิซ ตัวเดียวจริงๆครับ ช่วยสงเคราะห์คนรักหมาแดงหน่อยเถอะครับ

    ขอบคุณมากๆน้องชาย :-D
  • น้าจักร มาช้าตลอด งานหน้าเขาห้ามกินเหล้าแล้วนะ รู้หรือยัง ฮ่าๆๆๆ
  • มรึงจะว่ายังไงก็ว่ากันไปตามความถูกผิดแต่ไอ้ที่ได้รางวัลแล้วไปยกตนข่มท่านนี่แมร่งก็น่ารังเกียจ
  • ผีเสี้ยมเยอะมากจริงๆ
  • ตกลงผู้จัดยอมรับว่าผิดพลาดกรรมการตัวจริงไม่ว่างเอาตัวสำรองตัดสินเลยเกิดเรื่อง เคลียร์กันได้ก็จบ รางวัลสำรองจากกรรมการตัวสำรอง เจริญครับ
  • ขออนุญาตเข้ามาร่วมแจมบ้างนะครับในฐานะผู้จัดหลังจากสลบไป 2 วันเต็มๆ ยอมรับว่าเหนื่อยกับงานนี้มากทั้งก่อนงาน ในงาน และล่าสุดก็หลังงาน ทีมงานของผมเองก็ไม่แตกต่างกันส่ายหัวทุกคนใครที่แสดงความคิดเห็นมาว่าการจัดงานประกวดได้เงินได้หน้า (แต่ผมว่ามีแต่ได้หนี้) เชิญเข้ามาจัดเถอะครับผมสนับสนุนเต็มที่ ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลทุกๆ ท่าน ส่วนผู้ที่พลาดรางวัลไม่ใช่ว่าสุนัขท่านไม่สวยแต่เกิดจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นความพร้อมเรื่องการเตรียมตัว คงไม่ว่ากันนะครับหากผมมองว่าเรื่องการเดินจูงประกวดบูลลี่บางคนยังไม่เป็นจริงๆ อันนี้ต้องไปศึกษานิดหนึ่งครับเพราะมันเกี่ยวเนื่องกับ Movement ของสุนัขด้วย การโพสต์ให้กรรมการดู ทำอย่างไรให้สุนัขนิ่ง Control สุนัขอย่างไรให้มันเดินหรือวิ่งให้เข้ากับคนจูงหรือ Handler เหล่านี้ล้วนแต่เป็นคะแนนทั้งนั้น แต่ไม่เป็นไรครับงานหน้ายังมี ฝึกเขาวันละนิด สอบถามผู้รู้วันละหน่อยก็คงจะเข้าที่เข้าทาง เกี่ยวกับงานประกวดที่ผ่านมาผมได้พูดคุยกับบังซึ่งเหนื่อยพอๆ กับผม (แถมเสียตังค่าบู้ธอีกต่างหาก) ว่าเรื่องกรรมการเราอยากให้หลายๆ ค่ายมีส่วนร่วมตัดสินมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะเราเชื่อในศักยภาพ เชื่อในความเป็นมืออาชีพ เชื่อในความเป็นผู้อาวุโสประสบการณ์สูง (แม้ไม่ได้ผ่านการอบรมเหมือนสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัขฯ เขาก็ตาม) และลึกๆ ผมก็เชื่อว่าคงไม่มีใครเอาคุณงามความดีที่หลายท่านสะสมมาทิ้งในงานนี้แน่ ทังหลายทั้งปวงก็เพื่ออยากเห็นความเป็นกลาง ส่วนกรรมการในรอบ BEST IN SHOW ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยเพราะเราพลาดจริงๆ เนื่องจากคนที่เราวางตัวไว้คือ BIG BEN เกิดมีธุระกระทันหันจึงพลาดการตัดสินรุ่นนี้ไป ก็เลยเอาดาเนี่ยลตัดสิน ผมเองก็ถามคุณก๊อฟเหมือนกันว่าเขามีความคิดเห็นอย่างไร เขาก็ตอบว่ารุ่นนี้สวยทุกตัวตัดสินยากมากๆ
  • เพราะทุกตัวได้ตำแหน่งอันดับ 1 ในรุ่นที่เขาอยู่ซึ่งก็ถือว่าสุดยอดแล้ว แต่ผมคิดว่าคงเป็นเพราะความชอบส่วนตัวของแดเนียลมากกว่าก็เลยชี้ไปยังตัวที่ได้ แต่พอย้อนดูประวัติแดเนียลแล้วเขาพึ่งมาเล่นบูลลี่จริงๆ ประสบการณ์ตรงนี้จึงยังน้อยเกินไปที่จะมาตัดสินรุ่นนี้ผลก็เลยออกมาอย่างที่เห็น ผมและบิ๊กบังซึ่งยืนถือไมค์อยู่ตรงนั้นและเป็นผู้รับผิดชอบตรงจุดนี้ต้องขออภัยกับทุกๆ ท่านที่ได้รับผลกระทบกับการตัดสินครั้งนี้ และขอขอบพระคุณกรรมการทุกท่านไม่ว่าจะเป็น เฮียวิลลี่ เฮียใหญ่ เฮียจักร คุณมาร์ค คุณปอนด์ คุณยุทธ คุณหมู คุณต้อม หนุ่มพิทเดียร์ ริงสจ๊วต (ผู้ช่วยฯ ทุกคน) ที่เปลืองตัวช่วยลงมาตัดสินในแต่ละรุ่น แม้จะไม่ได้ค่าตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้นเพราะมากันด้วยใจจริงๆ ช่วยเราจริงๆ ส่วนก๊อฟก็มาช่วยจริงๆ ไม่มีนอกมีในไม่มีส่วนได้เสียอะไรทั้งสิ้น ส่วนเรื่องแสดงความคิดเห็นในบอร์ดนี้ผมถือว่าเป็นเรื่องปกติครับ ใครรักในสิ่งไหนก็ควรจะศึกษาอย่างจริงจังและแสดงความสามารถออกมาในสิ่งที่ตนถนัดดีกว่า เคารพในความคิดเห็นที่แตกต่าง ไม่ควรก้าวก่ายซึ่งกันและกัน นำเอาสิ่งที่ตัวเองถนัดมาปรับใช้กับสังคมเรา เพื่อสังคมเราจะได้เดินต่อไปอย่างสง่าผ่าเผย ค่อยๆ ปรับค่อยๆ จูนเดี๋ยวก็เข้าที่เข้าทาง งานประกวดในสังคมบูลลี่เรายังค่อนข้างใหม่ ผมเองไปงานประกวดสุนัขสวยงามแทบทุกสนามในประเทศไทย หนักกว่าเราเยอะบางทีขว้างถ้วยใส่หน้ากรรมการก็มี หรือล่าสุดที่เห็นมากับตาเมื่อเดือนที่แล้วลากกันออกมาตุ้ยท้องข้างสนามตัวงอเป็นกุ้ง ผมไม่อยากเห็นภาพแบบนี้ในสังคมบูลลี่เรา และต้องชื่นชมฟาร์มแพทริออทที่แสดงสปริตร่วมถ่ายรูปจนจบงานและไม่ได้ออกมาตอบโต้ถึงแม้ในบอร์ดจะโดนโจมตีจากน้องที่ได้รับ ซึ่งพี่ก็ขอแสดงความยินดีด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่จะต้องมีคือ "น้ำใจนักกีฬา" อย่านำสิ่งเหล่านี้มาเยาะเย้ยคนอื่นเขา ใครจะทะเลาะกับใคร กลุ่มไหนไม่ถูกกับกับไหนผมมิอาจทราบได้ ผมไม่ได้เข้าข้างใครได้ก็คือได้ ชื่นชมกับรางวัลที่ตัวเองได้รับ และต้องฝึกฝน เทรนด์ ดูแล สุนัขของตัวเองเผื่อสนามประกวดครั้งต่อไป หวังว่าคงเข้าใจนะครับ ถ้าใครมีข้อข้องใจหรืออยากจะทราบรายละเอียดโทรหาผมโดยตรงที่หมายเลข 089-1707615 รับทุกสายไม่มีหนีไม่มีหลบถึงแม้จะเจ็บจากงานนี้ เตรียมความพร้อมของสุนัขและตัวท่านเพื่อพบกับงานครั้งต่อไป โดยทีมงานอาณาจักรสัตว์เลี้ยงเหมือนเดิม (ไม่เข็ด)
  • เป็นกำลังใจให้ผู้จัดงานพลาดตรงไหนแก้ไขและยอมรับข้อผิดพลาดตรงนั้น ถือว่าเยี่ยมคับ
  • เจ้าของงานมาลงอธิบายเองละเอียดดี งานหน้าว่ากันใหม่พี่น้องกันทั้งนั้น
  • ขอแสดงความเห็นในความรู้สึกส่วนตัวของผมเองเท่านั้นนะครับ

    นี่คือสิ่งสำคัญที่คุณต๊ะได้หลงลืมไป การพยายามยุติสิ่งค้างคาใจหลังจากจบงาน
    งานนี้โดยรวมออกมาเกือบสมบูรณ์ ขาดตรงจุดนี้เพียงจุดเดียวเท่านั้นเองครับ

    ขอบคุณมากครับ =D>
  • อีกนิดครับ กลุ่มไหน ท่านใด ที่จะจัดงานประกวดขอให้แจ้งและส่งไฟล์งานมาได้เลยเราจะลงโฆษณาให้ท่านในหนังสือฟรีไม่ต้องเสียสตังค์ ล่าสุดส่งมาแล้วคุณเติ้ลตะพานหิน เราได้รับเรียบร้อยและจัดหน้าลงให้แล้ว ขอให้เพื่อนๆ ไปร่วมงานกันเยอะๆ นะครับ 20 มีนาคม 54 ที่อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ผมก็จะไปด้วยเพราะงานเราเขามา เมื่อมีงานเขาเราก็ต้องไป อยากให้สังคมเราคบกันแบบมิตรภาพครับ
  • พี่ต๊ะ ผมกับไอ้บิวตัดสินพริตตี้ไม่เห็นพี่ขอบคุณผมกับ บิ๊กช บ้างอ่ะ2มาตรฐานนะ ประกวดหมาคนหลอมแหลม

    ประกวดพริตตี้คนตูมเลย พริตตี้ตัดสินยากเนอะสวยก็สวยเลย ขี้เหล่ก็ขี้เหล่เกิ๊นน แถมมีผู้ใหญ่ในวงการล็อบบี้ 55
  • =D> =D> =D>
    อยากให้จบน่ะคับสงสารคนจัดงานและทีมงานทุกท่านเหนื่อยก็เหนื่อย เสียเงินก็เสีย อีกทั้งเวลา ยังจะต้องมาคอยตามเช็ดหลังจบงานอีก แล้วอีกหน่อยใครจะกล้าจัดงานอีก

    ด้วยความเคารพคับ
  • วิชาผมคงไม่ร้อนแล้วล่ะครับ ผมเลี้ยงบูลลี่มา 9 ปี แต่ว่าสิ่งที่พี่แสดงออกต่างๆ เอาไมค์มาพูดในงานบอกถึงกฎกติกามันตัดสินบูลลี่ไม่ได้ แล้วกรรมการ ตอนตัดสินอยู่เนี่ย ผมตัวแทน buffalobone ดันทะลึง ไปทำในสิ่งทีพี่พูดว่ามันผิด ต่อหน้าผู้เข้าประกวด ( การหันหน้าหมาออกมโชว์กรรการ ) ก็เลยเอาหลักฐานมาให้ดูงาย แค่นั้นแหละ

    ส่วนการประกวดมาตรฐาน abc ของพี่ที่กำลังผลักดันอยู่เนี่ย ผมยังคิดว่าถ้าผู้นำ ที่ยังไมเข้าใจ ความเป็นบูลลี่จริงๆ คนเลี้ยงบูลลี่ ก็คงไม่สนับสนุนแน่นอน

    ส่วนเรื่องหมาแชมเปี้ยนหางคตอยากเอามาให้ดู

    ผมเคยคุยกับครูซ บาววาว เจ้าของคอกเรเซอร์เอจ ตอนมาเมืองไทย หมามันจบแชมป์ ตัวที่ชื่อ rizzy หางคต ที่เค้าเรียกว่า knott ต้องจับถึงรู้

    ไฟล์แนบ
    rizzy6.jpg 220K
  • ขอบคุณคุณมาร์คครับผมรอจนสุกก่อนแล้วค่อยสอยกินครับ ตอนนี้น่าจะสุกแล้วนะครับ 5555 ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
  • อ้อลืมไปครับ R&B เพราะมัวแต่อิจฉามีที่ไหนตัดสินโดยการจับเอว ทีหลังบอกผมบ้างผมจะเป็นกรรมการเอง 555 ส่วนบิ๊กบิวทำเป็นขรึมนะเกรงใจใครรึเปล่า ขอให้สนุกสนานกับสิ่งที่เรารักนะครับ
  • ขอแสดงความยินดีกรรมการตัดสิน เป็นผู้มีสิทธิ ชี้ขาดแต่เพียงผู้เดียว ในสนามประกวด ด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่จะต้องมีคือ "น้ำใจนักกีฬา" อย่านำสิ่งเหล่านี้มาเยาะเย้ยคนอื่นเขา
  • ให้เกียรติ"และ"เคารพ"ซึ่งกันและกัน เป็นสิ่งสำคัญ
  • หางคตแบบมองไม่เห็น เขาอนุโลมได้ครับ อันนี้รู้อยู่แล้ว ถ้าหมาตัวนั้นมันสวยเทพจริงๆ และหางคตแบบต้องคล่ำดูมันมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น จะตัดสินให้แพ้ก็เกินไป แต่ถ้าหางหงิกมองเห็นได้ชัด กรรมการคงไม่มีใครกล้าให้ชนะแน่ๆ ครับ

    ช่วยอธิบายคำถามที่ผมถามด้วยครับ อย่าเพิ่งออกไปเรื่องอื่น ผมจะได้เก็บไว้เป็นความรู้


    ส่วนที่ผมแนะนำ คนเข้าประกวด ให้โพ๊สหมาหันข้างให้กรรมการ ผมแนะนำให้เขาทำในสิ่งที่สมควร ระหว่างการรอ ผู้เข้าประกวดควรโพสหมารอ ไม่ใช่ให้หมานั่งพับเพียบบ้าง หันซ้ายบ้าง ขวาบ้าง หรือโพ๊สท่าตามอำเภอใจ ส่วนกรรมการจะสั่งให้หมาตัวไหน หันข้าง หันหน้า หรือออกมาวิ่งให้ดู มันก็เรื่องของกรรมการครับ

    อย่าอคติกับพี่นักเลยน้องเอ่ย เรากำลังอยากจะให้วงการพัฒนาให้ดีขึ้นไม่ใช่หรือ การประกวดคือการที่ผู้เลี้ยงสุนัขมากกว่าหนึ่งคน ตกลงกันว่าจะนำสุนัขมาเปรียบเทียบกัน เพื่อหาว่าหมาใครมีลักษณะที่ดีกว่ากัน ก่อนการเปรียบเทียบมันก็ต้องสร้างมาตรฐานขึ้นมาก่อน แล้วดูว่าหมาใครใกล้เคียงมาตรฐานมากที่สุด อันนี้คือ กติกา ส่วนการบรีดหมาไม่ว่าจะพันธ์ไหน ใครจะบรีดอย่างไรมันก็เป็นสิทธิส่วนตัวครับ ผมไม่เถียง
  • คุณต๊ะคะแล้วภาพงานจะมีลงหนังสือไหมคะ ฉบับไหนเล่มไหนบอกกันมั่งนะคะ^_^
  • ทีเฮียเหลียงกับบิ้กบิวเป็นกรรมการ ตัดสินให้มิสเตอร์ชนะในเวทีมิสบูลลี่
    ไม่เห็นมีใครโวยเลย เข้าขั้น Sex Discrimination เลยนะนั่น... :013:
  • ลงแน่นอนครับในเล่มฉบับเดือนมีนาคม 54 ซึ่งตอนนี้ทีมงานกำลังจัดหน้าอยู่เต็มอิ่มแน่ แต่ถ้าหากใครใจร้อนเปิดเข้าไปดูในเว็บ www.anajakmagazine.com ได้เลยหรือใครอยากได้รูปแจ้งเป็นกรณีพิเศษที่หมายเลข 02-9073657 จะมีเจ้าหน้าที่อัดให้คิดราคาพิเศษครับ ส่วนหน้าปกฉบับเดือนมีนาคม 54 ขอบอกเท่ห์มั๊กๆ บอกไว้ก่อนเลยว่าสาวๆ เห็นเป็นต้องกรี๊ดสลบ บึ๊กๆ 1 มีนาคม จะโหลดลงในเว็บอาณาจักรออนไลน์ให้เห็นก่อนใคร ขอบคุณนะครับที่ไปร่วมงานและทุกๆ คนที่ส่งสุนัขเข้าประกวด รวมทั้งคุณเต็ก แซ่เฮ้ง ที่ร่วมเก็บภาพเคลื่อนไหวคงอีกไม่นานน่าจะได้เห็นภาพในซีดี หวังว่างานหน้าคงจะได้ร่วมงานกันอีกนะครับ ขอบคุณจากใจจริงครับ