ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ใบเพด ABC ประเภท No Record
  • สวัสดีปีใหม่ครับ ว่าจะอ่านอย่างเดียว แต่แอบปลื้มผลงานตัวเองไม่ได้ ที่สมัยนี้คนแห่กันมาทำใบABCตามเจตนารมณ์ของพวกเราครับหัวหน้า ช่วงปีใหม่ผมเองได้ไปเสนอแผนงานการตลาดส่งเสริมให้คนมาทำใบABCในระหว่างเดินทางพักผ่อนต่างจังหวัด ผมไปเจอพี่ผู้เลี้ยงพิทบูลท่านหนึ่ง อายุราว 40-50ปี คุยกับเขา เขาว่าเป็นนายอำเภอที่จังหวัดครับ ผมถามว่าทำใบABCหรือยัง เค้าตอบว่ามันคืออะไร ไม่รู้จัก ผมเลยแนะนำให้เขาฟัง ว่ามันเป็นใบเพดฯของหัวหน้าของผมชื่อมาร์ค มาเฟีย เป็นเจ้าของเว็บไซด์พิทบูลโซนที่คนนิยมเล่นกันมากที่สุดในโลก มีข้อดีที่มีแล้วสามารถนำลูกหมามาขายในเว็บไซด์ได้ สร้างรายได้ สร้างอาชีพให้แก่ประชาชนคนไทย ผมเลยแนะนำให้เขามาเปิดเว็บไซด์นี้ดู เลยจดชื่อเว็บให้เขาไปด้วย แต่เขายิงคำถามกลับมาเล่นเอาผู้จัดการฝ่ายขายอย่างผมตอบไม่ได้ ว่า " ใบABCที่ว่านี้เป็นของหัวหน้าคุณ หากสักวันหัวหน้าของคุณกลายเป็นบุคคลไร้ความสามารถ แล้วคนที่เอาหมามาทำใบเพดนี้ จะทำอย่างไรต่อ ผมคิดไม่ออกเลยบอกไปว่า เดี๋ยวผมจะไปถามหัวหน้าให้ แล้วให้เขาตอบลงในเว็บไซด์ที่ผมจดไปให้แล้วกัน ฝากให้หัวหน้าตอบด้วยแล้วกันครับ ผมเองลืมคิดถึงจุดนี้ไปเลย แหะๆ
  • ผมทำ ผมก็ต้องมั่นใจว่ามันไปรอด ถ้าคิดว่าไปไม่รอดหรือทำให้มันดีไม่ได้ ผมก็คงไม่ทำครับ

    คุณซื้อรถ ซื้อบ้าน เอาเงินฝากธนาคาร ทุกอย่างมันมีความเสี่ยงทั้งหมด ถ้าคุณไม่ไว้ใจใครเลย กลัวนั่นกลัวนี่ คุณก็ต้องทำเองทั้งหมด ใบ ABC ก็เช่นเดียวกัน สิ่งที่ผมกำลังทำก็คือสร้างความเชื่อมั่น สร้างคุณค่าให้แก่มัน ถ้าคุณไม่เชื่อมั่นคุณก็ทำใบเพดใช้เองก็ได้ครับ
  • เมื่อเช้าคุยกับน้องท่านหนึ่ง เขาถามว่า ทำไมค่าปรับการทำหมาแบบโนเรคคอร์ดถึงแพงจัง มันจะเป็นการปิดกั้นมือใหม่ เพราะมือใหม่จะซื้อหมามาก่อนที่จะหาความรู้เกือบทั้งนั้น เขาจึงมั่นใจว่าหมาแบบโนเรคคอร์ด มันจะไม่มีทางหมดไป ผมก็อธิบายไปดังนี้ครับ ขอเอามาเล่าให้ฟังอีกสักรอบ ผมเชื่อว่า คงมีหลายคนที่คาใจแต่ไม่กล้าถาม

    การทำใบเพด เจตนา ของมันมีดังนี้ครับ
    1. เพื่อเก็บประวัติสายเลือดสุนัข
    2. เพื่อจัดระเบียบสังคม ลดผู้เพาะพันธ์สุนัขมือสมัครเล่นให้น้อยลง
    3. ควบคุมประชากรหมาพิตบูล และต่อต้านการผสมพันธ์แบบไม่ตั้งใจ

    หลักๆก็คงเท่านั้น

    ถ้าผมเปิดให้การนำสุนัขประเภทโนเรคคอร์ด สามารถนำมาขึ้นทะเบียนได้เรื่อยๆ มันก็เป็นการส่งเสริมพวกบรีดหมามือสมัครเล่น เพาะขายเป็นรายได้เสริมต่อไป ปัญหาหมาล้นตลาด เอามาเลหลังขายในบอร์ดนี้ ก็คงไม่มีทางลดลงครับ ถ้าหมาทุกตัวที่เจ้าของตั้งใจเลี้ยงเอาไว้ขยายพันธ์ ก็ควรเป็นหมาที่มีความเหมาะสมที่จะใช้ทำพันธ์จริงๆ และควรมีการวางแผนมาเป็นอย่างดีตั้งแต่ต้น ไม่ใช่เห็นเป็นตัวผู้กับตัวเมียก็จับผสมกัน มีลูกออกมาแล้วค่อยคิดหาทางว่าจะขายมันอย่างไร พ่อแม่พันธ์ มันควรมีการคัดเลือกตั้งแต่ ความสวยงาม นิสัย และการรู้ประวัติทางสายเลือด ไม่ใช่ซื้อมาเลี้ยงเล่นๆ แต่พอวันหนึ่งก็คิดผสมมันเพียงเพื่อเอาค่าอาหารคืน หรือถ้าใครเกิดไปเจอหมาโนเรคคอร์ดที่มีความสวยงามมากๆ เหมาะสมที่จะนำมาขยายพันธ์ได้ การเสียค่าปรับเพียง 1,000 บาท คำนวนอย่างไรก็คุ้มครับ แต่ถ้าหมาที่ไม่เหมาะที่จะใช้ทำพันธ์ การมีใบเพดก็ไม่มีประโยชน์อะไร เพราะพาหมาไปไหนก็คงไม่มีใครถามหา ไม่มีใครขอดู ใบเพดจึงจำเป็นเฉพาะตอนที่จะขยายพันธ์มันเท่านั้น และถ้าไม่ได้คิดจะเลี้ยงเพื่อขยายพันธ์ ความจำเป็นในการทำใบเพดก็ไม่มีเลย

    แต่ท้ายที่สุด เจตนาที่แท้จริงของการทำใบเพด มันไม่ได้ทำมาเพื่อพัฒนาหมาเพียงอย่างเดียว แต่มันเป็นการทำเพื่อพัฒนาคนในสังคมเรา มันช่วยสร้างกฏเกณฑ์ให้คน ต้องมีวันัย ต้องมีความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ตัวเองกระทำ ไม่ใช่อ้างนั่นอ้างนี่ อ้างว่าไม่มีเวลา อ้างว่าเป็นมือใหม่ ถ้าไม่มีเวลาก็ไม่ควรเลี้ยงหมา ไม่ควรเพาะหมา ถ้ามเป็นมือใหม่ก็ยังไม่ควรที่จะเพาะหมาด้วยเช่นกัน หากตั้งใจจะทำเป็นธุรกิจ ก็ควรต้องทำธุรกิจอย่างมีจรรยาบรรณ และต้องมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคมด้วยครับ
  • เหงด้วยครับเพ่มาร์คงั้นผมทำด้วยครับ 300บาทเถิงสิ้นเดือนนี้
  • พี่มาร์ค ยังตอบคุณพี่ GIBSON ยังไม่หมดเลยนะครับ ประโยคท้ายๆ ที่พี่เขาถามนะครับ ผมว่านี่จะเป็นอนาคตของสมาคมเลยนะครับ ว่าพี่วางแผนคร่าวๆเกี่ยวกับสมาคมไว้อย่างไร
  • พี่ยังไม่ได้คิดไกลไปถึงการเป็นสมาคมหรอกครับ
    ทุกวันนี้ สมาคม ห่วยๆ เยอะแยะ เต็มไปหมดในประเทศไทย
    หลายสมาคม จัดตั้งขึ้นมา แต่ไม่เห็นทำอะไรให้สมาชิก ก็ไม่เข้าใจว่าจะตั้งกันมาเพื่ออะไร
    พอถึงเวลาเลือกตั้ง ถ้ามีเงินเยอะ ก็แย่งกันเป็นนายกฯ แย่งกันบริหารงบ แต่ไม่มีใครแย่งกันออกเงิน
    ดังนั้น ถ้าเป็นสมาคมแล้ว ทำประโยชน์อะไรไม่ได้ จะเป็นไปเพื่ออะไรครับ

    วันนี้ ผมเป็นเพียงชมรม มีความคล่องตัวสูง ผมว่าผลงานผมมากกว่าสมาคมหลายๆแห่งอีกครับ
    โปรด อย่ายืดติดกับ สิ่งที่เป็นนามธรรม เรามาให้ความสำคัญกับสิงที่เป็นรูปธรรมที่เห็นอยู่ตรงหน้าจะดีกว่าไหม
    ไม่ต้องกลัวว่าผมจะรวยจากเงินค่าสมาชิก ผมบอกไปแล้วว่าไม่มีทางให้เงินของชมรมสูงเกินไป
    เพราะมันจะทำให้มนุษย์ เหี้ยๆ เห็นแก่ได้ เกิดความโลภ อยากเข้ามาเอาเงินของส่วนรวมไปใช้ส่วนตัว
    ขนาดไม่ทันไรก็มีคนห่วง กลัวว่าผมจะเอาเงินชมรมไปใช้ส่วนตัวเสียแล้ว
    ไม่เคยช่วยสร้าง ไม่เคยช่วยหา ไม่เคยถามว่า ค่าใช้จ่ายที่ผมใส่ลงไป มันเท่าไรแล้ว
    ทุกวันนี้ เคยสนใจไหมว่า ค่าจัดพิมพ์ ค่าจัดส่ง ค่าซอง ค่าสแตมป์ ค่าอุปกรณ์ และ เงินเดือนพนักงานเท่าไร
    ไม่ต้องพูดผมก็เข้าใจสิ่งที่กิ๊บสันกำลังสื่อ เพราะผมกินข้าว ไม่ได้แดกหญ้าครับ

    ผมพูดไปแล้ว ถ้าเงินของชมรมมีเยอะ ก็จะต้องหาทางเอาไปใช้ทำประโยชน์ เพื่อสมาชิก หรือเพื่อกิจกรรมสาธารณะกุศล ดังนั้นไม่ต้องกลัว ผมจะรวย ไม่ต้องกลัวว่าผมจะนำเงินไปใช้ส่วนตัวครับ ทุกบาททุกสตางค์ ตรวจสอบได้ ผมเข้าใจดีว่าผมคงไม่ได้อยู่ค้ำฟ้า ดังนั้นเมื่อวันหนึ่ง ชมรมันเจริญเติบโตแข็งแรง ผมจะยกมันให้เป็นสมบัติของส่วนรวม และก็ยินดีที่จะหาคนดีมีคุณธรรมมาบริหารต่อไป

    ที่สำคัญ วันนี้ครอบครัวลูกเมียผม ก็มีฐานะการเงินมั่นคง และผมก็มีเพียงลูกสาวคนเดียว ดังนั้นไม่ต้องห่วงครับ :065:
  • image

    วันนี้เงินของชมรม มีประมาณ 1 แสนบาท มีเงินของคุณมุ้ย รวมอยู่ในนั้นประมาณ 14,000 บาท จากการประมูลอ่างว่ายน้ำ เงินที่คนโอนเข้ามามันก็จะสะสมไปเรื่อยๆ ส่วนการถอนเงินทุกครั้งจากบัญชี มันจะขึ้นโชว์ ถ้ายอดเงินผิดไปจากที่ผมสรุปให้ดูครั้งสุดท้าย ก็แสดงว่ามีการเบิกออกไปใช้ ผมต้องมีหลักฐานมาแสดงให้เห็นว่านำไปทำอะไร ทุกอย่างต้องชัดเจน ตรงไปตรงมาครับ

    กิจกรรมแรกของปีที่จะต้องทำก็คือ การนำสิ่งของไป มอบให้เด็กพิการซ้ำซ้อน ตามกระทู้ที่ตั้งไว้ งานนี้จะช่วยลดยอดเงินของ ชมรมลง และเด็กๆก็จะได้มีข้าวของเครื่องใช้ ขนมนมเนย ตามความจำเป็นต่อไป

    การโกงเงินชมรมไปใช้ส่วนตัว เพียง 1,000 บาท ต่อให้โอนเงินเข้ามาคืน 100,000 ก็ ซื้อความน่าเชื่อถือคืนมาไม่ได้ ผมคำนึงเรื่องนี้เป็นสิ่งแรก ดังนั้นการทำโครงการอะไรก็ตาม ที่มีการใช้เงินของชมรม ผมจะต้องเอาเงินส่วนตัวสมทบลงไปด้วยทุกครั้ง ผมทำแบบนี้เพราะผมไม่ต้องการให้ใครมองว่า จ้องแต่จะใช้เงินของชมรม

    ถ้าไม่ช่วยผมสร้าง ก็อย่าก่อกวนครับ ผมไม่มีเวลามาทะเลาะกับใครอีกแล้ว จะเอาเอาผลงานตบหน้าพวกปากเสีย จะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาชี้แจงในเรื่องไร้สาระครับ :p
  • 500 บาทจะปรับเมื่อเลย 3 เดือนใช่ไหมครับ
  • ความจริงมันปรับตั้งแต่เดือนนี้ แต่อนุโลมให้หนึ่งเดือน ที่เหลือก็คงเดิมครับ

    ต่อไป ก่อนขายหมา ทำใบให้เรียบร้อย ก่อนซื้อถามก่อนว่ามีใบหรือยัง ผมเชื่อว่าหมาทุกตัวมีใบตั้งแต่เกิด จะได้ไม่ต้องมีใครเสียค่าปรับอีกต่อไป ส่วนการซื้อขายกันจากที่อื่นมันคงเกินกำลังที่ผมจะไปดูแลให้ได้ ผมมีสิทธิ์ดูแลได้แค่ในบอร์ดนี้ ที่เหลือ ก็คงต้องแล้วแต่เขาแล้วละครับ
  • ตอนนี้เงินเรามีอยู่แค่แสนกว่าๆ ไม่ได้เยอะเลยครับพี่น้อง เพราะเรามีค่าใช้จ่ายรออยู่ข้างหน้าอีกเพียบ

    กิจกรรมแรก คือ การช่วยน้องๆเด็กพิการซ้ำซ้อน มีเด็กน่าสงสารรอความช่วยเหลือจากพวกเราอยู่ อันนี้เป็นกิจกรรมเพื่อสังคม อย่างน้อย สามสี่หมื่นต้องได้ใช้แน่ๆ

    กิจกรรมที่สองที่ มีแล้วแน่ๆคือการแข่งลากน้ำหนัก เฉพาะเงินรางวัลที่จะมอบให้ผู้ชนะ ก็น่าจะอยู่ราวๆ 50,000 บาท เพราะ มีจำนวนถึง 7 รุ่น ที่หนึ่ง สามพัน ที่สอง สองพัน ที่สาม หนึ่งพัน ก็ตกรุ่นละ 6,000 บาทเข้าไปแล้ว 7 รุ่นก็ 42,000 บาท ยังไม่รวม. แมกเวทกับเบสอินโชว์ ถ้าให้อีกตำแหน่งละ สี่พันก็ ลงตัวที่ห้าหมื่นพอดี ยังไม่รวมค่าจัดทำถ้วย และค่าใช้จ่ายอื่นๆอีกเพียบ

    คงลงมือมันเหนื่อย มันเครียด มีความกดดันมหาศาล แต่คนที่ดีแต่พูด มันไม่ต้องทำอะไร มีปากก็พ่นไปเรื่อยๆ ใครจะเสียหาย ใครจะเดือดร้อนมันไม่สน ดังนั้นอย่ากลัวผมรวย แค่สองงาน เงินเกือบหมดแล้ว แต่อย่าลืม การแข่งยังมีอีกสองสนาม คือ เมืองทองกับขอนแก่น เรายังไม่รู้เลยว่า จะมีเงินพอไหม ?

    ผมจึงรู้สึกรำคาญ พวกไม่ช่วยสร้าง แต่คอยก่อกวนมากๆเลยครับ
  • พี่มาร์คครับ ผม ติดตามเรื่องใบเพคที่พี่มาร์คทำมาตลอดนะครับ ตั้งแต่ต้นก็เห็นพี่คิดค่าทำ300บาทตั้งแต่แรก ไม่เห็นมีช่วงไหนให้ทำฟรีเลย...............................
  • งั้นก็แสดงว่าติดตามไม่ตลอดจริง ผมเคยเปิดฟรีไม่รู้กี่รอบ เช่น ใครพาหมาไปประกวด ใครพาหมาไปแข่ง ในหลายๆงาน ก็ใช้สิทธิทำฟรีได้เลย และ มีช่วงหนึ่งที่ผมโดนโจมตีว่า ทำใบเพดเพื่อต้องการเงินเข้ากระเป๋า ผมก็ประกาศว่า ใครอยากทำก็ทำ ผมจะไม่เรียกร้องค่าบริการแต่อย่างใด แต่ถ้าใครจะบริจาคเงินให้ก็แล้วแต่ศรัทธาก็แล้วกัน เพราะเงินที่ท่านให้มาผมก็นำไปทำบุญ ส่วนใครจะไม่ให้ก็ไม่ว่ากัน เพราะผมถือว่าผมทำเพื่อหมา ไม่ได้ทำเพื่อคน แต่ก็ไม่มีใครสนใจสักเท่าไร
  • คนที่เลี้ยงหมาเพื่อเป็นเพื่อน เลี้ยงหมาเพื่อทำกิจกรรม ใบเพดแทบไม่มีความจำเป็นเลย มันมีความจำเป็นเฉพาะตอนที่จะขยายพันธ์เท่านั้น

    ถ้าคนที่คิดจะขยายพันธ์หมา แต่ยังขี้เหนียวค่าทำใบเพด อยากได้แต่ของฟรี คนแบบนี้ช่วยไปไกลๆจากชีวิตผมหน่อยนะครับ บอกตามตรงว่า โคตรเกลียดเลย เกลียดแบบเข้าไส้ด้วย
  • พี่ครับ หมาผมเพิ่ง3เดือนกว่าๆ ทำใบเพ็ด No Record ได้มั้ยครับ
  • ได้ครับ
  • เรื่องค่าทำใบเพคฟรี มันก็ตามที่คุณมาร์คว่านั้นหละครับ ผมอ่านไม่ครบเอง ต้องขออภัยด้วยครับ

    PitbullzonePitbullzone มกราคม 12 Permalink
    คนที่เลี้ยงหมาเพื่อเป็นเพื่อน เลี้ยงหมาเพื่อทำกิจกรรม ใบเพดแทบไม่มีความจำเป็นเลย มันมีความจำเป็นเฉพาะตอนที่จะขยายพันธ์เท่านั้น

    เคยเห็นว่าจะมีรณรงค์ ถ้าหมาไม่มีใบเพคจะไม่ให้ร่วมทำกิจกรรม อันไหนจริงอันไหนเท็จครับ และอีกอย่างการประกวดหมาส่วนใหญ่ก็ต้องใช้ใบเพค หวังว่าท่านที่คิดทำใบเพคคงจะต้องทราบเป็นอย่างดี ไม่เช่นนั้นท่านคงไม่ได้ทำเพื่อหมาแต่หากินกับหมาเสียมากกว่า ท่านยังจำได้ไหมว่าท่านมีวัตถุประสงค์ในการทำใบเพคเริ่มแรกมีไว้อย่างไร เพื่อแก้ปัญหาอะไร พูดแรกๆมันก็ดูดีนะหลังเริ่มเป็นธุรกิจมากไปหน่อย ขอโทษที่พูดอะไรตรงไปตรงมา จะเกลียดก็ไม่ว่ากัน


    จริงอยู่ครับ ผมก็ชอบของฟรี แต่มันก็ต้องดูว่าฟรีแล้วดีไหม ฟรีจริงหรือป่าว มีหลายเหตุผลก่อนที่จะเลือกอะไรสักอย่างหนึ่ง ไม่ใช่สักแต่ว่าของฟรีกูเอาหมด
  • ยังไม่ได้ทำเหมือนกันคับพี่มัวแต่ซ้อมหมาแข่งจนลืมไปเลย พอไปถามเพื่อนๆพรรคพวกบอกทำกันเยอะแล้ว ตายห่าล่ะ ไปอยู่ไหนมาเนี่ยเรา ต้องรีบเสียแล้ว คงจะไม่ให้เกินเดือนนี้หรอกคับ
  • คุณวี ว่างๆก็เช็คสมองหน่อยนะครับ อย่าทำตัวน่ารำคาญครับ ถ้าไม่พอใจผมไปเล่นที่อื่นเลยครับ

    ผมไม่มีเวลามานั่งเถียงกับคุณหรอกครับ เวลาผมมีค่า ทุกอย่างผมพูดไปชัดเจนหมดแล้ว เจตนาผมกำลังจะส่งเสริมให้คนมีวินัย ทำอะไรรับผิดชอบต่อสังคม จะทำใบเพดหรอไม่ทำใบเพดมันไม่ใช่ประเด็นหลัก หากคนมันเห็นแก่ตัว ใบเพดมันช่วยอะไรไม่ได้หรอกครับ และอย่าพูดอะไรพล่อยๆ ถ้าผมทำใบเพดแล้วเอาเงินไปใช้ส่วนตัวค่อยมาด่าผม สิ่งที่ผมกำลังทำมันไช่พัฒนาหมา แต่มันกำลังพัฒนาคน ให้มีความรับผิดชอบ ทั้งต่อตนเอง และสังคมคนรอบข้าง ไม่ใช่ว่างมากแล้วเอาหมาไปไล่กัดแมว หรือคนทะเลาะกันแล้วจะเอาหมามากัดกัน และถ้าคิดจะมาเล่นที่นี่เพื่อค้านกับผม ผมไม่ต้อนรับคูณโอเคไหม ?

    ดังนั้น อยากโชว์พาวเว่อร์ อยากโชว์ความเจ๋ง ไปโชว์ที่อื่นนะครับ
  • ผมไม่สนว่าคุณได้เงินมาได้ยังไง แล้วเอาไปทำอะไร นั้นมันเงินของคุณ สิทธิของคุณจริงปะ ดังนั้นผมจึงไม่ได้มีเรื่องที่ไม่พอใจคุณเลย กลับกันผมยังรู้สึกดีด้วยซ้ำไปที่ทราบว่าคุณเอาเงินมาช่วยเหลือรักษาหมาหลายๆตัว

    ผมแค่สงสัยว่ามีตอนไหนที่ให้ทำฟรีแล้วทำไม ตอนนั้นผมไม่ทำ ก็แค่นั้น กลับได้คำตอบแบบ........ ก็เลยสับสนว่าตกลงใบเพคมันสำคัญกับหมากิจกรรมหรือไม่ ตอนแรกบอกว่าจำเป็นหลังบอกไม่จำเป็น ตกลงเอาไงกันแน่ ยิ่งอ่านยิ่งงง แถมมีเกลียดเข้าไส้อีก งงผมทำไรผิด ไปขัดผลประโยชน์ใครหรือป่าว

    ผมคงไม่กล้าไม่ค้านอะไรคุณหรอกครับ ผมแค่แสดงความคิดเห็น ซึ่งบางครั้งก็คล้อยตาม บางที่ก็ขัดแย้ง เป็นปกติธรรมดาของคนเรา คงไม่มีใครคิดเหมือนกันทุกเรื่อง เอาเป็นว่าเอาเป็นว่าเรื่องอะไรที่ผมคิดไม่ตรงกับคุณ ผมจะเก็บไว้ในใจ และจะแสดงความคิดเห็นที่ไปในทิศทางเดียวกับคุณหละกัน

    สุดท้ายและก็ขอขอบคุณ คุณที่ช่วยเตือน ช่วยแนะนำ ให้คำปรึกษาเวลาที่ผมทำไรผิดพลาด ขอบคุณจริง

  • ใบเพด คุณไม่ทำก็ไม่มีใครว่า เพราะผมไม่ได้ไปบังคับหรือขอร้องให้ใครต้องทำ ผมบอกตามตรงว่า ผมเบื่อ ผมเหนื่อย กับการตอบคำถามซ้ำๆ เดิมๆ มันน่ารำคาญมากๆ ที่ผ่านๆมา ผมก็พยายามทำอะไรหลายๆอย่าง เพราะอยากให้สังคมแห่งนี้มันดีขึ้น และก็ไม่ใช่เพิ่งมาทำ ผมทำมาเป็นสิบปีแล้ว ผมจึงมั่นใจว่าผมได้พิสูจน์ตัวตนของผมเองไปหมดแล้ว แต่คุณไม่อ่านให้ละเอียดเองแล้วยังกลับมาพูดในเชิงดูถูกผมอีก คุณเพิ่งจะมาเล่นหมาพันธ์นี้ไม่นาน ผมรู้ว่ากำลังร้อนวิชา แต่คุณไปลองวิชากับคนอื่นเถอะอย่ามาวุ่นวายกับผมเลย ผมเคยเห็นคุณเถียงกับใครเรื่องกัดหมา แค่อ่านก็รู้แล้วว่าวุฒิภาวะคุณมีมากน้อยแค่ไหน ดังนั้น โปรดอย่ามายุ่งกับผมเลยครับ

    ผมจะไม่เสียเวลาทะเลาะกับใครอีกแล้ว ไม่พอใจผมก็จะเดินหนีหรือไล่ตะเพิดไปเลย สำหรับคนที่พยายามทดสอบผม พยายามลองของ หรือพยายามจับผิดผม มันมีให้แค่สองทางเท่านั้นสำหรับตอนนี้
  • พี่มาคคับหมาของผมชื่อแบมโบ้m3อยากทำใบคับแบบนี้ไม่no record ใช้มั้ยคับ
    http://www.pitbullzone.com/community/discussion/comment/656532#Comment_656532
    อันนี้สายทางแม่http://pitbullzone.com/pedigree/pid/1362/mamba
    อันนี้สายทางพ่อhttp://pitbullzone.com/pedigree/pid/1061/super-power-seagame
    ส่งหลักฐานได้เลยมั้ยคับ
  • ค่าใช้จ่ายที่ต้องที่ต้องโอนเท่าไรคับ ขอบคุณมากคับ
  • ถ้าคนขายไม่ยอมขึ้นให้ แต่ให้คนซื้อมาขึ้นเอง แบบนี้เป็น โนเรคคอร์ดทั้งหมดครับ
  • ไกล้หมดเขตแล้ว
  • จะหมดเขตแล้วนะครับ